รักสลับยัยน้องรหัส
8.3
19)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความตอนนี้ทั้งหมดมานั่งกินมะม่วงกับฝรั่งที่เก็บมาจากสวน อยู่ที่ศาลาริมน้ำ
“ อร่อยไหม” ฟางถามทุกๆ คน
“ อร่อยมาก ฝรั่งหวานอ่ะ” เขื่อนตอบเพื่อนสาว
“ น้ำในแม่น้ำเราลงไปว่ายได้ไหมอ่ะ” จงเบถามสาว
รุ่นน้อง
“ ได้ค่ะพี่จงเบ” ฟางบอก จงเบหันไปชวนเพื่อนหนุ่มลงไปเล่นน้ำกัน
“ ไปเล่นน้ำกันไอ้เคน” จงเบบอกแล้วถอดเสื้อก่อนจะกระโดดลงไปในน้ำ ตามด้วยเคนตะ และก็เขื่อน
“ ไปเล่นน้ำกันไหมเฟย์ พี่ป๊อบ ” ฟางชวนเพื่อนสาวกับแฟนหนุ่ม
“ เอาสิ” ว่าแล้วเฟย์ก็เดินลงไปยังบันได ก่อนจะว่ายน้ำเล่น
“ แก้วไม่ไปเหรอ” โทโมะถามหญิงสาวที่นั่งดูทุกคนเล่นน้ำกันอย่างสนุก
“ ไม่อ่ะ แก้วว่ายน้ำไม่เป็น แล้วพี่ล่ะ”
“ แก้วไม่ลง พี่ก็ไม่ลง” โทโมะบอกแล้วนั่งกินผลไม้กับหญิงสาว แก้วขอตัวเข้าไปในบ้าน เมื่อเดินเข้ามาก็เจอกับคุณยายขอฟางกำลังทำอาหารอยู่ ก็เลยเดินเข้ามาช่วย
“ มีอะไรให้หนูช่วยไหมค่ะ”
“ ไม่เป็นไรจ๊ะ ”
“ งั้นหนูขอนั่งดูนะค่ะ” แก้วบอกแล้วนั่งดูคุณยายทำอาหาร วันนี้คุณยายทำต้มข่าไก่ ต้มจืดกระดูกหมูอ่อน ปลานิลทอด และก็น้ำพริกกะปิพร้อมผักสด
“ เดี๋ยวหนูช่วยจัดโต๊ะนะค่ะ” แก้วบอกแล้วช่วยคุณยายยกอาหารไปไว้ที่โต๊ะ
เพื่อนๆ หลังจากเล่นน้ำก็ขึ้นมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันก่อนจะลงมาทานข้าว
“ น่าทานจังครับ” เคนตะบอกพร้อมนั่งลงตามด้วยเพื่อนๆ
“ ลงชิมสิว่าอร่อยไหม” คุณยายบอกแล้วชวนหลานๆ ทานอาหาร
“ อร่อยค่ะคุณยาย” แก้วเอ่ยชม
“ คุณยายทำอาหารอร่อยเหมือนเดินเลยนะค่ะ” ฟางบอกแล้วกอดเอวคุณยาย ทั้งหมดนั่งทานก่อนจะช่วยกันเก็บล้าง และทั้งหมดมานั่งเล่นที่ศาลาริมน้ำ
“ อากาศดีจังนะ” ป๊อบปี้เอ่ยบอกหญิงสาว
“ เอานี้ไปทาดีกว่า เดี๋ยวยุงจะกัดเอา” ฟางบอกพร้อมส่งโลชั่นทากันยุงให้เพื่อนสาวและส่งต่อให้พวกผู้ชาย
“ พรุ่งนี้ตื่นมาใส่บาตรกันไหม” ฟางเอ่ยถาม เพราะเวลาที่ฟางกลับมาบ้านสวนทีไรก็ต้องตื่นมาใส่บาตรในตอนเช้าทุกครั้ง
“ เอาสิ กี่โมงอ่ะ” เขื่อนถามเพื่อนสาว
“ หกโมงเช้า ตื่นไหวไหม”
“ ไหวสิ” โทโมะบอก
“ นั่นอะไรอ่ะฟาง” เฟย์ถามพร้อมชี้ไปที่หิ่งห้อยที่กระพริบ
“ หิ่งห้อยนะ สวยไหม”
“ สวยจังเลย” แก้วเอ่ยบอก
“ พี่ขอตัวไปนอนก่อนนะ เมื่อยอ่ะ” เคนตะบอกแล้วเดินขึ้นบ้านไป
“ แก้วก็ง่วงเหมือนกัน ไปก่อนนะเฟย์ ฟาง” แก้วลุกขึ้น โทโมะลุกขึ้นตามทันที
“ เป็นปลาท่องโก๋หรือไงว่ะไอ้โมะ” จงเบเอ่ยถามเพื่อนหนุ่ม
“ ไปนอนเหมือนกัน” โทโมะบอกแล้วจับมือหญิงสาวเดินขึ้นไปบนบ้าน
“ ฝันดีนะครับ” โทโมะเอ่ยบอกเมื่อเดินมาส่งหญิงสาวหน้าห้อง
“ ฝันดีเช่นกันค่ะ” ฉันยิ้มให้ชายหนุ่มก่อนจะเดินเข้าห้องไป
ตอนเช้าคนที่ตื่นขึ้นมาใส่บาตรมีแค่ฟาง แก้ว ป๊อบปี้ และก็โทโมะ คุณยายเตรียมชุดใส่บาตรไว้สามชุด โทโมะและแก้วรับถาดที่ใส่อาหารมาประจบพร้อมชายหนุ่มรุ่นพี่ เช่นเดียวกับฟาง
“ พระมาแล้ว” คุณยายบอกพร้อมเดินมาที่ท่าน้ำ คุณยายใส่บาตรคนแรก ตามด้วยคู่ของป๊อบปี้กับฟาง ที่จับมือกันใส่บาตร และคู่สุดท้ายก็คือแก้วกับโทโมะทำเช่นเดียว กับฟางและป๊อบปี้ ก่อนจะนั่งรับพรจากพระ ทั้งหมดเดินแยกไปกรวดน้ำ แล้วไปเทยังโคนต้นไม้
“ ใส่บ่ตรแล้วรู้สึกดีจัง” แก้วเอ่ยบอกชายหนุ่ม
“ วันหลังเราไปทำสังฆานกันไหม” โทโมะเอ่ยชวนหญิงสาว
“ ดีค่ะ” แก้วบอกแล้วเดินเข้าเอาถาดเข้ามาเก็บในบ้าน
“ ใครบอกว่าจะตื่นมาใส่บาตรแต่เช้าว่ะ” โทโมะเอ่ยแซวเพื่อนหนุ่มที่เพิ่งตื่นนอน
“ โทษทีว่ะ อากาศดีแล้วหลับเพลินไปหน่อย” เคนตะบอกเพื่อนหนุ่ม
หลังจากที่เพื่อนๆ ตื่นกันหมดแล้วก็ออกไปเที่ยวตลาดน้ำที่อยู่แถวๆ บ้านสวน
“ แก้วเพิ่งเคยมาตลาดน้ำ บรรยากาศดีจัง” ฉันบอกเมื่อเดินลงมาจากรถตู้
“ เฟย์ ไปดูขนมกัน” เขื่อนบอกเตรียมจะลากแฟนสาวไป
“ งั้นแยกกันเดิน หนึ่งชั่วโมงเจอกันที่รถ” ป๊อบปี้บอกทุกคนก็จะเดินแยกไปกับแฟนสาว
“ ไปหาอะไรกินกันดีกว่าน้องแก้ว” โทโมะบอกแล้วจับมือหญิงสาวเดินออกไป ตามด้วยคู่ของเฟย์ เขื่อน
“ แกจะไปกับฉันหรือว่าจะไปคนเดียว” เคนตะเอ่ยถามเพื่อนหนุ่ม
“ ไปด้วยกันดิ ไม่อยากเดินคนเดียว” จงเบบอกพร้อมเดินตามเพื่อนหนุ่ม
+++ เม้นแสดงความคิดเห็นให้ด้วยนะค่ะ จะได้เป็นกำลังใจให้ไรเตอร์ ขอบคุณจร้า +++
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.2 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ