หนี้แค้นแสนรัก
เขียนโดย Chapond
วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.29 น.
แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 22.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
25) รักนะแต่ไม่ยอม
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“อืมมม”แก้วลืมตาตื่นมาตอนเช้าวันใหม่ก่อนจะบิดขี้เกียจแล้วสังเกตว่าโทโมะไม่ได้นอนอยู่แล้วก็รีบ
สำรวจตัวเองทันทีว่าเมื่อคืนโทโมะลักหลับเธอรึเปล่า
“เสื้อผ้าก็ครบ แปลว่าหมอนั่นไม่ได้ทำอะไรเราจริงๆ”แก้วพูดแล้วยิ้มก่อนจะลุกไปอาบน้ำแล้วเปลี่ยน
เสื้อผ้ามาก็แปลกใจที่ไม่เห็นโทโมะในห้องนอนก่อนจะเดินลงมาชั้นล่าง
“โทโมะ นายอยู่ไหนน่ะ”แก้วพูดแล้วร้องเรียกหาโทโมะ ก่อนจะเห็นน้ำส้มและโพสอิทที่เขียนว่าให้เธอ
“โทโมะ นายได้ยินชั้นมั้ย”แก้วเมื่อดื่มน้ำส้มเสร็จก็เดินออกมาด้านนอกแล้วเรียกโทโมะ ก่อนจะเดิน
ไปที่ท้ายด้านท้ายเกาะแล้วเห็นโทโมะกำลังรับของสดจากชาวประมงก่อนชาวประมงจะขับเรืออกไป
“อ้าว ตื่นแล้วหรอ พอดีว่าของสดมาน่ะเลยไม่ได้เรียก”โทโมะพูดก่อนจะยกลังของสดไปที่บ้านโดย
มีแก้วเดินตามมาติดๆ
“แล้วทำไมไม่บอกให้คนงานเข้ามาช่วยละคะ มายกเองแบบนี้ทำไม”แก้วพูดแล้วกอดอกมอง
“ก็มาฮันนีมูนกับเมียทั้งทีก็ขอสวีทกันส่วนตัว2คนหน่อยสิจ้ะเมียจ๋า”โทโมะพูดแซว
“คนบ้า เมียที่3ของนายล่ะสิชั้นน่ะ”แก้วพูดแล้วเดินหนีโทโมะวางของแล้วเดินมากอดแก้วจากด้านหลัง
“รึว่าจะเป็นเมียที่1”โทโมะพูดแก้วรีบพลิกตัวมาสบตากับโทโมะ
“แล้วพิมกับแบมละคะ”แก้วพูด
“ก็เอ่อ คือ”โทโมะอึกอัก
“ถ้ายังจัดการเรื่องนี้ไม่ได้ก็อย่าเรียกเมีย อ้อ แล้วแก้วก็จะยืนยันเหมือนเดิม ว่าจะไปเมื่อเงินครบนะ
คะ”แก้วเดินหนีโทโมะไปนั่งที่ริมชายหาดทันที
“ลูกพ่อ ติดไวๆเถอะ แม่เค้าจะได้หนีพ่อไปไหนไม่ได้”โทโมะพูด
“อืมม”เขื่อนขยับตัวไปแล้วพบว่าเฟย์นอนหลับอยู่ข้างๆก็ลุกขึ้นมามองเฟย์ที่หลับอยู่ก็อมยิ้มแล้ว
นึกถึงสาวแรงอย่างเฟย์เวลานอนหลับนี่ก็น่ารักเหมือนเด็กเลยแฮะ
“อืออ ตื่นแล้วหรอคะ”เฟย์ขยี้ตาแล้วลืมตามองเขื่อน เขื่อนรีบเบือนหน้าหนีทันที
“หิวมั้ยเดี๋ยวพี่ไปหาอะไรให้กิน”เขื่อนพูด
“ค่ะ งั้นเฟย์ไปอาบน้ำก่อนนะคะ”เฟย์พูดจบก็หอมแก้มเขื่อนแล้วใส่ผ้าเช็ดตัวเข้าห้องงน้ำไป เขื่อน
จึงลุกไปใส่เสื้อคลุมอาบน้ำแล้วลุกมาทำอาหารเช้าให้เฟย์
ก๊อกๆ
“ครับ มีน”เขื่อนเดินมาเปิดประตูแล้วตกต้องใจที่เห็นมีนยืนอยู่
“แม่บ้านที่นี่บอกว่าพี่เขื่อนพาผู้หญิงขึ้นคอนโด สภาพแบบนี้คงพึ่งจะตื่นจากสงครามสวาทล่ะสิท่า
ไหนคะ มันอยู่ไหน”มีนมองเขื่อนก่อนจะว่าแล้วบุกเข้าไปในห้อง
“มีน เราเลิกกันแล้วนะทำไมมีนถึงยังมาจ้างแม่บ้านคอนโดพี่เป็นม้าเร็วให้มีนแบบนี้”เขื่อนว่ามีน
“แล้วจะทำไม มีนก็แค่พูดเล่นๆว่าเลิกกัน พี่เองนั่นล่ะ คงจะอยากเลิกกับมีนล่ะสิแล้วไปหานังหน้า
ด้านที่มารอนอนกับพี่พวกนี้”มีนว่า
“ก็เพราะมีนเป็นแบบนี้ไง พี่เลยเบื่อ มีนเราจบกันแล้วนะมีน”เขื่อนพูด
“แต่มีนไม่ยอมจบใครจะทำไม ไหน วันนี้ขอตบนังหน้าด้านที่มานอนกับพี่หน่อยซิ”มีนบุกเข้าไปใน
ห้องนอนเขื่อน เขื่อนตกใจรีบตาม
“มีนออกไปได้แล้ว อย่ามาก่อเรื่องที่นี่”เขื่อนว่า
“ใครมาคะพี่เขื่อน มะ มีน”เฟย์เดินออกมาจากห้องน้ำแล้วอึ้งเมื่อเห็นมีน เช่นเดียวกับมีนที่อึ้งที่เห็น
เฟย์ออกมาจากห้องน้ำในสถาพสวมแค่เสื้อคลุมอาบน้ำ
“แก นังเฟย์กะแล้วว่าแกจะต้องเป็นแมวขโมยยุ่งกับแฟนชั้น”มีนพูดจบก็กระโจนเข้าไปตบเฟย์ทันที
“ปล่อยนะมีน แกเองเลิกกับพี่เขื่อนแล้วไม่ใช่หรอ”เฟย์ดิ้นไปมา มีนไปฟังตบหน้าเฟย์ไปทันทีซ้าย
ขวา
“ชั้นไม่เลิกใครจะทำไม แกนังเพื่อนทรยศ”มีนว่าก่อนจะตบเฟย์ไม่ยั้ง
“พอได้แล้วมีน อย่าทำเฟย์นะ”เขื่อนผลักมีนล้มลงกับพื้นแล้วประคองเฟย์ขึ้นมา
“พี่เขื่อนกล้าทำมีนงั้นหรอ”มีนโวยวาย
“ใช่ เพราะว่าเราไม่หยุดบ้ายังไงล่ะ”เขื่อนว่า
“ดี งั้นแกนังเฟย์ แกกับชั้นเห็นดีกัน อย่าหวังว่าแกจะมีชีวิตต่อไปนี้สงบสุข”มีนคาดโทษก่อนจะเดิน
ออกไปจากห้องเขื่อนทันที
“เดินทางดีๆนะคะคุณสุธีร์ ขับรถดีๆนะคะคุณโบว์”ฟางโบกมือให้โบว์ที่ขับรถไปส่งพ่อของเธอที่สนามเพื่อไปเยี่ยมย่าสมรที่อเมริกา
“โบกมือขนาดนี้ยัดตัวเองใส่กระเป๋าไปกับโบว์เลยมั้ยห้ะ”ป๊อปปี้มองฟางแล้วพูด ฟางหันไปสบตา
ชายหนุ่มก็หน้าแดงแล้วนึกถึงคืนนั้นที่ป๊อปปี้จูบมาราธอนกับเธอก็รีบเบือนหน้าหนีวิ่งไปทันที ป๊อปปี้
ส่ายหน้าก่อนจะรีบเดินฟางไป
“นี่จะไปน่ะ”ป๊อปปี้คว้าแขนฟางไว้ได้
“เอ่อ ก็ไปทำงานไงคะ ป้าพรมีงานให้ฟางต้องช่วยทำตั้งเยอะ”ฟางรีบพูดไม่สบตาป๊อปปี้
“ป้าพรมีคนช่วยแล้ว เธอน่ะมานี่เลย”ป๊อปปี้พูดก่อนจะดึงตัวฟางมากับเขา
“คุณป๊อปคะไม่เอานะฟางไม่ไป”ฟางดิ้น
“ลืมไปแล้วรึไง เธอเป็นเมียชั้น มานี่เลย”ป๊อปปี้พูดเล่นเอาฟางหยุดดิ้นก่อนจะถูกป๊อปปี้พาฟางมาที่ห้างแห่งหนึ่ง
“คุณป๊อปพาฟางมาทำไมคะเนี่ย”ฟางมองแปลกๆ
“เธอทำขนมเป็นใช่มั้ย”ป๊อปปี้พูด ฟางพยักหน้าป๊อปปี้จึงพาฟางมาที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตในห้าง
“อยากกินขนม ทำขนมให้ชั้นกินหน่อย เอ้า ยืนงงอะไรล่ะซื้อของสิ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะเดินเข็นรถเข็น
แล้วให้ฟางซื้อวัตถุดิบทำขนม ฟางทั้งทำตามและงงในเวลาเดียวกัน แต่ก็ไม่พูดอะไรเดินซื้อของไป
เรื่อยๆจนเสร็จแล้วเดินไปคิดเงินกับป๊อปปี้
“อยากกินบราวนี่ทำให้กินด้วยนะ”ป๊อปปี้พูดลอยๆขณะเดินถือของกับฟาง
“นี่ไงคะ บราวนี่ทำไมไม่ซื้อกิน ไม่กลัวฟางจะใส่ยาพิษลงไปหรอคะ”ฟางพูดขึ้นแล้วชี้ไปที่ร้านขนม
“ถ้าชั้นตายชั้นจะเป็นผีมาหลอกเธอ คอยดูสิ”ป๊อปปี้พูดขู่
“ไม่เป็นไรค่ะ ห้องฟางมีพระคุณป๊อปเข้าไม่ได้หรอก”ฟางหันไปพูดแล้วยิ้มให้ป๊อปปี้ ชายหนุ่มแอบ
ขำกับฟางก่อนจะตีหน้านิ่งปกติ
“แหม ตอนนี้คุยกับชั้นเป็นปกติ เลิกหลบหน้าชั้นแล้วรึไง”ป๊อปปี้พูด
“เอ่อ คือ ก็ฟางไม่มีทางเลือกหรอกค่ะเพราะฟางมากับคุณถ้าไม่คุยกับคุณละจะคุยกับใครล่ะ”ฟาง
นึกได้รีบพูด
“งั้นดี งั้นชั้นจะลากเธอมากับชั้นทุกวันนี่ล่ะ อยากรู้เธอจะทำยังไง555 โอ๊ยพูดละหิว ไปกินข้าวกับ
ชั้นเดี๋ยวนี้นี่คือคำสั่ง”ป๊อปปี้พูดก่อนจะลากฟางเข้าไปในร้ายอาหารญี่ปุ่นทันที
“คุณป๊อปอ่ะ จอมเผด็จการที่สุดเลย”ฟางที่โดนป๊อปปี้ลากมาด้วยก็ร้องแต่ก็ยอมไปกินข้าวกับป๊อปปี้
โดยดี
เฟย์แย่แล้วๆๆๆๆ ส่วนป๊อปกับฟางก็เอิ่มมม เป็นอย่างงี้ล่ะ
สวัสดีปีใหม่นะทุกคน พอดีรีบปั่นละรีบเอามาลงให้เลยน่ะอย่าลืมเม้นกับโหวตเหมือนเดิม
น้าาาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ