แล้วเเต่จะคิด

5.8

เขียนโดย Danchan

วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.06 น.

  2 ตอน
  4 วิจารณ์
  4,032 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559 11.45 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เพื่อนทรยศ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

        วันหนึ่งมีผู้หญิงคนหนึ่งเธอชื่อ "เคซี่" เคซี่เป็นคนร่าเริง และนิสัยขี้อาย เคซี่มีเพื่อนสนิทชื่อว่า " อลิซ" อลิซ เป็นคนร่าเริง ใจกล้าไม่ขี้อาย เเละมีชายผู้คนหนึ่งเขามีชื่อว่า "อดัม" ทั้งสามคนเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยประถมทั้งสามคนรักกันมากและตอนเด็กเขาเคยสัญญาไว้ว่า"เราจะทุกข์ด้วยกัน เราจะสุขด้วยกัน เราสามคนจะไม่ทิ้งกัน" แต่พอทั้งสามขึ้นมหาวิทยาลัยเขาก็จำกันไม่ได้ เพราะหน้าตารูปร่างเเต่ละคนก็เปลี่ยนไป 

     วันหนึ่งเคซี่เดินไปห้างแห่งหนึ่งเเละเธอเจอชายที่คุ้นหน้าแต่เธอนึกชื่อไม่ออก เธอจึงเข้าไปถามว่า" ขอโทษนะค่ะ ไม่ทราบว่าชื่ออะไรหรอค่ะ " เขาจึงตอบว่า"ชื่อ อดัม คับ ไม่ทราบว่าคุณชื่อเคซี่ ที่เรียนตอนประถามด้วยกันใช่หรือป่าวคับ" เคซี่ "ใช่ๆ อดัมไม่ได้เจอกันนานเปลี่ยนไปเยอะเลยอ่าา" อดัม "เคซี่ก็เหมือนกัน เปลี่ยนไปเยอะเลยน่าาา แล้วเคซี่มาทำอะไรที่นี่หรอ" เคซี่ " เรามาเดินเล่นนะ อยู่บ้านเเล้วมันน่าเบื่ออ่ะ แล้วอดัมละมาทำอะไรที่นี้หรอ" อดัม "เราก็มาเดินเล่นเหมือนกัน เอ้อแล้ว อลิซได้ติดต่อเคซี่มาบ้างไหม" เคซี่ "อลิซไม่ติดต่อมาเลย เราลองติดต่อไปอลิซก็ไม่รับ ไม่รู้ว่าอลิซเป็นยังไงบ้าง" อดัม "อ้อ งั้นเราสองคนไปทานข้าวด้วยกันไหม" เคซี่"ได้สิ ไปกัน"

    หลังจากนั้นทั้งสองก็เดินเล่นด้วยกันจนกระทั่งเคซี่สกิดอดัมว่า"อดัม คนนั้นใช่อลิซหรือป่าว" อดัม"น่าจะใช่ลองไปถามดูดีไหมเคซี่" เคซี่"ไปสิ ไป!!" เคซี่และอดัมเดินเข้าไปหาผู้หญิงคนนั้น อดัม"ขอโทษนะคับ ชื่ออลิซหรือป่าวคับ"ผู้หญิงคนนั้นตอบว่า"ใช่ค่ะ ทำไมหรอค่ะ แล้วคุณสองคนเป็นใครรู้จักฉันได้อย่างไร" อดัม"เราอดัมไงอลิซที่เป็นเพื่อนกันตอนประถม ที่เราสัญญากันว่าเราจะไม่ทิ้งกัน เคซี่"เราเคซี่ไง เราเป็นเพื่อนอลิซตอนประถมไงจำไม่ได้หรอ"อลิซ"อะไรของคุณสองคนเนี่ย ฉันไม่มีเพื่อนจนๆหรอกฉันมีแต่เพื่อนคนรวยจ้ะ"  หลังจากนั่นอลิซก็อเดินจากไป 

*เดะมาต่อนะจ้ะ ฝากติดตามผลงานด้วยนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา