เพื่อนสนิทที่แอบรัก

5.9

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.40 น.

  16 ตอน
  3 วิจารณ์
  17.08K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 15.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

13) สารภาพ 1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

บอยพากย์

หลังจากที่พวกผมกลับจากการเที่ยวแล้วไม่นาน พวกเราสี่คนก็เข้ามอบตัวที่มหาลัย ถึงแม้ว่าในช่วงแรกๆพวกผมอาจจะยุ่งกับกิจกรรมที่เยอะแต่พวกผมก็มีเวลามาหากันตลอด ยิ่งหลังจากช่วงรับน้องแล้ว ผม ไอ้นัทและก็ไอ้พีทก็ไปก๊งเหล้าที่หลังมหาลัย ภาระในการหามพวกผมกลับหอก็ต้องตกเป็นของไอ้นิวครับ ไอ้นิวต้องคอยทำให้พพวกผมสร่างเมาด้วยบาทางามๆประดับเข้าที่ใบหน้าแล้วไล่พวกผมกลับหอครับ ถ้าวันไหนที่พวกผมไปก๊งเหล้าแล้วแฮงค์ยันเช้า พวกผมก็ต้องวานให้ไอ้นิวเนี่ยแหละทำเนียนไปเลคเชอร์ให้แต่ก็นานๆทีเพราะไอ้นิวก็ต้องเรียนของมันด้วยล่ะครับ ปกติที่มหาลัยใครจะเข้าเรียนหรือไม่ทางมหาลัยเค้าไม่สนแต่ถ้าเกรดไม่ถึงเกณฑ์ก็เตรียมโดนไล่ออกได้เลยครับ 

นี่ก็ผ่านมาสามปีแล้วนะครับ ตอนปีสองไอ้พีทกับไอ้นัทมันก็ชิ่งมีแฟนแล้ว เริ่มจากไอ้พีทที่มีแฟนเป็นเด็กปีหนึ่งคือน้องหมวยที่เป็นถึงดาวสาขา หน้าตาน่ารักทำเอาไอ้พีทเลิกหน้าม่อไปเลยกลายเป็นว่าไอ้พีทต้องคอยหวงหึงน้องเค้าแทน ก็แหมเล่นมีแฟนเป็นถึงดาวสาขาที่พกความน่ารักน่าฟัดมาเต็มกระเป๋าก็ต้องมีผู้ชายมาขายขนมจีบให้น้องเค้านั่นแหละ ส่วนไอ้นัทก็มีแฟนรุ่นเดียวกันอยู่คณะโภชนาการชื่อ อิงค์ รูมเมทไอ้นิวเองล่ะคร้าบ ตอนแรกหลายๆคนนึกว่าไอ้นัทกับไอ้นิวมันจะเป็นแฟนกัน ผมเองก็ต้องถามไอ้นัทตรงๆเลยว่ามันคิดยังไงกับไอ้นิว สรุปไอ้สองคนนี้มันคิดกันแค่พี่น้องทำให้ผมโล่งใจสุดๆ แต่ผมก็ไม่นึกว่าไอ้นัทจะขอให้ไอ้นิวเป็นกามเทพนะครับ สรุปในกลุ่มมีผมและไอ้นิวที่ยังโสดสนิทติดสง่าครับ ในตอนนี้พวกผมทั้งหกคน อ่า คนอ่านฟังไ่ผิดหรอกครับ หกคนรวมอิงค์กับน้องหมวยด้วยไง ตอนนี้พวกเราก็มานั่งเล่นที่บ้านพักริมทะเลของไอ้พีทกันครับ ในตอนนี้พวกเรากำลังพักผ่อนกัน โดยเริ่มจากไอ้พีทที่นอนหนุนตักน้องหมวย หวานได้ใจเลยคู่นี้ ไอ้นัทกำลังเล่นเกมส์กับอิงค์อย่างสวีตหวาน ไม่น่าเชื่อนะครับว่าไอ้หน้ามึนอย่างมันจะหวานเป็นกับเค้านะ ส่วนไอ้นิวเองก็อ่านนิยายและฟังเพลงแบบไม่สนใครเลย 

"โห แพ้นัทอีกแล้วอ่ะ"อิงค์โวยทันทีที่แพ้ไอ้นัท ส่วนไอ้นัทก็เอานิ้วจิ้มที่แก้มตัวเอง

"ตัวเอง แพ้แล้วหอมแก้มเค้าเลย หรือจะให้เค้าหอม"น่าน ไอ้นัทมึงจะหวานไปไหน

อิงค์เริ่มโวยแล้ว"นัทขี้โกงอ่ะ ก็รู้ว่าเค้าเล่นเกมส์ไม่เก่งก็รู้อยู่"

ผมชักรำคาญ"พวกแกสองคนจะหวานให้มดมันมาหามรึไงวะ"

ไอ้พีทที่นอนตักแฟนอยู่แขวะผม"มึง อิจฉารึไง พวกกูสองคนมีแฟนแล้วเหลือแต่มึงกับไอ้นิวนี่ล่ะนะที่ยังไม่มีแฟน"

ผมต้องรีบเถียงเลย"ก็กูยังไม่เจอคนถูกใจนี่หว่า"แต่ไอ้นัทมันยังจะรุมผม

"เฮ้ย! ไอ้พีทจะเอาไอ้บอยไปเทียบกับไอ้นิวได้ไง คำว่าไม่เอาใครกับไม่มีใครเอามันมีเส้นบางๆกั้นอยู่นะโว้ย"

ไอ้พีทหันไปถาม"ไอ้บอยมันเป็นแบบไหนวะ"

ไอ้หน้ามึนมันยิ้มกวนๆตอบ"ก็ไม่มีใครเอาไง ส่วนไอ้นิวน่ะมันไม่เอาใคร"

"ต่อยกันไหม"ของขึ้นเลยครับ

"จะกัดกันใช่ไหม เดี๋ยวกูจะเอาพวกมึงสามตัวไปถ่วงน้ำเดี๋ยวนี้แหละ"ไอ้นิวพูดขึ้นพลางแผ่รังสีอำมหิตใส่ทำเอาพวกผมต้องหยุดเลย 

ไอ้นัทก็หันไปอ้อนอิงค์ต่อ ส่วนไอ้พีทก็ไปฟังเพลงกับน้องหมวยต่อ หวานกันจริงจริ๊ง

ความจริงตั้งแต่พวกเราเข้ามหาลัยมาก็มีคนมาจีบไอ้นิวเหมือนกันแหละครับ เพราะไอ้นี่มันสวยจนจะกลายเป็นดาวมหาลัยได้เลยแต่เพราะมันไม่ลงสมัครครับแต่ทำไมผมเอาอะไรมาวัดว่าไอ้นิวมันสวยถึงขนาดเป็นดาวมหาลัยน่ะเหรอ ก็เพราะมีพวกรุ่นพี่กลุ่มหนึ่งทำแบบสำรวจว่านักศึกษาคนไหนสวยที่สุด แน่นอนว่าผลโหวตก็คือไอ้นิวนั่นแหละครับ แต่พอหลายๆคนมาเจอนิสัยเย็นชา ของไอ้นิว ก็แทบจะวิ่งแจ้นหนีแทบไม่ทัน แถมมันยังไม่ค่อยชอบแต่งตัวอีก ส่วนผมเองก็มีสาวๆมาสารภาพรักเหมือนกันนะแต่ผมรัเดียวใจเดียว รักของผมนั้นก็คือนิว จนตอนนี้เรียนมหาลัยปีสามแล้วผมยังไม่กล้าสารภาพรักเลย

นัทพากย์

สวัสดีครับ ผมนัท ตอนนี้พวกเรามาพักผ่อนกันที่บ้านพักริมทะเลของไอ้พีทกัน  ผมว่า อิงค์ ไอ้พีทและน้องหมวยตกลงกันว่ากะจะยุให้ไอ้บอยสารภาพรักไอ้นิวซะเลย พวกผมเองก็ลุ้นอยู่นะครับว่าไอ้บอยมันจะกล้าสารภาพรักกับไอ้นิวสักที งานนี้ท่าจะหนักนะครับตอนนี้ผมให้อิงค์กับน้องหมวยไปหลอกถามไอ้นิวว่ามันคิดยังไงกับไอ้บอย

ตอนนี้สาวๆกำลังช่วยกันเตรียมปาร์ตี้ซีฟู้ดอยู่ 

หมวยพากย์

สวัสดีคะ ชั้นหมวยแฟนพี่พีท ทำไมไรท์เตอร์ใจร้ายจังไม่ให้ชั้นมีบทกับเค้าเลย(โทดๆ เดี๋ยวต่อไปเรามีบทแน่ๆจ้ะน้องหมวย:ไรท์เตอร์) ตอนนี้ชั้นกำลังช่วยพี่นิว พี่อิงค์เตรียมอาหารอยู่ 

"พี่นิวคะ ทำไมเตรียมทำซะเยอะเลยจะกินหมดเหรอค่ะ"

"จ้า พี่หมดแน่ น้องหมวยรู้มั้ยว่าไอ้สามหน่อนั่นน่ะ กินจุอย่างกับพายุเฮอริเคนเลย แถมพวกมันอาจจะก๊งเหล้าต่อด้วย"

พี่อิงค์หันมาถามบ้าง"นิวเนี่ยรู้ดีจังนะ ว่าแต่นัทเค้าดื่มเหล้าด้วยเหรอไม่ยักกะรู้"

"โอ๊ย! อิงค์ไอ้สามหน่อนั่นมันดื่มมาตั้งแต่อยู่ม.ปลายแล้วแหละจ้ะ ขนาดอยู่มหาลัยแล้วก็ยังชอบดื่ม แต่ผู้ชายก็ต้องมีบ้างน่ะนะ"

ชั้นพูดขึ้นบ้าง"นานๆทีก็ปล่อยบ้างก็จริง แต่ถ้ามันมากไปก็ต้องมีดุกันบ้างนะค่ะ"

"จริงจ้ะ น้องหมวย"

"ว่าแต่นิวคิดยังไงกับบอยเหรอ"พี่อิงค์เริ่มแล้วชั้นต้องช่วยหนับหนุน

"นั่นสิคะ"

พี่นิวหน้าแดงแล้ว"จู่ๆทั้งสองคนมาถามอะไรเนี่ย-///-"

"ก็ เราสองคนอยากรู้นี่นาเนอะพี่อิงค์"

"ใช่แล้วๆ"

"ก็..บอยก้เป็นเพื่อนที่ดีน่ะนะ"

เราสองคนประสานเสียงเลย"เหรอ"

"จริงสิ-///-"

พีทพากย์

แหม ทางด้านสาวๆดูครึกครืนกันจริง ตอนนี้พวกผมออกมานั่งเตรียมเตาปิ้งแล้วครับ

ผมเข้าไปกอดคอไอ้บอย"ไอ้บอย ตอนนี้แหละโอกาสดี"

"โอกาสอะไรวะ"น่านไอ้บอยมึงยังจะมีหน้ามาถามอีก

ไอ้นัทพูดขึ้น"ก็โอกาสที่มึงจะสารภาพรักไอ้นิวไง หรือมึงแอบชอบคนอื่น"

"เฮ้ย! ไม่มีทางกูรักเดียวใจเดียว รักไอ้นิวคนเดียวเว้ย ไม่ได้หน้าม่ออย่างไอ้พีทนะ"

น่าน ปากมันเลี้ยงหมาไว้รึไงฟะเดี๋ยวน้องหมวยเค้าเข้าใจผมผิดหมด"มึงตบกูทำไมวะไอ้พีท"

"ปากหมาจริงๆนะมึง วันนี้มึงต้องสารภาพรักกับไอ้นิวซะ ก่อนที่ไอ้นิวมันจะโดนงาบ"

ไอ้นัทพยักหน้าเห็นด้วย"จริง เห็นอิงค์บอกกูว่ามีรุ่นพี่คนหนึ่งมาขายขนมจีบไอ้นิวอยู่ ถึงไอ้นิวมันไม่รับรักมึงอย่างน้อยไอ้นิิวมันก็รู้ความรู้สึกของมึงนะ เดี๋ยวกูบอกวิธีกับมึงเอง"

ว่าแล้วไอ้นัทมันก็เริ่มถ่ายทอดวิชาให้บอยทันที 

งานนี้ชักจะลุ้นแล้วว่าไอ้บอยมันจะสมหวังหรือล้มเหลวนะครับ ลุ้นจิงจริ๊ง

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา