กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว......
-
เขียนโดย Jassamine
วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 20.27 น.
5 ตอน
1 วิจารณ์
7,332 อ่าน
แก้ไขเมื่อ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558 21.14 น. โดย เจ้าของนิยาย
3) ภารกิจทวงแสงจันทราสู่ฟากฟ้าโลกนิทาน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ "นี่แหละคือภารกิจที่ฉันจะให้ทำ จงนำแสงสว่างแห่งจันทรากลับคืนมาสู่ดินแดนชาวเงือกด้วยเถิด!!!" เอน่าในร่างมนุษย์คุกเข่าขอร้องฝ้าย "เอ่อ...แล้วจะต้องทำยังไงล่ะ..." ฝ้ายถามอย่างงุนงง "แล้วแต่จะคิดเถอะจ้ะ" เอน่าลุกขึ้นมาจับมือของฝ้ายทันที "เอ่อ..." ฝ้ายรู้สึกอึดอัด "แต่..." เอน่าเริ่มพูดอีกครั้งหนึ่ง ทำให้ฝ้ายหยุดชะงักทันที "ถ้าเธอทำภารกิจนี้ไม่สำเร็จล่ะก็...เธอก็จะไม่ตื่นขึ้นมาจากความฝันจนกว่าจะทำสำเร็จนะจ๊ะหึๆๆ เรา'ชาวโลกเทพนิยาย'จะไม่รับผิดชอบการไปโรงเรียนสายของเธอหรอกนะ" เอน่าทำหน้าตาโหดขึ้น "ขอร้องแกมสั่ง" ฝ้ายคิดในใจเงียบๆตอนนี้เธอไม่มีทางเลือกที่จะกลับบ้านได้นอกจากทางเดียวก็คือทำตามที่นางเงือกสาวผู้โหดร้ายสั่ง "เงื่อนไขนี้ ฉันอาจจะทำไม่ค่อยได้หรอกนะ แต่ถ้าฉันไม่ยอมทำน่ะ จะแย่เอาสิ" ฝ้ายบอกและประเมินความสามารถของตนให้เอน่าฟัง "ถึงเธอจะทำไม่เต็มที่ แต่ถ้าได้แสงสว่างจันทราคืนก็นับเป็นเรื่องที่ดีเหลือเกิน" เอน่าดีใจน้ำตาไหล "โธ่ อย่าร้องไห้สิ ฉันช่วยอยู่แล้วน่า" ฝ้ายปลอบโยนเพื่อนสาวต่างเผ่าพันธุ์ "ขอบใจนะฝ้าย..." เอน่าสะอึกสะอื้นไม่หยุด "เอาล่ะ ได้โปรดนำทางฉันไปเผ่าเงือกทีสิจ๊ะ เดี๋ยวหลงทาง" ฝ้ายขอความช่วยเหลือเอน่าเงือกสาว "ข้ามมิตินี้ไปสิ" เอน่าชี้ทาง "ok" ฝ้ายตอบรับ แล้วทั้งสองก็ข้ามประตูมิติวิเศษไปยังเผ่านางเงือกที่เป็นจุดหมายของภารกิจปกป้องโลกเทพนิยายแรก "ว้ายยย ทำไมที่นี่ดูไม่มีชีวิตชีวาเลยล่ะ" ฝ้ายตกใจกับภาพที่เห็น "ก็เราไม่ได้หวีผมอาบแสงจันทร์มานานแล้วนี่" เงือกตนหนึ่งตอบ สภาพของเธอดูอิดโรย ผมของเธอก็ยุ่งเหยิงไปหมด "นี่สินะเหตุผลที่ฉันต้องมาทำภารกิจที่นี่" ฝ้ายพูดกับเอน่า เอน่าพยักหน้าหงึกๆ "ทำไงดี" ฝ้ายครุ่นคิดหาทางช่วยเผ่านางเงือกผู้น่าสงสาร "อา~จริงสิ แค่แหวกเมฆก็น่าจะเจอแสงนะ" ฝ้ายเสนอความคิดเห็น เอน่าจึงไม่รีรอแปลงกายเป็นนางฟ้าบินขึ้นไปแหวกเมฆตามที่ฝ้ายบอก "ฮึบ อาแสงนี่มัน..." เอน่าร้องออกมาอย่างภาคภูมิ "แสงจันทรา!!!!" ชาวเผ่าเงือกต่างร้องกันออกมาอย่างดีอกดีใจ "ว้าว จริงๆด้วย วิธีนี้มันสุดยอดจริงๆ" ฝ้ายยังดีใจไปด้วย "เราต้องขอบคุณเธอมากนะยัยหนูมนุษย์" เงือกทุกตนกล่าวขอบคุณอย่างนอบน้อม "เธอเจ๋งมากๆเลยฝ้าย" เอน่าชมจนฝ้ายเขินอายจนหน้าแดงเป็นมะเขือเทศไปแล้ว "หมดภารกิจแล้ว เธอกลับได้แล้วล่ะ อ้อจำเอาไว้นะ...โลกเทพนิยายน่ะไม่ใช่จะเข้าๆออกๆได้ง่ายๆหรอก ถ้ามีเหตุร้ายๆอะไรในโลกเทพนิยายล่ะก็ เวลานอนเราจะมาพาเธอไปป้องกันในฝันเอง และอีกอย่างนึงที่อยากให้จดจำเอาไว้ห้ามลืมเด็ดขาดก็คือเธอต้องสัญญากับเรานะว่าห้ามเอาเรื่องโลกแห่งเทพนิยายไปบอกใครแม้แต่คนที่เธอสนิทที่สุดนะ เพราะถ้าเธอไม่ยอมทำตามเรา เราก็คงต้องเลือกคนอื่นมาทำหน้าที่แทนเธอและเราก็จะไม่ไว้วางใจเธอน่ะสิ " เอน่าอธิบาย "อื้ม...เข้าใจแล้วล่ะ ฉันจะปิดเรื่องนี้เป็นความลับไม่บอกใครทั้งสิ้น พอใจรึยัง" ฝ้ายให้คำมั่นสัญญากับชาวเผ่าเงือก "อย่าลืมทำอย่างที่พูดด้วยล่ะ!" เอน่ายิ้ม ทุกคนต่างก็หัวเราะแล้วสติของฝ้ายก็วูบดับลง...
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ