เพื่อนสนิทที่แอบรัก

5.9

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.40 น.

  16 ตอน
  3 วิจารณ์
  17.08K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 15.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) เพราะพวกนายคือคนสำคัญ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

วันต่อมา...

นิวพากย์

"หาววว"เมื่อคืนนอนดึกแฮะ แต่เราก็ยังตื่นเช้า มันเป็นปกติของชั้นซะแล้วคะที่ชั้นนอนดึกตื่นเช้าจนเป็นนิสัย ชั้นเริ่มนอนดึกตั้งแต่ชั้นสอบเข้าม.ปลาย ตั้งแต่นั้นนั้นชั้นก็เริ่มนอนดึกเพราะต้องอ่านหนังสือเรียนบ้างอ่านนิยายบ้าง ชั้นมองนาฬิกาที่อยู่ตรงหัวนอน"เจ็ดโมงแล้วแฮะ"ต้องรีบอาบน้ำแต่งตัวเตรียมติวให้ไอ้กระเป๋าตังค์ประจำกลุ่มสองตัวซะแล้วสิ ชั้นมองดูรูปถ่ายรวมกับเพื่อน พวกเราสี่คน ตอนนั้นพวกเราสี่คนทั้งสุขและทุกข์ไปด้วยกัน ภาพความทรงจำค่อยๆออกมาจากใจของชั้น

"ก๊อกๆๆ/นิวมากินข้าวเถอะ"ไอ้นัทมาเคาะประตูเรียกชั้นและ

"เดี๋ยวลงไป ไอ้นัท"

ชั้นไปล้างหน้าแปรงฟันหวีผมเรียบร้อยแล้วก็ลงมากินข้าวพร้อมกับไอ้นัท ส่วนคุณอาและคุณลุงไปทำงานแต่เช้าแล้ว เราสองคนเลยมานั่งกินข้าวเช้าด้วยกัน

"นิวแกคิดจะมีแฟนรึเปล่า"ไอ้นิวถามชั้นขณะที่มันเคี้ยวข้าวตุ่ยๆ ไอ้นี่มันตะกละจัง ข้าวเลอะปากแล้ว ชั้นเลยเอาชิทชู่เช็คปากให้"ตะกละจริง กูไม่คิดจะมีแฟนในตอนนี้หรอก ตอนนี้กูขอเรียนก่อนแล้วค่อยคิด"

"เหรอ"ไอ้นัทหยิบน้ำมาดื่ม "มึงโคตรเย็นชาเลยว่ะไอ้นิว"

"กูไม่ได้เย็นชงเย็นชาอะไรหรอก กูแค่อยากเรียนจบสูงๆแล้วทำงานหาเลี้ยงพ่อกับแม่ก็เท่านั้นแหละ"

นัทพากย์

คำพูดของไอ้นิวทำเอาผมอึ้งไปสามวิ แต่ก็จริงไอ้นิวเพื่อนผมคนนี้เป็นขยันและตั้งใจเรียนมันเป็นลูกคนเดียว พ่อแม่ก็เป็นข้าราชการทั้งคู่ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมาก

ผมเลยเปลี่ยนเรื่องดีกว่า"วันนี้มึงเตรียมติวอะไรยัง"

"เตรียมแล้ว เตรียมไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วแหละ ถ้าไอ้สองตัวมันบังอาจหลับ งานนี้ไม่ใช่พัดแต่เป็นค้อน" เหี้ยมจริงๆเพื่อนผม ดีแล้วที่ผมมีที่ยืน ไม่ต้องมาให้ไอ้เพื่อนจอมโหดมาติวหนังสือให้ ค้อนที่ไอ้นิวพูดถึงน่ะก็คือ ค้อนของเล่นแต่ทำไมพวกผมถึงกลัวกันจนเข้าเส้นน่ะเหรอ ก็เพราะเวลาไอ้นิวพาดทีมันพาดไม่ยั้งแถมเจ็บอีก ผมว่ามันมีสิทธ์ขึ้นคานแน่ๆ ไม่มีใครชอบผู้หญิงโหดตาใสหรอก ยกเว้นไอ้พีทกับไอ้บอยน่ะนะ  ผมเลยอยากจะถาม"ไอ้นิว กูถามหน่อยดิ มึงคิดยังไงกับพวกกู"

ไอ้นิวเลิกคิ้วเล็กน้อย"มึงถามทำไม"

"ก็กูอยากรู้นี่หว่า"

ไอ้นิวเงียบไปพักหนึ่ง"สำหรับกูพวกนายคือเพื่อนที่ดีที่สุด และเป็นคนสำคัญไงล่ะ กูน่ะดีใจจริงๆที่ได้เป็นเพื่อนกับพวกมึงนะ"

 ผมอมยิ้มเลย ...จะไม่ให้พวกผมชอบไอ้นิวได้ไง..."แกนี่มันน่ารักจริงๆ"

ดูเหมือนเพื่อนของผมคนนี่จะไม่ได้ยินที่ผมพูดแฮะ

"อิ่มยัง ไอ้นัท"

"อิ่มแล้ว"

"เดี๋ยวกูล้างจานเอง มึงไปรอไอ้สองหน่อนั่นเถอะ เดี๋ยวกูไปล้างจานและอาบน้ำก่อน"

"ได้"

ว่าแล้วไอ้นิวก็ยกจานไปล้าง

สามสิบนาทีผ่านไป

"เฮ้ย! ไอ้นัทเปิดประตูหน่อย"

เสียงไอ้พีทดังขึ้น ผมลุกจากโซฟาไปเปิดประตู ไอ้สองหน่อมันมาพร้อมแล้วแฮะ

ผมอดไม่ได้ที่จะแขวะพวกมันสองตัว"เออ มาไวดีนะ พวกมึงสองตัว"

"ไอ้นิวล่ะ"ไอ้บอยมาถึงก็ถามถึงไอ้นิวเลยนะ

"อาบน้ำน่ะ เดี๋ยวก็เสร็จแล้ว เข้ามาในบ้านก่อนอากาศกำลังร้อนเลย"

พอพวกผมเข้าบ้านเท่านั้นแหละ ก็เห็นไอ้นิวในชุดเสื้อยืดสีดำกางเกงสีเขียวอ่อนขาสั้นผมยาวๆกำลังเปียก สวยอ่ะ อ้าว!ไอเบอยเพื่อนผม วิญญาณกำลังไปเฝ้าพระอินทร์แล้ว ส่วนไอ้พีทน่ะเฉยๆ

ผมบ่นใส่"ไอ้นิวไม่เช็ดผมให้แห้งล่ะวะ"

"ก็ไดร์เป่าผมมันเสียอ่ะ"

"เดี๋ยวกูเช็ดให้"ผมเลยเอาผ้าเช็ดตัวที่พาดไหล่ไอ้นิวมาเช็ดผมมันให้

พีทพากย์

ไอ้นิววันนี้ ผมเปียกก็ยังสวยแฮะ ไอ้นัทมันโคตรประคบประงมไอ้นิวเลย แต่ตอนนี้ไอ้บอยกำลังจะกลายเป็นยักษ์ซะและ ไอ้นี่มันแผ่รังสีอาฆาตใส่ไอ้นัท 

ไอ้นิวดูท่าจะไมรู้เรื่อง"พวกมึงสองตัว ไม่ได้พกก้นมารึไงไปนั่งรอก่อน เดี๋ยวผมกูแห้งแล้วจะติวให้"

"อื้มๆ"ตอนนี้ผมรีบลากไอ้บอยที่แผ่รังสีอาฆาตใส่ไอ้นัทให้ไปนั่งรอที่โซฟาอีกด้าน ปล่อยไอ้สองคนนั้นกำลังเช็ดผมให้กัน แหม...ถ้าไม่รู้จักกันผมคงคิดว่าไอ้นัทกับไอ้นิวเป็นแฟนกันแน่ ดูแลกันดีจริงๆ

สักพัก กว่าไอ้นัทจะเช็ดผมไอ้นิวให้แห้งได้ก็กินเวลาพอสมควร ผมไอ้นิวมันยาวดีนะกว่าจะเช็ดให้ได้ ไดร์เป่าผมดันมาเสียเจริญจริง

ไอ้นิวก็ยกเอกสารมาวางบนโต๊ะกองโต"พวกแกสองคนลองทำดูนะ"

"เฮ้ย!!เยอะไปป่ะ"ผมกับไอ้บอยพูดพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย

ดู๊ ดู ไอ้นัทมันยิ้มหน้าระรื่นประมาณว่า...โชคดีนะเพื่อน.... ไอ้เพื่อนเวรรรร

ไอ้นิวหยิบบางอย่างออกมา"ทำซะ! ทำแบบฝึกหัดบ่อยๆจะได้ชินกับข้อสอบ และหลังจากทำข้อสอบเก่าๆเสร็จ อ่านชีทชุดนี้ด้วยนี่น่าจะเป็นแนวข้อสอบที่ทางมหาลัยจะออกสอบ ไม่อย่างนั้นกูจะฟาดมึงสองตัวไม่ยั้งแน่ หึ หึ หึ"สิ่งที่ไอ้นิวหยิบออกมามันก็คือค้อน(ของเล่น)ที่ไอ้นิวฟาดที ฟาดไม่ยั้ง ผมกับไอ้บอยกลืนน้ำลายเอื้อกใหญ่เลย

บอยพากย์

ตอนนี้ผมมาติวสอบเข้ามหาลัยที่บ้านไอ้นัทครับ วันนี้ดันมาเห็นภาพอันบาดตาบาดใจอีก โอ๊ย มันปวดหัวใจ ตอนนี้ผมกับไอ้พีทกำลังนั่งทำข้อสอบเก่าๆของมหาลัยอยู่ ในหัวผมนั้นไมมีสมาธิเรื่องสอบเลย ผมกลัว...กลัวว่าไอ้นิวกับไอ้นัทจะคบกันผมทำใจไม่ได้

"โป๊กๆๆๆๆๆๆๆๆ/เจ็บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆไอ้นิวกูเจ็บนะ"จู่ๆไอ้นิวก็ระดมฟาดค้อนใส่หัวผม ไอ้พีทถอยห่างติดกำแพงด้วยความผวาเช่นเดียวกับไอ้นัท

"เหม่ออะไร ไอ้บอยมึงจะเข้ามหาลัยไหม ตั้งใจทำหน่อย"

"คร้าบบบบ ขอโต้คก๊าบT_T ฮือออออ"

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา