รักร้าย เจ้าสาวจำเป็น
เขียนโดย วาริน
วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16.15 น.
แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 17.23 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
1) เริ่มเรื่อง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความแสงอาทิตย์จ้าส่องสว่างเข้ามาผ่านหน้าต่างไม้ของบ้านหลังเล็กกลางทุ่งนาแทบชานเมืองปลุกร่างเล็กให้ลืมตามารับอรุณ
"อะไรเนี่ยพวกนี้"เจ้าของร่างบางขมวดคิ้วเป็นปมเมื่อเห็นพี่น้องอีกสี่คนที่นอนหลับเอาแขนขามาทับหล่อน
"โวยวายอะไรแต่เช้าเนี่ย…ยัยแก้ว"เสียงพี่คนโตสุดแซบอย่างขนมจีนงัวเงียตอบเพราะนี่พึ่งจะแปดโมงเช้า
"คนจะหลับจะนอน"อีกเสียงของน้องคนรอง จินนี่เธอเอาหมอนข้างโยนใส่พี่สาวแก้วที่ได้แต่ยืนเท้าสะเอวมองอย่างระอา
"ตื่นสิ เสียงไก่มันดังลั่นถึงดาวอังคารแล้ว"ด้วยความเป็นคนรับผิดชอบแก้วจึงต้องเริ่มดึงขาเหล่าพี่น้องลงมาทีละคนซึ่งได้ผลเกินคาด
"พึ่งจะไม่กี่โมงเองรีบปลุกทำไมเนี่ยพี่แก้ว"น้องสุดท้องอย่างเฟย์ออกปากทำตาค้อนใส่พี่สาว
"อะไรกันยะแปดโมงแล้วย่ะยัยพวกขี้เซา"
"ห๊ะ…แปดโมง"สี่สาวดรุณีแห่งฟาร์มกมลทิพย์ตะโกนลั่นจนนกบนหลังคาพากันบินหนี กับพึบพับ
"อ้าว…แต่ทำไมแม่ไม่ปลุก"น้องคนรองอย่างฟางเริ่มตีโพยตีพายกับเขาบ้าง
"ลองหาทั่วฟาร์มรึยังแก้ว"ขนมจีนถามน้องสาว
"ลุงแช่มคนสวนบอกว่าพ่อกับแม่ออกไปตั้งแต่ห้าทุ่มยังไม่กลับมาเลย"แก้วเป็นกังวล
"แล้วลองโทรหาแม่รึยังพี่แก้ว"จินนี่แนะนำ
"เออ…ลืมนึก"แก้วน่าเสียยิ้มแห้งๆวิ่งไปกดเบอร์แม่
(ฮัลโหล ใครคะ)
"แม่นี่แก้วนะ แม่ไปไหนค่ะ ทำไมไม่บอกหนู"
(แม่ไม่เป็นอะไรจ้าาา)
"แล้วแม่อยู่ไหนคะ"
(อยู่ประเทศจีนจะลูกรัก)
"หะ แม่ล้อเล่นใช่มั๊ยคะ"
(เปล่าจะแม่อยู่ประเทศจีน)
"แล้วแม่ไปจีนทำไมคะ"
(พอดีแม่ฝันถึงหมีแพนด้าตื่นขึ้นมาห้าทุ่มพอดีเลยชวนพ่อไปเที่ยวจีนจะหนาวมากๆเลยนะ)
"แล้วแม่ไม่บอกหนูละคะ อย่างน้อยก็น่าจะรออีกซักสองสามวันก่อนแล้วค่อย…"
(โอ๊ะ…ลูกรักแม่สบายดีไม่ต้องเป็นห่วงยังไงฝากดูแลฟาร์มแทนสองเดือนนะจ้าาา)
"ตะ…แต่คุณแม่-"
~ตู๊ด ตู๊ด~
"อะไรนะ"สี่สาวอุทานพร้อมกันหลังจากฟังแก้วเล่าเรื่อง
"คุณแม่นะแทนที่จะบอกกันก่อน"ฟางพูดขึ้นมาอย่างหงุดหงิด
"เอาน่าไหนๆแล้วไปบอกทุกคนก่อนดีกว่า"ความเป็นพี่ใหญ่ทำให้ขนมจีนวางแผนเริ่มงานตั้งแต่ตอนนั้นเลย
...........
"อะไรนะฮะคุณแม่"เสียงตะโกนของชายหนุ่มห้าคนทำเอาบ้านหลังมหึมาแทบทลาย
"ทำงี้ไม่ได้นะครับแม่ ผมยังไม่อยากแต่งงาน"น้องเล็กของบ้านอย่างเขื่อนเริ่มโวยวายเมื่อถูกจับคลุมถุงชนกับลูกคุณหนูห้าคนจอมเอาแต่ใจ
"ต้องแต่ง นี่ห้ามเถียงเด็ดขาด"คุณหญิงกัศมลออกคำสั่งอันเฉียบขาดกับลูกชายทั้งห้าคน
"ใครก็ไม่เคยรู้จักจะให้แต่งเฉยๆไม่ได้นะครับ"จองเบพี่คนโตพูดขึ้นมา
"ไม่รู้จักก็ต้องแต่งถ้ายังเป็นลูกฉันอยู่"คุณหญิงแข็งข้อถึงกับจะตัดแม่ลูก
"เราไม่รู้นิสัยใจคอของเขาเลยนะครับ"พี่คนรองอย่างโทโมะหาข้ออ้างเพราะเขาคิดว่าผู้หญิงก็น่าเบื่อเหมือนกันทุกคน
"พวกเธอเป็นลูกคุณหนูสั่งสอนมาดี"
"มีทางเลือกอื่นมั๊ยม๊า ผมยอมทุกอย่างยกเว้นแต่งงานกับพวกลูกคุณหนู"เคนตะอ้อนลูกคนกลางอ้อนวอนสุดชีวิต
"ที่ฉันให้พวกแกแต่งงานเพราะไม่อยากให้ทำตัวหน้าหม้อไปวันๆเท่านั้น"
"โห่แม่ผมยังไม่อยากแต่งงานอยากทำงาน"น้องคนรองอย่างป๊อปปี่อ้างงานขึ้นมา
"หึให้มันได้อย่างงี้สิ…แต่ยังไงก็ต้องแต่ง"
"แม่ครับผมยอมทุกอย่างยกเว้นแต่งงาน"จองเบพูดบ้างนวดเท้าคุณหญิงอย่างเอาใจ
"พูดเองนะ"
"ครับ"ห้าหนุ่มประสานเสียงกันอย่างพร้อมเพรียง
"แม่จะยอมถ้าพวกแกหาคนมาแต่งงานได้ภายในระยะเวลาสองเดือน"คุณหญิงเด็ดขาดขณะที่ลูกชายทั้งห้านั่งมองตากันเพราะยังไงก็ต้องแต่งงานอยู่ดีแต่มันคงดีกว่าโดนจับคลุมถุงชนแน่…
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ