หนี้แค้นแสนรัก
เขียนโดย Chapond
วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.29 น.
แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 22.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
35) อาการแปลกๆ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“ขอบคุณมากนะคะที่ดูแลแก้ว”แก้วบอกจองเบและจินนี่ในวันต่อมาเพราะเมื่อคืนเธอต้องนอนที่นี่คืน1คืน
“จ้า เดินทางกลับดีๆนะ แล้วอย่าลืมมาเที่ยวหาพวกเราด้วยนะ”จินนี่พูดก่อนจะเดินพาแก้วไปที่รถ
“นี่แกแน่ใจนะโทโมะว่าจะไม่บอกแก้วว่าแก้วท้อง”จองเบกระซิบถามโทโมะเบาๆ
“แหงล่ะ ขืนบอกตอนนี้แก้วได้เอาเด็กออกแน่ๆ ชั้นจะบอกให้แก้วรู้ตอนที่แท้งไม่ได้แล้วดีกว่า”โท
โมะยิ้มเจ้าเล่ห์
“เออ ไอ้จอมวางแผน ถ้าคิดจะหยุดที่แก้วนะ อย่าลืมไปเคลียร์ตัวเองเรื่องเมียๆของแกด้วย ไม่งั้น
แก้วกับลูกจะลำบากเอา”จองเบพูด
“เออๆ เรื่องนี้ยังไงชั้นก็ต้องจัดการอยู่แล้วล่ะ งั้นชั้นกลับล่ะ”โทโมะพูดก่อนจะเดินมาขึ้นรถแล้วขับรถ
ออกไป
“หิวอะไรมั้ย จะได้แวะหาอะไรกิน”โทโมะถามแก้วที่นั่งมองกระจกข้างทางอยู่
“กินก็ได้ไม่กินก็ได้ค่ะ”แก้วตอบแล้วมองข้างทางต่อ โทโมะมองแก้วที่ไม่ค่อยอยากกินข้าวแล้ว
อยากจะเขกหัว ยัยบ้า ดูแลตัวเองหน่อยสิ
“งั้นแปลว่ากิน”โทโมะพูดจบก็แวะเข้าที่เซเว่นก่อนจะหาอะไรไปให้แก้วรองท้อง โดยตัวเองแอบซื้อ
มะม่วงดองไว้ถุงนึงก่อนออกมา
“ทำไมมันเหม็นแบบนี้อ่ะ คุณซื้อของมาดูวันหมดอายุรึเปล่าเนี่ย แหวะ”ทันทีที่แก้วได้กลิ่นเกี๊ยวกุ้งในชามก็รีบวิ่งไปอ้วกออกมาพลางบ่นโทโมะไม่หยุด
“สงสัยเธอพักผ่อนไม่เพียงพอล่ะมั้ง เห็นจองเบมันบอกว่าเธอพักผ่อนไม่เพียงพอนิ ถามหน่อยเถอะ
ช่วงที่ชั้นไม่อยู่มัวทำอะไรห้ะทำไมไม่นอนเป็นเวลา”โทโมะถามขณะลูบหลังให้แก้วอยู่
“เอ่อ ก็นอนไม่หลับค่ะ มัวแต่คิดอะไรเพลินๆ”แก้วอึกอัก เพราะหลายอาทิตย์ที่เธอนอนไม่หลับ
เพราะมัวแต่คิดเรื่องโทโมะว่าทำไมเขาถึงหายไปไม่ได้บอกกล่าวใครเลย
“คิดถึงชั้นหรอ”โทโมะกระซิบข้างหูแก้ว แก้วหน้าแดงจัดรีบผลักโทโมะไปพ้นๆทาง
“พูดมากน่าคุณ รีบไปกันเถอะจะได้ถึงบ้านเร็วๆ”แก้วพูดแล้วรีบเดินไปไวจึงหน้ามืดจะล้มโทโมะรีบ
ไปประคอง
“ถึงเร็วละเป็นแบบนี้เดี๋ยวได้ถึงบ้านเก่าก่อนพอดีสิ”โทโมะแอบดุแก้วก่อนจะเอายาดมให้แก้วดม
แล้วพาแก้วมานั่งที่รถ
“ถ้าไม่กินข้าวชั้นซื้อผลไม้ไว้ในรถ เธอกินรองท้องละกัน”โทโมะพูด แก้วจึงแกะถึงเซเว่นแล้วพบถุง
มะม่วงดองอยู่ก็รีบแกะกินทันที โทโมะแอบมองแล้วขำกับท่าทางของแก้ว ขอละนะ อย่าพึ่งรู้ตัวเลย
ชั้นไม่อยากให้เธอเอาลูกของเราออก
“เช้าแล้วนะคะคุณป๊อป ตื่นๆ”ฟางที่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าก็ปลุกป๊อปปี้ที่หลับอยู่
“ไม่เอา ขอต่ออีกนิดนะ”ป๊อปปี้พูดอย่างงัวเงียแล้วพลิกตัวหนีฟางไป
“งั้นฟางไปทำอาหารให้คุณป๊อปก่อนนะคะ เสร็จแล้วฟางจะมาปลุกอีกครั้ง”ฟางบอกป๊อปปี้ก่อนจะลุกไปจัดการตัวเองแล้วลงทำอาหารเช้าให้กับเขาจน
เรียบร้อยแล้วเดินขึ้นไปเรียกชายหนุ่ม
“คราวนี้ไม่ตื่นไม่ได้แล้วนะคะ ตอนนี้9โมงเช้าแล้วนะคุณป๊อปสายแล้ว”ฟางเขย่าตัวป๊อปปี้อีกครั้ง
“เธอนี่จู้จี้ชะมัด เป็นเมียรึแม่ชั้นเนี่ย”ป๊อปปี้รีบลุกขึ้นมาแกมรำคาญเล็กน้อยแล้วบ่นอุบ
“ตื่นแล้วต้องทำตัวให้สดชื่นด้วยสิคะ อะไรเนี่ยคุณป๊อป ไปอาบน้ำค่ะ เดี๋ยวข้าวต้มเย็นหมด”ฟาง
บอกแล้วดึงป๊อปปี้ขึ้น
“อ่อ สดชื่นหรอ ได้ๆ”ป๊อปปี้ลุกขึ้นแล้วเหล่มองฟางก่อนจะล๊อคตัวฟางแล้วโน้มหน้าลงมาจูบฟางทันที
“Morning kiss”ป๊อปปี้พูดหลังจากถอนจูบฟางแล้วเดินเข้าห้องน้ำไปโดยไม่สนใจเลยว่าฟางจะ
หน้าแดงแค่ไหน
“คนบ้า เอาอีกแล้วนะ”ฟางพูดแล้วเอามือจับปากตัวเองก่อนจะรีบวิ่งลงไปด้านล่างรอป๊อปปี้ลงมา
ทานข้าวทันที
“มองอะไร”ป๊อปปี้หาวขณะกินข้าวแล้วหันขวับไปมองฟางที่แอบมองตัวเอง ฟางรีบยกถาด
ปิดหน้าตัวเองทันที
“มะ ไม่มีอะไรค่ะ ทานเสร็จแล้วใช่มั้ยคะ เดี๋ยวฟางเอาจานไปเก็บดีกว่า”ฟางพูดแล้วรีบยกจานไป
ล้างทันที
“นี่เธอ วันนี้ไปเป็นเพื่อนกันหน่อยสิ”ป๊อปปี้เดินเข้ามาพูดกับฟางในครัว
“ไปไหนคะฟางมีงานบ้านตั้งเยอะแยะที่ต้องจัดการนะ”ฟางหันไปมองป๊อปปี้ที่ยืนกอดอกพิงอยู่ที่หลังเสา
“เถอะน่า งานพวกนี้เมื่อก่อนไม่มีเธอพวกป้าชุ่มเค้าก็จัดการกันได้ดีอยู่แล้วน่า เสร็จแล้วใช่มั้ย งั้นไปกันเลย”ป๊อปปี้พูดจบก็ลากฟางขึ้นรถไปจนมาถึง
ร้านขายสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่ง
“ทำไมถึงพามาที่นี่คะ รึว่าคุณปีอปอยากเลี้ยงสัตว์”ฟางถามป๊อปปี้
“ชั้นอยู่คนเดียว แล้วยัยโบว์ก็ไม่อยู่นิ ชั้นเบื่อ แกล้งเธอจนไม่รู้จะแกล้งอะไรละ หางานให้เธอเพิ่มดี
กว่า”ป๊อปปี้พูดแล้วไปดูสัตว์เลี้ยงทำเอาฟางแอบมองค้อนใส่ชายหนุ่ม
“โกลเด้นตัวนี้น่ารักจัง”ป๊อปปี้มองเจ้าหมาโกลเด้นตัวหนึ่งอย่างถูกชะตาพลางเล่นด้วยความเอ็นดู
“กรี๊ดๆๆๆๆ ฮือๆ”ฟางวิ่งเข้ามาหาป๊อปปี้แล้วเกาะป๊อปปี้แน่น
“อะไรๆ เกิดอะไรขึ้นฟาง”ป๊อปปี้ถามฟางทันที่ที่เห็นอาการหวาดกลัวของฟาง
“ฟางกลัวค่ะ ฮือๆ”ฟางชี้ไปที่กรงสัตว์ตัวหนึ่ง ป๊อปปี้กับเจ้าของร้านเดินไปพบว่ามันเป็นกรงของ
กระต่ายขาวตาสีแดงนั่นเอง
“กระต่ายเนี่ยนะ ยัยบ้า น่ารักจะตายจะมากลัวอะไร”ป๊อปปี้อุ้มกระต่ายชูให้ฟาง ฟางวิ่งหนีไปหลบ
หลังเสา
“เอามันไปเก็บค่ะ ฮือๆ น่ากลัวจะตาย ดูตามันสิคะ ตาสีแดงเหมือนกับปิศาจ ฮือๆ เอามันไปเก็บที่
กรงเลยนะคะ”ฟางร้องไห้หนักจนป๊อปปี้ต้องเอากระต่ายไปเก็บ
“โอ๋ๆ ร้องไห้ขี้มูกโป่งอย่างกับเด็ก มาซื้อลูกหมาก่อนสิ”ป๊อปปี้ปลอบฟางพักใหญ่ก่อนจะตัดสินใจ
ซื้อลูกโกลเด้นมาตัวหนึ่ง
“นี่ถามหน่อยเถอะทำไมต้องกลัวกระต่ายซะขนาดนั้น ทั้งๆที่มันน่ารักกว่าเธอตั้งเยอะ”ป๊อปปี้ถาม
ขณะขับรถกลับบบ้าน ทำเอาฟางที่เล่นกับลูกหมาที่ตักหันไปค้อนขวับใส่ป๊อปปี้
“ตอนเด็กๆค่ะ ฟางเห็นลูกกระต่ายแล้วฟางจะเข้าไปเล่นด้วยฟางเลยโดนมันข่วน จากนั้นมาฟางก็
ฝังใจไม่ชอบกระต่ายอีกเลย”ฟางพูดเมื่อนึกถึงความหลัง
“รู้งี้น่าจะซื้อกระต่ายเพิ่มมาอีกตัว”ป๊อปปี้พูด
“ถ้าคุณซื้อมานะ ฟางจะหนีคุณไปจริงๆด้วย”ฟางลูบหัสเจ้าลูกหมาแล้วพูด
“ไม่เป็นไร ชั้นมีโซ่ ลองหนีไปดูสิ หึๆ จะจับมัดไว้กับเตียงไม่ให้ไปไหนเลย”ป๊อปปี้จอดรถที่โรงรถแล้วยื่นหน้าเข้าไปใกล้ฟาง ฟางหน้า
แดงจัด
“ลงรถเถอะคุณป๊อป แล้วนี่จะตั้งชื่อให้เจ้าลูกหมานี่ว่าอะไรดีคะ”ฟางรีบลงจากรถแล้วเปลี่ยนเรื่องเช่นเดียวกับป๊อปปี้ที่รีบขยับตัวออกห่าง
“แล้วแต่อ่ะ เธอตั้งชื่อหน่อยสิ ชั้นนึกไม่ออก”ป๊อปปี้พูด
“งั้น ตัวสีขาวครีมน่ารักแบบนี้ชื่อนี้ละกันเอแคลร์”ฟางพูดแล้วเล่นกับเอแคลร์ ป๊อปปี้แทบทรุดเมื่อฟังชื่อ
“คิดแต่ชื่อของกินตลอดเลยนะเธอน่ะ มิน่า ตัวงี้หนาเชียว”ป๊อปปี้พูดในใจนึก คิดถูกคิดผิดเนี่ยให้
ฟางตั้งชื่อลูกหมาของเขา
“คุณป๊อป ถ้าฟางผอมนะ อย่ามาแซวฟางล่ะ”ฟางมองดูเอวตัวเองแล้วรีบพูด
“คงมีวันนั้นล่ะ เอาล่ะ ช่วยจับหน่อยละกัน ชั้นจะใส่ปลอกคอให้เอแคลร์”ป๊อปปี้พูด ฟางจึงช่วย
ป๊อปปี้จับลูกหมา
“น่ารักจังเลยเอแคลร์ เดี๋ยวเราไปวิ่งเล่นเนาะ ไปกันเถอะ”ฟางพูดเมื่อป๊อปปี้สวมปลอกคอเสร็จก็
วิ่งเล่นกับเอแคลร์อย่างสนุกสนาน
“เล่นกับแม่ไปก่อนนะลูกเดี๋ยวพ่อขอจัดการกับบ้านของเราก่อนนะ”ป๊อปปี้ตะโกนพูดออกมาทำให้ฟางหน้าแดงจัด พ่อกับแม่งั้นหรอ แล้วเผลอยิ้มออกมาอย่างมีความสุข
“อุ้ยตาย นึกว่าใคร ตกอับถึงขั้นมาเป็นเด็กเสิร์ฟ”เฟย์หันขวับไปตามเสียงเมื่อเห็นมีนมากับเอพริลและกลุ่มเพื่อนๆเข้ามาในร้านกาแฟที่เธอทำงานอยู่
“รับอะไรดีคะ”เฟย์ถอนหายใจก่อนที่จะเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเดินมารับออเดอร์จากอดีตกลุ่มเพื่อนเธอ
"น้ำอะไรดีน้า ที่กินแล้วกันพวกหน้าด้านชอบแย่งแฟนชาวบ้านไปได้น่ะ แนะนำให้หน่อยสิ เอ้ะ รึว่าจะทำไม่ได้เพราะมันติดอยู่ในสันดานตัวเอง"มีนยิ้มเยาะพลางเปิดฉากว่าเฟย์อย่างดูถูก
“ถ้าจะมาหาเรื่องกันชั้นขอตัว”เฟย์เปลี่ยนเรื่องแล้วเดินหนี มีนรีบให้เพื่อนของเธอไปขวาง
“เอ้า พอพูดความจริงกลับรับไม่ได้หรอจ้ะเพื่อนรัก ตกอับถึงขั้นมาเป็นเด็กเสิร์ฟแบบนี้ บรรดาพวกผู้ชายรวยๆที่เธอกะจะเกาะเค้ากินไปไหนซะล่ะ ไม่ไป
หาเค้าล่ะจ้ะเพื่อน เหมือนที่เธอทำกับแฟนชั้นไง ลงทุนไปอ่อยแฟนของเพื่อน พวกหน้าด้าน”มีนรีบว่าอย่างดูถูก ทำให้เอพริลที่แอบสงสารอดีตเพื่อน
รีบปรามมีนไม่ให้มีเรื่องเพราะคนในร้านเริ่มมองที่กลุ่มเธอแล้วเฟย์รีบเดินหนีไปที่หลังร้านทันที
"พี่เฟย์ ลูกค้าโต้ะนั้นเค้าอยากให้พี่ไปดูแลพวกเค้าน่ะ เอ่อ สู้ๆนะพี่"เฟย์ที่หลบมาชงกาแฟอีกมุมก็ถูกรุ่นน้องในร้านเดินเข้ามาบอกพลางพูดอย่าง
เห็นใจ เฟย์ถอนหายใจแล้วเดินเอาขนมหวานออกไปเสิร์ฟให้พวกมีนแล้วต้องตกใจเมื่อเห็นเขื่อนเดินเข้ามาในร้าน นี่ใันวันซวยอะไรของเธอเนี่ย
เพล้ง เฟย์ที่พยายามจะเดินหนีเขื่อนไป เผลอทำขนมหล่นในเสื้อผ้าของมีนจนมีนกรีดร้อง
“นังเฟย์แกหาเรื่องชั้นงั้นหรอ ได้ ”มีนเดือดจัดไม่รอช้า คว้าแก้วกาแฟร้อนของเอพริลบนโต้ะสาดใส่เฟย์จนเฟย์ร้องออกมา
"แกรู้มั้ยว่าเสื้อตัวนี้ของชั้นราคาเท่าไหร่ คนจนๆอย่างแกไม่มีปัญญาหาคืนชั้นได้หรอก"มีนว่าพลางจะเข้าไปทำร้ายเฟย์ แต่แล้วเขื่อนที่เข้ามาปกป้อง
เฟย์ทำให้ตัวเองรีบแรงตบของมีนไปเต็มๆ
“แล้วรู้มั้ยว่าการทำร้ายร่างการคนอื่นจะถูกปรับเท่าไหร่ ถึงแม้ตัวเองจะเป็นไฮโซมีชื่อเสียงมีฐานะแล้วยังไง การดูถูกคนอื่นแบบนี้มันก็ไม่ใช่เรื่องของคน
ที่ทำตัวสูงส่งควรทำไม่ใช่รึไง ถ้าจะหาเรื่องเฟย์แบบนี้ เฟย์เองก็สามารถเอาผิดข้อหาที่เราทำร้ายร่างกายได้เหมือนกัน”เขื่อนพูดเสียงเเข็งแล้วจ้องหน้า
มีนด้วยสายตาโกรธจัก จนมีนชะงัก
"นี่คงจะโง่กลับไปให้นังเฟย์หลอกอีกล่ะสิท่าถึงไง่หลงหัวปักหัวปำแบบนี้"มีนว่า
"การที่พี่จะช่วยคนที่พี่รักมันผิดตรงไหน ถ้าคิดว่าตัวเองทำแบบนี้แล้วไม่อายสายตาคนในร้านอยากจะทำอะไรก็เชิญ"เขื่อนพูดจบแล้วรีบดึงมือเฟย์ออกไปจากร้านทันทีทิ้งให้มีนยืนกรี้ดดิ้นเร่าๆอยู่ตรงนั้น
“ปล่อยนะ เฟย์จะกลับไปทำงานต่อ”เฟย์พูดพลางขืนตัวออกจากเขื่อนที่ลากเธอออกมาที่ลานจอดรถหมายจะไปที่โรงพยาบาล
“เจ็บตัวขนาดนี้ยังจะกลับไปทำงานอีกหรอ ไม่ต้องทำมันแล้ว”เขื่อนรีบว่า
"นี่จะเอาอะไรกับเฟย์นักหนา เป็นพริตตี้ก็ไม่ได้ ทำอะไรก็ไม่ได้แล้วแบบนี้เฟย์จะหาเงินมาคืนได้ยังไง"เฟย์ว่ากลับไปบ้าง
"ก็กลับบ้านไปอยุ่กับพี่สาวสิ ฟางเค้าพร้อมจะช่วยเหลือเรานะ ทำไมเราถึงไม่เปิดใจให้กับคนที่เค้าเต็มใจจะช่วยดูแลเราบ้างล่ะ กี่ครั้งแล้วเฟย์ที่เราคิดว่าการอยู่คนเดียวทำอะไรไม่ปรึกษาใครแบบนี้มันเกิดผลยังไงบ้าง"เขื่อนรีบดุทันทีกับการเป็นเด็กดื้อไม่ฟังใครของเฟย์
“เฟย์บอกแล้วไง ฮึก ว่าเฟย์ดูแลตัวเองได้ พี่ไม่ต้อง อื้ออ”เฟย์น้ำตาไหลออกมาแล้วพูดไล่ก่อนที่เสียงนั้นจะหายไปเมื่อถูกชายหนุ่มดึงเธอมาจูบ
“ทำไมต้องหนีกันไปด้วยเฟย์ ทำไมต้องหลอกกันในเมื่อเราเป็นแฟนกันแล้วทำไมมีอะไรต้องปิดบังกัน มาทำให้คนอื่นรักแบบนี้แล้วหนีกันไปง่ายๆงั้นหรอ อยากมองว่าพี่ไม่เหมือนผู้ชายคนอื่นๆทำไมไม่ลองเปิดใจกลับมาคบกันอีกครั้งล่ะ”เขื่อนพูดพลางตัดพ้อ
"ทั้งที่เฟย์เป็นคนไม่ดี หลอกพี่มางั้นหรอ พี่ยังจะอบากคบกับคนนิสัยไม่ดีแบบนี้ทำไม พี่ควรไปหาคนอื่นสิ"เฟย์พูดแล้วน้ำตาไหลออกมา
"ก็เพราะว่าพี่รักคนที่อยู่ตรงหน้าพี่ไปแล้วน่ะสิ อย่าไล่ให้พี่ไปไหนได้มั้ย ให้พี่ได้ดูแลเราเถอะนะ"เขื่อนพูดทำให้เฟย์ร้องไห้ปล่อยโฮออกมาก่อนที่เขื่อน
จะพาเฟย์ไปหาหมอแล้วจัดการเรื่องย้ายให้เฟย์มาอยู่ด้วยกันที่คอนโดของเขาทันที
“เฟย์ อย่าหาว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยนะ เฟย์ไม่อยากไปหาฟางมั่งหรอ”เขื่อนพูดขณะนั่งทายาให้กับเฟย์ที่แขน
“ทำไมล่ะคะ เฟย์เองก็สงสัยเหมือนกันพี่ไปรู้จักกับพี่ฟางได้ยังไง”เฟย์รีบถามกลับ
“เรื่องมันยาวน่ะ จริงๆแล้ว ที่พี่รู้จักกับฟางเพราะฟางคือคนที่มาแต่งงานกับไอ้ป๊อปเพื่อนพี่ แล้วแก้วคือผู้หญิงที่พ่อแม่มาขายขัดดอกให้กับโทโมะ
เพื่อนของพี่อีกคน”เขื่อนเล่าเรื่องราวต่างๆให้เฟย์ฟัง
“นี่ตกลงพี่ฟางต้องถูกจับแต่งงานคลุมถุงชนกับเพื่อนพี่เนี่ยนะ อะไรจะบังเอิญขนาดนี้”เฟย์อึ้ง
“จะว่าโลกมันกลมก็ได้นะ กับเรื่องพวกนี้แต่ยังไงพี่ก็อยากให้เฟย์กลับไปหาฟางนะ อย่างน้อยถึงจะคนละแม่ก็พี่น้องกัน”เขื่อนพูด
“ก็ได้ค่ะ เฟย์จะกลับไปหาพี่ฟาง”เฟย์ยอมตกลงในที่สุด
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ