Music love ดนตรีรักจังหวะหัวใจยัยตัวตัวแสบ
10.0
11)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความPoppy mode
13.00 น.
ยัยฟางนี่ก็ชอบรู้ทันทุกเรื่องเลย ตอนนี้ผมขับรถออกมาจากร้านไอติมเพื่อไปส่งฟางที่บ้าน บ้านฟางก็ไม่ได้ไกลจากร้านไอติมมาก แค่ขับไปอีกสองซอยก็ถึงทางเข้าบ้านฟางแล้ว บ้านผมเองก็อยู่หมู่บ้านเดียวกันกับฟางในซอยนี้นี่แหละ บ้านผมอยู่ถัดไปอีกหนึ่งซอย และแล้วก็มาถึงบ้านฟาง
ป๊อปปี้ : ถึงแล้ว...บ้านเธออะ
ฟาง : …
ผมหันไปบอกฟาง ยัยฟางเงียบไม่ยอมตอบอะไร ผมเห็นฟางหลับตั้งแต่ขึ้นรถแล้ว ผมเลยเอื้อมมือไปเขย่าแขนฟางเบาๆ
ขนมจีน : ฟางหลับหรอป๊อป
ป๊อปปี้ : อือ...ฟาง...ฟาง!!!
ผมหันไปตอบพี่ขนมจีนแล้วตะโกนเรียกชื่อเธอ พร้อมทั้งเขย่าแขนเธอแรงขึ้น
ฟาง : หะ...หา!?!
ฟางตื่นขึ้นมาด้วยสีหน้างงนิดหน่อย
ป๊อปปี้ : ถึงบ้านเธอแล้ว ฉันปลุกเธอนานมากเลยอะ นอนขี้เซาชะมัด
ฟาง : เออ...ฉันเผลอหลับอะ
เผลอหลับตั้งแต่ขึ้นรถเนี่ยนะ และมันก็ไม่เห็นนานเลยจากร้านไอติมมาบ้านฟาง
ฟาง : ฉันไปก่อนนะ...ขอบใจที่มาส่ง
ฟางหันมาบอกแล้วเปิดประตูลงจากรถ
ป๊อปปี้ : อือ...ไม่เป็นไร
ผมพูดจบฟางก็ปิดประตูรถก่อนจะเดินเข้าไปในบ้านทันที ผมว่ายัยนี่แปลกๆยังไงไม่รู้ ไม่ค่อยพูดอะไรเลย ทุกครั้งถ้านอนในห้องเรียนแล้วบอกว่านอนขี้เซายัยนี่จะเถียงตลอดเลย ตอนนี้ไม่เห็นเถียงเลย
ณ บ้านป๊อปปี้
ผมกับพี่ขนมจีนพากันเดินเข้ามานั่งเล่นที่โต๊ะในสนามหญ้าหน้าบ้าน
ขนมจีน : ป๊อป...ป๊อปว่าฟางแปลกๆไปมั้ยตั้งแต่ขึ้นรถ
ป๊อปปี้ : ใช่ครับ...แปลกยัยนี่ไม่เคยเป็นอย่างนี่มาก่อน
ขนมจีน : สนิทกันมากเลยซิ ถึงรู้ว่าฟางไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน
ป๊อปปี้ : ค่อนข้างสนิทนะ...เรียนอยู่ห้องเดียวกัน นั่งเรียนใกล้กัน
ขนมจีน : อือ...แล้วป๊อปคิดอะไรกับฟางมั้ย
คิดอะไรกับฟางมั้ยหรอ...ก็...แค่...พะ เพื่อน เพื่อนแค่นั้นแหละ
ป๊อปปี้ : ฟางหรอ...เป็น...แค่...เพื่อน
เป็นแค่เพื่อน...คำนี้มันพูดยากชะมัดเลยไม่รู้เป็นอะไรมันถึงพูดไม่ออก
ขนมจีน : หรอ...
พี่ขนมจีนทำหน้าเหมือนไม่เชื่อผมไม่ได้คิดอะไรกับยัยนั่นจริงๆนะ
ป๊อปปี้ : อื้อ...
กริ๊ง...กริ๊ง...
เสียงกริ๊งหน้าบ้านดังขึ้นใครมาอีกเนี่ย
ป๊อปปี้ : เดี๋ยวไปดูก่อนนะว่าใครมา
ผมลุกขึ้นแล้วกำลังจะเดินออกไปดูแต่พี่ขนมจีนดึงข้อมือไว้ก่อน
ขนมจีน : ป๊อป...พี่ไปเปิดเอง
ว่าแล้วพี่ขนมจีนก็ลุกแล้วดินออกไปดูทันที
ขนมจีน : พี่...จองเบ!!!
หา!?! พี่จองเบมาหรอ เอาล่ะครับแฟนเก่าเค้ามาเจอกันอีกแล้ว
พี่ขนมจีนเดินมาพร้อมกับพี่จองเบ เดินมาพร้อมกันอย่างเดียวไม่เท่าไหร่ แต่เดินควงแขนกันมาเนี่ย ไม่เข้าใจ ทำเหมือนแฟนกันอีกแล้ว
ป๊อปปี้ : นี่! พี่ 2 คนมาคบกันตอนไหนเนี่ย
ขนมจีน : เมื่อกี๊
จองเบ : ใช่...เมื่อกี๊เจอหน้ากันรู้เลยว่าหมายความว่าไง
เมื่อกี๊เนี่ยนะ เจอหน้ากันก็รู้แล้วว่าหมายความว่าไง...มันยังไงเนี่ย เลิกเร็ว คบเร็ว
ป๊อปปี้ : เมื่อกี๊เนี่ยนะ
ขนมจีน : พี่บอกพี่จองเบไว้ว่า ถ้าพี่กลับมาไทยเมื่อไหร่จะคบกับพี่จองเบต่อทันที
จองเบ : เจอหน้ากันรู้เลย...แต่ถ้าขนมจีนต้องกลับไปเรียนต่อที่ฝรั่งเศสอีกก็จะเลิกคบกันทันทีน่ะ
มันยังไงเนี่ย เดี๋ยวก็เลิกเดี๋ยวก็คบ
ป๊อปปี้ : ทำไมไปเรียนต่อแล้วต้องเลิกคบกันล่ะ
จองเบ : เพราะว่าเราให้อิสระแก่กันและกันไง ขนมจีนไปอยู่ฝรั่งเศสจะคบใครก็ได้
ขนมจีน : ใช่...พี่จองเบอยู่ที่นี่ก็คบใครได้เหมือนกัน
อ๋อ! เข้าใจแล้ว มีอย่างงี้ด้วย คู่นี้นี่แปลกจริงๆ วันนี้มันวันแปลกแห่งชาติรึไงมีแต่คนแปลกๆ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ