พิลลาธิเนียร์ กับ ปริศนาแห่งวอสตันอคาเดมี

9.7

เขียนโดย IBmissingpin

วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 20.19 น.

  6 ตอน
  7 วิจารณ์
  8,851 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 14.56 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) พิลลาธิเนีย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     พิลลาทิเนียตื่นขึ้นมาอย่างสลึมสลือ เดินเข้าห้องน้ำ แคะขี้ตา ล้างหน้าแปรงฟัน ก่อนจะสางผมสีบลอนด์ที่แสนจะยุ่งเหยิง แน่นอนคือผลออกมาเป็นเหมือนเดิม หวีติดแหง็กไม่ขยับเขยื้อน
พิลลาทิเนียหาวแล้วบิดขี้เกียจ ร่างกายของเธอไม่เคยตื่นตัวเลยสักครั้งหลังจากเข้าโรงเรียนในชั้น อพิลสโล่ว์
ในโรงเรียนมักจะแบ่งเป็นสี่ขั้นคือ มัลทิก้า อพิลสโล่ว์ เบลลาเธียร์และเซอร์นูเวลล์ พิลลาทินียอยู่ชั้นอพิลสโล่ว์ไม่นานนัก ประมาณสองอาทิตย์และไม่มีใครอยากยุ่งกับเธอ
พิลลาทิเนียมีตาลอยๆเหมือนคนไม่นอนมาเจ็ดวัน 
และแม่ของเธอก็ไม่ค่อยปลื้มนัก
"พิลลาธิเนีย..."เธอเอ่ยอย่างเหนื่อยหน่าย "ทำไมลูกไม่หวีผมซะบ้าง"แม่พูดขณะใช้กรรไกรริดผมยุ่งๆออก แน่นอนกระจุกผมเหล่านั้นมีมากเกินไปผมของพิลลาธิเนียจึงเว่าแหว่งไม่เท่ากัน อีกด้านหนึ่งสั้นเต่อส่วนอีกด้านประไหล่และอีกส่วนหนึ่งอยู่เสมอหู ด้านหน้ามีผมหน้าม้าที่ไม่เสมอกันเลย
แค่นี้ใครๆก็ไม่อยากยุ่งแล้วแต่พิลลาทิเนียกลับมีแผลเป็นอยู่ข้างแก้ม แลดูคล้ายรอยกรงเล็บกรีดเป็นรอยเล็กๆมาเสริมเติมแต่งให้หลายคนหลีกไกลไปอีก ที่สำคัญกว่านั้นคือเด็กเกือบครึ่งค่อนสายชั้นไม่ชอบแผลเป็น เพราะตามความเชื่อ แผลเป็นคือ อสูรรับใช้ของซาตานและก็ยังมีคนไม่น้อยที่งมงายเชื่อเรื่องนี้อยู่ แม้พิลลาธิเนียร์จะไม่รู้ว่าแผลเป็นนี่เกิดจากอะไร ตอนที่เธอยังเด็กมากอาจจะหกล้มจนมีรอยนี้ขึ้นมา แต่ที่แน่ๆพิลลาธิเนียร์ไม่ใช่อสูรรับใช้ของซาตานและไม่มีวันรับใช้ใครด้วย.....
วอสตันอคาเดมี
"หลังจากนั้นเราก็ต้องบังคับเวทย์มนต์ให้อยู่บนฝ่ามือและ...."เสียงมิสซิสซิลเวียร์ร่ายตำราหน้าเบื่อในวิชาเวทย์มนต์ศาสตร์ เด็กทุกคนต้องเรียนวิชานี่เพื่ออัดพื้นฐานให้แน่นและก็บลาๆๆ เยอะแยะมากมายตามที่มิสซิสซิลเวียร์สาธยายไว้
ซึ่งมันก็น่าเบื่อสิ้นดี.....
"กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด"พิลลาทิเนียกรีดร้อง
"เธอเป็นอะไร ผู้ศึกษาหมายเลข 38"นี่เป็นสาเหตุน่าเบื่อที่พิลลาทิเนียไม่ชอบเหล่ามิสซิส ทำไมพวกเธอต้องเรียกคนอื่นเป็นหมายเลขในขณะที่ให้คนอื่นเรียกตัวเองด้วยชื่อ
"ฉันเบื่อ"เธอตอบสั้นๆ
"ผู้ศึกษาหมายเลข 38!!!"มิลซิสซิลเวียร์ดูโกรธจัด"เธอควรจะพูดว่า'ฉันรู้สึกเบื่อค่ะมิสซิสซิลเวีย์ ฉันถึงได้ร้องไปแบบนั้น ต้องขออภัยจริงๆ' ออกไปยืนหน้าห้อง!!!"
 
พิลลาทิเนียเดินออกมาอย่าเบื่อหน่าย
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา