รุ่นพี่หน้าใสกับยัยแว่นหน้าจืด

8.7

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.03 น.

  7 ตอน
  3 วิจารณ์
  8,593 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560 14.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) พบเจอ(อีกครั้ง)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     ลมพัดโชยมาเบาๆ แสงแดดเล็ดลอดผ่านช่องว่างระหว่างผ้าม่านลงมากระทบใบหน้า

      "เช้าแล้วสินะ"  ฉันงัวเงียตื่นขึ้นมาและรีบพับเก็บที่นอนทันที

         "โมนา ตื่นยังลูก ไปเก็บดอกกุหลาบมาให้แม่ที" แม่ตะโกนเรียกฉันมาจากชั้นล่าง

         "คะแม่"  ฉันรีบไปอาบน้ำและลงไปข้างล่างทันที

     ฉันหยิบตะกร้าและมุ่งหน้าไปที่สวนดอกไม้ ถึงที่นี่จะเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในเมืองแต่ แต่ละบ้านจะมีพื่นที่สวนของบ้านค่อนข้างเยอะ บรรยากาศเงียบสงบและที่สำคัญที่นี่มีสวนประจำหมู่บ้านที่ปลูกดอกไม้ พืชพันธุ์ต่างๆไว้หลายชนิด ฉันชอบที่นี่มากเลยหละ><

     พอมาถึงสวนฉันรีบมุ่งหน้าไปที่ต้นกุหลาบทันที ฉันบรรจงเก็บดอกกุหลาบใส่ตะกร้า ทันใดนั้น

    "อะแฮ่ม! หวัดดียัยแว่นเจอกันอีกแล้วนะ" เสียงใครบางคนที่อยู่อีกฟากของต้นกุหลาบ ฉันชะเง้อไปมอง 

     "นะ...นาย นายนี่เอง" ฉันเผลอชี้หน้าเขาโดยไม่รู้ตัว

     "นี่ น้อยๆหน่อย ฉันรุ่นพี่เธอนะ"

      "......" ฉันเก็บมือและคว้าตะกร้ารีบเดินออกมาทันที เฮ้อ ทำไมต้องมาเจออีรุ่นพี่บ้านี่นะ

       

 

 

 

         

         ปึก!!!!!   ฉันวางตะกร้าลงบนโต๊ะอย่างแรง

       "โมโหใครมาลูก " แม่ถามเมื่อเห็นฉันหน้ามุ่ยมาแต่ไกล

      "ไปเจอคนๆหนึ่งที่เห็นแล้วอารมณ์เสียทุกทีคะแม่"*-*

      "แล้วเขาทำอะไรให้โกรธหละ อ่ะ มาทานข้าวก่อนจะได้อารมณ์ดีขึ้น"

     "คะ" 

       พอทานข้าวเสร็จฉันไปนั่งเล่นที่เก้าอี้ตัวโปรด เฮ้อ สบายจัง ทันใดนั้น...

     กริ๊งงงงงง!!!!  เสียงอ๊อดหน้าบ้านดังขึ้น

     คุณอานิรุจนั่นเอง(คุณอานิรุจเป็นเพื่อนรุ่นน้องของพ่อที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับพ่อมาตั้งแต่สมัยเรียน)

      "สวัสดีครับคุณพี่คือผมอยากจะขอรบกวนคุณพี่ซักหน่อยนะครับ"

    "จ๊ะ เข้ามาข้างในก่อนสิ"

     "ช่วงปิดเทอมใหญ่นีัผมฝากลูกชายผมหน่อยนะครับ พอดีผมต้องไปดูงานที่ต่างประเทศหนะครับ"

     "อ๋อ ได้จ๊ะ แล้วลูกชายชื่ออะไรจ๊ะ"

     "ผมชื่อ ทิว ครับ"

     "จ๊ะ ยินดีต้อนรับนะ โมนาๆ มานี่ซิ"

   ฉันเดินมานั่งข้างๆแม่  "สวัสดีคะคุณอา คุณแม่มีอะไรหรอคะ" ฉันหันไปถามแม่

   "คุณอาเขาจะให้ลูกชายเขามาอยู่กับเราสักพักหนะ"

    "ห๊ะ!!!"ฉันหันควับไปมองหน้าอีตานั่นทันที     

   "ทำความรู้จักันสิ"แม่บอกฉัน

   "หวัดดีพี่ชื่อ ทิว ยินดีที่ได้รู้จักนะโมนา" เขาพูดจบยังมาทำหน้ากวนใส่อีก*^* อีรุ่นพี่บ้านี่!!!

 

 

 

 

 

 

 

 

     

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา