ลูกเต๋าKayuKiyo

8.3

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 07.27 น.

  11 ตอน
  5 วิจารณ์
  12.58K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559 16.32 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) roll 4 ประเภทของคน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

แต้ม 1 : คนดี
แต้ม 2 : คนบ้า
แต้ม 3 : คนมีแฟน
แต้ม 4 : คนติดยา
แต้ม 5 : คนรวย
แต้ม 6 : คนมีการศึกษาสูง


คุณครูระดับมัธยมสามกำลังทำการสอนหนังสือให้เด็กนักเรียน มีเด็กเรียนเด็กซ่าปะปนกันไปในห้องเรียนเล็กๆ วันนี้มีวิชาประหลาด เป็นวิชาตอบคำถาม ครูจะเฉลยคำตอบจากตำรา

รับรองว่า.....

ครู : เด็กๆ ครูขอถามว่า ถ้านักเรียนสุภาพ ทำบุญ เรียนดี นักเรียนเป็นคนแบบใด

นักเรียน : คนดีครับ/ค่ะ ครู

ทอยลูกเต๋า

ครู : ผิดค่ะ ตำราบอกว่าคนทำแบบนี้เป็นคนติดยา

นักเรียน : อ้าวครู ตำราเล่มไหนกันเขาบอกแบบนั้น

ครู : ตำราเล่มนี้เพียงเล่มเดียวในโลก ของครูเองค่ะ

นักเรียนต่างมองหน้าเพื่อหาความเห็นจากแววตา บรรยากาศห้องเต็มไปด้วยเครื่องหมายคำถาม แต่นักเรียนก็เก็บไว้ในใจ
ไม่คิดจะถามครูหาเหตุผล

ครู : ข้อต่อไป นักเรียนถือดาบไม้ไผ่ไปตามริมถนน แล้วหัวเราะให้กับรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา นักเรียนเป็นคนอย่างไร

นักเรียน : โว คนบ้าคนเสียสติ

ทอยลูกเต๋า

ครู : ถูกต้อง เพราะไม่มีใครที่ไหนจะทำนอกจากคนเสียสติ

นักเรียน : ไอ้ข้อแรกที่่ว่าติดยามันมาจากไหนครับ

ครู : มาจากตำราเล่มหนาเล่มนี้ เล่มเดียวในโลก คำถามต่อไป ถ้านักเรียนตั้งใจเรียน จนได้ 4.00 นักเรียนจะเป็นคนอย่างไร

นักเรียน : คนมีการศึกษาสูงครับ

ทอยลูกเต๋า

ครู : ผิดค่ะ การกระทำนี้เป็นการกระทำของคนบ้า

นักเรียนต่างสบตากันอย่างสงสัย

ครู : ดารานักร้องที่เป็นข่าวความรัก ควงคู่หวานใจ พวกเขาเป็นยังไง

นักเรียน : คนมีแฟนครับครู

ทอยลูกเต๋า

ครู : ผิดค่ะ การกระทำของดารานั้นเรียกว่า คนรวย

นักเรียน : อ้าว เพราะอะไรครับ/ค่ะ?

ครู : อย่างที่แสตมป์ อภิวัชร์บอก ผู้ชายดีดีมีแฟนหมดแล้วคุณจะรออะไร ผู้ชายรวยๆก็มีคนสวยแย่งชิงมากมาย

นักเรียนลุกขึ้นประท้วง : ครูครับ ถ้าสมมติว่า ครูทำหน้าที่สอนหนังสือให้นักเรียนเข้าใจ ทุกคนจะมองครูอย่างไร

ครู :  คนดี คนมีการศึกษาสูง

ทอยลูกเต๋า

นักเรียน : ครูตอบผิดแล้วครับ การกระทำของครู เรียกว่า คนมีแฟน

ครู : .......................

===============

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา