Dance of Love

-

เขียนโดย khemkp

วันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 07.39 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  2,858 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2558 12.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
       ความรักบางครั้งมันก็มักไม่มีเหตุผล และเราก็ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลของมัน เพียงแค่เราถามใจตัวเองให้ดี ว่า "รัก" หรือ "ไม่รัก"
     จะไม่แนะนำตัวก็เกรงว่าจะไม่ได้รู้จักกัน ฉันชื่อเล่น ชื่อข้าว รู้ว่าชื่อข้าวพอเนาะ เรื่องราวความรักที่ไร้เหตุผลของฉันเกิดขึ้นเมื่อไม่นานนี้เองคะ ฉันเจอกับเค้า  เค้าคนนั้นชื่อ แกงส้ม  เราเรียนโรงเรียนสอนเต้นที่เดียวกัน แต่ฉัยก็เพิ่งได้ทำความรู้จักกันอย่างจริงจังก็แค่เมื่อวานนี้เองคะ ก็เพราะว่าเค้าเพิ่งมาเรียนที่นี่ครั้งแรก  เค้าเป็นคนที่ไม่ใช่สเปกนะ  แต่แค่เห็นแว๊บแรกที่ใบน่าของเค้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ใจของฉันก็ลอยไปไกล ฉันไม่รู้คนอื่นเค้าคิดยังไงนะ แต่ฉันชอบบบบ
     "มาแต่วันเลยนะข้าว"
     "สวัสดีคะครู...พอดีวันนี้ที่โรงเรียนเลิกเร็วอ้ะคะก็เลยรีมานิดหนึ่ง"
     "จร้า  ยังไงก็วอมๆ  รอเพื่อนไปก่อนนะ เดี๋ยวครูกลับมา"   พูดจบครูหน่อยก็ก้มหน้าและยิ้มกับมือถือเบาๆ และเดินออกไป   
      และระหว่างที่รอฉันก็วอมของฉันไปสักพัก 
    "อ้าว...ข้าวมาก่อนชาวบ้านชาวเมืองเลยนะ" 
    "แกงส้ม"  ฉันอึ่งไปสักนิด "นายเองก็มาก่อนเวลาเหมือนกันและ" ฉันถามต่อแบบยิ้มๆ 
    "เออนี่ ข้าวน้ำหวานแฟนฉัน   น้ำหวานนี่ข้าวเพื่อนที่เรียนเต้นที่นี่ด้วยกันนี่แระ"
    "ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ"
    "เช่นกันคะ  ว่าแต่น้ำหวานจะมาเต้นกับพวกเราด้วยใช่ไหม"
    "คงไม่หรอกคะ  น้ำหวานแค่แวะมาเป็นกำลังใจให้แกงส้มเฉยๆ นะคะ น้ำหวานเต้นไม่เป็น"
    และนี่คือสาเหตุที่ทำให้ฉันอึ่งไปชั่วขนะ โห่มีแฟนแล้ว น่าเสียดายจัง
     2 วันแล้วสินะที่ฉันเองก็ยังรู้สึกกับเค้าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแม้ว่าเค้าจะมีเจ้าของแล้วก็ตาม ใจฉันมันก็ยังเถียงฉันตลอดว่า "รัก" ทั้งที่ฉันจะพยายามคิดกับเค้าแค่เพื่อน 
   "เอาละนักเรียน ครูหน่อยมีข่าวดีจะบอก อีก 2 อาทิตย์ข้างหน้าจะมีการประกวด Dance Of Love ที่เปิดโอกาศให้คนที่รักการเต้นได้โชว์ฝีมือกัน เอาล่ะทุกคนหลังจากนี้ตั้งใจซ้อมนะ  สุ้ๆ ทุกคน"
   "สู้ๆ คะ " ทุกคนตอบรับพร้อมกันอย่างดีอกดีใจที่จะได้ทำการแสดงออกสู่สายตาประชาชน  และการแสดงที่ครูหน่อยเลือกคือการแสดงการเต้นที่บ่งบอกเรื่องราวของคู่รักแค่นั้นก็ธรรมดาไปเพราะว่าคู่รักที่เรานำมาแสดงในครั้งนี้จะเป็นตัวการ์ตูนต่างๆ ของ ดีสนี่โดยการเต้นเป็นคู่ๆ และฉันก็ได้บท Cinderella และฉันก็ไม่สนว่าใครจะได้บท เจ้าชาย คู่กับฉัน ฉันรู้แค่ว่าฉันจะต้องทำให้เต็มที่
    "แกงส้ม เป็นเจ้าชายเฮนรี่ คู่กับ ข้าวแล้วกันนะ"
    "ครับ" พอครูหน่อยประกาศชื่อเจ้าชายของฉัน  ฉันก็หันไปสบตากับเจ้าชายของฉันพร้อมกับรอยยิ้มบางๆ ความจริงก้ดีใจนะที่เค้าได้บทเจ้าชายคู่กับฉันแต่มันจะประโยชน์อะไรในเมื่อชีวิตจริงมันไม่ใช่
    ตลอดระยะเวลาในการซ้อมเพื่อลงแข่งครั้งนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับฉันเลยละเพราะฉันคิดว่าแค่ระยะเวลาที่เราได้ใกล้ชิดกัน ถึงมันจะเป็นระยะเวลาเพียงสั้นๆ แต่ฉันก็มีความสุขนะที่ได้มีโอกาศอยู่ในช่วงเวลานั้นกับเค้า
     และวันที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงคือวันที่เราจะต้องลงแข่ง ทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองในครั้งนี้อย่างเต็มที่ และหลังจบการแข่งขันในครั้งนี้ผลคือ พวกเราได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ถึงจะไม่ได้ที่ 1 แต่ฉันก็คิดนะว่าทุกคนก็พอใจกับรางวัลที่ได้รับ อย่างนี้ต้องฉลอง
     ที่โรงเรียนสอนเต้นครูหน่อยเป็นเจ้ามือในการเลี้ยงฉลองชัยชนะในครั้งนี้
     "อะฉันให้...." ฉันหันมาพร้อมกับสีน่างงๆ เมื่อแกงส้มยื่นกล่องใบเล็กๆ สีขาว ผูกโบว์สีแดงให้ฉัน
     "ให้ฉันเหรอ"
     "เป็นรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ในการแข่งขันครั้งนี้"
     "โห่....งี่ก็มีให้ทุกคนเลยสิ แต่ฉันไม่มีอะไรจะให้หรอกนะ"
     "ป่าว...ฉันมีให้เธอคนเดียว"
     "อะไรเนี่ยห๊!!!" ฉันพูดก่อนรีบขว้ากล่องนั้นแล้วรีบแกะดูทันที ก็มันอยากรู้นี่หนาหรือไม่อยากรู้กันหะ
      เมื่อเปิดกล่องฉันก็พบกับกระดาษใบเล็กๆ เขียนไว้ว่า "ฉันชอบเธอ" และอาการของฉันก็อึ่งๆ ปนเขิล
      "น้ำหวานล่ะ  นายเป็นแฟนกับน้ำหวานหนิ เจ้าชู้เหรอเราอ้ะ"
      "ป่าว  ความจริงฉันกับน้ำหวานเลิกกันตั้งแต่วันที่ฉันพามาให้เธอรู้จักแล้วและ"
      "อ้าว!!!  ทำไมอ้ะหรือเพราะ..."
      "ป่าวๆๆ น้ำหวานเค้ามีแฟนอยู่แล้วแระที่ผ่านมาฉันก็แค่หลอกตัวเอง หลอกว่าเรายังรักกันทั้งที่ความจริงมันไม่ใช่ และตั้งแต่ที่ฉันเจอเธอฉันก็คิดว่าฉันต้องยอมมรับความจริงและทำอะไรสักอย่าง ฉันดีใจนะที่ได้รู้จักเธอ"
      "ฉันก็ดีใจนะที่ฉันได้รู้จักนาย" 
          และเรา 2 คนก็ยิ้มให้กันแบบเขิลๆ
       
   เราไม่จำเป็นต้องเอาเวลาไปหาเหตุผลว่าทำไม่เราต้องรู้สึกรัก  เพียงแค่เรารัก รักทั้งที่มันอาจจะผิดหวัง หรือ สมหวังก็ขอให้เราได้ "รัก" ที่เหลือก็ปล่อยให้มันดำเนินของมันไปตามกาลเวลา
      
         

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา