รุ่นพี่หน้าใสกับยัยแว่นหน้าจืด

8.7

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.03 น.

  7 ตอน
  3 วิจารณ์
  8,683 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560 14.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ผู้มาเยือน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
            โมนา Part
      ในเช้าที่สดใส อากาศเย็นสบายเพราะเมื่อคืนฝนตกหนัก ฉันงัวเงียลุกจากเตียงเอ๊ะ! กลิ่นอะไรอะหอมจังเหมือนกลิ่นมันมาจากในครัวนะ ฉันลุกจากเตียงและรีบเดินลงไปที่ห้องครัว
    "หืมมมม หอมจังทำไรกินอะ><"ฉันชะโงกหน้ามองอาหารในกระทะ 
    "อ้าวยัยแว่น ตื่นแล้วหรอ ฉันทำไข่เจียวหมูสับหนะ"
    "แล้ว...นายทำเมนูอื่นเป็นไหม แบบ แกงส้มอะไรพวกเนี้ย"
    "ไม่อะ ทำไมหรอ"
    "ไม่มีไร ถามเฉยๆ^-^"
    "เออเมื่อเช้าเห็นป้าข้างบ้านบอกว่าเมื่อคืนที่ฟ้าผ่า มันผ่าลงตรงสายล่อฟ้าท้ายหมู่บ้าน"
    "จริงดิ แล้วมีใครเป็นอะไรไหมอะ"
    "ไม่มี และอีกอย่าง..." เขาพูดพลางตักไข่เจียวใส่จาน
    "......." ฉันรีบเดินไปหยิบจานมาวางบนโต๊ะ
    "แม่เธอโทรมาบอกว่า ไม่ได้โทรมาหาเพราะยุ่ง ยายที่ป่วยอะเขาเสียก่อนที่จะกลับเลยได้อยู่ต่อ"
    "หรอ ไม่เป็นไรหรอก แล้วพี่เป็นไงมั่งอะที่นอนพื้นเมื่อคืน"ฉันพูดพลางตักข้าวใส่จาน
    "ก็ปกตินะ ทานข้าวเถอะ"
    เรานั่งทานข้าวได้สักพักก็มีใครสักคนกดกริ่งหน้าบ้าน
          กริ๊งงง"งงงง
    "พี่ไปดูเถอะคะ ฉันจะล้างจานเอง" ฉันวางจานลงในอ่าง พอล้างจานเสร็จฉันเดินไปที่ห้องนั่งเล่นทันที ผู้หญิงคนนั้นในห้องนั่งเล่นเป็นใครกันหนะหน้าคุ้น....อ๋อ พี่ที่อยู่ห้องเดียวกันกับพี่ทิวหนิเคยเห็น
    "สวัสดี ฉันชื่อสายไหมคะยินดีที่ได้รู้จัก"
    "ค่ะ เช่นกันค่ะ ชื่อโมนา ค่ะ" ฉันค่อยๆนั่งลงข้างพี่ทิวที่กำลังนั่งนิ่งไม่พูดไม่จา
    "คือพี่มาเยี่ยมทิวหนะ เห็นคุณอาบอกว่าทิวอยู่ที่นี่ "
    "พี่พูดอะไรบ้างสิ" ฉันหันไปกระซิบพี่ทิว
    "เดี๋ยวฉันมานะ " เขาพูดพลางเดินขึ้นไปบนบ้าน
    "ขอโทษแทนพี่ทิวนะค่ะที่เสียมารยาท"
    "ไม่เป็นไรจ๊ะ พี่ถามไรหน่อยสิ"
    "ได้คะ มีไรหรอค่ะ"ฉันพยักหน้าเบาๆ
    "ทำไมทิวถึงได้มาอยู่ในบ้านน้องหละ"
    "คือ คุณอานิรุจเขาต้องเดินทางไปต่างประเทศก็เลยฝากพี่ทิวให้มาอยู่ที่นี่สักพักหนะค่ะ"
    "ทั้งที่ทิวสามารถไปกับคุณอาได้หนะหรอ"
    "....."
    "ทิวหนะเขาไม่ใช่คนที่จะยอมไปอยู่บ้านใครง่ายๆนะ ขนาดเป็นแฟนกันเขายังไม่ยอมค้างที่บ้านฉันเลย"
    "..ฟะ...แฟนกันเหรอค่ะ"พอฉันได้ยินคำนี้ทำไมถึงรู้สึกแปลกนะ
    "ใช่จ๊ะ ฉันกับทิวเป็นแฟนกัน แล้วเธอเป็นอะไรกับทิวหรอ"
    "....."
    "เข้าใจผิดอะไรรึเปล่า"พี่ทิวพูดพลางเดินลงมาจากบันได
    "พะ..พี่ทิว มาตั้งแต่เมื่อไหร่" ฉันเดินไปหาเขาทันที
    "ฉันเข้าใจอะไรผิดหรอทิว"เธอพูดพลางค่อยๆยืนขึ้น
    "ก็..เราไม่ได้คบกันไง เธอบอกเองลืมแล้วหรอ"
    "เธอคบกับเด็กนี่หรอ"
    "อย่าดึงคนอื่นมาเกี่ยวด้วย ทั้งหมดเธอเป็นคนเลือกเองนะ"
    "ฉันว่าฉันกลับก่อนดีกว่า รอเธออารมณ์ดีกว่านี้แล้วฉันจะมาใหม่" เธอพูดพลางเดินออกจากบ้านไป    
    "มีอะไรหรอคะ ทำไมพี่เขาถามแปลกๆ" ตอนนี้หน้าพี่เขาดูเศร้ามากซ่ะจนฉันไม่กล้าถามต่อ
       พี่สายไหมอะไรนั่นต้องไม่ใช่เพื่อนปกติทั่วไป มันต้องมีอะไรแน่ๆไม่งั้นพี่ทิวคงไม่ถึงขั้นไม่อยากเห็นหน้าหรอก แล้วทำไมฉันต้องมาครุ่นคิดเรื่องพี่เขาด้วยนะ...
 
    
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา