ตำนานรักดอกกุหลาบ

9.0

เขียนโดย songhyekyo

วันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 21.52 น.

  6 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,418 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565 22.29 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) โกหกตัวเอง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

และแล้วไลท์และมินนี่ก็ได้เข้าสู้มหาลัย ต่างแยกย้ายจากกัน...
มินนี่กับไลท์ก็สนิทกันมากขึ้น และยังคงติดต่อกันอยู่เสมอมา..
 
วันแรกของการเข้ารับน้อง ที่มหาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต [มหาลัยเดียวกับเอวา]
 
เด็กหนุ่มอายุ 20 กว่าๆ แต่งกายชุดขาวสะอาด กางเกงสแล็ค สีดำ รูปร่างสูง หล่อขาวตี๋ ใสซื่อบริสุทธิ์
 
"ย๊าฮู้! ดีใจสุดๆไปเลยเว้ย ในที่สุดก็ได้มาเป็นเฟรชชี่กับเขาสักครั้งในชีวิต ตื่นเต้นชิบหายเลยว่ะ" ไลท์ยิ้มร่า คุยกับเพื่อนที่เข้ามหาลัยเดียวกัน
 
"แหม ก็ไม่แปลกหรอก กูคิดไว้แล้วว่ามึงต้องตามแฟนมึงมาเรียนที่นี่ คนอื่นเขาตามความฝัน มึงนี่อารท์ว่ะ ทำตามความรัก ตามหัวใจตัวเอง น้ำเน่าสุดๆ ฮ่าๆๆ" เพื่อนสนิทจากโรงเรียนเก่าในชนบทที่ไลท์ถูกไล่ออก
 
แต่แล้ว ความสุขนั้นมักจะอยู่กับเราได้ไม่นาน เพราะว่า...
 
ตึกๆๆๆ [เสียงชายหนุ่มรูปร่างสันทัด คล้ำเข้ม เดินตรงเข้ามา]
 
"เฮ้ย! พวกมึงสองคนอะ หมอบลงไปเดี๋ยวนี้ นี่อยู่ในระเบียบนะเว้ย กล้าคุยกันหรอวะ?" รุ่นพี่คนนั้นตะโกนขึ้น ด้วยท่าทีดุดัน
 
ไลท์กับเพื่อนสนิทที่คุยกันอยู่ต่างเงียบทันทีและทำตัวไม่ถูก คิดว่าซวยแน่ๆ ไม่น่ารอดจากการโดนทำโทษ
 
"เดี๋ยวก่อน! นั่นมันไอ้ไลท์นี่หว่า ใช่ไลท์ป่ะ รุ่นน้องเอวาที่เจอกันที่โรงหนัง จำกูได้เปล่าวะมึง" รุ่นพี่คนนั้นท่าทีเปลี่ยนไป ยิ้มเดินเข้ามาทักทายไลท์
 
"?????" ไลท์ยังคงยืนมึนงง เพราะยังจำไม่ได้
 
"น้องคะ เอางี้ พี่ไม่ลงโทษน้องก็ได้ครั้งนี้ แต่น้องต้องให้ไลน์พี่มาเป็นการแลกเปลี่ยนนะกัน" รุ่นพี่สาวคนนึงแอบกระซิบบอก
 
"เชิญน้องสองคนกลับเข้าที่ และอยู่ในระเบียบด้วยค่ะ" รุ่นพี่สาวคนนั้นไล่กลับไป กลบเกลื่อน
 
"เอาไงดีวะ สงสัยมันจำกูไม่ได้แน่ๆ นึกออกและ! ไปตามเอวามาดีกว่าอยู่คณะใกล้นี่เอง" รุ่นพี่บ่นพรึมพรำกับตัวเองก่อนเดินหายออกไป
 
เวลาผ่านไป 5 นาที
 
"เอาล่ะ น้องๆทุกคนเชิญตามสบายได้ ออกมากินขนม ดื่มน้ำที่พวกพี่เตรียมไว้ได้เลยจ้า" รุ่นพี่สาวหัวหน้าสั่งพัก
 
"อร่อยจริงๆว่ะ ขนมที่พวกพี่ๆทำนี่สุดยอดไปเลยเนอะ ทั้งขาว เนียน สวย อึ๋ม เฮ้ย! ชิ้นใหญ่ดีอีกต่างหาก" ไลท์พักกินขนมคุยเล่นกับเพื่อนอย่างสนุกสนาน
 
"แน่ล่ะสิ ก็มึงได้ไลน์พี่คนนั้นแล้วนี่ คนอะไรวะ โชคดีเป็นบ้าเลย กูอุส่าต์มองตั้งนานว่าจะเข้าไปขอไลน์พี่เขาเองซะหน่อย" เพื่อนไลท์ออกอาการเซ็ง
 
แต่ทันใดนั้นเองเขาได้ยินเสียงตะโกนมาจากที่ไหนสักแห่งเรียกชื่อเขา...
 
"สวัสดีจ้า!" หญิงสาวรูปร่างขาวสวยหุ่นดี ผมสั้นเลยบ่า เดินเข้ามาหาไลท์ด้วยความดีใจ
 
"ว่าไงไลท์ จำกันได้ไหมเนี่ย ไม่เจอกัน ไม่ได้คุยกันซะนานเลยนะ ลืมกันแล้วใช่ไหม?"
 
เอวา!!!
 
"มาได้ไงเนี่ย รู้ได้ไงว่าไลท์มาเรียนคณะนี้" ไลท์ตกใจและดีใจพร้อมๆกันที่ได้เจอแฟนเก่า
 
"เพื่อนเอวาที่เป็นรุ่นพี่ไลท์ไง คนนั้นอะที่ไลท์เคยเจอที่โรงหนังคราวก่อนที่แม่ไลท์ป่วย แล้วไลท์ขอกลับบ้านก่อนอะ" เอวายิ้ม ชี้นิ้วไปที่รุ่นพี่คนนั้น
 
"...................." ไลท์ชักสีหน้าเงียบขรึม กำหมัดแน่ด้วยความโมโห ที่ไอ้รุ่นพี่สารเลวคนนี้ ที่กล้าล่วงเกินเอวา ทั้งๆที่ไลท์ไม่เคยแม้แต่จับมือด้วยซ้ำ
 
จากนั้นการรับน้องวันแรกก็จบลงไปด้วยดี ต่างคนต่างแยกย้ายกัน ไลท์เองก็ไม่คิดว่าจะได้พบกับเอวาตั้งแต่วันแรกด้วยซ้ำ หัวใจของเขายังคงรู้สึกรักอยู่ แต่อีกครึ่งหนึ่งก็ยังคิดแค้นอยากเอาคืน
 

 
หลายวันต่อมาของการเข้าเรียนมหาลัยแห่งนี้...
 
มินนี่เองก็ยังคงตามติดไลท์และ ยังไม่แน่นอนกับมหาลัยใหม่ของเธอที่พ่อแม่เลือกให้สักเท่าไหร่
 
กริ๊งๆๆ!! [เสียงโทรศัพท์มือถือไลท์ดังขึ้น]
 
"มินนี่จะบ้าหรอ จะมาเข้ามหาลัยเดียวกับชั้นเพื่ออะไรมิทราบ หา!" ไลท์พูดพร้อมประชดใส่นิดๆ และรำคาญที่มินนี่ยังคงตามหลอกหลอนเขาอยู่ 
 
"พ่อบอกให้เข้ามหาลัยใกล้ๆบ้านแต่ว่าไม่อยากเรียนคณะที่ไม่ชอบเลยอะโดนบังคับด้วยอะ" มินนี่พูดพร้อมกลับคิดในใจว่าจะต้องตามไลท์เข้ามหาลัยไปจีบต่อให้ได้ ด้วยความพยายามของเรา ^^
 
"ไม่ได้!ถ้าจะมาก็มาเหอะแต่อย่างมาเข้าคณะเดียวกันนะเพราะไม่อย่างนั้นอย่าหวังจะเป็นเพื่อนกันอีกเลย จำไว้นะ!"
[ไลท์พูดด้วยน้ำเสียงเเข็งทื่อมากๆเหมือนจะรังเกียจมินนี่]
 
"ก็ได้ๆงั้นเดียวขอคิดดูก่อนนะกัน" มินนี่พูดคำลาด้วยน้ำเสียงซึมเศร้า T-T
 
"แต่ว่าฉันอยากเรียนมหาลัยเดียวกับนายจริงๆนะ"
 
"เอางี้ไหม ฉันอนุญาติให้เธอมาลองเรียนที่นี่ในฐานะเพื่อนฉันเอง แอบเข้ามานั่งเรียนในห้องกับฉันเนี่ยแหละ" ไลท์พูดเพราะอยากให้มินนี่ไปเจอกับโจ้อยู่พอดี
 
"นายพูดจริงๆหรอ ฉันดีใจฝุดๆไปเลย ขอบใจมากๆนะ" มินนี่ยิ้มดีใจออกมาก่อนจะวางสายไป
 
เเล้วตอนบ่ายของวันนั้นเอง  ไลท์ได้เลิกเรียนเสร็จ และระหว่างกำลังจะกลับบ้านก็ได้เจอกับเอวาเเต่ยังไม่ทันจะเดินหลบหรือขยับหนี
 
"ว่าไงไลท์ เรียนมหาลัยเป็นไงมั่งสนุกม่ะ เเล้วกำลังจะไปไหนอะว่างหรือเปล่าไปดูหนังด้วยกันไหม ^^"เอวาพูดพร้อมยิ้มให้
 
เหมือนเอวาจะมาดักรอไลท์อยู่นานแล้ว
 
"ไปสิไปกัน ว่าแต่ไปดูที่ห้างเเถวนี้นะเดี๋ยวขอโทรชวนเพื่อนก่อนนะกัน"ไลท์คิดในใจว่า ก็ดีเหมือนกันจะได้ถือโอกาสแก้เเค้นที่เคยทำให้เราเจ็บไว้ ได้เอาคืนซะที
 
 
 
เเละเเล้วไลท์ก็โทรหาโจ้เพื่อนสนิทของเขาและทั้งสามคนก็ได้ไปดูหนังด้วยกันในเวลาต่อมา......
 
ณ ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จังหวัดปทุมธานี
 
"ไลท์ดูหนังเรื่องนี้สิหนังผีเเนวการ์ตูนอะ น่าสนุกดีนะ" เอวาเกาะแขนไลท์อ้อน ส่งสายตาหวานซึ้ง
 
"ไม่เอาหรอกหนังปัญญาอ่อนจะตายไว้ให้เด็กๆดูอะนะ" ไลท์พูดพร้อมสีหน้าเบื่อหน่าย
 
"ก็เอวาจะดู! ถ้าไม่ดูงั้นเอวาดูคนเดียวก็ได้นะ!" เอวาหันหน้าหลบไปงอล
 
"นายก็ดูไปเหอะหนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นซะหน่อยนี่" โจ้พูดพร้อมแตะบ่าไลท์เบาๆ ^^
 
ในโรงหนังนั่นเองไลท์ โจ้เเละเอวาได้เข้าไปดูด้วยกันแต่ทว่าจังหวะที่เพลงชาติขึ้นก่อนฉายหนังนั่นเอง......
 
"เอ๋? นั่นใครหว่าทำไมคุ้นๆจังเลยนะ" มินนี่พูดพร้อมเอียงหัวซ้ายขวาเพื่อดูให้แน่ใจ
 
"นั่นมันไลท์นี่หน่ามินนี่มากับผู้หญิงด้วยนะ" เพื่อนของมินนี่พูดขึ้น
 
"หนอยแหนะ! ทีเราโทรไปชวนดูหนังอะไม่มากับเรา  กับมากับผู้หญิงคนอื่นงั้นหรอ"   มินนี่พูดด้วยความโมโห  ̄﹏ ̄ 
 
"ดูซิ มีซบไหล่กันด้วยนะมินนี่ เป็นรูปหัวใจเลย หนังผีน่ากลัวกลับมีความหวานจนทำให้ลืมไปเลยนะว่าดูหนังผีเนี่ย" เพื่อนมินนี่ชี้ไปให้มินนี่ดูภาพคู่รักแห่งปีที่อยู่เบื้องหน้า
 
หลังจากหนังจบผู้คนก็ได้เดินกันออกมาจากโรงหนัง ไลท์ก็เช่นกันเดินออกมาโดยที่ไม่รู้เลยว่ามินนี่ได้มาดูหนัง ในโรงเดียวกันกับเขาด้วย
 
ไลท์กับแฟนและเพื่อนได้เดินไปต่อกันที่ร้านหนังสือ......
 
"หนังก็สนุกดีเหมือนกันนะ" ไลท์พูดขึ้นทำน้ำเสียงเเบบมีฟอร์มเพราะด่าหนังเรื่องนี้ไว้เยอะ
 
"เชอะ!ก็บอกเเล้วไงว่าหนังที่เอวาเลือกสนุกทุกเรื่องเลยก็ไม่เชื่อ" เอวาพูดพร้อมกับกอดคอไลท์ ไลท์ได้แต่ยิ้มเบาๆโดยที่ในใจตัวเองกับไม่แน่ใจเเล้วสิว่าจะเอาไงดี[ลืมความแค้นซะสนิท] ^^
 
แต่เเล้วก็ไม่วาย มินนี่ได้แอบมองไลท์อยู่นานเเละเพราะว่ามินนี่ได้ตามไลท์ โจ้ เอวา ตั้งแต่ออกจากโรงหนังห่างๆ
 
"ไหนบอกว่าเลิกกันแล้วยังไงเล่า แล้วนี่มันคืออะไร?" มินนี่มองอยู่ห่างๆด้วยสายตาอำมหิต
 
ไอ้เลวเอ้ย! ไอ้ชั่วที่สุด!
 
"เป็นแฟนกันแน่ๆ จับมือถือแขนแถมทำท่าจะจูบกันอีก โถ่เอ้ย" มินนี่พูดพร้อมทำท่าผิดหวังอย่างแรงด้วยความหวังที่จีบไลท์มานานตั้งเเต่มัธยมปลายจนถึงปัจจุบัน :(
 
 
 
คืนของวันแห่งการดูหนังนี่เอง......
 
"กริ้งๆๆๆๆๆๆ"เสียงโทรศัพท์ของไลท์ดังขึ้น!
 
"ฮัลโหลว่าไงยัยโง่โทรมามีไรมิทราบ" พูดด้วยน้ำเสียงร่าเริง อินเลิฟสุดๆ
 
"มีสิ แหม!วันนี้มีความสุขจริงๆเลยนะ ก็แน่อยู่เเล้วเเหละได้ข่าวว่าวันนี้ไปดูหนังกับแฟนมานี่ใช่ม่ะ" มินนี่ถามไลท์ด้วยน้ำเสียงหึงหวง
 
"ระ รู รู รู้ได้ไงอะ ใครบอกเธอหรอ ฉันถามจริงๆนะรู้ได้ไง" ไลท์ตกใจมากเพราะว่าวันนี้เขาไม่ได้เห็นมินนี่เลย
 
"เห็นกอดกันด้วยนี่ จับมือจับไม้ที่ร้านหนังสือ แหมดูหนังสวีทกันจริงๆเลย! อย่างกับหลุดออกมาจากซีรีย์" มินนี่พูด
 
"ฮ่าๆๆ คนเราก็ต้องมีบ้างดูหนังฟังเพลง เฮฮาตามประสาเฟรชชี่เข้ามหาลัยใหม่ๆอะมินนี่" ไลท์หัวเราะพร้อมพูดไม่ได้สำนึดเล้ย! 
 
"เออ จำไว้นะกันแอบไปดูหนังกับสาวทีกับเราอะไม่เค้ยไม่เคยเลยสักครั้ง น้อยใจว่ะ" มินนี่พูดด้วยความผิดหวัง
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา