เพื่อนสนิทที่แอบรัก

5.9

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.40 น.

  16 ตอน
  3 วิจารณ์
  17.08K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 15.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) ความในใจที่ไม่อาจจะบอกได้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

บอยพากย์

ตอนนี้ผมมาที่งานเลี้ยงแล้วครับ วันนี้ผมใส่ชุดเสื้อเชิ้ตสีกรมท่าและเสื้อสูทสีขาวคู่กับกางเกงยีนสีดำและรองเท้าหนังผมจัดทรงอย่างดี

วันนี้ผมตั้งใจแต่งตัวให้หล่อเป็นพิเศษหวังอยากจะให้นิว มันชอบผมขึ้นมาบ้าง ซักนิดก็ยังดีครับ

"อ้าว ไอ้บอยมึงมานานรึยังวะ"ไอ้พีทมันทักผม เฮ้ย! วันนี้มันแต่งตัวแบบจัดเต็มเลยทั้งผมที่เซ็ตทรงอย่างดี สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงยีนขายาวรองเท้าหนังอย่างดี ปกติไอ้พีทหน้าตามันก็ดีอยู่แล้ว นี่มันกะจะมาเดินแบบรึไงวะเนี่ย!

"นานแล้ว เหลือแต่ไอ้นัทกับไอ้นิวก็เท่านั้นแหละ"

ไอ้พีทกอดอกพลางคิด"เอ สงงสัยงานนี้ไอ้นิวคงจะเเต่งชุดกระโปรงแน่ว่ะ"

"กูว่าไม่นะ"

ไอ้พีทมันยิ้มใส่ผม"งั้นเรามาพนันกัน ดีไหม ใครแพ้จ่ายพันหนึ่ง"

"ได้ดิ"

ห้านาทีผ่านไปพวกผมสองคนก็นั่งรอเพื่อนอีกสองคนที่โต๊ะที่ทางโรงเรียนจัดไว้ให้ แต่แล้วผมก็เห็นชายหญิงคู่หนึ่งเดินควงแขนกันมา ผมอึ้งที่สุด ทำไมน่ะเหรอ? ก็เพราะผู้หญิงคนนั้นคือนิวน่ะสิแถมยังควงแขนกันมากับไอ้นัท วันนี้นิวใส่ชุดกระโปรสีขาวแขนกุดปล่อยผมดัดปลายทำให้หน้าหวานขึ้นอีก แต่เดี๋ยวนะ นิวใส่ชุดกระโปรงเหรอ? โอ้พระเจ้าช่วยควายหัวทิ่มเต้าหู้ นิวใส่ชุดกระโปรง นอกจากกระโปรงนักเรียนแล้วผมไม่เคยเห็นนิวใส่ชุดกระโปรงเลยแถมวันนี้ยังแต่งหน้า สวยสุดๆ

"ทั้งสองคนมากันนานรึยัง"นิวทัก

ไอ้พีทเป็นตอบ"นานพอสมควรแล้ว วันนี้แกสวยมากนะ"

ไอ้นัทแขวะใส่"ปากหวานจริงๆเลยนะไอ้พีท"

"มานั่งที่โต๊ะเถอะ"ผมพาเพื่อนสองคนมานั่งที่โต๊ะ แต่พีทดันแย่งซีนผมอีก

"ไอ้นิว มึงอยากกินน้ำอะไรรึเปล่า"มันรีบมาถาม

"อะไรก็ได้"นิวตอบอย่างก็ไปทีก่อนจะนั่งข้างๆไอ้นัทที่นั่งถัดจากผม แหมไอ้สองคนนี้มันจะตัวติดกันไปถึงไหนฟะเนี่ย

ไอ้พีทรีบไปนำน้ำมาบริการไอ้นิวอย่างรวดเร็ว  เก่งจริ๊ง เรื่องเอาใจผู้หญิง  

หลังจากที่ไอ้พีทเอาน้ำมาบริการไอ้นิวแล้ว สักพักก็มีไอ้เด็กหัวเกรียนเดินเข้ามาทักไอ้นิว"เธอๆ เธอชื่ออะไรเหรอ เราซีนะอยู่ห้องสี่"

พวกผมสามคนส่งจิตอาฆาตใส่ไอ้เด็กเกรียนนั่นทันที ผิดกับไอ้นิวเลยที่มองหน้าเฉยๆก่อนจะถาม"อยู่ม.3เหรอ"

"อื้ม ก็อยู่ม.3เหมือนกับเธอนั่นแหละ ว่าเเต่เธอชื่อ?"

"ชื่อนิว อยู่ม.6ห้องคิง"

พอไอ้นิวตอบที่ทำเอาไอ้หัวเกรียนหน้าเสียไปเลย 555+ผมนี่แอบสะใจลึกๆนะ 

 ก็นะ เด็กผู้หญิงที่โรงเรียนนี้ทั้งม.ต้นและม.ปลายสามารถไว้ผมยาวได้ถ้าไม่ใส่เครื่องแบบก็แยกกันแทบไม่ออกหรอก และยิ่งไอ้นิวหน้าเด็กก็เลยแยกไม่ออกเลย

พีทพากย์

แหม...ไอ้นิวมานั่งที่โต๊ะได้ไม่นานก็มีคนมาขายขนมจีบซะแล้วแถมไอ้คนที่จีบยังเป็นเด็กหัวเกรียนม.3อีก ผมรู้เลยว่าไอ้เด็กนี่คงจะไม่รู้ว่าไอ้นิวเป็นรุ่นพี่มันซะแล้ว ผมพยายามกลั้นยิ้มเต็มที่เลยเพราะไอ้เด็กนี่หน้ามันเหวอจนตลกมาก ตาโตเท่าไข่ห่านแล้ว

นิวยังคงหน้านิ่งก่อนจะถามเสียงเรียบ"น้องซีมีธุระอะไรกับพี่เหรอ" เพื่อนผมนิ่งจริงๆขนาดหน้านิ่งยังสวย

ไอ้เด็กที่ชื่อซีถามตะกุกตะกัก"อะ...เอ่อ..คือเต้นรำกับผมได้ไหมครับ"

ไอ้นิวยิ้มให้"พี่ว่าซีไปชวนเพื่อนคนอื่นก่อนเถอะ ตอนนี้พี่เพิ่งมาเหนื่อยๆอยากนั่งพักซักหน่อยน่ะจ้ะ"

"ไม่เป็นไรครับ ขอโทษด้วยนะครับที่ผมมารบกวน"

นิวส่ายหน้า"ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ น้องซีไม่ได้รบกวนพี่เลยนะจ๊ะ" ปฏิเสธแบบนิ่มๆ

"ครับ"

ไอ้เด็กนั่นไปซะแล้ว นิวน่ะเห็นนิ่งๆอย่างนั้นก็นเป็นคนที่รักษาน้ำใจคนอื่นเหมือนกัน

สักพักหลังจากที่พวกผมนั่งกินอาหารฟังเพลง

ไอ้นัทก็ลุกขึ้นหันมาหานิวพลางชวน"ปะ นิวไปเต้นรำด้วยกันเถอะ"

"อื้ม"ไอ้นิวส่งมือให้ไอ้นัทแล้วเดินไปเต้นรำกัน แต่เฮ้ย!ไอ้นิวตอบรับง่ายเกินไปป่ะเนี่ย

ตอนนี้ไอ้บอยมันหงุดหงิดสุดๆทำไมผมถึงรู้น่ะเหรอก็เพราะไอ้บอยมันกำแก้วน้ำจะแตกแล้วน่ะสิ ถ้ามันเขี้ยวงอกออกมาได้ก็งอกแล้ว หรือถ้ามันกลายร่างเป็นไอ้ยักษ์เขียวเดอะฮัคได้มันก็กลายร่างได้แล้ว 

เพลงนางฟ้าจำแลงเริ่มบรรเลง ไอ้บอยมันไวมากครับ! พอไอ้นัทจะพาไอ้นิวกลับมานั่งมันก็รีบจูงมือไอ้นิวไปเต้นรำต่อเลย

นิวพากย์

"นิว ไปเต้นรำกัน"ไอ้บอยมันชวนชั้นไปเต้นรำ

"ก็ได้"ชั้นยื่นมือไปให้ไอ้บอย

ทำไมนะเวลาที่ชั้นโดนไอ้บอยโอบตัวถึงได้รู้สึกแปลก ยิ่งได้เห็นแววตาที่มันมองมาที่ชั้นยิ่งรู้สึกแปลกๆ

"นิวอย่าหลบหน้ากูสิ เดี๋ยวไม่สวยนะ"

"ช่างเถอะยังไงกูก็ไม่สวยอยู่แล้ว"

ไอ้บอยที่กำลังโอบตัวชั้นและเต้นรำส่งสายตาหวานเชื่อมมาให้อีก"ไม่จริงหรอกไอ้นิว แกออกจะสวย สำหรับชั้นแกสวยมากๆเลยนะในวันนี้ มั่นใจหน่อยสิ"

บอยพากย์

ผมได้เห็นใบหน้าหวานของนิวแดงระเรื่อ ใจของผมมันเต้นแรงราวกับกลองศึก ชอบที่จะมองใบหน้าหวานๆนั้นนานๆ อยากหยุดเวลาเอาไว้ อยากให้เวลานี้มีเพียงเราสองคน

นิวพากย์

ตอนนี้ชั้นเริ่มรู้สึกเวียนหัว"บอย กูรู้สึกเวียนหัว"

"งั้นพักเถอะ"

ไอ้บอยจูงมือชั้นพามานั่งพัก

ไอ้พีทถามขึ้น"สีหน้าไม่ดีเลยนะ ไอ้นิว"

ไอ้นัทเอามือมาอังหน้าผากชั้น"ตัวไม่ร้อนนะ คงจะเหนื่อยนั่งพักสักหน่อยเถอะ"

ไอ้นัทหันมาหาไอ้พีท"มึงรอได้ปล่าวล่ะ ไอ้พีท"

"เออ กูไม่อยากให้ไอ้นิวเป็นนลมคาอกกูหรอก"

ชั้นล่ะอยากจะต่อยปากไอ้สองตัวนี่จริงๆ"นี่ๆ กูแค่เหนื่อยเท่านั้น กูไม่ได้อ่อนแออะไรขนาดนั้น"

สักพัก

ไอ้พีทกับชั้นก็ไปเต้นรำด้วยกัน ไอ้พีททำให้ชั้นไม่เขินเลย อย่างน้อยมันก็ไม่ส่งสายตาหวานเลี่ยนมาให้แบบไอ้บอย

พอเราเต้นรำเสร็จ

ไอ้พีทก็พาชั้นมานั่งพัก ไอ้สามหน่อพยายามแย่งกันตักอาหารให้ชั้น"เอ่อ กูตักเองได้"

"ไม่ต้องหรอก ไอ้นิวมมากูตักลูกชิ้นกุ้งระเบิดให้"ว่าแล้วไอ้นักก็ตักลูกชิ้นกุ้งระเบิดให้ชั้น

"กินนี่ดิ ไอ้นิว เป็ดย่างอร่อยนะ"ไอ้พีทตักเป็ดย่างใส่จานให้ชั้น

ไอ้บอยยกถ้วยใส่ต้มยำกุ้งน้ำข้นมาให้"แกชอบต้มยำกุ้งน้ำข้นนิ ไอ้นิว กินซะสิ"

"ขอบใจ"

ตอนนี้จานของชั้นมีอาหารเต็มจานซะแล้ว น้ำหนักจะขึ้นไหมเนี่ย

งานเลี้ยงในวันนี้ดูครึกครืนดีจัง สักพัก น้องซีก็มาชวนชั้นอีก ชั้นตกลงแต่ชั้นก็รู้สึกรังสีอาฆาตจากไอ้สามหน่อนะเนี่ย ชั้นทำได้แต่ถอนหายใจ

ระหว่างที่ชั้นเต้นรำนั้นชั้นก็คุยกับน้องซีตามประสารุ่นพี่และรุ่นน้อง

"วันนี้พี่นิวสวยมากเลยนะครับ ผมนึกว่าเป็นรุ่นเดียวกันซะอีก"น้องซีพูดกับชั้น

"พี่ไม่ได้ว่าอะไรหรอ น้องซีจะต่อม.ปลายหรือสายอาชีพล่ะ"

"ผมสอบติดที่นี่แล้วครับ พี่นิวติดมหาลัยรึยังครับ ขอโทษนะครับที่ถามละลาบละล้วง"

ชั้นส่ายหน้า"ไม่เลย พี่ติดมหาลัยตั้งนานแล้ว พี่อยากเราทุ่มเทให้กับการเรียนมากๆนะ สู้ๆล่ะ"

"ขอบคุณครับ"

หลักจากงานเลี้ยงเลิก ชั้นซ้อนท้ายไอ้นัทกลับบ้าน งานเลี้ยงวันนี้สนุกดีนะ แต่พรุ่งนี้ชั้นต้องเหนื่อยติวไอ้บอยกับไอ้พีทเข้ามหาลัยอีก

บอยพากย์

หลังจากงานเลี้ยงเลิก ผมกลับมาที่บ้าน ตอนนี้ผมกำลังนอนพักที่เตียง ความจริงวันนี้ผมอยากจะสารภาพความในใจที่ผมมีต่อนิวจังแต่ไม่สามารถหาโอกาสได้เลย ถึงจะมีโอกาสผมก็ไม่กล้า ไม่กล้าจริงๆ เมื่อไหร่นะที่ผมจะกล้าบอก

พีทพากย์

ตอนนี้ผมกลับมาที่บ้านเตรียมพักผ่อนสำหรับที่จะไปติวในวันพรุ่งนี้ ผมจะพยายามสอบเข้ามหาลัยเดียวกับไอ้นิวให้ได้ เมื่อถึงเวลาอันสมควรผมจะลองสารภาพความในใจของผมต่อนิว ใจหนึ่งผมก็คิดกับนิวอย่างเพื่อนอีกใจก็รักอย่างผู้หญิงคนหนึ่ง ผมรู้นะว่าไอ้บอยมันก็ชอบไอ้นิวเหมือนกัน

ผมเองก็ไม่อยากให้สายสัมพันธ์ของเพื่อนต้องแตกหักหรอกนะ

 

 

 

อัพครบแล้วค่าาา เม้นให้เค้าบ้างน้า

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา