The Bets Love เดิมพันรัก เดิมพันหัวใจ

10.0

เขียนโดย Sai_BR

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 21.35 น.

  32 chapter
  471 วิจารณ์
  58.43K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

25) What the happen?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Part’s Poppy
 
               วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเที่ยวของพวกเรา หลังจากที่กลับไปถึงในครั้งนี้ก็คงไม่ได้มาอยู่ด้วยกัน
ซักเท่าไหร่ เพราะต่างคนก็ต่างต้องทำงานของตนเอง และดูท่าทางว่าหลังจากนี้ฟางก็คงจะได้สวีต ไปไหนมา
ไหนกับผมน้อยลงด้วยเช่นกัน เพราะงานต่างๆของเธอทั้งงานที่เธอรับจากรุ่นน้อง และจากบริษัทของผมก็ยังมี
ตั้งรอเธอไปทำอีกเยอะแยะ
 
ฟาง : พี่ป๊อป พี่ป๊อปคะ!
 
                ฟางเอื้อมมือมาปัดๆตรงหน้าของผม พร้อมกับเรียกชื่อของผมเสียงดัง
 
ป๊อปปี้ : ครับ น้องฟาง
 
ฟาง : ได้เวลาเล่นน้ำแล้วค่ะ พี่ป๊อป!
 
                ฟางบอกกับผม พร้อมกับชี้ไปให้ดูเพื่อนของผมและเธอที่เดินมุ่งตรงไปยังสระน้ำของโรงแรมเป็น
ที่เรียบร้อยแล้ว
 
ป๊อปปี้ : แต่แขนของน้องฟางยังไม่หายเลยนะครับ
 
ฟาง : ช่างแขนฟางเถอะคะ! ไปเล่นน้ำกันดีกว่า
 
               ฟางไม่สนคำเตือนของผม เธอรีบลุกขึ้นมาลากผมตรงดิ่งไปยังสระว่ายน้ำทันที ส่วนเพื่อนๆของผม
และของน้องฟางก็เริ่มทยอยลงไปยังสระน้ำกันบ้างแล้ว
 
เฟย์ : พี่ฟางแข่งว่ายน้ำกันเอาป่าว
 
                เฟย์รีบเอ่ยปากท้าแข่งว่ายน้ำกับฟางทันทีที่เธอได้ก้าวขาลงสระน้ำ
 
ฟาง : แน่ใจเหรอเฟย์
 
                ฟางถามหยั่งเชิงน้องสาวของตนด้วยใบหน้าร่าเริง ส่วนเฟย์ที่ได้ยินพี่สาวพูดดังนั้นจึงตอบกลับไป
อย่างทันควัน
 
เฟย์ : ล้านเปอร์เซ็นต์! แม้ในอดีตเฟย์จะไม่เคยชนะพี่ฟางเลยก็ตาม แต่ครั้งนี้เฟย์ไม่แพ้หรอก!
 
ฟาง : ให้มันแน่เถอะ! ยัยตัวแสบ!
 
              ฟางพูดในขณะที่ขาก็ก้าวเดินตรงไปยังน้องสาวของตนเอง ก่อนจะเอื้อมมือออกไปผลักศีรษะของ
น้องสาวตนเองเบาๆด้วยความเอ็นดู
 
มิน : 5  4  3  2  1  ออกตัว!
 
                มินพูดให้สัญญาณการแข่งว่ายน้ำของพี่น้องทั้งสอง โดยมีเพื่อนๆทั้งหลายของทั้งสองยืนดูอยู่ไม่
ห่าง ส่วพวกผมที่ไม่เคยเห็นสองคนนี้ว่ายน้ำแข่งกัน จึงพร้อมใจกันหันไปยืนดูการแข่งขันด้วยความตั้งใจ จน
ผ่านไปไม่นาน ฟางก็ว่ายน้ำกลับมาแตะยังขอบฝั่งที่เป็นเส้นชัยได้ก่อนหน้าน้องสาวของตน ในขณะที่ฟางถึงเส้น
ชัยเฟย์ยังว่ายได้แค่ 3 ใน 4 ของสระที่ใช้ในการแข่งขันเท่านั้นเอง
 
มิน/จินนี่/พิม : ฮ่า! ฮ่า! ฮ่า!
 
จินนี่ : ไงหล่ะ! ยัยเฟย์
 
พิม : จะเอาชนะยัยฟางที่เป็นนักกีฬาว่ายน้ำมันไม่ง่ายอย่างที่แกคิดหรอกนะ
 
                  มิน จินนี่ และพิม หัวเราะออกมาทันทีที่เฟย์เงยหน้าขึ้นมาจากน้ำ ส่วนฟางที่เห็นหน้าของน้อง
สาวของตนเองที่ทำหน้ามู่ทู่เหมือนกระป๋องโดนบี้ (มันอยู่ยังไงอ่ะพี่ป๊อป : Faye)(พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน :
Poppy)(อ้าว! : Faye) ก็เดินเข้าไปหาพร้อมกับลูบหัวเบาๆ
 
เฟย์ : ไม่ยอม! พี่ฟางแข่งดำน้ำดีกว่า! เฟย์ว่าเฟย์ไม่แพ้แน่ๆ
 
มิน : นี่แกกะจะเอาชนะยัยฟางให้ได้เลยใช่ป่ะ
 
                  เฟย์ไม่ตอบอะไร ได้แต่พยักหน้ายิ้มๆ อย่างน่ารัก ทำเอาซะไอเขื่อนมันเขินไปเลย แต่ได้ข่าวว่า
เฟย์ยิ้มให้กับเพื่อนของตนเองนะ ไม่เกี่ยวไรกับไอเขื่อนเล้ย!
 
ฟาง : ก็ได้ๆ เอาเป็นว่าเดี๋ยวใครโผล่ขึ้นมาก่อนก็ขึ้นจากสระเลยนะ!
 
                  ฟางพูดก่อนจะกวาดสายตามามองหน้าของพวกเราทุกคนเป็นเชิงบังคับว่าทุกคนต้องเล่น ซึ่ง
พวกเราก็ไม่มีใครกล้าขัดฟางอยู่แล้วจึงต้องเล่นด้วยอย่างจำใจ
 
ฟาง : 1  2  3 ดำได้!
 
                  ฟางพูดให้สัญญาณแก่พวกเราทุกคนที่ยืนล้อมวงกันเป็นวงกลม เมื่อสิ้นเสียงสัญญาณ พวกเราก็
พร้อมใจกันดำน้ำลงไปทันที เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ไม่รู้ แต่สำหรับผมมันนานมากจนเริ่มจะหายใจไม่ออก ผม
จึงตัดสินใจโผล่ขึ้นเหนือน้ำทันทีเพื่อหาออกซิเจนให้กับร่างกาย และว่ายน้ำเพื่อไปขึ้นจากสระน้ำตามกติกาที่ได้
ตกลงกันไว้ ตอนแรกผมคิดว่าผมเป็นคนแรกที่ขึ้นมานะ แต่ผิดคาด เพราะเพื่อนๆของผมกับเพื่อนของฟางนั่งกัน
อยู่ที่ขอบสระกันเต็มหมดแล้ว
 
เขื่อน : ไอป๊อป! อึดว่ะ!
 
                  เมื่อผมที่ไปถึงขอบสระที่เพื่อนๆได้อยู่กัน เขื่อนก็พูดชม(หรือด่า?)ผมทันที เพื่อนๆของผมหันมา
ยิ้มให้กับผม เพราะในบรรดาพวกเราทั้ง 5 คนแล้ว ผมเป็นคนสุดท้ายที่ขึ้นมา ส่วนเพื่อนๆของฟางก็หันมามอง
หน้าผมแวบนึงก่อนจะหันกลับไปจดจ้องที่สระต่อทันที
 
ป๊อปปี้ : ยังเหลือใครอีกวะเนี่ย!
 
โทโมะ : เหลือเฟย์ กับฟางน่ะ!
 
                  โทโมะตอบผมด้วยเสียงที่นิ่งๆ ก่อนจะหันไปดูการแข่งขันของสองพี่น้องต่อ ผมว่าผมอึดแล้วนะ
ทำไมยัยสองคนนั้นที่เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆถึงได้อดทนกันขนาดนี้ เวลาผ่านไปราวๆ 1-2 นาที เฟย์ที่คาดว่าคงจะ
ไม่ไหวแล้วจึงโผล่พ้นน้ำขึ้นมาหาอากาศหายใจ
 
เฟย์ : เฟย์ชนะหรือป่าว!
 
                  และทันทีที่เธอสูดอากาศเข้าไปเต็มปอดแล้ว ก็หันมาตะโกนถามอย่างตื่นเต้นทันที
 
มิน : ชนะซะที่ไหนกันเล่า! แกหันไปดูข้างๆแกสิเฟย์!
 
                 มินตะโกนตอบเฟย์กลับไป และเมื่อเฟย์ได้ยินคำตอบถึงกับทำปากจิ๊จ๊ะอย่างขัดใจ ก่อนจะหันไป
มองคนข้างๆกาย พร้อมกับค่อยๆว่ายน้ำกลับมายังขอบสระที่พวกเรานั่งอยู่
 
เฟย์ : แพ้พี่ฟางอีกแล้ว!
 
ป๊อปปี้ : เฟย์ในเมื่อพวกเราขึ้นกันมาครบแล้ว งั้นก็ตะโกนบอกฟางเลยเถอะ
 
                  ผมที่เห็นว่าทุกคนขึ้นมาครบแล้ว จึงเดินตรงเข้าไปบอกเฟย์ให้ตะโกนเรียกฟางขึ้นมาได้แล้ว
เฟย์จึงพยักหน้าตอบ ก่อนจะตะโกนเรียกฟางทันที
 
เฟย์ : พี่ฟางคะ! ขึ้นมาได้แล้วค่ะ! พี่ชนะพวกเราอีกแล้ว!
 
               แต่ผ่านไปนานก็ไม่มีเสียงตอบรับจากคนในน้ำเลย ผมที่เริ่มเป็นห่วงคนตัวเล็กตรงหน้า จึงทำท่าจะ
กระโดดลงน้ำไปช่วยเธอ แต่ก็โดนเฟย์ดึงข้อมือเอาไว้ก่อน
 
เฟย์ : ไม่ต้องหรอกค่ะพี่ป๊อป! พี่ฟางน่ะชอบแกล้งพวกเราแบบนี้ตลอด เดี๋ยวอีกไม่กี่นาทีก็โผล่ขึ้นมาเองแหละ
คะ
 
พิม : ใช่ๆ ตอนที่พวกเราโดนฟางแกล้งแบบนี้ครั้งแรกก็ตกลงรีบลงไปช่วย แต่พอไปจับตัวฟางเท่านั้นแหละ
พวกเรากลับโดนฟางจี้เอวกลับมา หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเชื่อฟางอีกเลย
 
จินนี่ : งั้นเราไปนั่งรอที่หน้าล็อบบี้กันเถอะ!
 
                เมื่อเพื่อนๆของฟางได้บอกถึงสาเหตุที่ไม่ยอมให้ผมลงไปช่วยฟาง พวกผมก็ถึงกับบ้างอ้อ ตัวเล็ก
แค่นี้ แสบไม่ใช่เล่นเลยนะฟาง! ก่อนที่พวกเราจะพากันเดินไปรอฟางที่หน้าล็อบบี้โรงแรม
 
 
Part’s Fang
 
เฟย์ : พี่ฟางคะ! ขึ้นมาได้แล้วค่ะ! พี่ชนะพวกเราอีกแล้ว!

               ฉันได้ยินเสียงของยัยเฟย์ตะโกนเรียกฉัน แสดงว่าขึ้นกันหมดแล้วสินะ! แต่ฉันคนนี้ยังไม่โผล่ขึ้นไป
หรอก ต้องแกล้งให้น้องเป็นห่วงก่อนถึงจะจบแผน แต่ดูเหมือนว่ายัยเฟย์และเพื่อนๆจะรู้ถึงแผนการของฉันแล้ว
นะ เพราะว่าถ้าเป็นปกติแล้ว ยัยพวกนั้นแค่ผ่านไปไม่กี่วินาที เมื่อไม่มีท่าทางว่าฉันจะขึ้นไปก็จะกระโดดลงมา
ช่วยทันที
 
เฟย์ : ไม่ต้องหรอกค่ะพี่ป๊อป! พี่ฟางน่ะชอบแกล้งพวกเราแบบนี้ตลอด เดี๋ยวอีกไม่กี่นาทีก็โผล่ขึ้นมา
เองแหละคะ
 
พิม : ใช่ๆ ตอนที่พวกเราโดนฟางแกล้งแบบนี้ครั้งแรกก็ตกลงรีบลงไปช่วย แต่พอไปจับตัวฟาง
เท่านั้นแหละ พวกเรากลับโดนฟางจี้เอวกลับมา หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเชื่อฟางอีกเลย

                นั่นไง! เดาผิดซะที่ไหน สงสัยแผนนี้คงจะเล่นบ่อยเกินไปแล้ว ยัยพวกนี้ถึงไม่ตกใจน่ะ! -_- เซ็ง
ชะมัด!
 
จินนี่ : งั้นเราไปนั่งรอที่หน้าล็อบบี้กันเถอะ!

                เมื่อฉันได้ยินเสียงของยัยจินที่บอกให้ทุกคนไปรอฉันที่ล็อบบี้ของโรงแรม ฉันจึงตัดสินใจว่าจะโผล่
ขึ้นไป
 
 
อ๊ะ!
 
 
               ฉันที่กำลังจะถีบตนเองให้โผล่ขึ้นไปเหนือน้ำ แต่ขาของฉันมันดันขยับไม่ได้น่ะสิ! เกิดอะไรขึ้นเนี่ย!
 
 
ชะ…ช่วยด้วย!
 

                สัญชาตญาณของทุกคน เมื่อรู้ว่าวินาทีอันตรายของชีวิตของตนเองกำลังจะมาถึง ก็ต้องร้องเรียก
ให้คนมาช่วยเป็นเรื่องปกติธรรมดา ฉันที่ในขณะนี้กำลังเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นอยู่กับตนเองจึงตะโกนร้องขอ
ความช่วยเหลือ แต่เชื่อได้เลยว่าเสียงของฉันไม่มีใครได้ยินหรอก เพราะดูเหมือนว่าประโยคดังกล่าวจะออกมา
จากปากของฉันแบบไม่มีเสียง
 
 
ใครก็ได้…ช่วยด้วย!
 

                  ฉันตัดสินใจพูดมันออกไปอีกครั้ง ทั้งๆที่รู้ว่ายังไงก็ไม่มีใครได้ยิน ก่อนที่สติของฉันจะดับวูบลง
ไป พร้อมๆกับร่างกายที่มันค่อยๆจมลงไปเรื่อยๆ
 



 
                                      เป็นไงกันบ้างคะ? สนุกกันหรือป่าวเอ่ย?
 
                       ติ ชม กันได้เต็มที่นะคะ เรามีข้อบกพร่องตรงไหนโปรดบอกนะคะ ^^
 
                                                   เจอกันตอนหน้าค่ะ :)
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา