รุ่นพี่หน้าใสกับยัยแว่นหน้าจืด

8.7

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.03 น.

  7 ตอน
  3 วิจารณ์
  8,582 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560 14.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) อดีต

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

    โมนา Part

 

    ก๊อกๆๆ (เสียงเคาะประตู)

   "พี่คะ ตื่นรึยัง" ฉันตะโกนถามอยู่หน้าห้อง

   "ตื่นแล้วมีไร" 

   "ไปเดินเล่นกัน"

   "อืมๆ แปปนึงนะ"

    ฉันเดินลงมารออยู่ชั้นล้าง วันนี้ฉันกะว่าจะพาพี่ทิวคลายเครียดซ่ะหน่อยเพราะพี่เขาดูเครียดๆ ตั้งแต่พี่เขาเจอพี่สายไหมอะไรนั่นแล้ว

    "เสร็จแล้ว ไปกันเถอะ" พี่เขาพูดพลางเดินมาจากบันได

    "โอเค ไปกันเถอะ^-^"ฉันพยักหน้าเบาๆ

 

 

     ณ สวนสาธารณะของหมู่บ้าน

   "เธอชอบมาที่นี่หรอ"พี่ทิวถามขึ้น

   "ใช่คะ เวลามีเรื่องเครียดอะไรฉันก็จะมาที่นี่ ไม่ก็มานั่งทบทวนอะไรหลายๆอย่าง เราไปนั่งชิงช้าไม้ตรงนั้นไหมคะ"

   "อืม" พี่ทิวพยักหน้าเบาๆ

   

   เราสองคนเดินไปนั่งชิงช้าไม้ที่ใกล้ต้นกุหลาบริมรั้ว

   "ตรงนี้อากาศดีจังเลยนะ^-^" พี่ทิวสูดอากาศเข้าเต็มปอด

   "สบายใจขึ้นไหมค่ะ" ฉันหันไปมองหน้าพี่ทิว

   "......" พี่ทิวค่อยๆหันหน้ามามองหน้าฉัน?

   "ถ้ามีอะไรไม่สบายละก็...เล่าให้ฟังได้นะค่ะ" ฉันค่อยๆผลิยิ้มให้

   "....ขอบใจนะ เอาเป็นว่าถ้ามีอะไรฉันจะเล่าให้เธอฟังก็แล้วกันนะ"พี่ทิวผลิยิ้มให้ฉัน

   "......." ฉันนั่งเงียบไม่กล้าถามอะไร

   "มีอะไรจะถามฉันไหม" พี่ทิวถามขึ้น

   "..เอ่อ...คือ..ทำไมพี่ถึงไม่ชอบหน้าพี่สายไหมขนาดนั้นหละค่ะ ทั้งๆที่เคยเป็นเพื่อนและแฟนกันแท้ๆ" ฉันหันไปหาพี่เขาด้วยสีหน้าที่สงสัยอยู่เต็มประดา

   "....." 

   "ขะ..ขอโทษที่ถาม ไม่น่าถามเลย"ฉันตีปากตัวเองเบาๆ

   "ไม่เป็นหรอก เธออยากรู้ฉันก็จะบอก U_U"

   "......."

   "คือ....ฉันกับสายไหมเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เล็กๆแล้วแหละ เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน รู้สึกดีต่อกัน เราปฏิบัติต่อกันเหมือนเป็นแฟนกัน แต่เราไม่ได้เป็นแฟนกัน จนก่อนที่จะปิดเทอมมันเป็นวันวาเลนไทน์ เรานัดเจอกันฉันกะจะขอสายไหมเป็นแฟน.....

                 เหตุการณ์ตอนนั้น

    วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์และวันนี้ผมจะขอสายไหมเป็นแฟนเพราะสายไหมกำลังจะย้ายไปเรียนที่ต่างประเทศผมต้องรีบบอกเธอ แต่ทำไมวันนี้รู้สึกแปลกๆยังไงชอบกล

    "ทิว!" เสียงสายไหมตะโกนมาแต่ไกล และมีใครอีกคนเดินตามเธอมา

    "สายไหม เรามีอะไจะบอก"ผมยิ้มให้เธอ

    "เราก็มีอะไรจะบอกเหมือนกัน" เธอผลิยิ้มให้ผม

    "เธอบอกก่อนเลย "

    "คือ...เรา..มีแฟนแล้วนะ คนนี้ไงแฟนเรา" เธอมองไปที่คนที่อยู่ข้างหลังเธอ ใช่แล้ว แฟนเธอก็คือคนที่เดินตามเธอมาเมื่อกี้

    "ละ..หรอ " ผมจุกแทบพูดไม่ออก

    "เป็นอะไรเนี่ย ดีใจกับฉันหน่อยสิ" เธอพลางหยิกแก้มผมเบาๆ

    "ขอคุยตามลำพังเดี๋ยวนึงสิ"

    "ได้ๆ ขอคุยกับเพื่อนแปปนึงนะ" เธอหันไปบอกแฟน

    "สายไหมจำได้ไหมที่เราบอกว่ามีอะไรจะบอก"

    "จำได้สิ"

    "เรากะว่าจะขอเธอเป็นแฟน แต่...คงไม่ทันแล้ว... "

    "...ทำไมไม่บอกเราตั้งแต่ทีแรก เราจะได้บอก ว่า.."

     "....."

     "ว่า เราไม่ได้รู้สึกแบบนั้นกับเธอ แม้.."

     "แม้ว่าเราดูเหมือนเป็นแฟนกันใช่ไหม ไม่เป็นไรช่างมันเถอะ เราขอให้เธอโชคดีนะ เราไปนะ" ผมค่อยๆเดินออกมา ฝนที่ตั้งเค้ารออยู่ก็ตกลงมาเหมือนรู้หน้าที่ น้ำใสๆก็ไหลออกมาจากตาทั้งๆที่ไม่อยากให้ไหล ทำไมผมรู้สึกทั้งเจ็บและจุกที่อกข้างซ้ายนะ

     

 

                         กลับมาปัจจุบัน

     "พี่โอเคใช่ไหมเห็นนั่งนิ่งตั้งนาน ฉันว่า เรากลับดีกว่านะค่ะ"

     "อืม พี่ก็ว่างั้น "

    

    ถ้าพี่ทิวได้ปรับความเข้าใจกันกับพี่สายไหม ทุกอย่างคงไม่ค้างคาสินะ แล้วทำยังไงให้พี่ทิวยอมคุยกับพี่สายไหม...แล้วฉันช่วยอะไรได้บ้างนะ....

     

 

      

 

 

   

   

 

 

 

 

 

 

 

    

  

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา