วงเวียนแห่งรัก
เขียนโดย toey
วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 เวลา 18.51 น.
แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 21.02 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
73) ความทุกข์ใจ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหากจากนั้นมาไม่กี่สัปดาห์โทโมะก็เริ่มมีกำลังใจได้ดีขึ้นมา เขาหมั่นทำกายภาพบำบัดตาม
ที่หมอบอกทุกประการ มีบางครั้งที่เขาท้อและแอบทำร้ายขาทั้งสองข้างของตัวเองอยู่บ่นๆ ก็มีแต่ฉัน
แล้วก็คนใกล้ตัวของโทโมะนั้นแหละที่คอยห้ามเขา พอจบเหตุการณ์ต่างๆ โทโมะและฉันรู้ว่ากวินนั้น
โดนยิงอาการสาหัส ส่วนอาพัฒน์หรือพ่อของพิมก็ถูกจับจำคุกในฐานร่วมมือก่อเหตุกับกวิน ส่วนพิ
มก็ต้องคอยดูแลพ่อที่อยู่ในคุกจนไม่มีเวลาที่จะมายุ่งวุ่นวายกับโทโมะอีกเลย
“ได้เวลาทำกายภาพบำบัดแล้วนะคนไข้ J” ฉันพูดแล้วยิ้มให้โทโมะ ใช่แล้วเขาต้องไปทำ
กายภาพบำบัดทุกวัน
“ฉันเบื่อ ไม่อยากทำอะไรแล้ว ทำไปก็เดินไม่ได้ ถึงเดินได้มันก็คงไม่เหมือนก่อน” เขาพูดแล้ว
พยายามพลิกตัวหันหลังให้ฉัน นี่ไง เขาเริ่มท้ออีกแล้ว ดีได้แค่ไม่กี่วันจริงๆเล๊ยย
“โถ่คุณต้องเดินได้สิ พยายามหน่อยสินะ อีกนิดเดียวสู้ๆ” ฉันพูดแล้วชู้สองนิ้วให้เขา
“อยากกินแอปเปิ้ล ปอกให้หน่อยสิ” เขาพูดแล้วหยิบแอปเปิ้ลที่หัวเตียงนอนของเขามายื่นให้ฉันเห
มือนเด็กๆ
“แต่ตอนนี้เราต้องไปทำกายภาพบำบัดนะ นี่คุณอย่ามางอแงสิ เร็วๆเลยอย่ามาอะ..”
“แปปเดียวเอง กินเสร็จแล้วฉันจะยอมให้เธอพาฉันไปทำกายภาพบำบัดเลย” ฉันยังพูดไม่ทันจบ
แต่เขาก็แทรกขึ้นมาเลย
“คุณนี่จริงๆเลย” ฉันพูดแล้วส่ายหัว แต่ฉันก็ยอมเดินเอาแอ๊ปเปิ้ลไปปอกให้เขา
ผ่านไป 10 นาที
“ไม่เอาชิ้นนั้นดิ ชิ้นนั้นเธอปอกไม่สวย” เขาพูด
“มันก็แอ๊ปเปิ้ลเหมือนกัน กินๆไปเถอะน้า” ฉันพูดแล้วหยิบแอ๊ปเปิ้ลขึ้นมาป้อนเขา เขาใช้ให้ฉันปอก
แถมยังให้ฉันป้อนอีกต่างหาก เป็นสามีที่ดีจริงๆเลยนะ ==
“ง่ำๆ” เขากินไปอย่างมีความสุข ผิดกับฉันที่กังวลว่าเขาจะไม่ยอมไปกายภาพบำบัดหลังกิน
เสร็จนะสิ
“หมดแล้ว เราไปกายภาพบำบัดกันเถอะ” ฉันพูดแล้วยืนขึ้นแล้วค่อยๆเดินเข้าไปพยุงให้โทโมะยืน
ขึ้นแล้วมานั่งบนรถเข็น
“ไม่ต้องๆ เดี๋ยวเธอล้ม เดี๋ยวลูกเจ็บ องอาจมาพยุงฉันหน่อย” เขาไม่ให้ฉันพยุง แล้วก็หันไปเรียก
องอาจแทน เขาเป็นแบบนี้ทุกครั้ง ไม่ยอมให้ฉันพยุงตัวเขาเลยสักครั้ง เขาบอกเสมอว่ากลัวฉันล้ม
กลัวฉันแท้ง ภาระหน้าที่นี่เลยตกเป็นขององอาจไป
1 ชั่วโมงผ่านไป
โทโมะตอนนี้กำลังทำกายภาพบำบัดอยู่ในห้องกับพยาบาล ฉันไม่ได้เข้าไปดูหรอก เพราะ
เดี๋ยวเขาจะงอแงขอกินนั้นนู้นนี่แล้วเดี๋ยวมันจะกินเวลาในการทำกายภาพบำบัด ฉันพูดถึงกายภาพ
บำบัดบ่อยๆจนเขาเบื่อ ที่ฉันพูดบ่อยๆไม่ใช่เพราะจะให้เขารำคานหรืออะไรนะ แต่มันเป็นแค่ทาง
เดียวที่จะทำให้เขา..กลับมาเดินได้
“เมื่อไหร่..คุณจะกลับมาเดินได้ เมื่อไหร่นะ? ฮึก..” ฉันน้ำตาคลอเบ้าในขณะที่ยืนมองเขาทำ
กายภาพบำบัดผ่านกระจก ฉันทุกข์ใจทุกครั้งที่เห็นเขาท้อ ฉันเสียใจที่เห็นเขาเดินไม่ได้ ฉันรู้สึกไม่
ดีเลยที่เห็นเขาทำร้ายตัวเอง อีกนานแค่ไหนกัน? ที่เขาจะกลับมาเดินได้ เมื่อไหร่ที่เราสองคนจะได้
จับมือกันแล้วเดินไปในที่ๆอย่างไปเหมือนเมื่อก่อน อีกนานมั้ยกว่าเขาจะเดินพาฉันไปนั่งเล่นที่ท้าย
ไร่ได้เหมือนเดิม มันต้องใช้เวลาเท่าไหร่กันนะ?
“พี่เขื่อน พี่แก้วร้องไห้อีกแล้ว” เฟย์ที่พึ่งมาถึงพูดขึ้นเมื่อเห็นแก้วมองลอดกระจกแล้วมอง
พี่ชายตัวเอง
“จุ๊ๆ พี่ว่าเราให้แก้วอยู่คนเดียวเถอะ” เขื่อนพูดแล้วก็จับมือเฟย์แล้วพาเดินออกมา
สวนภายในโรงพยาบาล
“พี่เขื่อนพี่แก้วจะไม่เป็นอะไรใช่มั้ย?” เฟย์เอ่ยถาม
“พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่คงไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง” เขื่อนพูด
“แต่พี่แก้วร้องไห้อีกแล้ว พี่แก้วแอบร้องไห้บ่อยจะตายไป เฟย์..สงสาร”
“พี่ก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน แก้วดูไม่มีความสุขเลยสักนิดที่เห็นโทโมะเป็นแบบนี้ ตั้งแต่ไอ้โมะมัน
ป่วยพี่ก็ยังไม่เคยเห็นแก้วยิ้มเลยด้วยซ้ำ”
“เฟย์จะไปบอกพี่โมะ เฟย์ไม่ยอมให้พี่โมะทำกับพี่แก้วแบบนี้แล้วนะ! เฟย์ทนไม่ไหวแล้ว!” เฟย์
พูด
---------------------------------------------------------------------------------อัพแล้วนะสั้นๆ ยังมีคนอ่านอยู่มั้ย ลืมกันแล้วล่ะสิ เค้าขอโทษนะ หายไปนานเป็นชาติเลย ขอโทษจริงๆ ยังไงก็ุุ้ถ้ายังอ่านกันอยู่ก็ช่วยเม้น+โหวตหน่อยนะ ขอบคุณค่า อยากรู้ว่าโทโมะทำอะไรแก้วก็เม้น+โหวตน้า ^^
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ