รุ่นพี่หน้าใสกับยัยแว่นหน้าจืด

8.7

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.03 น.

  7 ตอน
  3 วิจารณ์
  8,589 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560 14.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

7) แขกที่ได้รับเชิญ (2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

       กริ๊งงง"งงง (เสียงออดหน้าบ้าน)

 

     เสียงออดหน้าบ้านดังขึ้น ใครมาหนะ ฉันคิดในใจก่อนจะหยุดหั่นผักและเดินไปที่ประตู

     "แม่! ทำไมถึงช้าจังเลยคะ มาคะเดี๋ยวหนูช่วยถือ" ฉันรีบเดินไปถือกระเป๋าช่วยแม่ "สวัสดีครับคุณน้า"เสียงพี่ทิวที่กำลังเดินตามฉันมาติดๆพูดขึ้น

     "จ๊ะ แล้วเป็นไงบ้างจ๊ะ อยู่กันสองคน" แม่ถามขึ้นขณะที่ค่อยๆเดินไปนั่งลงที่โซฟา

     "ก็ดีคะแม่ และก็ไม่กัดกันเหมือนก่อนแล้วคะ55"   "แม่พักเหนื่อยก่อนนะคะ เดี๋ยวพี่ทิวกับหนูไปทำกับข้าวก่อนนะค่ะ " แม่พยักหน้าเบาๆ ฉันวางของไว้ข้างบันไดและเดินเข้าไปในครัวพร้อมกันกับพี่ทิว

 

 

          20:30 P.M.

       พอทานข้าวเสร็จ....

    พอทานข้าวเสร็จทุกคนก็แยกย้ายกันไปอาบน้ำ ส่วนฉันผู้ที่อาบน้ำเร็วกว่าใครก็ออกมานั่งรับลมหน้าบ้าน สายลมเย็นๆ บรรยากาศเงียบๆแบบนี้เป็นอากาศที่ดีจังเลยน้าาา ฉันสูดอากาศเข้าเต็มปอด อีกไม่กี่อาทิตก็จะเปิดเทอมแล้วคงไม่ได้มานั่งสูดอากาศแบบนี้บ่อยๆ "เฮ้ออ..." ฉันถอนหายใจเบาออกมาเพราะอยู่ก็คิดถึงเรื่องพี่สายไหมกับพี่ทิวขึ้นมา 

     "มานั่งถอนหายใจอะไรอยู่ตรงนี้หนะ" เสียงใครบางคนทักมาจากด้านหลัง ฉันมองหาเจ้าของเสียง พี่ทิวนั่นเอง "คิดอะไรอยู่ ถึงได้ถอนหายใจแบบนั้น" เขาถามฉันอีกครั้งพร้อมกับมานั้งข้างๆเป็นเพื่อน

     "ป่าวคะ แค่....คิดอะไรเรื่อยเปื่อย" 

     "ทำไมฉันรู้สึกว่าไม่เชื่อนะ??" 

    ฉันไม่พูดอะไรและมองเขาด้วยหางตา "พี่คะ...คือ...."  อืดด"ดด ฉันพูดยังไม่ทันจบเสียงโทรศัพท์พี่ทิวก็ดังขึ้น "ข้อความเมสเสสจากพี่สายไหมเหรอคะ" พี่ทิวพยักหน้าเบาๆ ที่ฉันถามว่าเป็นพี่สายไหมรึเปล่าก็เพราะว่า..ฉันจะถามเกี่ยวกับเรื่องพี่สายไหมกับพี่ทิวพอดี

     "ตอบไปสิคะ" ฉันพูดขึ้นขณะที่พี่ทิวจ้องข้อความนั้นอยู่นาน

     "...เดี๋ยวฉันมานะ"เขาลุกจากเก้าอี้และเดินไปบนบ้านท่าทางเร่งรีบ เขาเป็นอะไรของเขานะ สักพักก็เดินลงมา

     "ฉันออกไปข้างนอกแปปนึงนะ" พูดจบเขาก็เดินออกไปทันที 

    

 

             21:00 P.M.

        @โต๊ะม้าหินอ่อนข้างสนามบาสของ รร.

     "เรียกฉันมามีอะไร" พี่ทิวถามด้วยน้ำเสียงห้วนๆ พร้อมกับเดินไปหาพี่สายไหมที่ยืนรออยู่

     "ฉันอยากเจอนาย อยากขอโทษ" 

     "พึ่งคิดได้เหรอ"

     "ฉันก็เลยมาขอโทษนี่ไง ฉะ..ฉัน เสียใจ" 

     "....."

     "ฉันอยากให้นายยกโทษให้ฉัน...ได้ไหม.."

     "....."

     "ฉันรู้..วะ..ว่าสิ่งที่ฉันทำมันผิด..ผิดมากด้วย แต่นายรู้ไหมฉันรู้สึกผิดและเสียใจมาโดยตลอดไม่มีตอนไหนเลยที่ไม่เสียใจ ฉันอยากจะขอโทษ และทุกครั้งที่ฉันพยายามจะมาขอโทษ..นายก็พยายามหนีฉัน..." น้ำใสๆเริ่มไหลจากดวงตาสีน้ำตาลเข้มของเธอ

     "เฮ้ออ..." พี่ทิวถอนหายใจเบาๆก่อนจะเอื้อมมือไปโอบกอดพี่สายไหมที่กำลังยืนร้องไห้

     "ฉัน..ฮึกๆ..ขอโทษ.." 

     "เธอกลับบ้านไปก่อนเถอะ" พี่ทิวพูดพร้อมกับคลายกอดเบาๆ พี่สายไหมพยักหน้าและเดินขึ้นรถสีฟ้าเข้มของเธอไป

 

 

 

       22:00 P.M.

     @หน้าบ้าน

    "นี่เธอ! เธอ" พี่ทิวพร้อมเขย่าตัวฉันเบาๆ

    "อ้าว! พี่ทิวกลับแล้วเหรอคะ" ฉันทักเขาด้วยท่าทางสลึมสลือ

    "มานอนทำไมตรงนี้ ทำไมไม่ไปนอนบนห้องดีๆ" 

    "ก็รอพี่อยู่หนิค่ะ..ถ้าพี่มาแล้วงั้นฉันไปนอนนะค่ะ" ฉันพูดจบก็เดินกลับเข้าบ้านไปนอน

     "ยัยโมนาเอ้ยยย จะมานอนตากยุงเพื่อรอฉันทำไมกัน..." พี่ทิวพูดขณะมองฉันที่กำลังเดินกลับไปนอนด้วย่าทางสลึมสลือ "มานั่งรอฉันเพื่ออะไรกัน....."

     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

      

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา