เมื่อไหร่ก็ใช่เธอ เพื่อนที่ฉันรู้ใจ
9.1
3)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“อรุณสวัสดิ์สาวๆ”ป็อปปี้พูด“หาววววววว จะไปไหนกันอ่ะ”แก้วถาม“ไปเรียนสิ แล้วทำไมไม่แต่งตัวอ่ะ ?”โทโมะถาม“เฮ้ย!ลืมมมมมมมมม รอแปปนะโทโมะ”แก้วพูดแล้วรีบวิ่งเข้าไปในห้อง20 นาทีต่อมาณ หน้าตึกการตลาด“แก้ว โทโมะ”“เบล มาได้ไงอ่ะ ?”แก้วถาม“ฉันเรียนอยู่ที่นี้”เบลพูด“คณะนี้หรอ ?”แก้วถามต่อ“ไม่อ่ะ เรียนอยู่นิเทศฯ ฉันแค่จะมาเตือนเธอว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเธออย่าปล่อยโทโมะไปนะ ทุกสิ่งทุกอย่างมันอาจจะเป็นการเข้าใจผิดและเธอพยายามอย่าเข้าใกล้คยองเทนะ”เบลพูด“ทำไมล่ะ ?”แก้วถามอย่างไม่เชื่อ“เอาเถอะน่า ฉันเตือนเธอแล้วนะ ฉันขอโทษสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยทำกับเธอแต่ได้โปรดครั้งนี้เธอช่วยเชื่อฉันหน่อยนะ”เบลพูดพร้อมยกมือขอร้อง“โอเคๆ ฉันจะเชื่อเธอขอบใจที่มาเตือนกันนะเบล”แก้วพูด“ขอบคุณนะ เพราะความดีของเธอทำให้ฉันกลับใจได้ ฉันจะคอยช่วยเธอเองนะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราเป็นเพื่อนกันได้มั้ย ?”เบลพูด“อืมมม ได้”แก้วพูด“ขอบใจนะแก้ว เธอเลิกกังวลไปได้เลยว่าฉันจะแย่งโทโมะมมาเพราะตอนนี้ฉันมีคู่หมั้นแล้ว ไปนะ”เบลพูดพร้อมเดินไป“เธอว่าเธอเชื่อเบลได้หรอ ?”โทโมะพูด“เอาน่า ลองดูสักครั้ง”แก้วพูด“แต่ถ้าครั้งนี้มันแย่กว่าครั้งที่ผ่านๆมาล่ะ”โทโมะพูด“ถ้าเราไม่รู้จักให้โอกาสคนที่เคยทำผิด บนโลกนี้คงไม่น่าอยู่หรอกนะโทโมะ”แก้วพูด“ก็ได้ ฉันเชื่อการตัดสินใจของเธอ”โทโมะพูดระหว่างที่ทั้งคู่กำลังเดินเข้าตึกไปนั้นก็มีแต่คนมองมาทางแก้วและโทโมะพร้อมซุบซิบนินทากันที่หน้าบอร์ดข่าวประจำตึกก็มีแต่ไทยมุง“เค้ามองเราทำไมอ่ะ”โทโมะถาม“จะไปรู้หรอ ?”แก้วพูด“นี้ๆ แกว่าถ้าพี่แก้วรู้ข่าวเค้าจะโกรธแล้วเลิกกับพี่โทโมะป่ะอ่ะ”สาวคนหนึ่งพูด“ไม่รู้สิ”สาวคนที่สองพูด“น้องคะ มีอะไรกันหรอคะ”แก้วถาม“เอ่อออออ...พี่ไปอ่านข่าวตรงนั้นดีกว่าคะ”คนที่แก้วถามตอบ“ขอบคุณคะ”แก้วพูดแล้วเดินไปที่บอร์ดที่น้องคนเมื่อกี้ชี้‘ตะลึง!โทโมะหนุ่มฮอตประจำคณะทำผู้หญิงท้อง’“ห๊าาาาา!”แก้วตะโกน“แก้วเป็นอะไร ?”โทโมะถาม“เฮ้ยยยยยยยยยย!”โทโมะตกใจ“ใครบ้ามาเล่นแรงขนาดนี้ว่ะ”โทโมะพูดพลางหาตัวคนร้าย“นั้นน่ะสิ มันจะมากไปแล้วนะ”แก้วพูด“เห้ย!ปกตินางเอกต้องเชื่อข่าวไม่ใช่หรอ ?”โทโมะถามด้วยความตกใจ“ก็เพราะนายอยู่กับฉันตลอดเวลาน่ะสิ นายจะมีเวลาไหนไปทำผู้หญิงท้องเล่า”แก้วพูด“นั้นสินะ ฉันว่าเราไปตามหาคนที่ทำข่าวมั่วนี่ดีกว่า”‘ทำไมมันไม่เป็นอย่างที่เราคิดว่ะ’……………..พักกลางวัน“นี้แก้ว ฉันดิยินข่าวมาแล้วนะ แกคิดว่าใครทำ”เขื่อนถาม“ไม่รู้สิ ฉันไม่ได้มีศัตรูมานานแล้วนะ”แก้วพูดพร้อมตักข้าวเข้าปาก“หรือว่าจะเป็นเบลอ่ะแก้ว”โทโมะถาม“บ้าหรอ ? ถ้าเป็นยัยนั้นจริง เบลจะมาบอกฉันตอนเช้าทำไม”แก้วพูด“มันก็ไม่แน่นะแก้ว”ป็อปปี้พูด“พี่ป็อปเงียบไปเลย”แก้วพูดหลายวันต่อมา“แก้ว ข่าวมันชักจะหนักขึ้นๆ แล้วนะ”เขื่อนพูด“ทำไมอ่ะ ?”แก้วถาม“ก็เธอไม่เห็นหรอ ? ทุกๆวันมีข่าวโทโมะออกมาตลอดแถมยังหนักขิ้นๆเลยนะเว้ย บ้างว่าท้องมั้งหล่ะ จูบสาวกลางม.บ้างล่ะแถมล่าสุดนะเว้ย บอกโทโมะเป็นพวกฟันแล้วทิ้งที่ยังคบกับแกอยู่ได้เพราะมันยังไม่ได้แก”เขื่อนพูด“นั้นสิแก้ว มันมากไปแล้วนะฟางว่าเราต้องรีบหาคนทำข่าวแล้วล่ะ”ฟางเสนอ“แล้วจะจับยังไงล่ะพี่ฟาง”เฟย์พูด“ยัยเฟย์เราปีเดียวแค่ห่างกันปีเดียวไม่จำเป็นต้องเรียกพี่หรอกนะ”ฟางพูด“ขอโทษคร้าบบบบบ”เฟย์พูด“แล้วนี้โทโมะไปไหนอ่ะ”ป็อปปี้ถาม“ไปซื้อข้าวอ่ะพี่ป็อป”แก้วพูด“มานู่นแล้ว”แก้วพูดพร้อมชี้ไปที่โทโมะที่กำลังถือจานข้าวมาสองจาน“ว่าไง ประชุมไรกันน่าเครียดเชียว”โทโมะพูดพร้อมนั่งลง“เรื่องแกนั้นแหละ ถามหน่อยแกไปมีเรื่องกะใครมาว่ะ ? ทำไมมันจ้องจะเล่นงานแก”เขื่อนถาม“ไม่รู้สิ พักนี้ฉันไม่ได้หาเรื่องใครเลยนะ มีก็แต่ตอนม.ปลายอ่ะ”โทโมะพูด“ใครอ่ะ เบลหรอ ?”แก้วถาม“เบลน่ะศัตรูเธอ ส่วนศัตรูฉันน่ะ พายุ”โทโมะพูด“เออใช่ หรือว่าหมอนั้นจะกลับมาแย่งแก้วไปจากแกว่ะ”ป็อปปี้พูด“ต่อให้มันฆ่าฉันฉันก็จะไม่ยกแก้วให้มัน”โทโมะพูดด้วยแววตาที่จริงจังพร้อมมองหน้าแก้ว“หน้าสิ่วหน้าขวานยังจะหวานกันอีก”ป็อปปี้พูด“ป็อปๆ หน้าสิ่วหน้าขวานคือไรหรอ ?”ฟางถาม“โธ่!ฟางแค่นี้ก็ไม่รู้เรื่อง หน้าสิ่วเนี้ยคงจะเป็นคนที่บนหน้ามีตุ่มๆขึ้นใช่มะ ส่วนหน้าขวานเนี้ยคงจะเป็นคนที่มีหน้าเหมือนขวานไง”เฟย์พูด“อ๋ออออออ”ฟางทำท่าเหมือนจะเข้าใจ“ไปกันใหญ่แล้วใช่ที่ไหนล่ะเฟย์”เขื่อนพูด“อ้าว!ไม่ใช่หรอ ?”เฟย์พูด“ก็ไม่ใช่น่ะสิ มันหมายถึง ระยะเวลาอันตราย”เขื่อนพูด“อ๋ออออออ”เฟย์ฟางพูด“เอาไงดีเรา ?”โทโมะพูด“นี้ ยังมีอีกคนนึงนะ”แก้วพูด“ใครอ่ะ ?”ป็อปปี้ถาม“คยองเทไง ที่เบลบอกอ่ะ”แก้วพูด“จริงด้วย คยองเทเองก็อยู่คณะเดียวกับพวกแกไม่ใช่หรอ ?”ป็อปปี้พูด“เพราะฉะนั้นคนที่สามารถเอาข่าวไปติดบนบอร์ดทึคณะได้ก็มีมันคนเดียว”เขื่อนเสริม“งั้นแสดงว่าคนที่ทำคือ”ฟางพูดต่อ“คยองเท”เฟย์พูด“เราไปหาคยองเทกันแก้ว”เฟย์พูด“เดี๋ยวฉันไปเอง”โทโมะพูดแล้วเดินไป“คยองเท!!!!!!!”โทโมะตะโกน“มีอะไรครับ”คยองเทถาม“ไม่ต้องมาตีหน้าเซ่อเลยนะ ฉันรู้นะว่านายกำลังทำอะไรอยู่ และจะบอกอะไรให้นะ ว่าผลที่นายก็คือความเสียใจ นายจะไม่มีวันได้แก้วไปจากฉัน”โทโมะพูด“ในเมื่อรู้แล้วก็ดี งั้นฉันขอเปิดศึกกับนายเลย ฉันจะทำทุกวิถีทางให้พี่แก้วมาเป็นของฉันให้ได้”คยองเทพูด“ต่อให้แกตายแก้วก็ไม่มีวันมองแก”โทโมะพูด“แล้วถ้าคนที่ตายเป็นแกล่ะ แก้วจะทำยังไง”คยองเทพูด“ต่อให้ฉันตายแก้วก็ไม่มีวันรักแก”โทโมะพูด“แล้วแกแน่ใจได้ไง ว่าแก้วจะไม่เปลี่ยนใจในวันที่แกไม่อยู่บนโลกใบนี้”คยองเท“เพราะฉันจะไม่มีวันทิ้งแก้วไปไหน”โทโมะพูด“ความตายมันห้ามกันไม่ได้หรอกนะ”คยองเทพูด“ยังไงซะ แก้วก็ไม่มีวันรักแก”โทโมะพูด“คอยดูก็แล้วกัน”คยองเทพูด“พอได้แล้วทั้งสองคน”......“แก้ว เธอมาทำไม”โทโมะถาม“คยองเท ต่อให้โทโมะตายพี่ก็ไม่มีวันรักคยองเทได้”แก้วพูด“ผมไม่มีวันยอมแพ้พี่หรอกนะพี่โทโมะ”คยองเทพูดแล้วเดินไป“ไปกันเถอะโทโมะหมดเรื่องไปแล้วเรื่องนึง มันจะมีอีกกี่เรื่องตามมาเนี้ย”แก้วพูด“ยิ่งมีอุปสรรคเยอะมันยิ่งทำให้เรารักกัน เข้าใจกันมากขึ้นไม่ใช่หรอ ?”โทโมะพูด“แต่บางทีมันก็มากไป”แก้วเลิกเรียน“มีแต่เรื่อง เฟย์ว่าเราไปเที่ยวกันดีมั้ย ?”เฟย์เสนอ“ไปไหนกันดี”แก้วถาม“ทะลึ่ง/น้ำไหล”ฟางกับเฟย์ตอบพร้อมกัน“อะไรฟาง เฟย์ไม่ไปนะน้ำไหลอ่ะ”เฟย์พูด“ไม่เอาๆ ฟางจะไปทะลึ่งอ่ะ”ฟางเถียง“เดี๋ยวๆ ไอ้ทะลึ่งกับน้ำไหลเนี้ยคืออะไร ? แก้วงง”แก้วพูด“ทะลึ่งก็ ไอ้ที่มันมีน้ำเค็มๆอ่ะ”ฟางพูด“ส่วนน้ำไหลมันก็คือไอ้มีน้ำไหลลงมาจากภูเขาอ่ะ”เฟย์ตอบ“อ๋ออออ ทะเลกับน้ำตกอ่าหรอ ?”แก้วพูด“นั้นแหละๆ”ฟางพูด“เอาไงดีทีนี้”แก้วถาม 3 หนุ่ม“เอางี้สิ คราวนี้ไปทะเล ส่วนคราวหน้าไปน้ำตก”โทโมะพูด“เอางั้นก็ได้”เฟย์พูด“งั้นไปเก็บกระเป๋ากัน ตื่นเต้นๆ”ฟางพูดพร้อมทำท่าอย่างกับเด็ก“งื้นเราเก็บของเสร็จก็ไปซื้อของกันนะ”แก้วพูด“โอเชๆ”ทั้งหมดพูดพร้อมกันหลังจากที่ทั้งหมดเก็บกระเป๋าเสร็จที่ห้าง“ซื้อขนมกันดีมั้ย ?”เฟย์เสนอ“อีกแล้วหรอเฟย์”แก้วถาม“นะนะ เผื่อตอนอยู่บนรถเกิดหิวล่ะทำไง ?”เฟย์หาข้ออ้าง“อย่ามาอ้างเลย จะซื้อไปกินเองก็บอกมาเถอะ”ป็อปปี้พูด“งั้นเราแยกไปกันเถอะ”โทโมะพูด“โอเคๆ”จากนั้นทั้งหมดก็แยกย้ายกันไปซื้อของทางด้านโทโมะแก้วตัวอย่างตอนต่อไป :“โธ่!แค่นี้เอง”โทโมะพูดแล้วเดินเข้าไปหาแก้ว(ในตอนนี้แก้วหันหลังให้อยู่)“แค่นี้บ้าอะไร ของนายมันแค่นี้ที่ไหนกัน”แก้วพูด“ห๊า ?”เฟย์ฟางร้องอย่างสงสัย
_______________________________
ไม่ได้มาอัพตั้งนานนนน
ลืมกันไปหรือยังเนี้ยยยย ?โทษทีๆ พอดีช่วงหลังๆงานเยอะมากกกกแถมยังต้องซ้อมเต้นกีฬาสีอีก จะสอบอีกต่างหาก หลังวันที่ 16 ได้อ่านทุกเรื่องแน่นอนจ้าาา
_______________________________
ไม่ได้มาอัพตั้งนานนนน
ลืมกันไปหรือยังเนี้ยยยย ?โทษทีๆ พอดีช่วงหลังๆงานเยอะมากกกกแถมยังต้องซ้อมเต้นกีฬาสีอีก จะสอบอีกต่างหาก หลังวันที่ 16 ได้อ่านทุกเรื่องแน่นอนจ้าาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ