รุ่นพี่หน้าใสกับยัยแว่นหน้าจืด

8.7

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.03 น.

  7 ตอน
  3 วิจารณ์
  8,588 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560 14.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) แขกที่ได้รับเชิญ (1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     โมนา Part

 

   

      เช้าที่อากาศสดใส วันนี้ฉันตั้งใจว่าจะไปซื้อของมาไว้ทำกับข้าวเพราะของในตู้เย็นกำลังจะหมด

    "นี่ยัยแว่น " เสียงพี่ทิวที่กำลังอ่านหนังสืออยู่บนโซฟาทักขึ้น

    "....." ฉันค่อยๆหันหน้าไปมอง

    "แม่เธอจะมาวันนี้นะ น่าจะถึงประมาณบ่ายๆ"

    "คะ"ฉันพูดพร้อมกับหยิบตะกร้าที่อยู่บนโต๊ะ

    "แล้วเธอจะไปไหนหรอ"

    "ไปซื้อของคะ พี่ทิวไปด้วยกันไหม"

    "ไม่อ่ะ ฉันรออยู่บ้านดีกว่า"

    "งั้นฝากซื้ออะไรไหม"

    "....."พี่ทิวส่ายหน้าเบาๆ

     ฉันเดินออกมาหน้าบ้าน จับจักรยานคู่ใจปั่นออกไป ซุปเปอร์มาเก็ตไม่ไกลจากหมู่บ้านมากนัก แต่ก็พอทำให้ฉันมีอาการเหนื่อยอยู่บ้าง

 

      ณ ซุปเปอร์มาเก็ต

   ใช้เวลาไม่นานก็มาถึง วันนี้รู้สึกว่าคนไม่ค่อยเยอะแฮะ ฉันรีบเดินเข้าไปข้างในเพราะข้างนอกค่อนข้างร้อน ฉันเดินไปเอื้อมมือไปเข็นเอารถเข็นที่จอดซ้อนกันไว้และเดินเลือกหยิบของใส่รถเข็นไปเรื่อย จนกระทั่งมีเสียงใครคนหนึ่งเรียกฉันจากข้างหลัง.....เขาคือ พี่สายไหมนั่นเอง

    "โมนา นั่นโมนาใช่ไหม"พี่เขาเดินเข้ามาหาฉัน

    "อ้าว!พี่สายไหม สวัสดีคะ"ฉันรีบหันไปทักทายพี่เขาทันที

    "สวัสดี มาซื้อของหรอ"

    "คะ"ฉันพูดพร้อมพยักหน้าเบาๆ

    "แล้ว...ทิวไม่มาหรอ"

    "ไม่คะ....ขอเอาของไปจ่ายตังก่อนนะค่ะ"ฉันเข็นรถเข็นออกมาทันที พอจ่ายเสร็จฉันรีบปั่นจักรยานกลับบ้าน

    

      พอถึงบ้าน

    "เป็นไงบ้าง "พี่ทิวถามขึ้น

    "ก็...บังเอิญเจอกันกับพี่สายไหม พี่เขาถามหาพี่ด้วยนะ"ฉันพูดพร้อมกับวางของลงบนโต๊ะ

    "อืม...แล้วซื้ออะไรมาบ้างหละ"

    "ก็ มี หลายอย่างแต่เยอะสุดน่าจะเป็นไข่ วันนี้ฉันจะให้พี่ทำไข่เจียวหมูสับให้แม่ทาน"

    "ไม่อ่ะ ขี้เกียจ"พี่ทิวทำหน้ามุ่ย

    "ไม่ได้ โชว์ฝีมือหน่อย นะๆๆๆๆๆๆ"ฉันทำสายตาอ้อนวอน

   "....โอเคๆ "

   "เย้ๆ ป่ะไปทำกับข้าวกัน"

        กริ๊งงงง"งงงง (เสียงออดหน้าบ้าน)

    เอ๊ะ!! ใครมา...........

 

 

             

      

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา