ป่วนหัวใจกับนายจอมหยิ่ง
เขียนโดย Water_Fall
วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 00.21 น.
แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 00.57 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
18) อาการแปลกๆ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"ว่าไงนะ พี่กล้าเป็นโฮโมส่วนไอ้โทโมะก็เป็นเกย์ยังงั้นเรอะ" สาวร่างเล็กตาแป่วพอได้ฟังหญิงสาวเพื่อนสนิทระบายความทุกข์ที่ฝั่งอยู่ในอกมาตั้งแต่เมื่อเช้า ก็ถึงกับอ้าปากหวอ เพราะเรื่องที่สาวเจ้านั่นพูด ดูจะไร้สาระและเกินคาดไปหน่อย
"ก็เห็นไอ้กล้ามันบอกยังงั้นน่ะ" หญิงสาวถ่ายทอดบทความที่พี่ชายฝาแฝดบอกกับเธอ สาวเจ้าที่ได้เห็นสีหน้าที่ดูจริงจังของเธอคนนั้น ก็ได้แต่นั่งฟังที่เธอพูดพลางฉิบน้ำชาที่วางอยู่บนโต๊ะ
"ฉันว่า มันรู้สึกแปลกๆนะ" ใบหน้าของสาวเจ้าดูสงสัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ด้วยความที่เธอรู้จักเขามาตั้งแต่เด็กๆ จึงได้แต่รู้สึกแปลกใจเมื่อเขาคนนั้นแท้จริงแล้วเป็นอีกเพศหนึ่ง
"แปลกยังไงหรอ" หญิงสาวร่างบางพลันได้ฟังคำชี้แจงของหญิงสาวเพื่อนสนิท ถึงกับจ้องตาไม่กระพริบ ด้วยความอยากรู้ที่ผ่านออกมาจากสายตาของเธอ ทำเอาฝ่ายตรงข้ามถึงกับหวั่นๆอยู่ไม่น้อย
"ก็ไอ้คนจอมหยิ่งแสนเย็นชาอย่างไอ้โทโมะน่ะ มันจะเป็นเก้งเป็นกวางไปง่ายๆอย่างนั้นเลยเหรอ แล้วก็ เธอนั่งข้างมันประจำ ก็น่าจะรู้จักตัวตนของมันดีนี่นา ส่วนพี่กล้าที่เป็นโฮโม ฟังดูมันก็แปลกอีกแหละ ก็ตอนที่ฉันเจอพี่เค้าที่เชียงใหม่ บุคลิกเคร่งขรึมแบบนั้น ก็ไม่น่าจะกลายเป็นเหมือนตอนนี้เลยนี่นา" ฟางอธิบายอย่างละเอียดถี่ถ้วน พร้อมกับยกตัวอย่างและเหตุผลต่างๆมาบอกเล่า ชวนให้หญิงสาวนั่งฟังคำกล่าวเหล่านั้นอย่างใจจดใจจ่อ
"ฉันก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน" เมื่อได้ฟังคำพูดที่ดูมีเหตุผลของเพื่อนสนิท เจ้าหล่อนก็เหมือนจะเชื่อที่เธอคนนั้นบอก ดังนั้นสาวเจ้าก็นั่งหน้านิ่ง และนึกถึงเหตุการณ์ที่พัดผ่านมา เพื่อนำไปใช้ประกอบกับการตัดสินใจของตน
ณ ที่เดียวกันแต่อยู่คนละมุม หนุ่มมาดขรึมที่หยิบขนมเข้าปากอย่างสงบเสงี่ยม ชายหนุ่มเพื่อนสนิทที่นั่งอยู่ตรงข้าม ก็จับจ้องบางอย่างของเขา ที่ดูจะมีพิรุจอะไรบางอย่างปรากฏออกมา
"มีอะไรหรือป่าววะไอ้โทโมะ ปกติแกไม่ใช่คนที่ชอบทานขนมหวานๆแบบนี้เลยนี่นา" ชายหนุ่มเพื่อนของเขาโต้ถามความรู้สึกที่ถูกเก็บซ่อนไว้ข้างในหัวใจของชายหนุ่ม พลันเห็นใบหน้าที่นิ่งเฉยของเขา ก็พยายามหาสาเหตุที่ทำให้พื่อนสนิทแปรเปลี่ยนไป
"นี่ไอ้ป๊อป ถ้าเกิดนายถูกพี่ชายของแฟนบอกรัก แล้วเผชิญกับใจของแกก็รู้สึกชอบเขาเช่นกัน แต่ลึกๆของแกกลับชอบคนแฟนคนนั้นมากกว่า แล้วนายคิดจะทำยังไง ถ้าเกิดนี้มันเกิดขึ้นกับนาย" คำบอกเล่าของชายหนุ่มมาดขรึม ทำเอาเพื่อนสนิทของเขาได้แต่ทำหน้าเหวอ เพราะไม่คิดว่าเจ้าชายจอมหยิ่งอย่างเขา จะเข้าใจเรื่องพวกนี้ได้อย่างลึกซึ้ง แถมยังเล่าเป็นตุเป็นตะอีกต่างหาก นี่เพื่อนฉันกลายเป็นผู้ประสบปัญหาด้านความรักไปตั้งแต่เมื่อไหร่แล้วเนี่ย
"นี่ไอ้โทโมะ ฉันไม่รู้หรอกนะว่านายไปเจออะไรมาบ้าง แต่จากประสบการณ์ของฉันบอกว่า ถ้าเกิดตัวฉันเป็นแบบนั้นจริง ต้องขอบอกเลยว่า ฉันเลือกแฟนสาวคนนั้นดีกว่า เพราะว่าฉันไม่ได้เป็นเก้งเป็นกวางที่ไหน เอ๊ะหรือว่า ที่ถามฉันมาแบบนี้ ก็แสดงว่าแกเป็นเกย์ไปแล้วสินะ" ชายหนุ่มร่ายยาว พลันนึกถึงคำติดปากของเขาเมื่อสักครู่ ก็จ้องเข้าที่ใบหน้าของเพื่อนให้ควับ ก่อนจะมองสีหน้าที่ดูมีพิรุจพิรันของเขาคนนั้น
"เฮ้ยไอ้ป๊อป ฉันป่าวนะเฟ้ย ก็บอกแล้วว่ามันเป็นเรื่องสมมุติน่ะ" หนุ่มมาดขรึมปฏิเสธอย่างหน้าตาเฉยพลันหยิบขนมหวานขึ้นมากินต่ออย่างเงียบเชียบ
"ไอ้นี่ มันต้องมีอะไรปิดบังไว้แน่ๆ" ชายหนุ่มมองหน้าเพื่อนอย่างไม่ละสายตา เมื่อเห็นทีท่าที่แปลกประหลาดของเขา ชายหนุ่มจึงตั้งมั่นสัญญาไว้ว่า จะต้องหาข้อเท็จเกี่ยวกับตัวของเพื่อนสนิทให้ได้
เอาล่ะสิครับ เมื่อป๊อปปี้ดันสังเกตุเห็นความผิดปกติของโทโมะเข้าให้ ยังไงก็ติดตามชมกันต่อตอนหน้าครับ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ