My Diary

8.7

เขียนโดย Mawmeaw

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เวลา 14.09 น.

  14 หน้า
  20 วิจารณ์
  23.09K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน พ.ศ. 2562 13.18 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

12) ภารกิจเสร็จสิ้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

http://www.keedkean.com

 

วัน พฤหัสบดี ที่ 20 มกราคม 2554 (16.25 น.)

 

ในที่สุดก็ได้กลับมายังถิ่นที่อยู่เดิมเสียที หลังจากฝึกงานเสร็จสิ้นครบทั้ง 33 วันแล้วเมื่อวานนี้ หลังประเมินแหล่งฝึกงานเสร็จรถของมหาวิทยาลัยก็เข้ามารับ เป็นการกลับที่ทั้งดีใจและทั้งเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าไปตามๆกัน

 

กลับมาถึงที่นี่ก็ประมาณ หนึ่งทุ่มกว่าๆ กว่าจะช่วยกันขนย้ายข้าวของสัมภาระของเพื่อนๆลงมาจากรถก็เล่นเอาแทบลมจับ เพราะข้าวของที่แต่ละคนขนไปนั้น พอเอามากองรวมกันแล้วก็กองโตอย่างกับภูเขายังไงยังงั้น

 

ฉันและเพื่อนผู้หญิงอีกสองคนเหมารถสองแถวคันเล็ก ยอมจ่ายตังค์กันคนละ 60 บาท เพื่อจะให้รถวิ่งไปส่งให้ถึงหอแต่ละคนให้ใกล้ที่สุด เพื่อจะได้ไม่ยุ่งยากลำบากในการขนข้าวของกลับสู่มาตุภูมิเดิมของมัน

 

พอกลับมาถึงห้องก็รีบเปลี่ยนชุด Uniform ออก เพื่อจะออกไปหาอะไรทานข้างนอกด้วยความหิวจัด รู้สึกว่ากลับมาคราวนี้มีอะไรเปลี่ยนไปหลายๆอย่าง เวลาแค่ 33 วัน ที่ในมหาวิทยาลัยมีอะไรใหม่ๆเพิ่มขึ้นมามากมาย รวมทั้งราคาก๋วยเตี๋ยวที่เป็นอาหารมื้อเย็นยังเพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัวอีกด้วยแฮะ

 

ก่อนกลับมาได้เป็นตัวแทนของกลุ่มเพื่อน 4 คนที่ฝึกงานบนตึกเดียวกันออกไปพูดประเมินแหล่งฝึกงานโดยการจับฉลาก แจ๊คพอตแตกแบบไม่ทันตั้งตัว ออกไปจับไมค์พูดด้วยอาการมือสั่น เสียงสั่น ทุกสายตาจ้องมองมาที่เราเป็นจุดเดียว แต่สุดท้ายก็พาเจ้ากล่องเสียงอันตีบตันพูดจนจบไปได้ในที่สุด

 

ถ้าหากคุณสามารถผ่านความกลัวและความตื่นเต้นภายในใจของคุณไปได้ คุณจะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวคุณเป็นที่สุด แม้ว่ามันจะเป็นเพียงความกลัวต่อสิ่งเล็กๆน้อยๆก็ตามที...

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา