7Swords

9.6

เขียนโดย จิ้งจอกมายา

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 23.29 น.

  31 chapter
  3 วิจารณ์
  24.62K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 23.40 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

16) Letter

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 16 Letter
 
เอเคลเซธลงมาจากห้องในตอนเย็น เขามองไปยังผู้คนที่เริ่มพลุกพล่าน บรรดาขาเมาต่างพากันมาอบอุ่นร่างกายจากลมหนาวผิดฤดูที่ยังคงพัดผ่านพ็อตเทอร์รี่ โดยไม่มีท่าทีว่าจะไปไหน ชายหนุ่มชะเง้อไปมุมมืด ก็เห็นสองสามร่างที่คุ้นตา เขาเดินเข้าไปสมทบ
“ลีโอล่ะ?” เอเคลเซธเอ่ยถามโคล์ดี้ แต่แทนที่คำตอบด้วยลีโอไนดัสซึ่งเดินผ่านไปพร้อมถาดเสิร์ฟเหล้า ชายหนุ่มส่งสายตามาพร้อมกับกับคำถามให้กับโคล์ดี้ ก่อนจะหันไปมองเอริคที่นอนกรนเสียงดัง แต่มือยังไม่ยอมปล่อยจากแก้วเหล้า เห็นเหลือบไปมองชายผู้ที่ยังคงมีหมวกคลุมหน้า
“ท่านเอริคช่วยขอร้องให้คนขายเหล้าให้งานเจ้าเด็กนั่นทำ” ชายที่ยังคงอยู่ภายใต้หมวกคลุมหน้าเอ่ย “เด็กนั่นขออยากทำอะไรบ้าง ท่านเอริคเลยต่อรองว่าให้เขาทำงานฟรีๆ”
เอเคลเซธไม่ตอบอะไร เขาคว้าเบียร์ที่มีฟองฟอดสีทองจิบๆก่อนจะทำหน้าเหย “เอลหรือนี่?”
“พ่อเจ้ากินเอลเป็นน้ำ แต่เจ้ากลับแหยงั้นรึ?” ชายที่อยู่ในผ้าคลุมหัวเราะก๊ากๆ
“ระวังปากหน่อย.....” โคล์ดี้เตือนเขาเบาๆแต่จ้องเขม็ง “ถ้าไม่ใช่เพราะ ท่านเอเคลเซธ ป่านนี้แกกลายเป็นอาหารปลาไปกับลูกเรือของแกแล้ว”
“ไม่เป็นไรหรอกครับ” เอเคลเซธเอ่ยเขาเหล่เบียร์นั้นก่อนจะวางแก้วไม้นั้นลง “ตาขี้เมานี่กินแอลกอฮอล์ได้ทุกอย่างแหละ แต่สำหรับผมแล้ว อะไรแรงๆหน่อยไม่ค่อยไหว..... แล้วก็ขอโทษด้วยนะครับที่ต้องให้คุณสวมผ้าคลุมในนี้ -- ” เขาเสริม
“ไม่หรอก..... ท่านเอเคลเซธ ข้าต่างหากที่ต้องขอบคุณท่านที่ไม่ขายข้าเป็นทาสไปด้วยอีกคน” แวน เดอ มูชเชอร์ เอ่ยก่อนจะเลิกหมวกขึ้นหน่อยๆเพื่อสบตากับชายหนุ่ม “แค่ใส่หมวกคลุมยังดีกว่าโดนชาวเมืองจับไปแขวนคอเยอะ”
“ท่านคงไม่บอกอยู่ดีสินะ ว่าใครเป็นคนจ้างท่านให้มาปิดอ่าวนี่” เอเคลเซธเอ่ยพลางจัดการตับแพะย่างที่ลิลลี่เอามาวางไว้ตรงหน้าเขา เธอมองดูเขาอย่างสนใจอยู่ครู่หนึ่ง
“ข้าบอกเรื่องที่ข้ารู้ไปกับเจ้าหนวดเฟิ้มขี้โมโหนั่นไปหมดแล้ว” แวน เอ่ยอารมณ์กรุ่นๆพอสมควร ราวกับเขาเบื่อที่จะโดนสอบสวนเต็มกลืนแล้ว “พวกเราได้รับเรเวนติดต่อมาพร้อมกับสอนกลยุทธ์นั่น เท่านั้น -- ”
“แล้วคุณก็แค่ทำตามจดหมายบอก” เอเคลเซธขมวดคิ้วและเอียงคอทั้งปากเคี้ยวตับตุ้ยๆ “แค่นั้นน่ะเหรอ?”
“ก็พวกนั้นบอกจุดที่มีสมบัติกล่องใหญ่มาด้วยนี่ แล้วก็บอกอีกว่าถ้าจัดการทหารจากไวท์ฟอร์ทได้ก็ให้หนีไปได้ แล้วจะส่งลายแทงสมบัติอีกครึ่งอันให้ -- ”
“เดี๋ยวนะ -- !!” เอเคลเซธขัดขึ้น “เรื่องนี้ท่านได้บอกกับเซอร์โรแลนด์หรือเปล่า”
“เปล่า.....” ผ้าคลุมของแวนเอียงเล็กน้อย เขาคงเอียงคอทำท่าคิดอยู่ “ข้าก็ไม่ได้กินได้นอน เลยเบลอๆไปบ้าง แต่เรื่องนี้ ข้าไม่ได้บอกหรอก...... -- ”
“เยี่ยมมาก” ชายหนุ่มแสยะยิ้ม
“ทำไมเหรอ?”
“ก็ไม่ทำไมหรอกครับ” เอเคลเซธบอกเลี่ยงๆก่อนจะหันมามอง ลิลลี่ที่ยกไวน์มาสองสามขวด “ข้าไม่ได้สั่ง”
“ข้าเห็นท่านชอบ” เธอยักไหล่ก่อนจะถือวิสาสะนั่งลงด้วยและรินไวน์ใส่แก้วส่งให้เขา
“นี่ไม่ต้องทำงานหรือ?” โคล์ดี้เอ่ยอย่างไม่ชอบใจที่จู่ๆ สาวเสิร์ฟเข้ามาขัดจังหวะสนทนา แต่เธอกลับพยักหน้าไปที่ ลีโอไนดัสที่กำลังวุ่นสาละวนอยู่กับการส่งเหล้าให้กับบรรดาแขกในร้าน
“ตอนแรกก็ขุดหลุมอึ ตอนนี้ก็กลายเป็นเด็กเสิร์ฟเหล้า” เธอเอ่ยพลางกรอกตาและส่งสายตาไม่ชอบใจให้กับ เอเคลเซธ “นี่ท่านใช้งานเด็กนั่นมากเกินไปหรือเปล่า? ถึงจะซื้อเขามาจากพ่อค้าทาสก็เถอะ”
เอเคลเซธใช้จังหวะที่เธอหันไปมองลีโอไนดัส สบตากับแม่ทัพโคล์ดี้ผู้ซึ่งยักไหล่อย่างรวดเร็วแล้วพยักพเยิดไปทางเอริคที่นอนกรนอยู่ ชายหนุ่มทันทีเข้าใจว่านี่คือตัวตนปลอมๆของลีโอไนดัส เขากรอกตาอย่างรวดเร็วลันกลับมาก็เจอลิลลี่ยังคงมองเขาอย่างตำหนิ
“งั้นข้าก็ควรเอาเขาไปขายให้ขุนนางที่ชื่นชอบเด็กหนุ่มแทนงั้นสิ?”
“พรืด -- ” ลิลลี่พ่นลมหายใจออกมาก่อนจะตั้งต้นหัวเราะอยู่ครู่หนึ่ง และด้วยความพยายามเธอกระแอมไอและพูดว่า “ไม่ตลกนะคะ”
“อือฮึ......” เอเคลเซธครางตอบในลำคออย่างไม่ผูกมัดก่อนจะยกไวน์ดื่ม
“ตกลงพวกท่านเจอเซเวนซอร์ดส์จริงเหรอคะ?” เอเคลเซธพ่นไวน์ออกมาใส่ผ้าคลุมแวน เขาขยับหนีอย่างรวดเร็ว และชั่วเวลาหนึ่ง ลิลลี่และแวนก็สบตากันภายใต้หมวกคลุมหน้านั้น “เห็นลีโอบอกอย่างนั้น” เธอหันมาถามชายหนุ่มต่อราวกับไม่สนใจ
เอเคลเซธเช็ดปากช้าๆ เขากำลังคิดหาคำตอบในสมองซีกซ้าย และสมองซีกขวาประมวลเรื่องเขาได้เคยกำชับลีโอไนดัสไว้หรือเปล่าว่าให้อุบเรื่องที่เจออัศวินนั่นไว้
“เดี๋ยวนะ..... ” แวนเอ่ยช้าๆ “หน้าของเธอคุ้นๆนะ...... -- ” แวนเลิกหมวกคลุมหน้าขึ้นเพื่อมองลิลลี่ชัดๆ “ฉันจำได้ว่า...... เคยเห็นเธอบนเรือไหนสักลำ -- ”
“ขอตัวไปทำงานก่อนนะคะ” ลิลลี่เอ่ยเมื่อเห็นแขกคนหนึ่งกำลังหัวเสียและด่ากราดใส่ลีโอไนดัสที่ทำเหยือกเบียร์หกรดตัวเขา เธอรีบลุกและแทรกตัวผ่านบรรดาลูกค้าไปที่จุดที่เกิดปัญหา
“ให้ตายเถอะ......” เอเคลเซธพูดอย่างหัวเสีย เขาสั่งน้ำมูกที่มีกลิ่นไวน์ออกมา “ตอนแรกก็เด็ก ตอนนี้ก็ผู้หญิง ต่อไปจะอะไรอีก -- ”
“เหล้า -- !!” เอริคตะโกนร้องพลางชูถ้วยที่ว่างเปล่าของเขาขึ้น ก่อนแขนจะตกไปข้างตัว ส่งเสียงกรนสนั่นแต่ไม่ยอมปล่อยแก้วในมือ
เอเคลเซธทนไม่กรอกตาไม่สำเร็จ
 
โคล์ดี้ลากลับไปอยู่กับพวกทหารพร้อมกับแวน เมื่อเลยยามดึกไปพอสมควร ในร้านก็เริ่มร้างคนพอสมควรแล้ว เอเคลเซธก็พยักหน้าเรียกลีโอไนดัสให้มาพยุงปีก เอริคอีกข้างหนึ่งขึ้นไปนอนห้องข้างบน
“เป็นไง เรา...... -- ” ชายหนุ่มถามน้องชายหลังจากช่วยกันหิ้วเอริคลงที่เตียงแล้ว “ทำงานวันแรก สนุกมั้ย?”
“ไม่เลยครับ” เด็กหนุ่มบอกหน้ามุ่ย เขานั่งลงและทุบท่อนขาเบาๆเป็นการนวด “ไม่เคยรู้เลยว่างานในบาร์จะเหนื่อยขนาดนี้”
“งานทุกงานก็เหนื่อยทั้งนั้นแหละ” เอเคลเซธเอ่ยอย่างปลอบใจ อารมณ์จะตำหนิแต่แรกเรื่องที่เขาปากสว่างหายไปเล็กน้อย “นี่ก็ถือว่าเป็นการฝึกเพื่อเข้าใจว่า งานทุกงานนั้นสำคัญนะ เข้าใจใช่มั้ย ลีโอ?”
“ครับ” เด็กหนุ่มยิ้มแหยๆ “ได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะเลย.....” แล้วใบหน้าของเขาก็ยิ้มค้างและมองไปข้างหน้าฝันๆ
“เอ่อ.... ฮัลโหล?” เอเคลเซธโบกมือผ่านใบหน้าของลีโอไนดัสสองสามครั้ง “ยังอยู่ใช่มั้ย” ชายหนุ่มถามพลางดีดนิ้ว
“ครับ.... ครับ -- ” ลีโอไนดัสดูเหมือนจะตั้งสติกลับมาทัน
“นายไปนอนได้แล้วไป” เอเคลเซธเอ่ยไล่น้องชาย เมื่อคิดเอาว่าอาการเหม่อนั้นแปลว่า เขาเหนื่อยล้าจากการทำงาน
แต่ก่อนที่ ลีโอไนดัสจะลุกจากเก้าอี้ ก็มีเสียงเคาะเบาๆจากหน้าต่าง ทั้งสองหันไปมองอยู่ชั่วครู่ก่อนจะเห็นว่า นกเรเวนสีดำสนิทเกาะอยู่ตรงขอบหน้าต่าง ที่กลืนไปกับความมืดจากด้านนอก
“ท่านพ่อ...... เรเวน -- ” เอเคลเซธพูด พลันนั้น เสียงกรนจากเอริคก็ขาดหายไปทันที ก่อนที่ชายขี้เมาจะค่อยๆยันตัวลุกขึ้นเพราะหนักท้องกลมโตของเขา เอริคเดินอุ้ยอ้ายไปเปิดหน้าต่าง และแกะจดหมายสั้นๆออกมา ก่อนที่นกเรเวนจะบินกลับออกไป
เอริคเปิดจดหมายช้าๆ และอ่านมันด้วยสีหน้านิ่งไร้ความรู้สึก
“จากท่านพ่อเหรอครับ ลุงเอริค?” ลีโอไนดัสถาม “จดหมายว่าไงเหรอครับ?”
เอริคไม่ตอบ เขายื่นจดหมายให้กับเอเคลเซธซึ่งรับมาและอ่านเงียบๆสองคนกับลีโอไนดัส
 
Become the Wolf -- B.L.

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา