เพื่อนสนิทที่แอบรัก

5.9

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.40 น.

  16 ตอน
  3 วิจารณ์
  17.08K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 15.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

10) ปาร์ตี้ซีฟู้ด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

นัทพากย์

เย้!ในตอนนี้ก็มาถึงบ้านพักของไอ้พีทสักที บ้านพักของไอ้พีทมันติดทะเลนานๆทีมันจะมาพัก ดีนะที่มันจ้างคนมาทำความสะอาดซะก่อน ผมล่ะเมื่อยไหล่จริงๆ จะถามว่าเพราะอะไรน่ะเหรอครับ ก็เพราะไอ้นิวมันยึดเอาไหล่ผมต่างหมอนน่ะสิ แถม ผมยังโดนไอ้บอยมันแผ่รังสีอาฆาตใส่เป็นระยะๆอีก ทำให้ผมนอนไม่ลง แถม พอผมกินโกโก้ปั่นที่ผมซื้อให้ไอ้นิวแก้คอแห้งเท่านั้นแหละ ไอ้บอยมันก็มองผมตาขวางซะแล้ว 

"หาวว สวยจัง"ไอ้นิวลุกออกจากรถมาบิดขี้เกียจ ลมทะเลก็พัดมาเย็นดีนะแต่แดดแรงไปนิด

เดี๋ยวไอ้นิวก็เป็นลมแน่

"ขอบใจไอ้บอย"จู่ๆไอ้บอยไปเอาหมวกฟางมาจากไหนหว่ามาสวมให้ไอ้นิว

"เออ ไม่เป็นไร ใส่ๆเหอะเดี๋ยวดำขึ้นมาจะแย่เอา"น่าน เก๊กว่ะไอ้นี่นิ

สักพัก ผมเห็นว่าแดดเริ่มแรงแล้วจึงเข้าไปจูงมือไอ้นิวเข้าบ้านพักดีกว่า ส่วนสัมภาระไอ้พีทมันเอาไปเก็บให้แล้วไอ้นี่เท็คแคร์เพื่อนดีวุ้ย"ปะ ไอ้นิวเข้าบ้านเถอะเดี๋ยวจะเป็นลม"

"อื้ม"

ไอ้บอยบ่นลอยๆ"เอาใจกันจริงนะพวกมึง ห่างกันไม่ได้เล๊ย"

ไอ้นิวหันไปแขวะ"บ่นไรวะ ไอ้บอย เมนท์มารึไง"ท่าทางมันจะรำคาญไอ้บอยแล้วแฮะ

ไอ้บอยยักไหล่ไม่รู้ไม่ชี้ อ้าวมึงกวนแล้วนิ

ผมต้องรีบดึงไอ้นิวเข้าบ้านก่อนที่จะไอ้บอยจะโดน หามส่งโรง'บาล เหตุเพราะโดนไอ้นิวกระทืบจมดิน ถ้าไอ้นิวโมโหขึ้นมา ต่อให้เป็นผู้ชายอย่างไอ้บอย ไอ้พีท หรือผม ถ้าไฝว้กันตัวต่อตัวหรือสามรุมหนึ่งกับไอ้นิวล่ะก็ พวกผมเนี่ยแหละเละแน่ เวลาไอ้นิวมันโมโหทีไล่กระทืบคนไม่ยั้งชนิดไม่เลือกหน้าอินทร์หน้าพรหมเลย แค่คิดก็เสียวแล้ว บรื๋อ 

พอเอาไอ้นิวเข้าบ้านไปแล้วผมก็ออกมา เห็นไอ้บอยนั่งหน้าหงิกนอกชานบ้าน "มึงเป็นอะไรวะ ไม่หนุกเหรอ เห็นหน้าหงิกตั้งแต่มาแล้ว"

"เออ กูหงุดหงิด"

"เรื่อง'ไรวะ"ผมนั่งข้างๆไอ้บอยมัน

"ก็มึงกับไอ้นิวเล่นอยู่ติดกับไอ้นิวมาตั้งแต่ก่อนออกเดินทางแล้ว" ชัดเลยมันหึงผมกับไอ้นิว

"ก็คุณลุงกับคุณน้าเค้าไอ้นิวไว้กับกูนิ"ก็จริงนี่นา ก็พ่อแม่ไอ้นิวเค้าฝากไว้นิวนี่นา อีกอย่างถ้าเกิดไอ้นิวมันเป็นอะไรไป กูไม่มีปัญญาออกลูกให้อัจฉริยะๆคืนเค้านะ"แต่มึงไม่ควรจะไปกวน อวัยวะเบื้องล่างไอ้นิวมันนะ พวกกูขี้เกียจส่งมึงเข้าโรง'บาล มึงก็รู้นี่นา ถ้าเกิดไอ้นิวมันโมโหขึ้นมามันไม่คว้าไม้หน้าสามมาฟาดหน้ามึงเราะ"

ก็มีครั้งหนึ่งที่ไอ้บอยเกิดทะลึ่งไปหลอกผีไอ้นิว จนมันกรี๊ดซะแต๋วแตกเท่านั้นแหละพอรู้ว่าเป็นไอ้บอยแกล้งเท่านั้นแหละ ไอ้นิวรีบคว้าไม้หน้าสามมาไล่ฟาดไอ้บอย เล่นเอาผมกับไอ้พีทห้ามแทบไม่ทัน ตอนนั้นไอ้บอยหวิดหน้าแหกหัวแตกเลยนะนั่น

ไอ้บอยยังจะเถียง"กูไม่ชอบนี่นา มึงเล่นอยู่ติดกับไอ้นิวแทบทุกเวลาขนาดนี้ ตัวมึงกับไอ้นิวจะติดกันเป็นปาท่องโก๋แล้วนะ ไอ้มึน!"

"กูชื่อนัทเว้ย"แน่ ไอ้นี่หาเรื่องเปลี่ยนชื่อผมซะแล้ว

นิวพากย์

ตอนนี้ชั้นเข้ามานั่งเล่นในห้องนอนของตัวเองที่ไอ้พีทเอาสัมภาระมาวางไว้ แหม ห้องนี้ก็สวยดีแฮะ อยู่ชั้นสองซะด้วย นี่ดีนะไม่ต้องนอนกับเจ๊ปลา ไม่งั้นนอนไม่ได้แน่เพราะเจ๊แกนอนกรนดังเวอร์ บ้านพักนี่มีสองชั้นชั้นสองมีชั้นกับเจ๊ปลานอน ส่วนไอ้สามหน่อนอนชั้นล่าง วันนี้เกือบได้ฤกษ์งามยามดีอัดไอ้บอยซะแล้ว ไอ้นี่นับวันชักจะชอบกนอวัยวะเบื้องล่างชั้นขึ้นทุกที เย็นนี่ทำปาร์ตี้ซีฟู้ดดีกว่า นี่ก็บ่ายแล้วแฮะ ไปซื้อของเตรียมไว้ดีกว่า^O^

ตอนนี้เจ๊ปลานอนพักอยู่ที่ห้อง ชั้นไม่อยากกวนเจ๊แกเลยแฮะ พอลงมาชั้นล่าง เห็นไอ้นัทกับไอ้บอยนอนพักที่โซฟา 

ส่วนไอ้พีทกำลังฟังเพลง ชั้นเลยเข้าไปสะกิดพลางเรียก"ไอ้พีทๆ"

"มีอะไรเหรอ ไอ้นิว"

"พากูไปตลาดหน่อยดิ เดี๋ยววันนี้กะจะทำปาร์ตี้ซีฟู้ด"

"ก็ดี รอแป๊บนะ เดี๋ยวไปหยิบกุจแจรถก่อน"

"อื้มๆ"

หลังจากนั้นชั้นกับไอ้พีทก็นั่งรถไปตลาดกัน แต่ก็ไม่ลืมแปะโน๊ตบอกคนที่เหลือนะ 

บอยพากย์

เอ...รู้สึกว่าผมได้ยินเสียงสตาร์ทรถดัง ไอ้พีทมันไปไหนวะ ผมลืมตาตื่นขึ้นมาหาน้ำดื่มที่ตู้เย็นก็พบ...โน๊ตของไอ้นิว 'ไปตลาดหน่อยนะเดี่ยวกลับ นิว'

สาดดดดดดดด!!!!! ป่านนี้ไอ้พีทมันคงทำคะแนนนำผมแล้ววววว เผลอไม่ได้เลย ไอ้คาสโนว่า

"ไอ้บอย มึงเป็นอะไรวะ"ไอ้นัทก่อนมึงจะทักกู มึงไปล้างหน้าก่อนดีมั้ย หน้ามึงมึนได้ใจมาก

"ไอ้พีทพาไอ้นิวไปเดินตลาดแล้วอ่ะดิ"

"เหรอ ฝากไอ้นิวซื้อน้ำส้มหน่อยดีกว่า"เฮ้ย มึงโคตรห่วงเพื่อนเลย 

"มึงไม่ห่วงไอ้นิวเหรอวะ"

"ห่วงทำไม เดี๋ยวมันก็กลับมาแล้ว เดี๋ยกูโทรหามันหน่อย"สักแป๊ป

[มีไร ไอ้นัท]

"ฝากซื้อน้ำส้มหน่อย"

[ถามไอ้บอยกับเจ๊ปลาดิ๊ ว่าจะฝากซื้ออะไรไหม]

ไอ้นัทหันมาหาผม "มึงจะฝากไอ้นิวซื้ออะไรรึเปล่าไอ้บอย"

"ไม่อ่ะ"

ไอ้นัทหันไปคุยโทรศัพท์"ไม่นะ รีบๆกลับก็แล้วกัน กูกับไอ้บอยเป็นห่วงนะ ยัยปากเสีย"

[จ้าๆไอ้หน้ามึน]

ไอ้นิวตัดสายทันที บางครั้งไอ้สองคนนี้มันก็มีแขวะกันบ้างแหละ

พีทพากย์

เหนื่อยคร้าบบบ ตอนนี้ผมอยู่ในสถานะคนขับรถของไอ้นิวครับ ในตอนนี้คุณเธอกำลังเดินซื้อของตัวปลิวส่วนผมกลายสภาพมาเป็นเบ๊ที่ต้องคอยถือของให้ 

"หนักไหมไอ้พีท"ไอ้นิวถามโดยไม่กะมองหน้าผมเลยแฮะ ตอนนี้ไอ้นิวกำลังซื้อผักสดอยู่

"เอาพริกขี้หนูสวนกับกระเทียมคะ" พอไอ้นิวหันหน้ามาเห็นผมหน้าแดงเหงื่อซึม เลยควักผ้าเช็ดหน้าที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงมาซับเหงื่อผม"ไปหลบร่มก่อนไป๊ เดี๋ยวลมใส่กูขี้เกียจแบก"และแล้วไอ้นิวก็หันไปซื่อของต่อ ก็นะที่บ้านผมมันไม่มีอะไรติดตู้เย็นเลยนอกจากน้ำแข็ง(ที่เพิ่งซื้อก่อนมา)นี่นา พอคุณเธอซื้อเสร็จก็เดินนำลิ้วไปซื้อของต่อ ยังจะต่ออีกเราะ นิวคร้าบ สงสารพีทบ้างเต๊อะหนักคร้าบ

"มาพีทกูช่วยถือ"

"ดี กูหนัก"

ไอ้นิวหน้าหงิกลง"หนักทำไมไม่บอก เก๊กอยู่ได้ พวกผู้ชายนี่บ้าชะมัด ไอ้บอยก็คนหนึ่งและ มึงก็อีกคน"ไอ้นิวบ่นพลางแบ่งของจากมือผมไปถือ ผมได้แต่ส่ายหน้า

"เอาน่า ไอ้นิว อย่าหน้าหงิกหน้างอเลยเดี๋ยวหมดสวยหรอก ยิ้มหน่อย ยิ้มหน่อยน้า แกยิ้มแล้วน่ารักนะ"

"บ้า!///>O<///"ว่าแล้วคุณเธอก็เดินนำลิ้วไปเลย

"นิวจ๋า รอเค้าด้วย^O^"

หลังจากที่ผมกับนิวซื้อของต่างๆสำหรับปาร์ตี้ซีฟู้ดแล้วโดยไม่ลืมที่จะซื้อน้ำส้มของไอ้นัทและของกินอย่างอื่นไปด้วย ที่ต้องซื้อของไปให้ไอ้นัทนะครับเหตุก้เพราะว่าถ้าเกิดแกล้งลืมขึ้นมาไอ้นิวได้โดนไอ้นัทเทศนาแน่ เพราะเหนือฟ้ายังมีฟ้าเหนือไอ้นิวยังมีไอ้นัท เพราะถ้าไอ้นัทโกรธทีมันจะบ่นใส่เป็นชุดจนหูชาแถมอาจจะด่าเป็นภาษาอังกฤษอีก  น่ากลัวพอๆกับเวลาไอ้นิวโกรธซะอีก(สำหรับไอ้นิว ถ้าใครไม่ไปกวนอวัยวะเบื้องล่างของคุณเธอมากๆเข้า คุณเธอก็ไม่โกรธอะไรหรอก)เพียงแต่ว่าไอ้นัทมันนิ่ง มึนได้ทุกสถานการณ์ นานๆทีจะโมโหโทโสกับเค้านะครับ

ผมอดไม่ได้ที่จะบ่น"ซื้ออะไรเยอะแยะวะ ไอ้นิว"

คุณนิว เธอนั่งไขว่ห้างข้างคนขับก่อนจะบ่น"ก็พวกมึงแต่ล่ะคนกินอย่างกับพายุเฮอริเคนนี่นา หรือจะเถียง"

"เออ จริงของมึง"จริงครับพวกผมสามคน พีท บอย นัท กินเยอะเป็นพายุเฮอริเคน กินได้กินดี 

"เฮ้ย! ไอ้พีท ย้อนกลับไปซื้อถ่านกับเตาก่อน"

เอี๊ยดด!ผมเบรครถแทบไม่ทันเลย เออ ผมลืมไปว่าที่บ้านพักมีแต่เตา แต่ดันไม่มีถ่าน"มีเตาแล้ว เหลือแต่ถ่าน"ผมถอยรถไปซื้อถ่านทันที

พอถึงร้านขายของไอ้นิวรีบลงจากรถ วิ่งไปซื้อถ่านสามสี่ถุง เฮ้อ กว่าจะได้กลับบ้านพักก็เล่นซะเกือบเย็นเลย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา