ปฏิบัติการรัก นางฟ้าจอมยุ่ง
7.9
8)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ “นี้นาย ทำไมยังไม่นอนอีกอ่ะ ?”แก้วถามโทโมะที่นอนดูดาวอยู่“แก้วๆ แก้วว่าดาวดวงนั้นสวยมั้ย ?”โทโมะถาม“ก็สวยดี คืนนี้ดาวเยอะดีเนอะ”แก้วพูด“นั้นน่ะสิ แต่ดาวไหนก็ไม่สวยเท่า...”โทโมะพูดแล้วหันมามองหน้าแก้ว“เท่าอะไร ?”แก้วกำลังหันหน้ามาถามโทโมะแต่มันก็เป็นจังหวะเดียวกับที่โทโมะหันหน้ามามองแก้วพอดี“มองอะไรเล่า ?”แก้วถาม“ป่าว มองไม่ได้หรอ ?”โทโมะพูด“ดาวเต็มท้องฟ้าเลยสวยดีเนอะ”แก้วพูด“ขอบใจนะโทโมะที่นายไม่ทิ้งเราไว้กลางป่าอ่ะ”แก้วพูด“อืมม ไม่เป็นไรหรอกเราเต็มใจ”โทโมะพูด“ทำไมนายถึงยอมแบกล่ะ ?”แก้วถาม“ดาวสวยดีเนอะ”โทโมะเฉไฉ“ทำไมนายยอมแบกทั้งๆที่เราก็รอให้เอาเปล่มาให้ก็ได้ ?”แก้วถามต่อ“..................”แต่โทโมะเงียบ“ปากแข็งจริงๆเล้ย!”ฟางที่แอบดูอยู่พูด“งั้นเอางี้ดีกว่า”เฟย์พูดพร้อมชี้นิ้วไปบนฟ้าแล้วเสกให้ดาวเรียงตัวกันเป็น“โอ้โห...ดาวสวยจังเลยเรียงตัวกันเป็น....”โทโมะพูด“รูปหัวใจ”แก้วต่อให้“ใช่ๆ”โทโมะพูดแล้วสนใจไปบนฟ้า“เห้ย! ดูนั่นดิ เรียงตัวกันเป็นรูปแก้วเลย”แก้วพูด“จริงด้วย แต่ถ้าคนอื่นได้เห็นก็คงคิดว่ามันก็สวยดีแต่สำหรับเรามันไม่สวยเท่าไหร่ ”โทโมะพูด“ทำไมอ่ะ ?”แก้วถามต่อ“ก็เพราะสำหรับเราแก้วที่อยู่ข้างๆเราสวยกว่าอีกนะ ว่ามั้ย ?”โทโมะหันหน้ามาทางแก้ว“แล้วอีกอย่างนะแก้วบนฟ้าอ่ะ พรุ่งนี้เช้ามันก็หาย แต่สำหรับเราแก้วที่อยู่ข้างเราตอนนี้ ต่อให้มันผ่านไปกี่วันแก้วก็ยังอยู่ข้างเราอยู่ดี และที่สำคัญแก้วบนฟ้าน่ะมันดูแลไม่ได้”โทโมะพูด“แหมมม มีแก้วอยู่ข้างๆแล้วนายอ่ะดูแลแก้วได้ป่ะล่ะ ?”แก้วถามด้วยท่าทีที่เขินอาย“แล้วที่ทำไปวันนี้มันยังไม่เรียกว่าดูแลอีกหรอ ?”โทโมะถาม“นี้โทโมะ”“อะไรหรอ ?”โทโมะถาม“นายชอบเราหรอ ?”แก้วถามแบบตรงประเด็น“โอ้โห! แก้วของเรานี้ใช่ย่อยนะเนี้ย”เฟย์พูด“นั่นสิๆ ดูดิโทโมะไปต่อไม่ได้เลยอ่ะ”ฟางเสริม“ว่าไง ?”แก้วถามหาคำตอบ“เอิ่มมมมม ไม่รู้สิ”โทโมะตอบ“หึ ^^ “แก้วแอบขำแหะ“ฉันว่าเราไปนอนเถอะพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้านะ”แก้วพูด“อืมม ไปก็ไป”โทโมะพูดจากนั้นทั้งคู่ก็เดินเข้าไปในเต้นท์ทางด้านเฟย์ – ฟาง“ทำให้คนอื่นสมหวังแต่สำหรับตัวเองดันมาร้องไห้”ฟางพูด“นั้นนะสิ ทำไงดีฟาง เฟย์ไม่อยากกลับสวรรค์เลยอ่ะ”เฟย์พูด“ฉันเองก็ไม่อยากกลับเหมือนกัน เราโทร.ไปหาพ่อแม่เรากันดีมะ ?”ฟางพูด“ก็ดีนะ”ฟางพูดแล้วหยิบโทรศัพท์นางฟ้าขึ้นมา“แม่ค่ะ ฟางมีเรื่องจะปรึกษาค่ะ”ฟางพูด‘อะไรหรอลูก ?’แม่ฟางถาม“คือฟางแอบชอบมนุษย์คนนึงน่ะค่ะแม่ ทำไงดีค่ะ ?”ฟางถาม‘ฟาง! ไม่ได้นะลูก แบบนั้นมันผิดกฏนางฟ้านะลูก ลูกก็รู้ไม่ใช่หรอ ? ว่าบทลงโทษมันคืออะไร’แม่ฟางพูด“รู้ค่ะแม่ บทลงโทษคือเราต้องลงมาอยู่บนโลกมนุษย์ตลอดไป”ฟางพูดพร้อมกับน้ำตาที่มันพร้อมจะไหลลงมาทุกเมื่อ‘นางฟ้าน้อยของแม่ ทำไงดีล่ะทีนี้ ถ้ารัฐมนตรีสวรรค์รู้นะ เกิดเรื่องใหญ่แน่เลยฟาง’แม่ฟางพูด“นั้นน่ะสิค่ะแม่ งั้นแค่นี้ก่อนล่ะกันนะคะ รักแม่นะ”ฟางพูดแล้วตัดสายไป“ทำยังไงดีเรา ? กลุ้มใจจัง”ฟางพูด“ฮือๆๆๆ ฟางเฟย์อยากร้องไห้”เฟย์พูด“งั้นพรุ่งนี้เราค่อยไปบอกแก้วกัน”ฟางพูด“ฟาง! มันผิดกฏกามเทพนะ”เฟย์พูด“แล้วไงอ่ะเฟย์ มันอึดอัดนะ”ฟางพูด“เอาไงก็เอาเหอะ ตอนนี้ง่วงมากเลย”เฟย์พูด“นั้นสิ นอนกันเถอะ”ฟางพูดจากนั้นทั้ง 2 คนก็หลับไปทางด้านโทโมะแก้ว“โทโมะหลับยัง ?”แก้วถาม“ยัง ทำไมหรอ ?”โทโมะถาม“คือฉันนอนไม่หลับอ่ะ มันแปลกที่อ่ะ แล้วก็ฉันไม่เคยนอนกับผู้ชายอ่ะเลยทำให้นอนไม่หลับไปกันใหญ่”แก้วพูด“เอางี้เดี๋ยวฉันไปนอนข้างนอกเองเธอนอนในนี้ไปเถอะ”โทโมะพูดแล้วเดินออกไป“ขอบใจนะ”แก้วพูดแล้วล้มลงนอนเหมือนกันผ่านไป 20 นาที“ขนาดข้างในยังหนาวเลย แล้วป่านนี้คนข้างนอกจะเป็นยังไงบ้างนะ ?”แก้วถามด้วยความเป็นห่วง“นี้โทโมะๆ”แก้วเรียก“อะไรอีกอ่ะ ?”โทโมะถามด้วยความหงุดหงิด“ข้างนอกฉันว่ามันหนาวนะ”แก้วพูด“ไม่หรอกๆ มีผ้าห่มอยู่ไม่หนาวเท่าไหร่”โทโมะพูด“แล้วมันพอหรอ ?”แก้วถาม“เอางี้เธอก็ยื่นมือออกมาข้างนอกเต้นท์ทั้งคืนแค่ฉันได้จับมือเธอมันก็อุ่นแล้ว”โทโมะพูด“บ้า!”ถึงจะพูดอย่างนั้นแต่แก้วก็ยังยื่นมือไปให้โทโมะจับอยู่ดี“นอนแล้วนะ”แก้วบอก“อืมม”โทโมะพูด“ฝันดีนะ”แก้วพูด“เช่นกัน”โทโมะพูดมันแปลกๆเนอะ พอดีตอนแต่งมันง่วงมากกกเลยอ่ะ555555555555555มันไม่หวานเท่าไหร่หรอกเนอะอีกไม่กี่ตอนก็จบแล้วนะตัวอย่างตอนต่อไป :“งั้นฉันจะบอกให้ถ้าฉันเป็นเธอฉันจะเลือกที่จะเป็นมนุษย์ เพราะมันสามารถรักคนที่เรารักได้โดยไม่มีข้อแม้เหมือนสวรรค์อะไรของเธอนั้น และอีกอย่างนะเธอมาอยู่ที่นี้ตั้ง 1 เดือนแล้ว มันยังทำให้เธอคิดไม่ได้อีกหรอ ? ว่าแบบไหนมันดีกว่ากัน ฉันอยากให้เธออยู่ต่อนะ อยู่กับฉันก็ได้”แก้วพูด
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ