ลูกเต๋าKayuKiyo

8.3

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 07.27 น.

  11 ตอน
  5 วิจารณ์
  12.57K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559 16.32 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

7) roll 5 เครื่องดื่ม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ



แต้ม 1 : นม
แต้ม 2 : กาแฟ
แต้ม 3 : สาเก
แต้ม 4 : pepsi
แต้ม 5 : น้ำผัก
แต้ม 6 : น้ำส้วม

สุทธิพงษ์เป็นหนุ่มราชภัฏหน้าตาดูปานกลาง ไม่ถึงกับขี้เหร่ ชีวิตประจำวันของเขาจะได้รับการเปิดเผยในวันนี้ว่า เขามีชีวิตประจำวันอย่างไร

ตอนเช้าหกโมง เขาตื่นนอนอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟันเสร็จ เขาเลยไปเดินยังตู้เย็นสีครีมเพื่อค้นหา

ทอยลูกเต๋า

นึกว่าน้ำส้วม โห รักสุขภาพ สุทธิพงษ์ดื่มน้ำผักแต่เช้า อย่างแครอทก็ดี มะเขือเทศก็ดี

เขารับประทานอาหารเช้าเสร็จ ก็ได้เวลาทานยาระงับประสาทโดยใช้

ทอยลูกเต๋า

กินยากับน้ำส้วม ประหลาดจนได้ นี่สุทธิพงษ์สติสตังยังดีอยู่หรือเปล่า
สุทธิพงษ์อาเจียน เพราะน้ำส้วมนั้นโสโครก เขาจึงแก้ขัดโดย

ทอยลูกเต๋า

โดยกินน้ำผัก ดีจัง ถือว่ากลับมารักสุขภาพ

และยาระงับประสาทก็หมดลง เสียยาไปหนึ่งเม็ดฟรีๆ เขาจึงออกจากบ้าน ระหว่างทาง เขาซื้อเครื่องดื่มที่ร้านริมทาง เขาซื้ออะไรสักอย่างระหว่างรอรถประจำทางเพื่อไปมหาวิทยาลัย

เพื่อนสนิทที่ชื่อกระเทียมมาทักทายเขา กระเทียมดื่มอะไรสักอย่าง


ทอยลูกเต๋า


"อ้าว ว่าไงกระเทียม pepsi เลยหรอ ของฉัน est นี่ของไทย อุดหนุนหน่อย"

"สบายดีไหมสุทธิพงษ์"

"โห แย่อะ กินน้ำส้วมว่ะ ยาระงับประสาทก็หมดแล้วด้วย เหมือนฉํนจะขาดสติกินน้ำส้วมโดยจิตแพทย์ไม่รู้ว่าชีวิตประจำวันวันหนึ่งอั๊วะจะทำอะไร"

"กินเข้าไปได้ เออๆ รถประจำทางมาโน่นแล้ว โบกมือ"

เวลาได้ผ่านไป ณ มหาวิทยาลัย

อิทธิ เพื่อนของกระเทียมนั่งรับประทานต้มยำทะเลอยู่ในโรงอาหาร
"เผ็ดจัง เฮ้ยไอ้พงษ์ ฝากซื้อน้ำมาหน่อย อะไรก็ได้ "

สุทธิพงษ์รับเงินจากมืออิทธิ ไปร้านขายน้ำซึ่งมีทุกรส

ทอยลูกำเต๋า

สุทธิพงษ์ซื้อ pepsi มาให้

"ซ่าสะใจ โอเค เฮ้ย วันนี้นัดเตะบอลตอนเย็น โอเคนะ"

ระหว่างที่อยู่ในคาบเรียน สุทธิพงษ์งีบไปทั้งคาบ อาจารย์มหาวิทยาลัยเลย

ทอยลูกเต๋า

เทกาแฟใส่สุทธิพงษ์

"เหวอ อะไรเนี่ย กาแฟ"

อาจารย์สนุกสนาน เหมือนจะบอกว่ากาแฟทำให้ตื่นตัว เห็นไหม

"ไม่ได้เอากาแฟมากิน แต่เอามาเท"

ทั้งห้องหัวเราะเยาะเป็นจังหวะเดียวกัน

ณ เวลาเย็น  อิทธิ และ กระเทียมเดินประกบด้านข้างสุทธิพงษ์ โดยสุทธิพงษ์ยังอาหารสะลึมสะลืออยู่

อิทธิคิดหาวิธี ทำให้้อาการสุทธิพงษ์ตื่นตัวด้วยเครื่องดื่ม

ทอยลูกเต๋า

"อุบ น้ำผัก ไอ้อิทธิ แกน่าจะให้กาแฟ โห ดีนะไม่ใช่ผักประเภทพริกขี้หนู"

"คาามจริงก็อยากให้แกลองดื่มผักสไปซี่ ยี่ห้อง v8 ดูสักกระป๋อง"

และที่สนามกีฬาเวลาเย็น พวกเขาจะดื่ม

ทอยลูกเต๋า

น้ำส้วม ก่อนที่จะลงเล่น

"ใครบังอาจตั้งกฏให้ดื่มน้ำส้วมเนี่ย เปลี่ยนเถอะๆ เอา m150 ได้ไหม"

"เปลี่ยนกฏแล้วล่ะ"

"ไหนๆ?"

ทอยลูกเต๋า

พวกเขาเปลี่ยนกฏไปดื่มน้ำผักแทนน้ำส้วม

"m150 ก็ได้มั้ง ทำไมน้ำผักบ่อยจัง"

หลังจากที่สุทธิพงษ์ยิงประตูได้สองนัด เขาขอเวลานอกเพื่อพักร่างกาย เขาขอ....

ทอยลูกเต๋า

เขาขอน้ำส้วมอีกครั้ง เพื่อนมันก็งง

"ไอ้พงษ์ นี่แกเต็มเปล่าวะ เอายาระงับประสาทจากจิตแพทย์มาสามพันเม็ดนะ ไปรักษาจิตใจให้ดี"

สุทธิพงษ์ อ้วก

=======================

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา