หนี้แค้นแสนรัก
เขียนโดย Chapond
วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.29 น.
แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 22.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
6) ไม่ใช่หุ่นยนต์จึงเจ็บป่วยเป็นธรรมดา
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
วันต่อมา
“อ้าวคุณฟาง พึ่งตื่นหรอคะ มาทานข้าวก่อนค่ะเดี๋ยวพวกนี้พวกเราจัดการเอง ใกล้จะเสร็จแล้ว”แม่บ้านที่บ้านป๊อปปี้ทักฟางที่ตื่นมาในตอนเช้ามาช่วยพวกเขาเตรียมอาหาร
“ไม่เป็นไรหรอกค่ะให้ฟางช่วยเถอะนะ”ฟางตอบ พลางทำจมูกฟุตฟิตเหมือนคัดจมูก
“เป็นหวัดก็ไปพักก็ได้ไม่เป็นไรหรอกค่ะ อย่างน้อยคุณฟางก็เป็นเมียคุณป๊อป”แม่บ้านพูดอย่างเกรงใจ
“ไม่เป็นไรค่ะฟางยังไหว และอีกอย่างฟางกับเค้าก็แค่แต่งงานในนามเท่านั้น ที่พามาที่นี่ก็เพราะจะให้ฟางรับใช้เค้าอยู่แล้ว”ฟางบอกก่อนจะเดินเข้าไปช่วยพวกแม่บ้านเตรียมอาหารเช้าให้ป๊อปปี้และโบว์
“ฟางเป็นยังไงบ้าง”โบว์ที่มาทานข้าวบ้านป๊อปปี้ทักฟางที่จัดโต๊ะอยู่ด้วยความเป็นห่วง
“ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แต่ขอบคุณคุณโบว์มากนะคะที่เมื่อคืนช่วยฟางออกมาแถมทำแผลให้ฟางอีก”ฟางขอบคุณโบว์ที่เข้าไปไขกุญแจให้เธอเมื่อคืนและเป็นคนทำแผลและพาไปส่งที่ห้องให้
“เอ่อ ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ แล้วนี่ไหวป้ะเนี่ยทำไมหน้าซีดๆจังไปพักก่อนมั้ย”โบว์ถามเมื่อเห็นฟางหน้าตาซีดเซียว
“ไม่มีอะไรหรอกค่ะ ฟางยังไหว”ฟางบอกกับโบว์
“ก็ดี ถึกๆแบบนี้จะได้ไม่อยู่ให้ชั้นล้างแค้นให้สะใจ”ป๊อปปี้ได้ยินก็รีบว่าเมื่อก่อนจะเดินลงมาจากชั้นบน
“วันนี้พี่ป๊อปไม่ไปไหนหรอคะ”โบว์ถาม
“ไม่อ่ะ วันนี้พี่จะทำงานอยู่ที่บ้านนี่ล่ะ จะได้อยู่ดูยัยนี่เพราะกลัวว่าจะหนีเที่ยวอีก”ป๊อปปี้จ้องฟางไม่กระพริบ
“โธ่ พี่ป๊อปความผิดโบว์เองถ้าจะขังนะพี่ก็ขังโบว์ด้วยสิ”โบว์พูด
“อย่ามาท้าพี่นะโบว์”ป๊อปปี้มองหน้าโบว์
“ไม่พูดกับพี่ป๊อปแล้ว”โบว์งอนก่อนจะนั่งกินข้าวต่อไป ฟางยืนรอให้ทุกคนกินข้าวเสร็จก็ยกถ้วยไป
เก็บ แต่ตอนนั้นเองก็หน้ามืดไม่มีแรงทันที
เพล้ง
“นี่เธอทำบ้าอะไรของเธอน่ะ ชอบปาข้าวของบ้านชั้นรึไง”ป๊อปปี้เดินเข้าไปเอาเรื่องฟาง
“ฟางขอโทษค่ะ มือมันลื่น”ฟางก้มจะเก็บเศษถ้วย
“ไม่ต้องจับเดี๋ยวก็ทำพังอีก”ป๊อปปี้กระชากฟางขึ้นทำให้เศษถ้วยที่กำลังจะจับมาปาดมือฟางจนเลือดออก
“โอ๊ย เจ็บ”ฟางสะบัดมือแล้วกุมแผลที่มือไว้
“ดี นี่ถือว่าแลกกับถ้วยชั้นที่แตกไปนะ”ป๊อปปี้เยาะก่อนจะเดินไป แม่บ้านรีบมาเก็บเศษถ้วยและพา
ฟางไปทำแผลทันที
“เดี๋ยวแก้วช่วยค่ะ”แก้วเดินไปช่วยแม่บ้านบ้านโทโมะถือของเข้ามา
“ทำงานดีนี่ให้คุ้มกับค่าข้าวค่าน้ำ ไม่ต้องนั่งกินนอนกิน”แบมกลับจากช้อปปิ้งมาก็แขวะแก้วทันที
“ชั้นทำงานดีกว่านอนอยู่เฉยๆ ทำสวยไปวันๆ”แก้วว่ากลับอย่างไม่กลัวแบม
“เหอะ แกคิดว่าแกเป็นใครที่โทโมะเค้าจะซื้อเธอมาเป็นอีหนูอีกคนแล้วแกมาด่ามาว่าชั้นที่มาก่อน
แบบนี้น่ะ”แบมโวยวาย
“เอ้าก็เธอมาแขวะชั้นก่อนทำไม ชั้นมีปาก ชั้นก็ด่าคนเป็นเหมือนกัน”แก้วว่า
“งั้นชั้นตบ”แบมพูดจบก็ง้างมือตบแก้วทันที
“ตบหรอ ได้”แก้วชกแบมเต็มๆเข้าที่ดั้ง
“เห้ย พอๆ หยุดได้แล้ว”โทโมะวิ่งกลับมาที่บ้านแล้วห้ามทั้งคู่ที่ซัดกันนัวเนีย
“โทโมะขา มันชกแบม เลือดออกด้วย”แบมเข้าไปอ้อนโทโมะแล้วร้อง
“มันตบชั้นก่อนนะ”แก้วโวยวายบ้าง
“แต่เธอแรงเยอะกว่าแบมนะ แล้วเธอก็ชกแบมจนเลือดออกเนี่ย”โทโมะกอดปลอบแบมพลางซับ
เลือดให้
“ก็ยัยนั่นพูดจาหาเรื่องก่อนนิ”แก้วบอก
“ต่ำ”แบมว่าแก้วง้างหมัดจะเข้าไปชก โทโมะรีบเอี้ยวตัวแบมหลบทันที
“พอแล้ว พอได้แล้ว”โทโมะห้ามแต่แก้วไม่หยุดบ้าชายหนุ่มจึงผลักแก้วล้มลงชนแก้วหัวชนเหลี่ยม
โต๊ะอย่างแรง
“ไอ้บ้า ทำร้ายผู้หญิง”แก้วแตะที่หน้าผากแล้วพบว่าเลือดออกก็จะเข้าไปเอาเรื่องโทโมะ
“แก้ว หยุดก่อน พอได้แล้วๆ”พิมวิ่งออกมาจากครัวหลังจากที่แม่บ้านบอกว่าแบมและแก้วมีเรื่อง
ทะเลาะกันก็เข้ามาห้ามไม่ให้แก้วทำร้ายโทโมะ
“มันทำชั้นนะพิม ไอ้หน้าตัวเมีย”แก้วด่าว่าโทโมะทำให้โทโมะฉุนจัด
เพี้ยะ
แก้วหน้าหันไปตามแรงตบของโทโมะ พิมอึ้งส่วนแบมก็ยิ้มอย่างสะใจ
“พิม พาแก้วไปทำแผลด้วย”โทโมะพูดจบก็เดินหนีขึ้นไปด้านบน
“หึ สมน้ำหน้า อยากบ้าเหมือนหมาบ้าดีนัก”แบมเยาะเย้ยก่อนจะเดินตามโทโมะไป
“แก้วไม่ป็นไรนะ”พิมพาแก้วไปทำแผล
“ชั้นเกลียดหมอนั่น ถ้าชั้นมีเงินเยอะๆนะ ชั้นจะออกไปจากที่นี่”แก้วพูดแล้วปาดน้ำตาแห่งความ
โกรธที่โทโมะทำร้ายตัวเอง
“จะไปไหน”ป๊อปปี้ถามเมื่อเห็นฟางทำท่าจะออกไปข้างนอก
“เอาขยะไปทิ้งค่ะ ฟางไม่หนีเที่ยวหรอก”ฟางพูดพลางเอาขยะไปทิ้งแล้วเดินกลับมา
“ขยันดีนี่ งั้นไปทำความสะอาดที่สระน้ำหน่อยสิ เมื่อคืนปาร์ตี้หนักน่ะ”ป๊อปปี้พูด ฟางถอนหายใจ
ก่อนจะเดินเอาพวกไม้กวาดไม้ถูพื้นมาทำความสะอาดตรงบริเวณที่ป๊อปปี้และเพื่อนกินเลี้ยงกันเมื่อ
คืน เพราะป๊อปปี้สั่งเอาไว้ว่าให้ฟางมาเก็บ
“เอ้า เมื่อเช้ายังมีแรงก็ทำให้มันไวๆหน่อย ขี้เกียจรึไง”ป๊อปปี้กระดิกเท้าบนเก้าอี้ยาวสบายมองฟางที่ถูพื้นอยู่
“โอ๊ะๆ เกะกะชะมัด”ป๊อปปี้ลุกไปเตะถังน้ำที่ขวางทางให้น้ำซักผ้าถูพื้นหกหมดตรงที่ที่ฟางถูแล้ว
“คุณป๊อปคะ นั่นฟางถูไปแล้วนะคะ”ฟางมองพื้นที่เลอะสกปรกอีกครั้งแล้วพูดกับป๊อปปี้
“ก็ถังมันเกะกะวางไม่เป็นที่เอง”ป๊อปปี้ว่า
“แต่ฟางทำความสะอาดอยู่คุณก็เห็น ถ้าคุณไม่ทำอะไรแล้วดีแต่ว่าแต่แกล้งฟางคุณก็กลับไปในบ้าน
เถอะค่ะ ฟางจะได้ทำตรงนี้เสร็จแล้วไปทำอย่างอื่น”ฟางว่าป๊อปปี้จึงเตะถังน้ำใบนั้นกระเด็นลงสระน้ำทันที
“ไปเก็บมาเลย เธอทำชั้นโมโหจนต้องเตะถังน้ำนั่นไป ไปเก็บมา”ป๊อปปี้ชี้ไปทางถังน้ำที่ตกสระน้ำไป
“คุณมันบ้า คุณทำแบบนี้ได้ยังไงกัน สระน้ำสกปรกเพราะน้ำของไม้ถูพื้นหมดแล้วนะ”ฟางว่า
“จะกลัวอะไรมีทาสที่ถึกๆอย่างเธอเนี่ย ล้างสระต่อจากทำความสะอาดตรงนี้ยังได้ ไปเอามา”ป๊อปปี้
พูดก่อนจะตะคอกฟาง ฟางเม้มปากแน่นก่อนจะเดินไปที่ริมสระแล้วเอาไม้ยาวๆมาเขี่ยเอาถังน้ำ
“อึ้บๆ”ฟางยื่นแขนจะเอาถังน้ำ แต่จู่ๆโลกก็หมุนโงนเงนไปหมดเหมือนพื้นที่ฟางเกาะอยู่มันลอยได้
ตู้ม
ร่างบางของฟางตกลงไปในน้ำ ป๊อปปี้มองด้วยความตกใจก่อนจะวิ่งไปดูฟาง
“เฮ้ ขึ้นมาเดี๋ยวนี้นะ เธอต้องทำงานต่อ”ป๊อปปี้เรียกฟางที่จมดิ่งลงไปในสระน้ำ ป๊อปปี้มองนิ่งคิดว่า
ฟางจะมาไม้ไหน แต่กลับพบว่าฟางจมดิ่งไม่ถีบตัวเองขึ้นมา
ตู้ม
ป๊อปปี้รีบกระโดดน้ำลงไปช่วยฟางแล้วอุ้มฟางขึ้นมานอนกับพื้น ก่อนปั๊มหัวใจให้ฟาง แต่ฟางไปยอมฟื้นมา
“เฮ้ๆ”ป๊อปปี้ตบหน้าฟางเบาๆก่อนจะตัดสินใจผายปอดฟางทันที
“แค่กๆ”ฟางไอออกมา ป๊อปปี้ยิ้มนิดนึงเมื่อเห็นว่าฟางยังไม่เป็นอะไรก็ลุกขึ้นออกห่างแล้วกอดอกยืน
มองฟาง
“เอ้า ลุกขึ้นสิ อย่ามาสำออย”ป๊อปปี้ว่าฟาง ฟางลืมตาแล้วกระพริบตาถี่ๆก่อนจะค่อยๆลุกขึ้นมามอง
ป๊อปปี้ที่ตัวเปียกเหมือนกับเธอ ตรงนี้ไม่มีใคร เธอขึ้นมาจากน้ำได้เพราะเขางั้นหรอ ป๊อปปี้ช่วยชีวิตเธอ
“ขอบคุณมากนะคะที่ช่วยฟาง”ฟางบอกป๊อปปี้ก่อนจะค่อยๆลุกขึ้นมาแล้วจะไปเอาไม้ถูกพื้นมา
ทำความสะอาดพื้น
“อย่ามาทำเป็นซาบซึ้งอะไรหน่อยเลย ชั้นแค่ไม่อยากให้มีศพของลูกฆาตกรมาตายในบ้านชั้นต่าง
หากล่ะ”ป๊อปปี้พูดออกมาพลางมองฟางที่เดินตัวเปียกไปเอาไม้ถูพื้น เสื้อขาวบางที่เปียกลู่จนแนบ
เนื้อเห็นไปทุกสัดส่วนเห็นชั้นในสีเข้ม ผิวขาวที่โดนแสงแดดนั้นดูทำให้ฟางน่ามองจนเขาแทบไม่ละสายตากับภาพตรงหน้า
ตุบ
ก่อนที่ป๊อปปี้จะคิดอะไรต่อ คนตัวเล็กก็เป็นลมล้มลงไปกองกับพื้นต่อหน้าต่อตาป๊อปปี้
“ยัยบ้า ตัวร้อนจี๋เลย”ป๊อปปี้พูดเมื่อเดินมาดูอาการฟางเมื่อแตะตัวแล้วพบว่าฟางตัวร้อนจี๋
“เอาไงดีวะ”โบว์ก็ดันไปดูหนังกับเพื่อนด้วย ป้าแม่บ้านก็ไปตลาด เด็กในบ้านกับคนขับรถก็เอาลูกไป
หาหมอมีเขาและเธอ2คนที่นี่
“ห้องยัยนี่แคบชะมัด”ป๊อปปี้อุ้มฟางมาที่ห้องของฟางก่อนะวางลงที่ฟูกที่นอนแล้วเปิดตู้เสื้อผ้าเพื่อ
หยิบเสื้อผ้าใหม่ให้ฟาง ป๊อปปี้ตัดสินใจถอดเสื้อผ้าฟางออก
“ยัยนี่ซ่อนรูปชะมัด”ป๊อปปี้หน้าแดงเมื่อสภาพกึ่งเปลือยของฟางอยู่ตรงหน้า ชุดชั้นในของฟางเปียก
หมด ป๊อปปี้จึงเอาผ้าเช็ดตัวใส่ให้ฟางก่อนจะถอดชุดชั้นใจฟางออกจนหมดแล้วใส่เสื้อผ้าให้ฟางใหม่
ก่อนจะวางฟางนอนลงกับที่นอนแล้วห่มผ้าให้
“อะไรเนี่ย”ป๊อปปี้เดินไปสำรวจห้องของฟางแล้วมองดูรูปถ่ายฟางในห้อง รูปที่ฟางเรียนจบยัยนี่เรียน
ที่เดียวกับเขางั้นหรอ รูปที่เธอถ่ายกับครอบครัวตอนเด็กๆ รูปฟางกับเฟย์ตอนเด็กๆถ่ายคู่กัน
“พ่อ”ฟางเพ้อเรียกพ่อตัวเองป๊อปปี้เดินไปดูอาการฟางใกล้ๆ
“รีบๆหายล่ะยัยบ้า”ป๊อปปี้กระซิบลงข้างหูฟางก่อนจะเดินออกจากห้องไป
ผู้ชายใจร้ายคนนี้เมื่อไหร่จะใจดีกับนางเอกเราก็ไม่รู้เนาะๆๆๆๆ
อย่าลืมเม้นกับโหวตนะจ้ะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ