Fiction Rewrite
9.3
10) Count' Down
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความCount’ down
“อีก 5 วัน อีก 5 วันเท่านั้น! แกดูสิ ดูๆๆ ยัยแก้ว อีก 5 วัน พี่เขื่อนจะมาบอกรักฉันแล้ว”
เสียงหวานเจื้อยแจ้วของหญิงสาวร่างเล็ก ผมสั้นจัดทรงฟองฟู่ดูน่ารักเหมือนตุ๊กตาบลายท์ เรียวปากอวบอิ่มสีโอรสรับกับใบหน้าเรียวรีของเธออย่างสมบูรณ์แบบ ริมฝีปากรูปกระจับขยับเล็กน้อยยามที่เธอพ่นลมหายใจและคำพูดออกมา บวกกับดวงตากลมโตฉายแววความดีอกดีใจยกใหญ่ ก่อนจะวิ่งปรี่มาหา โบกไม้โบกมือตะโกนเรียกเพื่อนสาวที่ยืนอยู่คนละมุมตึก
“อีก 5 วัน? ทำไม...โลกจะแตกหรือไง ถึงได้แตกตื่นเสียขนาดนี้?”
“ปากเสียจริงๆเลยแก .. โลกจะแตกได้ยังไง พี่เขื่อนยังไม่ได้ขอฉันเป็นแฟนเลยนะ”
“ ฉันไม่เข้าใจในสิ่งที่แกพูด”
สาวร่างโปร่งผิวขาวตัดกับเสื้อยืดสีดำที่เธอสวมใสทำให้คนสวยดูโด่ดเด่น เป็นที่หมายตาต่อผู้คนมากหน้าหลากตาที่เดินผ่านมาและผ่านไป ดวงตาเรียวหรี่เล็กด้วยความงงงันกับสิ่งที่เพื่อนสาวของเธอกำลังจะ(?)อธิบาย แต่พอหันไปเห็นท่าทางเพ้อฝัน ยืนยิ้มตาหวานของเพื่อนรักก็ทำให้เธอหมดอารมณ์เสียดื้อๆ จึงหันไปง่วนกับการจัดแต่งหน้าเบเกอรี่ แน่นอน..ก็เธอเป็นลูกสาวเจ้าของร้านนี่นา
“ยัยแก้ว แกจะไม่สนใจฉันหน่อยหรือไง? T^T”
“แกมีอะไรก็รีบๆเล่ามาสิ ฉันยุ่งอยู่เห็นไหม?”
“แกไม่สนใจฉันอ่ะ ปิดร้านวันนึงแล้วไปฉลองกับฉันไม่ได้เหรอ?”
คนตัวเล็กยังเซ้าซี้ไม่ยอมเลิกรา คล้องแขนเพื่อนสาวก่อนจะเขย่าอ้อนวอนจนคนสวยไม่เป็นอันทำงาน และบทสรุปสุดท้ายก็คือ หน้าเค้กที่เธอกำลังตั้งใจตกแต่งมันต้องพังลงไม่เป็นท่าเพราะฝีมือเพื่อนรักอย่างเฟย์ หญิงสาวหันไปตวาดแว้ดใส่จนเฟย์จำต้องก้มหน้ารับผิดแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสำนึกผิด?
สุดท้ายก็ต้องยอมตามใจเพื่อนรักเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวอย่างเฟย์ ยอมลงทุนปิดร้านครึ่งวันเพื่อมานั่งฟังเฟย์ระบายความในใจต่อรุ่นพี่เขื่อน ผู้ชายที่เพื่อนสาวแอบรักแอบปลื้มมานานและตัดสินใจบอกชอบรุ่นพี่คนนั้น ส่วนประโยคที่รุ่นพี่ตอบกลับมานะหรือ?
เซี้ยวจริงนะเรา .. เอาล่ะ ในเมื่อเรากล้าที่จะบอกพี่ พี่ก็กล้าที่จะบอกเราเหมือนกัน..พี่ก็ชอบเรานะ ชอบมาตั้งแต่ที่เราเป็นเฟรชชี่แล้ว ฮะๆ เอาล่ะเด็กดี ตั้งใจฟังนะ อีก 5 วัน ที่พี่เรียนจบ พี่จะขอเราคบ เตรียมตัวมีแฟนด้วยนะเฟย์ ^__^
ชายหนุ่มยีหัวเด็กน้อยตรงหน้าอย่างหมั่นเขี้ยวก่อนจะนัดหมายเวลาเรียบร้อย ดวงตากลมโตของเฟย์ฉายแววความดีใจอย่างท่วมท้นก่อนจะกลับมานั่งขีดเขียนปฏิทินรอเวลาที่เขาจะมาบอกรักตามที่เขาได้เอื้อนเอ่ยวาจานั้นไว้ และวันนี้ วันที่ 26 ธ.ค. พ.ศ. 2554...
นี่แหละ...เรื่องของเฟย์
----------------------------------
มีเพียงแสงไฟภายในร้านCoffee Shop&เบเกอรี่ ยามเที่ยงคืนกว่าๆเช่นนี้หลายๆบ้านก็ปิดไฟนอนกันหมดแล้ว เหลือเพียงแก้ว ที่ยังคงง่วนกับการจัดเตรียมชิ้นขนมสำหรับลูกค้าในวันพรุ่งนี้แต่เพียงลำพัง หญิงสาวหาวหวอดๆพลางยกมือน้อยขยี้ตาด้วยความง่วง ผมซอยสั้นยุ่งเหยิงเพราะเธอมัวแต่ทำงานไม่ได้สนใจรูปลักษณ์ตัวเองเสียเท่าไหร่ แต่เค้าความน่ารักก็ไม่ได้ผิดรูปร่างไปจากเดิมแม้แต่น้อย
~กริ๊ง~
เสียงโมบายที่ติดกับประตูทางเข้าของร้านดังขึ้น ทำให้เธอต้องหันไปมอง ดึกดื่นป่านนี้ใครยังจะอุตส่าห์จะเดินเข้ามาในร้านเค้กร้านกาแฟ ? จากความสงสัยแปรเปลี่ยนเป็นความตกใจปนตื่นเต้น เมื่อเห็นบุรุษร่างสมส่วนเดินเข้ามา ก้อนเนื้อในอกข้างซ้ายกำลังบีบรัดและเต้นถี่รัว ทั้งตื่นเต้น ทั้ง...
“สั่งกาแฟได้ไหม?” เขาถอดแว่นสีชาออกเผยให้เห็นใบหน้าหล่อ เนียนใสได้เต็มโครงหน้า ชายหนุ่มระบายยิ้มออกมาก่อนจะหันไปสั่งกาแฟกับเจ้าของร้านคนสวย ที่นั่งตาแป๋วจ้องมองเขา แก้มนวลขึ้นสีแดงเรื่อๆ แลดูน่ารักสำหรับเขา
ถือวิสาสะนั่งลงตรงข้ามหญิงสาวก่อนจะเอ่ยย้ำอีกครั้งกับกาแฟที่เขาต้องการจะดื่มภายในคืนนี้?
“ลาเต้ครับ ..”
“อะ..เอ่อ..โทโมะ เที่ยงคืนเนี่ยนะ?”
“อื้ม ใช่..เที่ยงคืนนี่แหละ” แย้งไปเขาก็คงไม่ฟัง โทโมะ...ผู้ชายคนเดียวที่แก้วให้ความไว้วางใจ เขาเป็นเพื่อนที่ไม่สนิทของเธอ เพราะลึกๆแล้ว เธอไม่ได้คิดกับขาเพียงแค่เพื่อน เขาเองก็รู้สึกแกเช่นเดียวกัน ...
วันที่ 1 ธันวาคม 2554
“เรามาแข่งกันไหมแก้ว?”
“แข่ง..แข่งอะไรของนาย โทโมะ?”
“รู้ใช่ไหม ว่าโทโมะรู้สึกยังไงกับแก้ว..??” ดวงตาเหยี่ยวของชายหนุ่มจ้องลึกเข้าไปยังดวงตาเรียวเล็กของอีกฝ่าย แก้วหลบสายตาเขาไม่กล้าแม้แต่จะเผชิญหน้า รู้ดีว่าเขารู้สึกเช่นไรต่อเธอ แต่เป็นใครจะกล้าตอบคำถามของเขากัน เธอเองก็มีหัวใจ เขิน และอายได้เหมือนกัน
“สิ้นปีนี้ วันที่ 31 ธันวา เวลา 23.59 เป็นเวลาสุดท้าย เรามาแลกเปลี่ยนความรู้สึกกัน ถ้าหากว่าความรู้สึกของเราไม่ตรงกัน โทโมะจะไม่มายุ่งกับชีวิตแก้ว ไม่มาทำให้แก้วรำคาญอีกต่อไป”
โทโมะบอกด้วยน้ำเสียงจริงจัง แววตาอ่อนโยน ความเป็นคนขี้เล่นของเขาเหือดหายไป ณ เวลานั้น สร้างความใจหายให้กับแก้วได้ไม่น้อย หลังจากฟังเงื่อนไขของเกมแล้ว เขาก็กลับมาเป็นคนเดิม เหมือนกับว่าไม่เคยมีเหตุการณ์ตึงเครียดก่อนหน้านั้นมาก่อน แก้วชักไม่อยากให้วันที่ 31 มาถึงเสียแล้ว กลัวเหลือเกิน หากว่าเธอจะไม่กล้าพูดออกไป...ซึ่งแปลว่า เขาอาจหายไปจากชีวิตของเธอก็เป็นได้
แก้วกำลังใช้สมาธิควบคุมการเทฟองนมลงบนลาเต้รสหอมกลุ่มตามที่ลูกค้า?สั่ง ... ลาเต้อาร์ตถูกแต่งเติมเป็นรูปหัวใจพร้อมเสิร์ฟแก่ชายหนุ่ม ... โทโมะค่อยๆจิบดื่มกาแฟรสนุ่มนั้นอย่างอ้อยอิ่งจนกระทั่งมันหมดแก้ว เขาทอดสายตามองหญิงสาวอยู่ตลอดเวลาเมื่อเห็นว่าเธอไม่ยอมหลับยอมนอนเสียที ดึกป่านนี้ร้งร้านไม่รู้จักปิด หากเป็นพวกมิจฉาชีพ ไม่ใช่เขาเดินเข้ามา ไม่อยากจะคิดเลยว่าคนสวยจะเป็นอย่างไร?
“ทำไมยังไม่ปิดร้านอีก มืดค่ำแบบนี้อันตรายจะตายไป”
“ แก้วยังไม่นอนไม่ได้หรอก เดี๋ยวพรุ่งนี้ตื่นมาจัดขนมไม่ทัน ว่าแต่โทโมะเถอะ ดึกป่านนี้มานั่งกินกาแฟเพื่ออะไรกัน?”
“ไม่ได้อยากจะกินกาแฟเสียหน่อย ก็แค่...”
โทโมะเดินเข้ามาประชิดตัวแก้วจนแผ่นหลังเนียนติดกับเคาท์เตอร์ ใบหน้าคมโค้งเข้าหาดวงหน้าสวยก่อนจะแนบริมฝีปากอุ่นลงบนกลีบปากสวยของอีกฝ่าย ชายหนุ่มสอดลิ้นแทรกเข้าหาความหวานจากปากนุ่มอุ่นซ่าน เขาต้องการดับรสนุ่มขมของลาเต้ด้วยน้ำหวานจากเรียวปากอิ่มของเธอ ดวงตาเรียวของหญิงสาวเบิกโพลงด้วยความตกใจกับการกระทำอันอุกอาจของเขา แก้วรับรู้ได้ถึงกลิ่นลาเต้ที่กำลังคละคลุ้งภายในโพรงปาก เมื่อโทโมะจงใจถ่ายทอดรสชาติของมันให้เธอ
คนแข็งแรงโอบอุ้มแก้วขึ้นนั่งบนเคาท์เตอร์ก่อนจะรวบรั้งเอวบางไว้อย่างถนัดถนี่ไม่ปล่อยให้ร่างอรชนตรงหน้ากระเถิบหนีเขาไปได้ ขาเรียวเล็กของแก้วขยับสะเปะสะปะดีดดิ้นเพื่อจะให้หลุดพ้นจากพันธนาการของคนเจ้าเล่ห์ นานเข้าเมื่อเขาไม่ยอมถอนริมฝีปาก แก้วจำต้องเปิดปากเปยอขึ้น เปิดโอกาสให้โทโมะรุกรานดื่มด่ำเพียงเพราะเธอต้องาหารออกซิเจน
จากสัมผัสอุกอาจแปรเปลี่ยนเป็นอ่อนโยนจนเธอคล้อยตาม สองมือน้อยโอบรอบลำคอระหงของโทโมะด้วยเผลอใจ มือหนาซุกซนละลาบละล้วงเข้าไปสัมผัสผิวเนียนอ่อนนุ่มไร้สิ่งตำหนิ ภายใต้สาบเสื้อตัวบางที่แก้วกำลังสวมใส่ สัมผัสของเขาทำให้เธอร้อนรุ่มจนแทบหลอมละลายเมื่อฝ่ามือสากร้อนนั้นลูบไล้ไปตามแผ่นหลังเนียนละเอียด
และก่อนที่เขาจะถอนจุมพิตออกไปพร้อมหยุดทุกการกระทำ เมื่อนั้นแก้วจึงกลับมามีสติอีกครั้ง
“ขอโทษนะแก้ว...อย่าลืมวันพรุ่งนี้นะ ปีสุดท้ายแล้ว โทโมะจะไม่ขออะไรแก้วอีกเลย” เอ่ยคำขอโทษพร้อมกดจูบลงบนหน้าผากเนียน และขอตัวทันที หญิงสาวได้แต่นิ่งเงียบด้วยความเขินอายที่ปล่อยให้คนเกือบแปลกหน้าล่วงล้ำได้ถึงขนาดนี้ นิ้วเรียวแตะลงบนริฝีปากอวบอิ่มสีพีชของตัวเอง พบโฟมนมนุ่มติดอยู่บนริมฝีปากด้านบน พร้อมๆกับความร้อนซ่านจากสัมผัสของเขาเมื่อครู่นี้ด้วย
--------------------------------
31 ธันวาคม 2554
เช้าแห่งวันสิ้นปีเกิดขึ้นเมื่อดวงอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า เจ้าของเรือนร่างงามบนเตียงผืนสีส้มเข้มขยับกายเล็กน้อยเมื่อแสงแดดรบกวนการนอนของเธอ เพราะกว่าที่แก้วจะได้ข่มตาหลับขับตานอนได้ก็ปาไปตี 3 กว่า พลนึกได้ว่าวันนี้เป็นวันสิ้นปีแล้ว คนสวยรีบลุกออกจากเตียงเพื่อเปิดร้านทันที
สายแล้ว ภายในร้านกาแฟมีลูกค้าบางตาเนื่องจากแต่ละคนต่างเตรียมตัวเที่ยว เตรียมตัวฉลองกับคนรักและครอบครัว มีเพียงแก้วที่ยังคงง่วนง่านกับการปรุงกาแฟอยู่เพียงคนเดียว เพิ่งได้รับข้อวามจากเฟย์เมื่อครู่ก็พบว่าเธอออกไปเดทครั้งแรกกับแฟนหมาดๆอย่างเขื่อน อดที่จะอมยิ้มไปกับเพื่อนสาวด้วยไม่ได้
นึกนับถือให้กับหัวใจอันห้าวหาญของเฟย์อยู่เหมือนกัน ไม่คิดว่าเพื่อนรักจะรวบรวมความกล้าเดินไปบอกเขื่อนแบบนั้น หากว่าเขื่อนตอบปฏิเสธเพื่อนรักของเธอจะเสียใจแค่ไหน? เคยถามเฟย์อยู่เหมือนกัน แต่คำตอบที่ได้รับจากปากเพื่อนรัก กลับทำให้แก้วต้องมานั่งทบทวนตัวเอง
“ถ้าพี่เขาปฏิเสธแก แกจะเป็นไงนะยัยเฟย์?”
“ฉันก็แค่ผิดหวัง ..แต่ฉันไม่เคยเสียใจ เพราะอย่างน้อยฉันก็ได้บอกพี่เขา จำไว้นะแก้ว คนโง่เท่านั้นที่ชอบโกหกหัวใจตัวเอง”
ในเมื่อเฟย์มีชีวิตอยู่เพื่อความรัก แล้วเธอล่ะ? มีชีวิตอยู่เพื่ออะไร?
“คุณค่ะ คุณ คุณค่ะ” เสียงเรียกจากลูกค้าทำให้แก้วต้องหวนกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริง หญิงสาวก้มหัวให้แทนคำขอโทษ ลูกค้าคนสวยส่งยิ้มให้เจือจางก่อนจะจ่ายเงินค่ากาแฟให้กับแก้ว แก้วรับมาพร้อมกล่าวอวยพรให้เธอเล็กน้อยก่อนจะนึกขึ้นได้อีกครั้งว่าวันนี้ เป็นวันสิ้นปี และเที่ยวคืนนี้ เป็นวันปีใหม่
“ขอบคุณค่ะ สวัสดีปีใหม่นะคะ”
.
.
.
.
ปีใหม่ ?
ย้อนกลับไปเมื่อสองปีที่แล้ว
31 ธันวา 2552 เวลา 23.59 น.
เสียงพลุที่จุดดังเป็นชัยแห่งการเฉลิมฉลองพร้อมทั้งเสียงดนตรีอึกทึกและรายล้อมไปด้วยผู้คนนับหมื่นนับพันที่มารวมตัวกันบริเวณลานกว้างหน้าหอนาฬิกาเพื่อร่วมกันนับถอยหลังเข้าสู่วันใหม่ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะบังเกิดไปทั่วอาณาบริเวณ มีเพียงโทโมะ หนุ่มหน้าหล่อที่กำลังก้มหน้ายอมรับกับความเป็นจริง หลังจากได้ยินประโยคปฏิเสธจากแก้ว
23.50 น.
“แก้ว โทโมะรักแก้วนะครับ เราคบกันได้ไหม?” รอยยิ้มบนใบหน้าสวยเลือนรางลงเมื่อได้ยินคำขอของเขา แก้วชักมือกลับจากการกอบกุมของโทโมะย่างรวดเร็วก่อนจะหลบสายตาของเขาด้วยความเสียใจ ที่เธอไม่สามารถรักเขาในตอนนี้ได้
“ขอโทษนะโทโมะ แก้วยังไม่พร้อม แก้วยังลืมกวินไม่ได้จริงๆ”
“.....”
“ไม่เป็นไร โทโมะเข้าใจ งั้นปีหน้าโทโมะขอโอกาสแก้วใหม่ได้ไหม?” เขาเอ่ยขอด้วยแววตาอ้อนวอน ก่อนที่แก้วจะพยักหน้ารับพร้อมๆกับที่เดินหนีเขาหายไปท่ามกลางฝูงชนคนเมือง โทโมะยิ้มให้กับตัวเองเศร้าๆ เธอปฏิเสธเขาแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะไม่รับเขาไว้พิจารณาครั้งต่อไปเสียหน่อย
ในเมื่อเขามีชีวิตอยู่เพื่อรัก นานแค่ไหนเขาก็จะรอ..
...............................................................................................................................
กะจะเอาลงตั้งแต่วันที่ 31 ละ แต่..เค้าไปเคาท์ดาวน์มา^^
ฮี่ๆๆ เอาให้เข้ากับเทศกาลวะหน่อยๆ>O< Happy new year ย้อนหลังนะค้าบ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ