ทางแห่งรัก
8.4
6) การกลับมา...
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ..................................................................................
~เมื่อไหร่ก็ใช่เธอ... ตอบทุกคำถามของใจ ใช่เธอ...คนเดียวที่ฉันมั่นใจ ใช่เธอ...เธอคือคนพิเศษ ไม่ต้อง
การพิสูจน์~
“ฮัลโลว์ ใครคะ” เสียงงัวเงียจัดเอ่ยขึ้น
[ยัยฟางนี่แกลืมจริงๆใช่ไหมว่าต้องมารับฉันน่ะ] เสียงปลายสายตอบกลับมาอย่างคาดโทษ
“ฮะ!!อะ..อะไรนะ ว่าไงนะคะ” แต่คนทางนี้ยังงัวเงียไม่หาย และก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าปลายสายเป็นใคร
[ยัยฟาง ฟังให้ดีนะฉันแก้วและแกก็สัญญาว่าจะมารับฉันวันนี้ เวลานี้แต่ให้ตายเถอะแกลืมใช่ไหม] ปลายสาย
เอ่ยอย่างใจเย็นมากขึ้น ก่อนจะเผลอตัวเสียงดังไปในตอนสุดท้าย
“ฮะ!!~แก้ว เออจริงสิ ขอโทษนะจะรีบไปเดี๋ยวนี้แหละ” เมื่อพึ่งนึกได้ก็รีบเอ่ยขอโทษขอโพยก่อนที่จะรีบวาง
สายแล้วรีบอาบน้ำแต่งตัวโดยไม่ลืมที่จะปลุกเฟย์ให้ตื่นไปด้วยเพราะว่าเธอยังขับรถไม่แข็งเท่าน้องสาว
ณ ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ
สาวสวยหน้าหวานนั่งหันซ้ายทีขวาทีเพื่อมองหาเพื่อนรักที่ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะมาถึงที่นี่แล้วหรือยัง มันน่าโมโห
ไหมล่ะทั้งๆที่นัดแนะกันแล้วดิบดี แต่เธอกลับต้องมานั่งรอยัยเพื่อนรักที่ดันลืมการที่จะต้องมารับเธอเสียได้ จากที่ว่า
พอกลับมาแล้วจะกอดให้หายคิดถึงซะหน่อย คงต้องเปลี่ยนไปเป็นเฉ่งเรื่องที่ลืมมารับเธอแล้วก็ปล่อยให้เธอรอนาน
เป็นชั่วโมงสองชั่วโมงแทนแล้วล่ะมั้ง
“แก้ว!! รอนานไหมโทษทีนะรถติดมากเลย” เสียงหวานใสติดจะหอบเล็กน้อยเอ่ยขึ้นเมื่อเห็นเพื่อนรักนั่งรอ
อยู่ที่เก้าอี้สำหรับพักของสนามบิน
“เหอะ!!~ยังจะถามอีกหรอว่านานไหม...นี่ถ้าฉันหลับได้ฉันคงหลับไปไม่รู้กี่ตื่นแล้วล่ะย่ะ” เอ่ยพูดด้วยน้ำ
เสียงติดฉุนจัด กับการลืมนัดครั้งนี้
“โถ่!!พี่แก้วอย่าโกรธพี่ฟางเลยค่ะ ก็วันนี้อ่ะพี่ฟางเค้ามีนัดเดตกับแฟนหนุ่ม พอกลับมาก็ยิ้มหน้าบานไม่หุบ
เลยอาจจะเผลอนอนอย่างมีความสุขจนลืมนัดไป ฮิฮิ^^”
“เฟย์อ่า...>///<”
“ชิส์!! เห็นแฟนสำคัญกว่าเพื่อน” บ่นออกไปอย่างงอนๆ
“อย่าโกรธฟางเลยนะแก้ว ฟางขอโทษนะๆๆน้า...” เอ่ยขอโทษคนที่เอาแต่ทำหน้างอนๆเธอตั้งแต่มาถึง
อย่างช่วยไม่ได้ ก็เธอดันลืมนัดครั้งนี้เอง ทั้งๆที่สัญญากันดิบดีแล้วแท้ๆ
“อ่ะๆก็ได้ ไม่ต้องทำหน้าตาน่าสงสารขนาดนั้นหรอก” บอกออกไปอย่างใจอ่อนกับหน้าตาสำนึกผิดของ
เพื่อนสาว ที่บอกให้รู้ได้เลยว่าไม่ได้ตั้งใจจริงๆกับการผิดนัดครั้งนี้
“จริงนะ” ยิ้มหวานออกมาทันทีเมื่อได้ยินว่าคนตรงหน้าไม่โกรธเธอแล้ว
“จริงสิ...แต่จะโกรธยิ่งกว่าเดิมนะ ถ้าฟางยังไม่ยอมเดินเข้ามากอดแก้วซะดีๆ” เอ่ยติดตลกทันทีเมื่อเห็น
อาการดีใจของเพื่อนรัก แล้วก็ได้รับอ้อมกอดของเพื่อนสาวทันทีก่อนที่จะพูดจบประโยคด้วยซ้ำไป
“รู้ไหมฟางคิดถึงแก้วมากๆเลย” พูดออกไปทั้งที่ยังไม่คลายอ้อมกอดจากเพื่อนสนิท
“นี่ๆ ลืมว่าเฟย์ยังอยู่ตรงนี้หรือเปล่าเนี้ย” เอ่ยออกมาอย่างงอนๆกับพี่สาวทั้งสองคน
“โอ๋ๆ ใครจะไปลืมน้องสาวสุดสวยอย่างงี้ไปได้กันล่ะ” แก้วพูดออกไปพร้อมกับคว้าคอเฟย์ให้มาอยู่ในอ้อม
กอดทั้งๆที่ฟางก็ยังอยู่ในอกเธอ เลยกลายเป็นว่าตอนนี้ทั้งสามคนยึนกอดกันกลมอยู่ตรงนั้น จนคนที่เดินผ่านไปผ่าน
มาอดอมยิ้มออกมากับความน่ารักของทั้งสามคน
“เอ่อ...แก้วกับเฟย์รออยู่นี่แป๊บนึงนะ ฟางขอไปเข้าห้องน้ำก่อน” เอ่ยออกมาเมื่อนั่งพูดคุยกันพอสมควรแล้ว
“ให้เฟย์ไปด้วยไหมพี่ฟาง” ถามออกไปเมื่อเห็นพี่สาวทำท่าจะลุกขึ้นไปจากที่นั่ง
“ไม่เป็นไรหรอกเฟย์ นั่งคุยเป็นเพื่อนแก้วนั่นแหละ พี่ไปแป๊บเดียว” ว่าแล้วก็เดินออกไป
หลังจากจัดการธุระส่วนตัวเสร็จก็เดินมาตรวจดูตัวเองหน้ากระจกและก็เดินออกมาจากบริเวณห้องน้ำ แต่
แล้วสายตาก็ต้องไปสะดุดเข้ากับใครคนนึง ที่เพียงเธอมองปราดเดียวก็พอจะรู้ว่าเป็นใคร หัวใจที่เคยเต้นเป็นปกติก็
เริ่มสั่นไหวอย่างรุนแรงราวกับจะเด้งหลุดออกมา ก่อนที่จะเต้นช้าลงราวกับจะหยุดเคลื่อนไหวไปซะอย่างงั้น
กลับมาแล้วซินะ....เค้ากลับมาแล้ว
“พี่ฟางทำไมไปนานอย่างงี้อ่ะ นี่เฟย์กับพี่แก้วเกือบจะเดินไปตามอยู่แล้วนะเนี้ย” เอ่ยออกมาเมื่อเห็นพี่สาวเดิน
ออกมาสักทีหลังจากหายไปนาน นึกว่าจะเป็นลมเป็นแล้งอยู่ในห้องน้ำแล้วซะอีก
“มีอะไรหรือเปล่าฟาง หน้าซีดเชียว” ถามออกมาเมื่อเห็นสีหน้าของเพื่อนจากเมื่อกี้ที่ยังหัวเราะยิ้มแย้มอยู่ดีๆ
แต่พอไปเข้าห้องน้ำมาเท่านั้นแหละหน้าตาซีดเซียวอย่างเห็นได้ชัด
“นั่นสิพี่ฟาง มีอะไรหรือเปล่า” พอสังเกตเห็นหน้าพี่สาวก็ต้องร้องถามออกมาด้วยความเป็นห่วง
“ไม่มีอะไรหรอก ฟางรู้สึกปวดหัวนิดหน่อยน่ะ” เอ่ยตอบออกไปในที่สุดหลังจากนิ่งคิดหาเหตุผลให้ตัวเองอยู่
พักนึง “เรากลับกันเถอะนะ แก้วจะได้พักผ่อนซะที เดินทางมาตั้งไกล” หันไปบอกกับสองสาวก่อนจะเดินนำออกไป
ยังลานจอดรถ โดยไม่อยู่รอให้สองสาวที่ออกอาการสงสัยอย่างปิดไม่อยู่
“เป็นอะไรของเค้ากันนะ” ถามออกไปเมื่อเห็นอาการของคนที่เดินออกไป อย่างจงใจเลี่ยงการซักถามจาก
พวกเธอทั้งสองคน
“นั่นสิพี่แก้ว เฟย์ว่าอย่างงี้ต้องมีเรื่องอะไรแน่เลย”
“อืม...นั่นสิ แต่ตอนนี้พี่ว่ารีบตามฟางไปดีกว่า ดูสิเดินไปนู้นแล้ว” บอกคนที่ยังสงสัยอยู่ไม่เลิก พร้อมกับชี้ให้
เห็นว่าคนที่เดินไปน่ะ เดินไปไหนต่อไหนแล้ว
เมื่อกลับไปถึงบ้านแก้วกับเฟย์ก็ต้องแปลกใจกับอาการของฟางอีกครั้งเมื่อเธอเลี่ยงการที่จะพูดกับทั้งสอง
คนโดยการบอกว่าปวดหัว ขอตัวไปนอนก่อน และก็เดินออกไปเลย
“แปลก”
“ใช่แปลกมาก ปกติถ้าพี่ฟางปวดหัวจะต้องงอแงกว่านี้ ไม่มีทางที่จะนิ่งๆซึมๆไปอย่างงี้หรอ”
“นั่นน่ะสิ...จู่ๆทำไมถึงเป็นอย่างงี้ไปได้นะ ทั้งๆที่ก่อนไปห้องน้ำยังดีๆอยู่แท้ๆ”
“หรือว่าพี่ฟางไปเจอกับอะไรเข้าระหว่างที่ไปห้องน้ำ” เสนอความคิดที่น่าจะเป็นไปได้ให้อีกคนได้ฟัง
“ใช่..ต้องใช่แน่ๆเลย แต่อะไรล่ะ อะไรที่ทำให้ฟางเป็นได้ถึงขนาดนี้”
“นั่นสิ!! ถ้าเป็นเรื่องที่ทำให้พี่ฟางอ่อนไหวได้ขนาดนี้ก็มีอยู่เรื่องเดียวนะ”
“เรื่องอะไร” เอ่ยถามออกไปเมื่อสังเกตได้จากสีหน้าที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักของน้องสาวเพื่อนสนิท
“เรื่องเดียวที่จะทำให้พี่ฟางอ่อนไหวได้ง่ายขนาดนี้ ก็มีแต่เรื่องพี่ป๊อปเท่านั้นแหละค่ะ” พูดออกไปก็เริ่มกังวล
กับท่าทีของพี่สาว ทั้งๆที่วันนี้พึ่งจะผ่านเดตที่แสนหวานกันมาแท้ๆ แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันนะ
“ป๊อปปี้น่ะหรอ”
“ใช่ค่ะ...เพราะคนเดียวที่มีอิทธิพลกับหัวใจพี่ฟางมากที่สุดก็คือพี่ป๊อป”
“แล้วตานั่นทำอะไรเพื่อนฉันล่ะเนี้ย ถึงได้กลายเป็นแบบนี้ไปได้”
“เฮ้ออ...เฟย์ว่าเอาไว้พรุ่งนี้ค่อยมาคิดกันอีกทีนะพี่แก้ว ตอนนี้เราขึ้นไปนอนกันเถอะเฟย์ชักง่วงแล้วล่ะ”
เอ่ยออกไปพร้อมกับดึงมือลากสาวอีกคนให้ขึ้นไปข้างบนด้วยกัน
“อืมม..นั่นสิพี่ก็ง่วงแล้วเหมือนกัน” ยอมเดินตามแรงลากของน้องสาวเพื่อนคนนี้ไปโดยดี “พี่นอนห้องเดิม
ใช่ป่ะ”
“ค่ะ ห้องเดิมเลย ที่จริงห้องนี้ก็เป็นห้องของพี่แก้วอยู่แล้ว” เอ่ยออกไปเมื่อเดินมาถึงหน้าห้องตัวเองที่อยู่ถัด
จากห้องของพี่สาวมานิดนึง “ฝันดีนะคะพี่แก้ว”
“ฝันดีจ้า” เอ่ยออกไปยิ้มๆกับความอบอุ่นเล็กๆน้อยๆที่ได้มาเสมอไม่เคยขาดจากทั้งสองพี่น้อง ที่ไม่ว่ายังไงก็
มีความห่วงใยเธอตลอดมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ลดไปเลยสักนิด เธอเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว
ซึ่งแต่ก่อนก็อยู่ที่ประเทศไทย แต่พอได้งานที่ต่างประเทศก็ย้ายกันไปอยู่ที่นั่นทั้งครอบครัว ไม่เหมือนกับสองสาวที่
ถึงแม้พ่อกับแม่จะเดินทางไปทำธุรกิจที่ต่างประเทศก็ยืนยันที่จะอยู่จะเรียนที่นี่ ซึ่งเมื่อเธอนั้นกลับมาเมืองไทยเมื่อ
ไหร่นั้น ก็จะต้องได้มาพักกับสองสาวเป็นประจำเพราะว่าบ้านของเธอนั้นขายไปแล้วตั้งแต่ย้ายไปอยู่ที่ต่างประเทศ
จนบ้านหลังนี้กลายเป็นบ้านหลังเดียวที่เธอสามารถใช้อยู่อาศัยได้เมื่อมาอยู่ที่ประเทศไทย
========================================
กลัวว่าทุกคนจะลืมนิยายเรื่องนี้ ก็เลยแอบเอามาอัพให้อีกตอน
หวังว่าทุกคนคงยังไม่ลืมน้าาา
เจอกันตอนหน้าค่ะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.6 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ