[puzzle] เหล่าก๊วนไขปริศนาลับ

10.0

เขียนโดย มิกุ

วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.40 น.

  7 ตอน
  12 วิจารณ์
  8,749 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2558 18.52 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

7) รูปถาพ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ห้องสมุด R.B
ม่อนกับเจ๊พลอยที่แยกจากพวกมาที่ห้องสมุด 
"โห! นี่ห้องสมุดหรอเนี่ยใหญ่ยังกับห้องสมุดยักษ์แนะว่ามั้ยม่อน"
"ครับ..พี่พลอยจะอ่านหนังสือเกี่ยวกับอะไรหรอครับ?"
"อืมม..ตอนนี้ยังไม่ได้คิดน่ะเดี๋ยวเดินดูไปเรื่อยๆ ก็คงเจอเรื่องที่อยากอ่านเองละ" ในขณะนี้เจ๊พลอยกับม่อนก็เดินคุยกันไป หาหนังสือที่อยากอ่านไปจน..
"เอ่อ..พี่พลอยผมก็เข้าใจนะครับว่าห้องสมุดมันจะต้องเงียบ แต่ทำไมแถวโซลนี้ถึงไม่มีคนมาเดินหาหนังสือบ้างเลยละครับ?"
"นั่นสินะ..พี่ก็คิดแบบม่อนเหมือนกัน" และระหว่างเดินไปได้สองสามก้าวเจ๊พลอยก็หยุดกระทันหันทำให้ม่อนที่เดินตามหลังอยู่เบรกไม่ทันถึงกับชนเข้าจัง ๆ ที่หลังของเจ๊พลอย
"ขอโทษนะครับ"
"ไม่เป็นไรหรอกพี่ต่างหากที่ต้องขอโทษ"
"ว่าแต่พี่พลอยหยุดเดินทำไมหรอครับ ?"
"พี่สงสัยนะสิว่าไอ้ประตูนั่นมันมาอยู่ในห้องสมุดได้ไง มันเหมือนประตูลับอะไรซักอย่างเลยว่ามั้ย"
"ไม่นะครับ..พี่พลอยดูตรงนี้มันเขียนว่าห้องเก็บของ"
"โอะ! นั่นสินะ ฮ่า ๆ พี่นี่ไม่ได้เรื่องจริง ๆ เลย"
"ไม่หรอกครับ..ผมว่าเราเข้าไปดูข้างในนั้นเถอะครับก่อนที่ใครจะมาเห็นเข้า" และแล้วม่อนกับเจ๊พลอยก็ได้(แอบ)ย่องเข้าไปในห้องเก็บของนั่น
"มืดชะมัด..ม่อนพอหาสวิตไฟเจอบ้างมั้ยพี่ว่ามันน่าจะมีอยู่ตรงไหนสักแห่งนะ"
"แล้วพี่มั่นใจได้ยังไงครับว่ามันจะมี หรือนี่อาจเป็นห้องเก็บของเก่ามาก ที่ถูกลืมไว้"
"เชื่อพี่เถอะ..พอดีพี่ดูในหนังนะส่วนมากมันจะมี ฮ่า ๆ " และแล้วไฟในห้องก็สว่างขึ้นเมื่อม่อนได้(งม)หาสวิตไฟจนเจอ แล้วมันก็ใช้การได้
"อะไรกันเนี่ยมีแต่รูปปั้น กับรูปวาดเต็มไปหมด นี่มันห้องเก็บของประเภทไหนกันนะ"
"รูปวาดนี้เหมือนของคนสมัยก่อนเลยนะครับ รูปสงคราม รูปคนใส่ชุดไทย"
"ใช่!แล้วรูปนี้ด้วย หน้าเหมือนโรบิ้นเลยเนาะว่ามั้ยม่อน โอะ!"
"อะไรหรอครับ ?"
"ดูตรงที่คอรูปนี้สิ เหมือนมันมีบางอย่างหายไป พี่ว่าน่าจะเป็นสร้อย" (ไม่ใช่ปลอกคอหมาแน่ :มิกุ)
"จริง ๆ ด้วยครับ คนทำรูปนี้ออกมาเหมือนสามมิติเลยนะครับ แถมยังใส่สร้อยได้อีก"
"ออกไปข้างนอกกันเถอะเดี๋ยวจะมีคนมาเห็นเข้าซะก่อน"
"ครับ"
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา