ใจฉัน...รักเธอคนเดียว Only you
9.3
11)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“............”
“ยัยแก้ว!... ป๊า! ผมบอกแล้วใช่มั๊ย? ว่าอย่าให้ปล่อยให้ยัยแก้วอยู่คนเดียว! เป็นไง? สมใจป๊าหรือยัง ป๊าเคยบอกว่าอยากอุ้มหลานไม่ใช่เหรอ? นี่ไงยัยแก้วมันมีลูกแล้วนี่!!! เฮอะ!”ป๊อปปี้กล่าวย้อนบิดาด้วยความแค้นใจ
“เจ้าป๊อป! แกเงียบไปนะ!!!”
“ป๊ายอมรับความจริงไม่ได้ใช่มั๊ยล่ะ? ว่าลูกสาวสุดรักสุดหวงของป๊า ยอมให้ไอ้ผู้ชายกรุงเทพมันย่ำยี จนท้องโต!!!”
เพี๊ยะ!
“หยุดนะ....มันมากเกินไปแล้วนะเจ้าป๊อปยัยแก้วมันน้องสาวแท้ๆของแกนะ!!”มือหนักของพ่อฟาดเข้าที่ใบหน้าหล่อของป๊อปี้อย่างแรงจนเขาหน้าชาไปชั่วขณะ แต่ความถือดีย่อมมีมากกว่าอยู่แล้ว...
“เพราะมันเป็นน้องของผม เป็นน้องที่ผมรัก! และ...ผมยอมไม่ได้!!! ถ้าผมไม่รักไม่สนใจมัน ผมจะไม่ยุ่งเลย!!!”ป๊อปปี้กล่าวทิ้งท้ายด้วยน้ำตาก่อนจะหุนหันเดินหนีไป ไม่ว่าแก้วจะร้องเรียกอย่างไรเขาก็ไม่มีวันกลับ...
“พี่ป๊อป...พี่ ฮึก...ฮือออ...แก้ว.....”
“แกบอกชั้นมาสิยัยแก้ว...บอกชั้น ว่าแกจะทำยังไงต่อไป!!”เมื่อเห็นว่าวิธีใช้ความรุนแรงไม่ได้ผล พ่อเลยต้องใช้ไม่อ่อน เพราะรู้ดีว่าก่นด่าไปก็เท่านั้น สิ่งที่เสียไปแล้วไม่มีวันกลับคืน
ปัญหามีไว้ให้แก้ ไม่ได้มีไว้ให้หนี!
“ฮึก....อีกไม่กี่เดือน.........แก้วกำลังจะเรียนจบ...ฮึก...ถึงตอนนั้นค่อยว่ากันอีกทีค่ะ!”
“ผมจะแต่งงานกับแก้ว! อภัยให้ผมกับแก้วด้วยเถอะครับ!ขอร้องล่ะครับ ผมพูดจริงๆนะครับ!”คนเป็นพ่อเบือนหน้าหนีเล็กน้อย ไม่อยากจะเสวนากับร่างสูงเสียเท่าไหร่ แต่ในเมื่อเรื่องมันเลยเถิดมาถึงขนาดนี้แล้วก็ต้องยอมทำใจ!
“คุณว่ายังไงผมก็ตามนั้น! มันไม่มีอะไรจะดีไปเท่ากับการแต่งงานอยู่แล้ว ยัยแก้วจะได้ไม่ตกเป็นขี้ปากชาวบ้านเขา!”สามีหันไปขอความคิดเห็นจากภรรยา ก่อนที่เธอจะตอบออกไป
“แม่เห็นด้วยนะลูก....มันคงไม่มีทางอื่นแล้วจริงๆ”
“ม๊า...ฮึก..ขอโทษ ป๊า แก้วผิดไปแล้ว ยกโทษให้แก้วด้วย...ฮึก”คนเป็นแม่คว้าลูกสาวเข้ามากอดอย่างปลอบใจ
“ผมขอโทษอีกครั้งครับ ผมรู้ว่ามันไม่ทำทุกอย่างให้ดีขึ้นมาได้ แต่ไดโปรดรับคำขอโทษของผมด้วยเถอะครับ!ให้ผมกราบก็ได้!”ไม่รอช้า ร่างสูงรีบก้มกราบทันที อีกฝ่ายชักเท้าหนีพร้อมพูดด้วยสีหน้าเรียบเฉย!
“ดูแลลูกสาวชั้นให้ดีแค่นี้นะทำได้มั๊ย? ไม่ต้องมากราบชั้น!!!”
“ขอคุณมากครับ!”ร่างสูงกล่าวด้วยน้ำเสียงสดชื่น และหัวใจที่พองโต
“แก้วรักป๊า...ฮึก...ขอบคุณค่ะป๊า!”แก้วโผเข้ากอดพ่อและแม่อย่างซาบซึ้งใจ คนเป็นพ่อกอดตอบเบาๆ
และสักพัก...........ทั้งคู่ก็ลากลับกรุงเทพเลย
.
.
.
“กลับดีๆนะลูก มีอะไรโทรบอกม๊าเลยนะ มาจะได้รีบไปหา”
“ค่ะม๊า แก้วรักม๊านะ”
“ม๊าก็รักแก้ว แล้วเรานะดูแลตัวเองกับหลานม๊าดีๆนะ ฝากยัยแก้วด้วยนะลูก!”หลังจากที่ล่ำลากับลูกสาวแล้วคนเป็นแม่จึงหันไปสำทับกับร่างสูงอีกที
“ต้องห่วงครับ! งั้นผมลาละครับ สวัสดีครับ!”
“เออ! ถ้าแกดูแลลูกสาวชั้นไม่ได้ ก็อย่าหวังว่าจะได้เจอยัยแก้วอีก..ตลอดชีวิต!!!”
“ครับ...ผมสาบาน!”ร่างสูงกล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นก่อนจะเดินขึ้นรถไปตามด้วยแก้ว.........
.
.
.
“แกจะกลับโดยไม่ลาพี่สักครับเลยเหรอยัยแก้ว!”เสียงของป๊อปปี้ดังขึ้น ทำเอาแก้วต้องหันกลับไปมองก่อนจะตั้งสติได้ วิ่งเข้ามากอดพี่ชาย
“พี่ป๊อป...ไม่โกรธแก้วแล้วใช่มั๊ย? ฮึก....แก้วขอโทษนะ!ที่ทำให้พี่ผิดหวัง”
“^^พี่ต่างหากที่ต้องขอโทษเรา...พี่ขอโทษนะที่พูดไม่ดีใส่แก แต่รู้มั๊ย? เพราะพี่รักแกนะแก้ว...”ป๊อปปี้สวมกอดน้องสาวพร้อมลูบหัวเบาๆ หลายนาทีที่มีค่าที่ให้เขาได้อยู่กับตัวเอง ทำให้เขาได้คิดอะไรได้บ้าง...
“แก้วก็รักพี่...แก้วต้องไปแล้วนะพี่ป๊อป! พี่ดูแลตัวเองแล้วก็ป๊ากับม๊าด้วยนะ!”
“อื้ม..ไปได้แล้วลิงน้อยของพี่^^”ป๊อปปี้ขยี้หัวน้องสาวเล็กน้อยก่อนจะส่งแก้วขึ้นรถไป.....
“แกหายบ้าแล้วเหรอ?ฮะเจ้าป๊อป!~”
“ครับป๊า ผมขอโทษครับที่พูดไม่ได้ใส่ป๊า ผมคิดๆไปแล้ว อาละวาดไปก็เท่านั้นมันไม่ใช่ทางออกของเรื่องนี้เลย แล้วอีกอย่างผมก็คิดว่าน้องโตพอ...โตพอที่จะรับผิดชอบชีวิตของตัวเองได้แล้วครับ!”
“เห็นลูกเข้าใจแบบนี้ ม๊าก็ดีใจนะลูก”
“ครับ!”
.
.
.
.
.
กรุงเทพ
“สบายใจขึ้นหรือยัง?”ร่างสูงเอ่ยถามขณะที่แก้วนั่งทำแผลให้ที่โดนต่อยให้เขาอยู่
“อื้อ…^^ เจ็บมากมั๊ย?นั่น”
“ไม่หรอก ไม่เจ็บเลย แค่นี้สบายมากเลยล่ะ....ว่าแต่พี่ชายแก้วนี่ดูเค้ารักแก้วมากเลยนะ!”
“ใช่! พี่ป๊อปรักแก้วมาก พี่ป๊อปดูแลแก้วทุกอย่าง!ตั้งแต่เด็ก แก้วรักพี่ป๊อปมากนะ พี่ชายของแก้ว.....”
“อืม...จำเอาไว้อย่างนะแก้ว ชั้นก็รักเธอไม่ได้น้อยไปกว่าพ่อ แม่ แล้วก็พี่ชายของเธอเลย..ชั้นพูดเรื่องจริง”ร่างสูงทอดน้ำเสียงอ่อนโยน ก่นจะจุมพิตที่หน้าผากเนียนอย่างแผ่วเบา
.
.
ปังๆๆๆๆ!!
“ยัยแก้ว/แก้ว!!!!!”เสียงของขนมจีนและกันต์ที่ดังเข้ามาหลังจากที่รู้ว่าทั้ง 2 กลับมามาจากปายแล้ว
“เบาๆก็ได้ เดี๋ยวเค้าก็แตกตื่นกันหมดหรอก!”แก้วเอ็ดเพื่อนทั้ง 2 เบาๆ
“แล้วเป็นไงแก้ว พ่อแม่แก้วท่านว่ายังไงบ้าง!”กันต์เอ่ยถามด้วยความเป็นห่วงพร้อมกุมมือแก้วไว้ ร่างสูงหรี่ตามองเล็กน้อย ก่อนจะกระแอมเบา
“ไม่ต้องจับมือแก้วก็ได้มั้งไอ้กันต์”
“เอ่อ..ขอโทษ แฮ่ๆ”
“ตอนแรกท่านก็ทำท่าว่าจะรับไม่ได้ แต่สุดท้าย ท่านก็เข้าใจชั้น”
“ดีจังเลน^^ว่าป่ะนายกันต์!!
“อื้ม...ยินดีด้วยนะแก้ว”กันต์เอ่ยด้วยความจริงใจ พร้อมส่งยิ้มให้คนทั้งคู่อย่างเป็นมิตร
“เออ!ขอบใจ แล้วนี่...ว่าแต่มากับยัยขนมจีนได้ยังไง?ปกติไม่ถูกกันไม่ใช่เหรอ?”ร่างสูงเอ่ยขึ้นด้วยความสงสัย เพราะก่อนหน้านี้แก้วก็เคยเล่าเรื่องทั้งคู่ให้โทโมะได้ฟังบ้างแล้ว....
เออนั่นสิ...มากับยัยขนมเส้นนี้ได้ยังไง?
“ก็.....”กันต์หันไปสบตากับขนมจีน อีกฝ่ายหลบตาด้วยความเขิน
“บังเอิญต่างหากเล่า-*-“
“แล้วไป...นึกว่าทะเลาะกัน จนกลายเป็นรักกันซะแล้ว^^คิกๆ”ร่างบางหัวเราะคิกคัก อย่างขำๆกับอาการและท่าทางของทั้ง 2 คน
เลิกตั้งแง่กันได้แล้ว><~
“ขำอะไรเล่า-*-ยัยแก้ว!”
“หัวเราะดีนักเหรอ?ไปขำเขาทำไมฮะ ทีเมื่อกี๊ยังเป็นเด็กขี้แยอยู่เลยน้า^^”ร่างสูงเขย่าเอวบางเล็กน้อยจึงถูกอีกฝ่ายส่งค้อนเข้าให้!
“แล้วเมื่อกี๊ใครหน้าไหนที่ยังเป็นหมาหงอยอยู่ไม่ทราบ!!!”
“อ่า....ขอโทษค๊าบบบบTOT”สุดท้ายก็ต้องเป็นเขาที่ยอมศิโรราบอยู่ดี........
......................................................................................................................................................................
โอ๊ย!จะเป็นยังไงก็ไปดี๊TOT!!!
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10.0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ