Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
11) 11.สาวๆของป๊อปปี้
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“กรี้ดดด”ฟางต้องร้องเมื่อออกห้องน้ำมาในตอนเช้าแล้วพบว่าป๊อปปี้กำลังนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียวก็รีบ
เอามือปืดตา
“ฟาง ใจเย็นๆก่อนฟาง เดี๋ยวคนอื่นก็ตื่นหรอก”ป๊อปปี้รีบบอกก่อนจะรีบสวมเสื้อทับทันที
“ก็ชั้นยังไม่ชินนิ ออกไปเลย ไปรอในห้องน้ำเดี๋ยวนี้นะ ถ้าชั้นแต่งตัวไม่เสร็จห้ามออกมา”ฟางว่า
ก่อนจะดันป๊อปปี้เข้าไปในห้องน้ำแล้วปิดประตูดังปัง ป๊อปปี้ถอนหายใจเพราะเมื่อคืน ฟางก็ไล่เขาไป
นอนข้างล่าง นี่ยังดีที่ห้องของเขามีฟูกอยู่ไม่งั้นคงต้องนอนทนเจ็บหลังทั้งคืนแน่ๆ
“เดี๋ยววันนี้ป๊อปเข้ารีสอร์ทกับพ่อนะ พอดีว่าต้องมีประชุมใหญ่ แล้วบ่ายๆค่อยเข้าไปในไร่”พ่อป๊อปปี้
พูดเมื่อนั่งทานอาหารเช้ากับทุกคนในบ้าน
“อ่อ ครับ เอ่อ งั้นผมขอเอาฟางไปด้วยนะครับ เดี๋ยวฟางจะเบื่อเอา ให้ไปเดินเล่นแถวนั้นรอ
ก็ได้”ป๊อปปี้พูด
“นี่ชั้นไม่ใช่เด็กแล้วนะ และก็ไม่ใช่นักโทษด้วย”ฟางพูดอย่างหงุดหงิด
“ไปเถอะฟาง เมื่อวานเราเดินไม่ทั่วกันเลยนะ”แก้วพูดเพราะเมื่อวานเธอกับแก้วไปในตอนเย็น ร้าน
ค้าในย่านช้อปปิ้งหลายร้านเริ่มปิดทำให้เธอไม่ได้ไปดู
“อื้อ เอางั้นก็ได้ตามใจแก้วเลย”ฟางยิ้มหวานตามความเคยชิน ป๊อปปี้แอบถอนหายใจทีเขาพูดล่ะ
ชอบว่าเขาจัง แต่แก้วพูดล่ะยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ตลอด
“อ้าวพี่ฟาง เข้ามาทางนี้ก่อนสิคะ”โบว์ที่กำลังคุยกับลูกน้องก็เดินมาจูงมือฟางและแก้วมาที่ห้องพัก
ของเธอก่อนจะเอาขนมให้ฟางทาน
“น้องโบว์นี่เก่งจังเลยนะคะ ดูแลรีสอร์ทใหญ่ๆแบบนี้ด้วย”ฟางทึ่ง
“ไม่ใช่หรอกค่ะ คนคิดน่ะคือพี่ป๊อปกับพ่อ ส่วนโบว์ก็มาช่วยบริหารงาน ก็เป็นลูกน้องเค้าอีกที แล้วนี่
โบว์ถามหน่อยสิคะ พี่ฟางกับพี่ป๊อปนี่รักกันได้ยังไงทำไมถึงมีการประกาศจดทะเบียนสายฟ้าแลบ
แบบนั้น ทั้งๆที่เดือนก่อนพี่ป๊อปพึ่งหมั้นกับพี่ฟางเอง”โบว์ถามอย่างสงสัยเพราะไม่รู้แผนการของพี่
ชาย ฟางอึกอักไม่รู้จะหาตำดีๆที่ไหนมาตอบให้โบว์
“ขนมอร่อยดีนะ นี่โบว์ซื้อที่ไหนหรอ”แก้วรีบเปลี่ยนเรื่องคุยทันที
“อ๋อ นี่โบวืพึ่งคิดสูตรน่ะค่ะ รู้เรื่องพวกนี้งูๆปลาๆ ว่าจะอยากขยายธุรกิจแบบ อยากจะทำพวกร้าน
ขนมที่ทำจากองุ่นแล้วตั้งไว้ที่รีสอร์ทน่ะค่ะ เพราะที่ไร่ก็มีโรงบ่มไวน์แล้ว จะขายแค่ไวน์กับน้ำองุ่นคง
ไม่ไหว”โบว์พูด
“เอางี้สิ พี่ฟางเค้าชอบทำขนมก็ให้พี่ฟางเค้าช่วยสอนเราก็ได้”แก้วพูดพลางนั่งกินคุ้กกี้ในโหลของ
โบว์
“เอางั้นก็ได้นะโบว์ เดี๋ยวพี่สอนให้”ฟางยิ้มให้โบว์
“จริงๆนะคะ เย้ พี่ฟางน่ารักจัง โบว์ดีใจจังที่ได้พี่ฟางเป็นพี่สะใภ้ เบื่อพี่ป๊อปจะแย่อยู่แล้วเนี่ย”โบว์รีบ
วิ่งไปกอดฟางทันที ฟางลูบผมโบว์ด้วยความเอ็นดู เพราะเธอเองก็เป็นลูกคนเดียวก็ไม่ค่อยมีน้อง
สาวกับเขาเท่าไหร่
“เอ้า เบื่อพี่ทำไมล่ะ พี่อุตส่าห์หาพี่สะใภ้น่ารักๆแบบนี้มาแล้วนะ ต้องขอบคุณพี่ดิ”ป๊อปปี้รีบพูดเมื่อ
เดินเข้ามาได้ยิน
“ไม่ พี่ป๊อปไปเลย ไป ไปประชุมเลยค่ะพ่อเลี้ยง”โบว์ไล่ ป๊อปปี้ส่ายหน้า ก่อนจะเดินไปประชุมและ
โทโมะก็เดินไปที่สปา
“เดี๋ยวเที่ยงนี้เราไปทานข้าวด้วยกันนะคะ ถ้าพี่ป๊อปไม่เสร็จก็ปล่อยเค้า เราไปกินข้าวตามประสาผู้
หญิงกันดีกว่านะคะ”โบว์พูดแล้วเดินพาแก้วและฟางออกมาด้านนอก
“แหมๆ คุณโบว์นี่ก็สดใสร่าเริงจังเลยนะคะ ดูแลเทคแคร์พี่สะใภ้จนแทบจะเดินไม่ได้อยู่แล้ว”เสียง
แหลมๆของผู้หญิงคนหนึ่งพูดกัดจิกฟางทำให้ฟางและแก้วหันขวับไปมองสาวสวยที่แต่งตัวในชุดเด
รสสายเดี่ยว
“ก็พี่สะใภ้คนนี้ของโบว์เค้าน่ารักดีนะคะคุณแบม ใสๆ หวานๆ ไม่มีมารยามาเจือปนเหมือนใครบาง
คน”โบว์ว่า
“นี่น้องโบว์ว่าพี่งั้นหรอ”แบมโวยวายทันที
“ก็พี่มาว่าพี่ฟางก่อนทำไมล่ะ แล้วโบว์จะย้ำอีกครั้งนะคะ ว่าพี่ฟางเป็นเมียที่ถูกต้องตามกฎหมาย
ของพี่ป๊อปแล้ว”โบว์พูด
“มีอะไรกันหรอแบม คุณโบว์”ชายคนหนึ่งเดินมาทักแบมแล้วถามโบว์
“เปล่าค่ะ ก็แค่โบว์อยากจะแนะนำพี่สะใภ้คนใหม่ของโบว์ เพื่อหวังว่าใครบางคนที่หวังจะจับพี่โบว์
น่ะเลิกล้มความคิดนั่นทิ้งซะ พี่กั้งคงเข้าใจนะคะ”โบว์ยิ้มเยาะก่อนจะเดินคล้องแขนแก้วและฟางออก
ไปทันที
“หนอย ฝากไว้ก่อนเถอะนังเด็กแสบ”แบมโวยวายโดยมีกั้งปลอบแบมอยู่ห่างๆ
“เมื่อกี้นี่ใครหรอน้องโบว์ ทำไมต้องพูดจาแบบนั้นกับเค้าด้วยน่ะ”ฟางถามเมื่อมาถึงร้านอาหารใน
รีสอร์ท
“อ๋อ ผู้หญิงคนนั้นน่ะหรอคะ เค้าชื่อแบมค่ะ เป็นลูกสาวของพ่อเลี้ยงค้าไม่ที่ยี่ พี่ป๊อปเคยไปทำธุรกิจ
กับเค้า เลยทำให้พี่แบมตามติดแจ นี่ก็คงกะจะใกล้ชิดพี่ป๊อปมากจนถึงขั้นส่งนายกั้งพี่ชายเธอมา
ทำงานกับรีสอร์ทของครอบครัวพี่ป๊อป เมื่อก่อนนะคะ ก็เรียกป๊อปคะป๊อปขา น่ารำคาญ”โบว์พูดอย่าง
หงุดหงิด ฟางอึ้งไม่คิดว่าป๊อปปี้จะมีคนมาชอบด้วย
“แล้วทำไมป๊อปปี้เค้าไม่คบกับแบมไปเลยล่ะคะ ออกจะรักป๊อปปี้ออก”ฟางพูด
“ก็เพราะพี่แบมน่ะ จู้จี้ ง้องแง้ง น่ารำคาญจนบางทีก็เกาะพี่ป๊อปแจจนพี่ป๊อปต้องหนี พอดีว่าพี่ชาย
โบว์น่ะค่ะ เค้าไม่ชอบพวกผู้หญิงที่ชอบแต่งตัวจัด เอาแต่ใจ งอแงไร้สาระ และชอบมาจู้จี้กับพี่ป๊อป
เกินไป”โบว์พูดทำให้ฟางชะงัก เพราะนิสัยทุกอย่างของแบมนั้น ดันเป็นนิสัยของเธอเอง
“พี่ก็เป็นแบบนั้น ทำไมหมอนั่นถึงยังจะมาตามตื๊อพี่อีกเนี่ย”ฟางพูดแกมบ่นเบาๆ
“อาจจะเป็นเพราะว่าพี่ฟางเป็นเนื้อคู่พี่ป๊อปก็ได้นะคะ ไม่งั้นพี่ป๊อปคงไม่มองข้ามนิสัยทุกอย่างของพี่
ฟางที่ไม่เข้ากับตัวเองขนาดนี้หรอก”โบว์พูดแล้วยิ้มๆ ฟางรีบมองไปทางอื่น แก้วแอบลอบมองฟางที่
มองไปทางอื่นก็รู้ทันทีว่าเพื่อนเธอคนนี้กำลังเขินอยู่
“เดี๋ยวเราไปที่ไร่องุ่นต่อเลยนะคะ โบว์โทรหาพี่ป๊อปกับพ่อแล้วว่าจะพาพี่ฟางกับพี่แก้วไปที่ไร่
ก่อน”โบว์พูดก่อนจะพาฟางและแก้วมานั่งที่รถกลอ์ฟแล้วพาฟางและแก้วไปเดินเล่นในไร่ที่ติดกับ
ร้านขายไวน์ของไร่
“ไร่องุ่นที่นี่กว้างจังเลยนะโบว์ มองทะลุสุดลูกหูลูกตาเลย”ฟางมองไปรอบๆแล้วสูดลมหายใจเข้า
เต็มปอด โบว์และแก้วยิ้มกับภาพที่ฟางในชุดเดรสลูกไม้สีหวาน สะพายกระเป๋าสีพาสเทลและหมวด
ปีกกว้างสีครีมสูดลมหายใจเข้าและยิ้มเหมือนกับนางฟ้าในไร่องุ่นประมาณนั้น
“เจ้านายคะ พิมว่าเอกสารตรงนี้ เจ้านายควรจะตรวจอีกครั้งนะคะ อันนี้ก็เอกสารการซื้อขายไวน์
ค่ะ”เสียงหวานใสทักป๊อปปี้ให้หันไปดูเอกสารแทนการเดินไปหาพวกของฟางที่ยืนอยู่ ป๊อปปี้กลับมา
ตรวจเอกสารที่พิม เลขาของเขาเอามาให้ โดยไม่รู้เลยว่าพิมเลขาของเขาแอบมองเขาอยู่เงียบๆ
“นี่เจ้านายทานข้าวเที่ยงรึยังคะ พิมเห็นออกจากห้องประชุมที่รีสอร์ทก็รีบบึ่งรถมาไม่ได้ทานอะไร
พิมเลยเอาแซนวิชทูน่าของชอบของบอสมาให้ค่ะ”พิมยิ้มก่อนจะยื่นกล่องแซนวิชที่เธอตั้งใจทำเอา
ให้ป๊อปปี้
“ขอบคุณครับพิม แล้วนี่พิมทานอะไรรึยัง ไม่ใช่ว่าเตรียมให้ผมแล้วลืมกินข้าวอีกนะ คุณน่ะยิ่งเป็น
โรคกระเพาะง่ายๆด้วยนิ”ป๊อปปี้พูดแล้วแกะกินแซนวิชเพราะเขาเองก็ต้องรีบมาหาฟางจนลืมกินข้าว
จริงอย่างที่พิมว่า พิมได้ยินป๊อปปี้เป็นห่วงเอ แม้เธอจะรู้ตัวดีว่าป๊อปปี้เป็นคนใจดี เป็นห่วงลูกน้องทุก
คนรวมถึงเลขาอย่างเธอ เพราะป๊อปปี้เป็นแบบนี้ เธอเลยอดหวั่นไหวไม่ได้
“มาทานอะไรตรงนี้ล่ะคะ พี่ป๊อป ไม่ได้ทานข้าวทำไมไม่บอกพวกเรา จะได้รอทานข้าวด้วย”โบว์รีบ
พาฟางและแก้วเดินจ้ำมาหาป๊อปปี้ที่ยืนกินแซนวิชอยู่กับพิม
“พี่กลัวว่าฟางจะหิวเลยให้กินกันไปก่อนไง ไม่เป็นไรหรอกน่า แล้วนี่ไปเที่ยวกันมาเป็นไง เที่ยวใน
ไร่รึยังครับน้องฟาง”ป๊อปปี้รีบถามฟางทันที พิมชะงักมองหน้าฟาง ผู้หญิงคนนี้น่ะหรอ ภรรยาของ
ป๊อปปี้
“แหมพี่ป๊อป เป็นห่วงเมียขนาดนี้เนี่ย หวานจังเลยนะคะ”โบว์พูดแซวป๊อปปี้เพื่อให้พิมได้ยิน
“มากินอะไรตรงนี่เรา ไม่รู้จักนั่งกินเป็นที่ นายนี่โตแล้วนะไม่ใช่เด็กๆ”ฟางว่าป๊อปปี้
“เพราะว่าโตแล้วไงล่ะคะต้องทำงานมากมายจนไม่มีเวลาพัก ไม่ได้มาว่างนั่งแต่งตัวสวยแล้วทำตัว
ไร้สาระไปวันๆหรอกนะคะ”พิมพูดทำให้ฟางหันขวับไปมองพิมอย่างเอาเรื่อง
“นี่เธอว่าชั้นหรอ เธอเป็นใครถึงได้มาว่าชั้นแบบนี้”ฟางรีบว่าพิม
“ชั้นไม่ได้ว่าค่ะ ชั้นเห็นอะไรก็พูดไปตามนั้น ไม่ได้เอ่ยชื่อใครออกมาเลย”พิมพูดนิ่งๆ
“เอ่อ โบว์ พี่ว่า พาฟางไปเดินทางโน้นดีกว่านะ เดี๋ยวพี่เช๊คเอกสารเสร็จแล้วจะตามไป”ป๊อปปี้พูดขึ้น
“เช๊คเอกสารอย่างเดียวนะคะ อย่าลืมว่าพี่แต่งงานแล้ว”โบว์พูดแล้วดึงมือฟางและแก้วไปทันที พิม
แอบมองโบว์ด้วยสายตาไม่พอใจ
“นี่ทำไมโบว์ต้องโมโหแบบนั้นด้วย นี่อย่าบอกนะว่าพิมคนนี้คือคนที่ชอบป๊อปปี้อีกคน”แก้วถามเล่นๆ
“ใช่ค่ะ และพิมคนนี้ อันตรายกว่าพี่แบมที่สุด เพราะพิมเป็นเลขาพี่ป๊อป เข้าใกล้พี่ป๊อปมากที่สุด ทั้ง
รู้ใจและทำงานดีมาตลอดจนได้รับความไว้วางใจจากพี่ป๊อปมาก”โบว์พูด
“แต่พี่ว่าเค้าก็ดูเหมาะสมกันนะ ทำงานจริงจังด้วยกันทั้งคู่ แถมพิมยังดูแลเอาใจใส่ป๊อปปี้ดีออก
ทำไมไม่ชอบล่ะ”ฟางพูดขึ้นเพราะเธออยากให้ป๊อปปี้เลือกพิมแทนเธอจริงๆ เธอจะได้กลับบ้านสักที
“พี่ป๊อปเห็นจริงจัง ดึแบบนั้นนะคะ บทจะดื้อก็ดื้อมากนะคะพี่ฟาง ถ้าชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็จะไม่
ชอบเลย เอาช้างมาฉุดให้อยู่ก็ไม่อยู่เลย”โบว์พูดก่อนจะชวนฟางปั่นจักรยานโดยที่แก้วปั่นแล้วฟาง
ซ้อนปั่นตามจักรยานของโบว์
“อืมมม ตื่นแล้วหรอ”เฟย์พลิกตัวหันมากอดเขื่อนแต่ต้องกอดความว่างเปล่าพอลืมตามองพบว่า
เขื่อนนั่งอยู่ปลายเตียงและเขาเองก็สวมกางเกงแล้วเรียบร้อย
“เรื่องเมื่อคืน เอ่อ เขื่อนขอโทษ เขื่อนไม่ได้ตั้งใจ เขื่อนไม่น่าดื่มเยอะเลย”เขื่อนพูดเครียดๆ
“ไม่เห็นต้องซีเรียสเลย เราเองน่ะก็สนุกทั้ง2ฝ่ายนิ จะเครียดทำไมล่ะ”เฟย์ลุกขึ้นนั่งแล้วพูดยิ้มๆ
“เพราะเฟย์เป็นผู้หญิงนะ เฟย์เป็นฝ่ายเสียหาย”เขื่อนหันไปพูด
“นี่ ก็บอกว่าไม่ซีเรียสไม่ซีเรียส เฟย์เป็นผู้หญิงเป็นคนพูดเองว่าไม่คิดอะไรมาก ดังนั้น เขื่อนก็ควร
จะเชื่อเฟย์”เฟย์พูด
“เอ่อ แต่ว่าเขื่อนต้องรับผิดชอบเพราะเขื่อนนอนกับเฟย์แล้ว”เขื่อนอึกอักแล้วพูด
“นี่ ไม่ต้องรับผิดชอบหรอก นี่พูดเลยว่าตอนนี้เฟย์ไม่อยากพูดมัดใคร เอาล่ะหิวมั้ย เดี๋ยวจะได้โทร
สั่งร้านข้าวด้านล่างเผื่อ ตอนนี้เหนียวตัวมากขอไปอาบน้ำก่อนนะ”เฟย์พูดแล้วนุ่งผ้าเช็ดตัวเข้า
ห้องน้ำไป เขื่อนมองเฟย์อย่างอึ้งๆ
ต้องเข้าใจพ่อเลี้ยงเค้าหน่อย หล่อ รวยแบบนี้สาวๆมาชอบย่มอเป็นธรรมดา มาดูกันว่าเเม่
เลี้ยงฟางจะทำยังไงกับสาวๆป๊อปปี้ 55555
ขอบคุณน้าที่ยังไม่ลืมกันอ่าาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ