เพื่อนกัน...ฉันสัญญา

-

เขียนโดย พรสิริ

วันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 22.24 น.

  6 ตอน
  0 วิจารณ์
  10.01K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2557 19.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) โชคชะตา ต่อเวลาให้เรา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                    ฉันมีความสุขมากในช่วง ม.ปลาย ช่วงเวลา3ปีมันช่างคุ้มค่ามากสำหรับคำว่าเพื่อน การจบ ม.ปลาย มันเป็นสิ่งที่ฉันคิดมาตลอดว่ามันคงจะเกิดขึ้นในไม่ช้า และเมื่อวันนั้นมาถึงทุกคนก็ต้องทำใจและยอมรับมัน 
ฉันพาเธอไปสมัครเรียนมหาวิทยาลัยตามที่เคยสัญญาไว้ว่าเราจะไปด้วยกัน ครั้งนี้ฉันตัดสินใจที่จะแยกไปเรียนที่อื่น เพื่ออนาคตของตัวเอง แต่ฉันก็ยังคงทำตามสัญญา ใส่ชุด ม.ปลายเดินเข้าไปสมัครเรียนกับเธอ สิ่งแรกที่เจอเมื่อเดินเข้าไปในมหาวิทยาลัย คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่มหาวิทยาลัย ฉันเป็นคนเชื่อเรื่องแบบนี้มาก การทำความเคารพโดยการยกมือไหว้ คือสิ่งที่ฉันทำเป็นอันดับแรก เธอพยายามพูดจาโน้มน้าวให้ฉันเรียนที่เดียวกับเธอตลอดเวลา แต่เมื่อฉันตัดสินใจแล้วฉันก็จะไป เธอไม่ได้ห้ามฉันหรอกนะ เธอแค่พูดให้ฉันไขว้เขวก็เท่านั้นเอง
ฉันกลับมาเล่าให้แม่ฟัง ถึงสังคมมหาวิทยาลัยที่ฉันไม่เคยได้พบเจอมาก่อน มันต่างจากสังคม ม.ปลาย อย่างสิ้นเชิง มีคนมากมายหลายประเภทมาอยู่รวมตัวกันที่นี่ มันคือโลกใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัย  ฉันเลือกที่จะไปเรียนไกลบ้านไปอยู่หอ ไปใช้ชีวิตด้วยตัวเอง มันจึงเกิดคำถามในใจขึ้นมาว่าฉันจะอยู่ในโลกที่ใหญ่ๆแบบนี้คนเดียวได้ไหม แล้วเสียงประกาศิตก็ดังขึ้นทันที
“นั่งแหละ ก็เรียนนั่นแหละ”
ทุกอย่างจบลงเมื่อคำนั้นดังขึ้น แม่ให้เหตุผลว่า ไม่ให้ไปอยู่หอ ไม่มีตังส่ง แต่จริงๆฉันรู้ว่าแม่ไม่อยากให้ฉันไปไกลท่านหรอก 
ฉันนำคำประกาศิตนี้ไปบอกเพื่อน เธอบอกว่า
“กูรู้แล้วว่ามึงต้องมาเรียนกับกู ถึงไม่ใช่แม่มึง กูก็จะลากมึงมาเรียนกับกูให้ได้”
แล้วเพื่อนฉันก็เป็นคนพามาสมัครอีกครั้ง น่าแปลกนะที่ฉันได้รหัสนักศึกษาต่อจากเธอเลย ฉันคิดว่ามันคงเป็นโชคชะตาที่ต่อเวลาให้ฉันและเธอยังอยู่ด้วยกันอีก4ปี
เราเรียนด้วยกัน กินด้วยกัน เจอสุขเราก็สุขด้วยกัน เจอทุกข์เราก็ไม่เคยทิ้งกันไปไหน
 
                                   .....โปรดติดตามตอนต่าไป.....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา