มหัศจรรย์เกมออนไลน์ทะลุมิติ

9.3

เขียนโดย nightshadow

วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.10 น.

  17 ตอน
  0 วิจารณ์
  18.50K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน พ.ศ. 2559 10.44 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) นางสนมที่ไม่มีใครเหมือน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เสียงตวาดของนางข้าหลวงที่ตำหนิกิริยาอันบังอาจ           ต่อหน้าพระพักตรจักพรรดิ์ ถังไท่จง             ไม่ได้ทำให้นิจรินทร์กลัวเกรงหรือสลดแต่อย่างใด มิหนำซ้ำเธอยังมีท่าทีขำขันและล้อเลียนกลับไปอีกด้วย              "ฮิๆๆ  แหมๆจริงจังอะไรกันนักหนานะก็แค่เกมเองซีเรียสอะไรกันมากมายล่ะคุณ        แต่ก็เอาเหอะไหนๆมาเล่นอาชีพ นางสนมแล้วทั้งที                 ก็ต้องเอาให้เข้ากับบรรยากาศหน่อย    เดี๋ยวนะ...ที่เห็นในหนังจีนแนวนางสนมต้องทำอย่างนี้ใช่ไหม..              ลี่หลานถวายพระพรฝ่าบาทขอจงทรงพระเจริญหมื่นปีหมื่นๆปีเพคะ"     นิจรินทร์ทำท่าเลียนแบบการถวายความเคารพของนางสนม เวลาที่ฮ่องเต้เสด็จที่เธอเคยเห็นในหนังจีน           แม้ท่าทีจะแสดงความเคารพ    แต่สีหน้าแววตากลับไม่ได้รู้สึกเคารพอย่างแท้จริง       ออกจะติดทำเป็นเล่นเสียมากกว่า       จนทำให้เสียงตวาดของนางข้าหลวงดังขึ้นอีก     "เจ้าช่างบังอาจนัก     ต่อหน้าพระพักตรให้เจ้าทำเป็นเล่นได้อย่างนั้นหรือ"           แต่องค์จักรพรรดิ์ถังไท่จงส่งเสียงห้ามปรามเสียก่อน              "เอาล่ะๆอย่าวุ่นวายกันเลยพวกเจ้าจะทำอะไรก็ทำกันต่อเถอะ ส่วนเจ้าตามข้ามาข้ามีเรื่องคุยด้วย"          องค์ถังไทจงทรงตรัสรับสั่งกับนางข้าหลวง          และหันมาตรัสกับนิจรินทร์ที่เดินตามไปโดยไม่ได้รู้สึกถึงความผิดของตน         เพราะเธอเข้าใจว่าทุกสิ่งที่เธอเห็นคือบรรยากาศในโลกของเกม   และทุกคนก็แค่อยากจะแสดงให้สมกับตัวละครที่เลือกกันเท่านั้น   ซึ่งเธอออกจะรู้สึกชื่นชมและขำขันมากกว่าจะซีเรียสอะไร       ส่วนองค์ถังไท่จง    กลับรู้สึกสงสัยในท่าทีและรูปร่างหน้าตา  ที่ผิดแปลกแตกต่างจากนางสนมคนอื่นๆของพระองค์           ที่พระองค์เสด็จมาดูการคัดเลือกนางสนมทั้งที่ไม่เคยมายุ่งเกี่ยวมาก่อน        เพราะได้ยินนางข้าหลวงซุบซิบนินทากันว่า     มีหญิงสาวที่มีความงามแปลกไม่เหมือนใครเข้ามาคัดเลือกด้วย             พระองค์จึงได้เสด็จมาดูด้วยตาตนเอง  และเมื่อมาถึงก็ได้เฝ้ามองมาที่การคัดเลือกนางสนม        โดยสั่งห้ามไม่ให้ขันทีขานการมาของพระองค์ให้ทุกคนรับรู้แต่แรก            และพระองค์์ก็รู้สึกสะดุดและแปลกตากับหญิงสาวนางนี้         ที่มีความงามแปลกไปกว่าสาวต้าถังคนใดที่เคยพบทั้งนัยตาสองชั้น                ซึ่งแตกต่างจากหญิงสาวจากต้าถังที่จะตาชั้นเดียว สีผมของนางไม่ได้ดกดำแต่กลับเป็นสีน้ำตาลคล้ายหญิงสาวจากตะวันตก      แต่เคร้าโครงหน้าของนางไม่ได้บ่งบอกถึงความเป็นชาวตะวันตกเลยแม้แต่น้อย       และที่น่าแปลกก็คือ      นางไม่มีชื่อเป็นหนึ่งในผู้มาคัดเลือกเป็นสนมของพระองค์      แต่การแต่งกายของนาง      ก็คือชุดของนางสนมที่มาเข้าคัดเลือกไม่ผิดแน่         ทำให้พระองค์รู้สึกสงสัยในความขัดแย้งอันผิดแปลกนั้น  จนกระทั่งเมื่อเหตุการณ์ทำท่าวุ่นวายขึ้น                 พระองค์จึงรับสั่งให้ขันทีกล่าวรายงานการมาถึงของพระองค์เพื่อหยุดยั้งสถานการณ์เอาไว้
ทั้งสองมานั่งคุยกันที่ศาลากลางน้ำหน้าตำหนัก         แล้วก็เป็นนิจรินทร์ที่พูดขึ้นก่อนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม            พร้อมกับจ้องพระพักตรขององค์จักรพรรดิ์ตรงๆอย่างพินจพิเคราะห์      "ดูหน้าตาและบุคลิกของคุณแล้ว        ฉันว่าคุณเหมาะที่จะเล่นเป็นจักรพรรดิ์ถังไท่จงจริงๆนั่นแหละ           แต่แค่บุคลิกอย่างเดียวคงไม่ได้ เพราะในเมื่อคุณกล้าเลือกเล่นเป็นองค์ถังไท่จง    ก็ต้องมีความมั่นใจในตัวเองสูงมากเลยทีเดียวนะคะ             แต่สงสัยว่ามันคงเป็นอาชีพที่มีเฉพาะผู้ชายเท่านั้นล่ะมั้ง                        เพราะอาชีพในเกมที่มีให้ฉันเลือกก็มี  อาชีพจอมยุทธ  นักพรต     นางครรณิการ์   บัณฑิต     นางรำ   และนางสนมแค่นั้น   แต่ก็มีอาชีพพิเศษที่ไม่จำกัดเพศเหมือนกันนะอย่างเช่น     นักฆ่าและพ่อค้าแม่ค้า   แต่ฉันเลือกเล่นเป็นนางสนมค่ะ"
"เลือกเล่นเป็นนางสนมอย่างนั้นหรือ"        องค์ถังไท่จงตรัสถามเพียงสั้นๆเพื่อรอให้นางเป็นฝ่ายอธิบายออกมาเอง                  "ใช่ค่ะ  เหตุผลที่ฉันเลือกเล่นเป็นนางสนม     เพราะฉันอยากเรียนรู้วิถีชีวิตของคนจีนยุคโบราณที่เกี่ยวกับสนมในวังหลวงน่ะค่ะ   เคยเห็นแต่ในหนังจีนโบราณ       ในเมื่อเกมนี้เขาให้ผู้เล่นไ้ด้เลือกอาชีพ  และยุคสมัยได้เอง       ฉันก็เลยตัดสินใจเลือกสมัยถังในรัชสมัยขององค์จักรพรรดิ์ถังไท่จง                   ที่ในสมัยราชวงศ์ถังนี้้ชื่อของพระองค์ดังที่สุดแล้วมั้ง     คุณเองก็เถอะ    กล้ามาเลือกเล่นเป็นองค์ถังไท่จง ก็ต้องตั้งใจเล่นหน่อยนะ          เพราะฉันได้ยินว่า               พระองค์มีพระราชกรณียกิจในการเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง                ทั้งระบบสังคมการเมืองการปกครองอย่างมากเลย    นั่นหมายความว่าอุปสรรค์ในเกมที่คุณต้องฝ่าฝันจะต้องไม่ง่ายแน่             ส่วนฉันเลือกเป็นแค่นางสนมยังไงก็ไม่หนักเท่าไหร่นักหรอก    พยายามเข้านะคะสู้ๆ"
'นางบอกว่ายุคสมัยของข้าเป็นยุคโบราณอย่างนั้นหรือ   สีหน้าแววตาในยามที่นางพูดถึงนามของข้าก็เต็มไปด้วยความศรัทธาเคารพ    ซึ่งแตกต่างจากที่นางปฏิบัติต่อข้า        และดูเหมือนนางจะเข้าใจว่านางกำลังเล่นเกมเป็นสนมและคิดว่าข้าเป็นนักเล่นเกมที่สวมบทเป็นตัวเองอยู่               แต่สิ่งที่ข้าแน่ใจแล้วก็คือ  นางไม่ใช่หญิงสาวต้าถัง    และไม่ใช่คนที่นี่     นางเป็นใครมาจากไหนกันนะ'

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา