เพื่อนสนิทที่แอบรัก

5.9

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.40 น.

  16 ตอน
  3 วิจารณ์
  17.09K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 15.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

11) ไม่เข้าใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

พีทพากย์

หลังจากที่ผมกับนิวซื้อของสำหรับปาร์ตี้ซีฟู้ดคืนนี้แล้วผมก็รีบเบิ่งรถกลับบ้านพักทันที จะถามว่าทำไมผมถึงรีบน่ะเหรอ? ก็จะอะไรซะอีกล่ะครับ ก็ไอ้บอยมันโทรมาจี้ผมให้รีบกลับมาเร็วๆน่ะซี่ ตอนแรกผมกะจะพาไอ้นิวไปกินไอติมสักหน่อย แต่เห็นว่าไอ้นิวไม่อยากโดนไอ้นัทบ่นเรื่องที่มาช้า ตอนนี้มาถึงบ้านพักแล้ว คุณหญิงนิวก็ลงจากรถ

"ไอ้นัท ไอ้บอย มาขนของดิ"น่านคุณเธอเริ่มสั่งแล้ว

ไอ้สองหน่อรีบมาขนของที่นิวซื้อมาไปเก็บ ส่วนผมน่ะเหรอ ตอนนี้ผมไปนั่งพักในบ้านแล้ว ก็แหม...ผมต้องขับรถและถือของอีก มันเหนื่อยนะครับ...

"ไอ้พีท มึงไปนอนก่อนเถอะ เดี๋ยวกูจะเตรียมทำอาหารแล้ว เดี๋ยวแล้วจะเรียก"

"ไม่เอาอ่ะไอ้นิว เดี๋ยวกูเข้าครัวด้วย"

"กูเข้าครัวด้วย"ไอ้บอยพูดขึ้น

"น่าสนุกดีนิ กูเข้าครัวด้วย"ไอ้นัทพูดขึ้นในขณะที่มันกำลังดูดน้ำส้ม

แต่แล้ว

"งั้นเอางี้ไหมครัวมันแคบ เจ๊ว่าจับไม้สั้นไม้ยาวดีกว่าไหม ใครได้ไม้สั้นสุดได้เข้าครัวกับนิวดีไหม"เจ๊ปลาพูดขึ้นพลางเอาไม้มาให้พวกผมจับ ว่าแต่เจ๊ปลาตื่นตั้งแต่เมื่อไหร่ครับเนี่ย

ผลการจับฉลากคือ

ไอ้บอยเสือกได้ไม้สั้นที่สุด โว้ย!!ทำไมโชคไม่เข้าข้างพีทอ่ะ ตอนนี้หน้าไอ้บอยมันบานเป็นจานดาวเทียมแล้ว

ส่วนไอ้นัทหน้ามันยังคงมึน ได้ทุกสถานการณ์จริงๆ

ไอ้นิวปลอบผม"เอาน่า มึงสองคนก็ไปเตรียมเตาปิ้งก็แล้วกันนะ"

ผมกับไอ้นัททำได้แต่พยักหน้าหงึกๆแล้วไปเตรียมเตาสำหรับปิ้งย่าง

บอยพากย์

ว้าว!งานนี้โชคช่างเอาข้างไอ้บอยจริงๆ ได้อยู่กับไอ้นิวสองต่อสองอย่างนี้ ดีจุง

"อย่าเหม่อดิ ไอ้บอย!เอาผักไปล้างดิ๊"นิวเอาผักใส่กะละมังยัดใส่มือผม พลางเท้าสะเอว

"คร้าบๆ"ผมรับกะละมังมาแล้วล้างผัก

ตอนนี้ไอ้นิวกำลังเตรียมล้างและหั่นหมึก ปลาและกุ้ง แล้วหั่นเนื้อหมู ไก่ สำหรับบาร์บีคิวอีก เห็นไอ้นิวเเข็งๆห้าวๆอย่างงี้ก็ทำอาหารได้อร่อยนะครับ ค่อยดูเป็นผู้หญิงหน่อย 

ส่วนตอนนี้เจ๊ปลากำลังนั่งแชทเฟสไลน์ไปเรื่อย

"ล้างผักเสร็จแล้วล่ะนิว"

"อื้ม วางไว้นะ ปอกกระเทียมที"

"จ้าๆ^0^"ผมรีบจัดการปอกเปลือกกระเทียมส่วนนิวก็กำลังหั่นผักแล้วครับ แต่ด้วยความที่ผมดีใจที่ได้อยู่กับนิวสองต่อสองโดยไม่มีไอ้หน้ามึนอย่างไอ้นัทหรือไอ้หน้าม่ออย่างไอ้พีทมากวนใจ ทำให้ผมโดนมีดปาด"โอ๊ย!"

"เป็นอะไรรึเปล่าไอ้บอย"

"มีดบาดน่ะ"

"ไปล้างมือเลย"ว่าแล้วคุณเธอก็ลากผมไปล้างมือ

"แสบๆ"

"ร้องเป็นเด็กไปได้ ไปเดี๋ยวกูทำแผลให้"

นิวจูงมือผมแล้วนำกล่องพยาบาลมาแล้วใส่ยาแปะพาสเตอร์ให้ผม"เดี๋ยวกูจะทำครัวต่อเอง มึงนั่งพักก่อนเถอะ"

"ไม่อ่ะ กูอยากอยู่ใกล้ๆมึงบ้างนิ"ไม่รู้ว่าผมเกิดคิดอะไรนะ ที่พูดออกไปแบบนั้น

นิวพากย์

จู่ๆไอ้บอยมันเป็นอะไรของมันนะ "พูดบ้าอะไร เราก็เป็นเพื่อนกัน อยู่ด้วยกันนะ"

หน้าไอ้บอยก็หง่อยเป็นหมาโดนทิ้งเลยแฮะ"ก็มึงเล่นอยู่ติดกับไอ้นัทเป็นปาท้องโก๋เลยนี่นา กูอยากอยู่กับมึงสองต่อสองแบบนี้บ้าง"

ชั้นส่ายหน้าอย่างระอา"มึงเนี่ยชักเพี้ยนนะ กูเข้าครัวต่อล่ะ"

"เดี๋ยวสิ"ไอ้บอยก็ดึงแขนชั้น ทำให้ชั้นล้มลงไปนั่งตักไอ้บอยพอดีเลย

"มีอะไร ไอ้บอย"ชั้นลุกขึ้น กำลังจะเดินเข้าครัว

"มึงยังไม่เข้าใจความรู้สึกของกูอีกรึไง"

ชั้นหันไปมองหน้าไอ้บอย เมื่อกี๊มันพูดอะไรหว่า ตอนนี้ไอ้บอยมองชั้นด้วยสายตาเศร้าๆ

ชั้นทำได้แต่ถอนหายใจ"ช่างเถอะ กูเข้าครัวต่อนะ"

 

 

ไรท์กลับมาอัพแล้ว เม้นให้ไรท์บ้างนะ ไรท์จะพยายามทยอยอัพฟิคนิยายและเรื่องสั้นต่างๆนะค่ะ

รักคนอ่านทุกคนนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา