เพื่อนสนิทที่แอบรัก

5.9

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.40 น.

  16 ตอน
  3 วิจารณ์
  17.07K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 15.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

12) เที่ยวกัน เที่ยวกัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

นัทพากย์

สวัสดีครับ ตอนนี้ปาร์ตี้ซีฟู้ดก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว ไอ้พีทเล่นเปิดเพลงไปเต้นกับเจ๊ปลาและไอ้นิวจะมีก็แต่ไอ้บอยเท่านั้นแหละที่นั่งจ๋อยเป็นหมาถูกทิ้ง ผมนำกุ้งที่ย่างแล้วใส่จานไปหามัน

"เฮ้ย ไม่อร่อยรึไงวะ สนุกหน่อยดิ นานๆทีจะมาเที่ยวกันทั้งกลุ่มนะ"

"อร่อยดีไม่มีอะไรหรอก"

ผมหรี่ตาก็พอรู้ทันอยู่หรอกนะครับผมตบบ่าไอ้บอยเบาๆ"เอาน่าไปสนุกๆกัน เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปเที่ยวกันดีไหมล่ะ"

"ก็ดี"

บอยพากย์

ไอ้นัทมันพูดเนี่ยทำเอาผมเก็ทได้ ดีล่ะ"เออ เฮ้ยมึงมาดื่มเหล้ากันไหม"ฮ่าๆแน่นอนว่า

ไอ้นัทมันต้องดื่มครับ"ดื่มดิ ดื่ม"

สงสัยล่ะสิว่าทำไมผมถึงชวนไอ้นัทมันดื่มเหล้าเพราะถ้าไอ้นัทและไอ้พีทมันเมาค้างล่ะก็ผมจะได้มีโอกาสไปเที่ยวกับไอ้นิวสองต่อสองไง ว่ะ ฮ่าๆๆความคิดบรรเจิดจริงๆ ส่วนไอ้พีทเองก็คงไม่ปฏิเสธเเน่นอน รายนั้นน่ะก็ชอบดื่มเหมือนกันนะ ผม ไอ้นัทและไอ้พีทน่ะตอนเรียนม.ปลายชอบไปดื่มที่ร้านเหล้ากันประจำ(คนอ่านอย่าเอาอย่างนะครับ) ไอ้นิวเลยต้องทำหน้าที่มาลากพวกผมออกจากร้านแถมทำให้พวกผมสร่างเมาด้วยลูกถีบงามๆประเคนเข้าที่หน้าทำให้พ่อแม่พวกผมรู้ว่าพวกผมแอบไปก๊งมาเพราะสามารถสังเกตได้จากรอยตีนที่ประดับอยู่บนใบหน้าและกลิ่นเหล้าอ่านะๆ แต่ก็นานๆทีล่ะที่พวกผมจะดื่มเหล้า แต่นี่ไหนๆก็มาทะเลทั้งทีก็ขอดื่มหน่อยล่ะกัน เพื่อกำจัดก้างขวางคอฮ่าๆ

ผมน่ะแอบซื้อเหล้ากับโซดาติดกระเป๋าไว้ตั้งแต่ก่อนออกเดินทางแล้ว แต่ต้องแอบนะเดี๋ยวไอ้นิวจะเอาไปขายต่อเพราะมันไม่ชอบให้พวกผมดื่มเหล้า 

หลังจากที่นิวกับเจ๊ปลาไปนอนแล้วนั้นพวกผู้ชายอย่างพวกผมก็เริ่มขึ้น

พวกผมสามคนกำลังกอดคอก๊งเหล้ากันกับแกล้มน่ะเหรอ ไอ้พีทเองก็แอบซื้อติดไว้ ไอ้นี่ร้ายใช่เล่น

ผมน่ะดื่มแค่สองสามแก้ว ส่วนไอ้สองตัวที่เหลือน่ะมันซดเหล้าต่างน้ำเลย พวกมึงแฮงค์ยันเที่ยงแน่ หึ!

หลังจากนั้นเวลาเที่ยงคืน ไอ้นัทกับไอ้พีทก็เมาสลบคาโต๊ะทันที เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องลากพวกมันเข้าไปนอนในบ้าน"โหย!พวกมึง ตัวหนักชิบ!"

"พวกมึงแอบดื่มเหล้าใช่ไหม!"

เสียงไอ้นิวดังขึ้นทำเอาผมสะดุ้งเกือบจะทำหัวไอ้นัทตกพื้น

นิวส่ายหน้า"พรุ่งนี้กะจะไปเที่ยวกันแล้วแบบนี้เที่ยงจะสร่างเมาไหมเนี่ย"ตอนนี้เธออยู่ในชุดนอนแขนยาวขายาวสีดำ แล้วมาช่วยผมลากตัวไอ้นัท แล้วไปแบกไอ้พีทเข้าบ้าน"แอบซื้อเหล้ามาตอนไหนเนี่ย"

"กูซื้อไว้ตั้งแต่ก่อนมาแล้วอ่ะ"

"มึงเองเหรอ"ว่าแล้วหมัดงามๆก็ประเคนเข้าที่หัวผม

"โอ๊ย!กูเจ็บนะ ไอ้นิว"ผมเอามือลูบหัวทันที

"พวกมึงนี่ขี้เหล้ากันจริงๆเลย เอะอะเสียงดังกูนอนไม่ได้เลยนี่"ไม่วายบ่นใส่อีก

เห็นทีผมต้องง้อ"เดี๋ยวพรุ่งนี้พาเที่ยว เลี้ยงหนมเลี้ยงข้าวด้วยเอามั้ย"

"พรุ่งนี้ต้องตื่นนะ อย่าแฮงค์นะมึง ไม่งั้นกูจะให้มึงกินขนมตุ้บตั้บแน่"ว่าแล้วหญิงนิวก็สะบัดก้นขึ้นห้องนอนแล้วอย่างนี้ผมก็ต้องรีบนอนแล้วสิ งานนี้คุ้มค่าเหล้าจริงๆ

เช้าวันต่อมา

นิวพากย์

สวัสดีคะ เช้านี่ชั้นต้องลงมาทำกับข้าวให้ทุกคนในบ้าน ไอ้นัทกับไอ้พีทยังเมาค้างไม่ตื่นเล๊ย! มันน่ากระทื้บทิ้งจริงๆแต่ก็เอาเถอะ นานๆทีปล่อยผีมันบ้าง

"เป็นแม่ศรีเรือนจังนะนิว ใครๆคงอยากได้เป็นเมียนะ"เจ๊ปลาเดินมาหาชั้น

"ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกคะ เจ๊ปลา"

"แต่นิวเนี่ยน่าอิจฉานะที่มีผู้ชายมาเอาใจ เท่าที่เจ๊ดูนะ ไอ้นัทก็คิดกับเราแค่เพื่อนแค่พี่น้อง จะมีก็แต่ไอ้บอยและก็ไอ้พีทเท่านั้นแหละคงจะคิดกัับเรามากกว่าเพื่อนน่ะนะ^^"

"เจ๊ หนูไม่ได้คิดอะไรกับสามคนนั้นมากไปกว่าเพื่อนที่ดีนะค่ะ อีกอย่างตอนนี้หนูอยากทุ่มให้กับการเรียนมากกว่าคะ เพราะที่บ้านหนูให้สมบัติหนูเป็นความรู้ที่จะหาเลี้ยงชีพเท่านั่น"

"นิวจ๋า เช้านี่มี'ไรกินอ่ะ"ไอ้บอยตื่นมาที ก็ถามหาของกินเชียวนะ

ชั้นอดไม่ได้ที่จะแขวะ"นิ่งเป็นหลับละขยับเป็นกินเชียวนะ เช้านี่เป็นข้าวต้มทะเล เดี๋ยวก็เสร็จแล้ว ไปนั่งรอไป๊"

บอยพากย์

ผมจำต้องออกไปนั่งรอข้าวเช้า ผมชักรู้สึกเห็อนาคตของตัวเองแฮะ

เจ็ปลาที่ออกมานั่งดูทีวีแซวผมทันที"อนาคตถ้าแกได้ไอ้นิวเป็นเมีย ไม่แย่เหรอ ไอ้บอย"

"ถึงเวลานั้นผมก็จะถอดเขี้ยวเล็บของแล้วล่ะครับ"

"ชอบเค้าล่ะซี่"เจ๊ยังเเซวผมไม่เลิก นี่ดีนะที่ไอ้นิวมันอยู่ในครัวที่อยู่อีกห้องเลยไม่ได้ยิน

ผมถอนหายใจก่อนจะมานั่งที่โซฟา"ถ้า..ไอ้นิวมันชอบผมตอบนะครับ มันกับไอ้นัทตัวติดกันยังกับปาท่องโก๋อย่างนั้น"

"เจ๊ว่าถ้าคู่นี้แต่งกันไปบ้านคงเงียบแน่ ฝ่ายหนึ่งก็เงียบ ฝ่ายหนึ่งก้หน้ามึนอย่างนี้ เราเองก็พยายามทำคะแนนหน่อยก็แล้วกันนะ เจ๊เป็นกำลังใจให้"

"ขอบคุณครับเจ๊"

หลังจากกินมื้อเช้าแล้วผมกับนิวก็อาบน้ำแต่งตัวแล้วออกไปเที่ยวกัน ส่วนเจ๊ปลาก็รับหน้าที่ดูแลไอ้สองตัวที่ยังคงเมาค้างอยู่

เริ่มแรกเราคนก้นั่งรถไปเที่ยวที่พิพิธพัณฑ์ตุ๊กตาหมี ไอ้นิวชอบสุดๆเลย งานนี้ผมได้ซื้อตุ๊กตาหมีคู่ให้ไอ้นิวอีก และเราสองคนได้ไปพิพิธพัณฑ์จิตรกรรมต่อ เหมือนมาเดทเลย 

เที่ยง..

"นิวอยากกินอะไรก็บอกเลยนะเดี๋ยวกูเลี้ยงเอง"

"งั้นไม่เกรงใจนะไอ้บอย"

"แน่นอนครับผม พาสาวสวยมาเที่ยวทั้งทีต้องเทคแคร์อย่างดีที่สุดเลย"

นิวหัวเราะเบาๆกับท่าทางของผม"งั้นร้านนั้นดีกว่านะ กูอยากไปเที่ยวฟาร์มแกะต่อ"

"คร้าบๆ เจ้าหญิง"

เราสองคนก็ทานมื้อเที่ยงแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปยังฟาร์มแกะต่อเลย ผมชักอิจฉาแกะนะที่ไอ้นิวได้กอดหลังจากนั้นเราสองคนก็กลับบ้านพักกันเพราะไอ้ิวเริ่มเหนื่อยเเล้วสิ ที่จริงอยากจะเที่ยวต่อนะแต่ผมห่วงไอ้นิวจะเหนื่อยมากผมเลยหยุดไว้ก่อน ระหว่างที่เราสองคนนั่งรถกลับนั้น ผมต้องถามคนที่กอดตุ๊กตาหมีคู่"ชอบไหม ตุ๊กตาหมีที่กูซื้อให้น่ะ"

"อื้อ ชอบมากเลย ขอบคุณนะ ไอ้บอย"รอยยิ้มของไอ้นิวทำเอาผมเขินมากๆเลย พอกลับมาถึงบ้านพักไอ้สองตัวมันหายเมาค้างแล้ว กำลังนั่งกินข้าวต้มทะเลที่ไอ้นิวทำไว้เมื่อเช้า

ไอ้พีทแขวะใส่"เที่ยวหนุกไหม พวกมึงสองคน"

"หนุกดี กูไปอาบน้ำก่อนนะ"

ไอ้นัทพูดขึ้น"เดี๋ยวคืนนี้ไปเที่ยวถนนคนเดินต่อนะ ไอ้นิว"

"อื้อ ไปพักก่อนนะ"ว่าแล้วนิวก็กอดตุ๊กตาหมีขึ้นห้องนอนไปเลยแฮะ

ไอ้นิว มึงยังจะเที่ยวต่ออีกเรอะ

หลังจากนั้นพวกเราก็ไปเที่ยวต่อที่ถนนคนเดินจนถึงเที่ยงคืนและวันต่อมาพวกเราก็ไปเที่ยวต่อหลายๆที่ พอกลับมาถึงบ้านก็เล่นเอาหมดแรงเลยแฮะ  แต่ก้สนุกมันเป็นความทรงจำที่ดีมากเลยล่ะ

 

 

อัพเเล้วเด้อ! เม้นให้เค้าบ้างนะค่ะ ทั้งนิยาย ฟิค เรื่องสั้น จะพยายามอัพนะค่ะ เม้นให้กำลังใจเค้าบ้างนะ รักคนอ่านทุกคนนนนนนนนนนนนน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา