Warning!! อันตรายแผนร้ายจะกลายเป็นแผนรัก
เขียนโดย Winelofsไวน์ลอฟ
วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.44 น.
แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน พ.ศ. 2556 13.48 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
11) I'm not 'Jealous' , just 'Helped' (:
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความI'm not 'Jealous' , just 'Helped' (:
ฉันไม่ได้ 'หึง' ก็แค่ 'ช่วยเหลือ' (:
ดีฮะทุกคนผมโซ่ ตอนนี้ผมกำลังยืนรอยัยเตี้ยอยู่ที่ข้างโรงยิม วันนี้ผมอยู่ในชุดสบายๆครับเชิ้ตแขน
ยาวสีฟ้าอ่อนมีลูกเล่นด้านข้างเป็นลายเส้นตรงยาว ผมใส่เสื้อสเวตเตอร์สีเบจทับเข้ากันดีกับ
กางเกงขาเดฟสีดำและรองเท้าสีน้ำตาลอ่อน ผมมองนาฬิกาบนข้อมือตัวเองเป็นรอบที่ 3
“ช้าชะมัดเลยยัยเตี้ยนั่น!”
“นายตี๋!”
นั่นไงตายยากจริงๆพูดถึงแมวแมวก็มา(?)
“เธอช้า -*-”
“โทษทีพอดีหลับเพลินไปหน่อยน่ะ”
ยัยเตี้ยเอามือเกาหัวก่อนจะแลบลิ้นออกมา...ทำไมเมื่อกี้ผมถึงเห็นว่าเธอน่ารักกันนะ?
“แล้วนี้ชุดอะไรของเธอเนื่ย ประหลาดชะมัด”
ผมเลิกคิ้วมองเธอตั้งแต่หัวจรดเท้าจนฟ้าต้องส่งสายตาค้อนมาให้
“เสียมารยาท เขาเรียกว่าอินดี้ย่ะ -^-”
ยัยเตี้ยทำปากยื่นใส่ผม วันนี้เธอใส่เสื้อแขนกุดตัวสั้นสีฟ้าอมเทาตรงอกมีลูกเล่นเป็นโบว์อันใหญ่สี
ดำลายทางตรง กับกระโปรงตัวสั้นเลยเข่าไปฝ่ามือนิดๆสีดำแล้วมีผ้าบางๆยาวคลุมไปถึงเข่าอีกที
ทำให้เห็นหน้าท้องเนียนๆของเธอได้บางส่วน...ถ้าจะให้พูดตรงๆก็เหมือนใส่เสื้อเอวลอยน่ะครับ
แต่ไม่ได้เห็นหน้าท้องเยอะเวอร์ขนาดนั้นซึ่งเข้ากับมากกับรองเท้าส้นเตารีดสีฟ้าและเครื่องประดับ
ที่เธอเลือกเป็นสีฟ้า...ถึงจะแปลกไปหน่อยแต่มันก็ดูดีนะเวลาที่ทุกอย่างมันอยู่บนตัวยัยนี่
“เออๆ แม่คนอินดี้”
ผมเอื้อมมือไปขยี้ผมเธอด้วยความหมันไส้
“นี่นายผมฉันเสียทรงหมด!”
“แล้วจะทำไมยัยเตี้ย?”
“ฉันไม่เตี้ยแล้วนะจะสูงเท่านายแล้วเห็นมั๊ย!”
ฟ้าพูดก่อนจะเขย่งเท้าที่ใส่ส้นสูงอยู่แล้วขึ้นอีก แต่ก็นะยังสูงไม่เท่าผมอยู่ดีนั่นแหล่ะครับ
“ไปกันได้แล้วน่า”
ผมพูดแล้วยกแขนข้างหนึ่งขึ้นเพื่อให้เธอควง
“ค่าๆคุณคู่ควงกำมะลอ”
“กำมะลอแล้วจะควงป่ะล่ะ?”
“ควง (:”
ฟ้าอมยิ้ม ก่อนที่เราจะหัวเราะขึ้นพร้อมกันแล้วเดินเข้าไปในงานอย่างที่ผมคิดไว้ไม่มีผิดทันทีที่เรา
ก้าวเข้าไปพวกเราก็เป็นจุดสนใจทันที
“นั่นพี่โซ่กับพี่ฟ้านี่”
“ทำไมถึงมาด้วยกันได้ล่ะ ควงกันมาด้วย”
“พี่เขาเป็นแฟนกันหรอ?”
“จริงอ่ะฉันตกข่าวรึเนี่ย”
...
และอื่นๆอีกมากมายแต่แล้วก็มีแสงแฟลชกล้องถ่ายรูปสาดมาที่เราทำเอาผมต้องหรี่ตา
“พี่โซ่พี่ฟ้าคะ ขอสัมภาษณ์หน่อยได้มั๊ยคะจากนิตยสารโรงเรียนค่ะ”
น้องผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาฟ้ามองหน้าผมแล้วเลิกคิ้วเป็นเชิงถามผมก็เลยตอบตกลงไป
“คำถามแรกเอ่อ พวกพี่คบกันอยู่หรอคะ?”
“ปล่าวครับ เป็นเพื่อนกันครับ”
“แล้วทำไมควงกันมางานนี้ล่ะคะ?”
“งานนี้เขาให้มากันแบบชายหญิงไงครับ”
“อ๋อค่ะ...แล้วข่าวที่ว่า Split กับ The Arisara เกาเหลากันล่ะคะ?”
พอถึงคำถามนี้ผมได้ยินยัยเตี้ยหัวเราะเบาๆด้วยล่ะ
“อ้อ ไม่เลยครับพวกเราออกจะสนิทกัน ไม่งั้นจะควงกันมางานทำไมล่ะ จริงมั๊ย?”
ผมหันหน้าไปถามยัยนี่ ยัยเตี้ยฟ้าหันหน้าไปทำท่าอ้วกแล้วหันมายิ้มรับน้องคนนั้น
“งั้นขอถ่ายรูปคู่หน่อยนะคะ”
“ค่ะ”
ยัยเตี้ยตอบรับเบาๆกระชับแขนข้างที่ควงผมให้แน่นขึ้นแล้วเอียงหัวมาซบไหล่ผม จะว่าไปส้นสูงนี่
ช่วยทำให้ยัยนี่สูงขึ้นเยอะเลยแหะซบไหล่ผมได้แล้ว หุหุ...เมื่อเป็นแบบนี้ผมเลยเอามืออีกข้างซุก
กระเป๋ากางเกงแล้วเอนหัวไปชนกับหัวของยัยเตี้ย
“ค่ะ ขอบคุณมากเลยนะคะ”
รุ่นน้องคนนั้นก้มหัวให้เราหลังจากที่สาดแสงแฟลชรัวก่อนจะวิ่งหายไปทำข่าวคนอื่นต่อ
“นี่นายตี๋แล้วนายนิวล่ะ?”
“ไอ้นิวหรอ สงสัยคงไปหาแหล่งกบดานแล้วล่ะมั้งมันไม่ชอบที่ๆคนเยอะๆน่ะ”
“เหมือนแคเลยอ่ะ มันบอกว่าแค่จะมาเช็คชื่อให้ได้คะแนนแล้วก็จะออกไปหามุมนั่งเล่น”
“จะว่าไปสองคนนั้นก็มีอะไรคล้ายๆกันเนอะว่ามั๊ย ยัยเตี้ย?”
“ก็จริงของนายนะ ฮะๆ”
ฟ้าหัวเราะแล้วพาผมไปนั่งที่โต๊ะแถวหน้าสุด เห็นบอกว่ารุ่นน้องจองไว้ให้
“อ๊ะ ฟ้าขอถ่ายรูปหน่อยดิ”
ทันทีที่ผมหย่อนก้นลงนั่งบนเก้าอี้เสียงทุ้มๆก็ดังขึ้นจากด้านหลังผมหันไปมองแล้วจำได้ว่าคนพวก
นี้เป็นเพื่อนห้องเดียวกันกับยัยเตี้ย
“อ้อ ได้ดิมาๆ”
ยัยเตี้ยฟ้าตอบแล้วเดินเข้าไปหาพวกผู้ชายกลุ่มนั้น
“ฟ้ากอดคอเราหน่อยดิ”
“หือ?”
“เอานาเพื่อนกันๆ”
“อ่าๆ”
ว่าแล้วยัยเตี้ยก็ยกมือขึ้นโอบรอบคอไอ้บ้านั่นทันทีที่ไอ้หน้าจืดอีกคนนับถอยหลังเตรียมกด
ชัตเตอร์ไอ้บ้านั่นก็ยกมือขึ้นโอบเอวยัยเตี้ยฟ้าทันที ยัยโง่เอ้ย โดนหลอกแต๊ะอั๋งยังไม่รู้ตัวอีก ก็
เพราะเสื้อที่เธอใส่วันนี้มันสั้นอยู่แล้วไปยกแขนแบบนั้นก็เป็นเอวลอยพอดี
“อีกรูปๆ”
ไอ้หนังหน้าหนานี่ก็ยังมีหน้ามาขออีกรูปอีก จะหลอกจับเอวยัยนี่นานๆล่ะสิคนหล่อรู้หรอก
“ฟ้ามากินอาหารเหอะ เขาเอามาเสริฟแล้ว”
ผมพูดแล้วเดิวไปดึงยัยเตี้ยนี่มาโอบเอวเอาไว้เอง ไอ้พวกนั้นมองผมตาขวางเลยแต่พอผมตา
ขวางกลับบ้างมันก็เดินหนีกันไปเหอะ! ป็อดชะมัด
“ตาขวางเหมือนหมาแล้วนายตี๋”
“หมาหวงก้างด้วย”
“ไอ้บ้าคนเขาเข้าใจผิดหมด แต่ก็ขอบใจที่ช่วยนะ”
ฟ้าหันมายิ้มให้ผมจนผมอดไม่ได้ที่จะเอื้อมมือไปบีบจมูกโด่งรั้นของเธอด้วยความหมันเขี้ยว
“ความจริงญาติดีกับนายก็สนุกดีนะ”
จู่ๆยัยเตี้ยนี่ก็เปรยขึ้นขณะที่เรานั่งกินอาหารกันอยู่งานวันนี้มันจะลักษณะคล้ายๆโต๊ะจีนน่ะครับ มา
เสริฟเป็นของว่างแทนจากนั้นพอกล่าวเปิดงานเสร็จก็จะเป็นบุพเฟ่ต์
“จริงของเธอ”
ผมตอบไปแล้วก้มลงสนใจอาหารในจานต่อ เอาตรงๆนะ ผมอยากขอเธอญาติดีกันตลอดไปเลย
ด้วยซ้ำ ณ จุดนี้แต่ผมพูดไม่ออกครับ พูดไม่ออกจริงๆ ซึ่งผมเองก็คิดว่าตอนนี้เธอเองก็เป็นแบบผม
เราเลยเลือกที่จะเงียบแล้วนั่งทานอาหารกันไปเรื่อยๆ
“แต่ฉันว่าเราทะเลาะกันแบบเดิมสนุกกว่าเยอะเลย มีสีสันดี!”
“ฮ่าๆ”
ผมหัวเราะออกมาเสียงดังจนคนอื่นหันมามอง ยัยเตี้ยเลยตีแขนผมเบา
“ตาบ้า หัวเราะซะเสียงดังเลย!”
“ก็มันขำนี่...แต่ก็จริงกัดกับเธอมันสนุกกว่ากันเยอะ ยัยเตี้ย!”
“ก็บอกว่าไม่เตี้ยแล้วไงยะ -^-”
“อ๊ะ หรอ~”
“ฮึ่ย!”
ยัยเตี้ยทำหน้ามุ่ยแล้วสะบัดหน้าไปอีกทาง ผมมองอย่างขำๆ ทิฐิในใจเริ่มค่อยๆหายไป...แต่ก็นิด
เดียวเท่านั้นแหล่ะก็บอกแล้วไง
...ว่าทะเลาะกับยัยนี่น่ะ สนุกกว่ากันเป็นไหนๆ!
“เอาล่ะค่ะทุกคน ต่อไปนี้จะถึงเวลาที่หลายคนรอคอยแล้วนะคะ นั้นคือ การประกาศรางวัลของการ
แข่งขันร้องเพลงของ Splitและ The arisara ค่ะ!”
เสียงพิธีกรบนเวทีดังขึ้น...ในที่สุดเวลาที่ผมรอคอยก็มาถึงสักที!
To be continued in Session 12
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ