Destiny ด้ายแดงสื่อรักแห่งพรหมลิขิต

8.7

เขียนโดย ChiaraCastiglione

วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 20.10 น.

  11 ตอน
  25 วิจารณ์
  16.44K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558 13.41 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

6) แกล้ง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ฟางเดินออกมาจากห้องของภูผาแล้วเดินไปยังโต๊ะทำงานของตัวเอง โทโมะที่นั่งทำงานอยู่เห็นฟางเดินมาก็ถาม
 
 
“เป็นไงบ้างฟาง ท่านประธานเรียกไปทำไมเหรอ”
 
 
“ก็ท่านให้เราไปสอนงานให้กับคุณภานุนะสิ” โทโมะแปลกใจว่าใครคือคุณภานุ เพราะตั้งแต่ที่มาทำงานก็ไม่เคยได้ยินชื่อนี้
 
 
“ใครเหรอ”
 
 
“ลูกชายของท่านประธาน ...โอ๊ยยย” ฟางร้องออกมาแล้วขยี้ผมตัวเอง
 
 
โทโมะที่เห็นก็สงสัยว่าทำไมฟางต้องทำเหมือนหนักใจด้วย “มีอะไรหรือป่าวฟาง คงไม่ยากอ่ะ อย่าคิดมาก” ฟางที่ได้ยินโทโมะพูดหันไปหาโทโมะ
 
 
“ไม่ให้คิดมากได้ไง...ก็ตอนเช้าฟางเพิ่งยืนเถียงกับเขาที่ร้านกาแฟ เขาคงไม่ปล่อยฟางไปง่ายๆแน่”
 
 
“ใจเย็นๆก่อนนะฟาง เขาคงไม่ใช่คนแบบนั้นหรอก”
 
 
“ก็ขอให้เป็นแบบนั้นนะ”
 
 
“เออ..ฟางพอดีวันก่อนไปเดินตลาดมาอ่ะ เห็นอันนี้แล้วมันเหมาะกับฟางดีเลยซื้อมาฝาก” โทโมะหยิบนาฬิกาทรายที่มีรูปร่างเป็นกระต่ายออกมาจากกระป๋าแล้วส่งให้กับฟาง
 
 
ฟางรับมันมาอย่างเขินๆก่อนจะบอกขอบคุณโทโมะ “ขอบคุณมากนะโทโมะ เราชอบที่สุดเลย”
 
 
“นึกแล้วว่าฟางต้องชอบ เราดีใจนะที่ชอบมัน”
 
 
“อะไรที่โทโมะให้เราชอบหมดแหล่ะ แม้กระทั้งโทโมะด้วย”
 
 
“ห่ะ ฟางพูดอะไรนะ” โทโมะที่ได้ยินไม่ชัดก็ถามอีกครั้ง
 
 
“ป่าวหรอก อย่าไปสนใจเลย แต่ขอบคุณมากนะ” ฟางพูดแล้วยิ้มหวานให้โทโมะ เธอชอบโทโมะมาตั้งแต่เด็ก ที่เธอชอบโทโมะเพราะเขาเป็นผู้ชายที่นิสัยดีคอยเป็นห่วงเป็นใยเธอตลอด ชอบซื้อของให้เธอและช่วยเหลือเธอ
 
 
“ฟางวันนี้เราไปทานข้าวกันไหม”
 
 
“ไปสิ”
 
 
ป๊อปปี้ที่มองฟางกับโทโมะที่คุยกันอย่างสนุกสนานแล้วเขาก็ได้ยินที่โทโมะชวนฟางทานข้าวก็คิดอะไรดีๆออก เขาเดินไปยังเลขาของพ่อเขา “คุณสุภาพร พอดีคุณพ่อ..หมายถึงท่านประธานน่ะฝากมาบอกว่าเย็นดีช่วยบอกให้คุณธนันต์ธรณ์มาพบที่ห้องหน่อย มีเรื่องสำคัญจะคุยด้วย”
 
 
“ได้ค่ะ เดี๋ยวดิฉันจะบอกให้”
 
 
ป๊อปปี้ยิ้มก่อนจะขอบคุณ “ขอบคุณครับ” แล้วป๊อปปี้ก็เดินออกไปจากตรงนั้น “ช่วยไม่ได้นะ ใครบอกอยากมาอวดเก่งกับฉันก่อน”
 
 
“ค่ะ ได้ค่ะ” ฟางวางสายโทรศัพท์ แล้วก่อนทำหน้าเศร้า
 
 
“เป็นไรเหรอฟาง”โทโมะที่นั่งทำงานอยู่โต๊ะข้างๆฟางก้ถามขึ้น
 
 
“โทโมะ คือ...วันนี้เราไปทานข้าวด้วยไม่ได้แล้วอ่ะท่านประธานให้เราไปพบเย็นนี้เนว่ามีเรื่องสำคัญจะคุยด้วย
 
 
“อืมไม่เป็นไร เอาไว้คราวหน้าแล้วกัน วันไหนว่างๆค่อยไปเนอะ”
 
 
“อืม” ฟางยิ้มแล้วพยักหน้า
 
 
ตกเย็น
ฟางเดินมาหยุดอยู่ที่หน้าห้องของท่านประธาน เธอยืนเคาะประตูแล้วเดินเข้าห้องไปแต่กลับไม่พบใคร
 
 
“สงสัยท่านประธานติดธุระอีกสักพักก็คงมา” เธอเดินไปนั่งรอตรงโซฟา ที่นั่งมองนาฬิกาข้อมือ นี่มันก็ผ่านไป 1 ชั่วโมงแล้วแต่ทำไมท่านประธานยังไม่มา
 
 
ป๊อปปี้ที่ยืนอยู่หน้าห้องก็แง้มประตูมองหญิงสาวที่นั่งรอ “นี่ก็ผ่านไป 1 ชั่วโมงแล้วยังนั่งรออยู่อีกเหรอ... หึเดี๋ยวสักพักก็คงจะกลับบ้านไปอ่ะ” เขาพูดจบก็ปิดประตูแล้วเดินไปลิฟท์เพื่อจะกลับบ้าน ตอนนี้เขาก็เดินมายังรถของตัวเอง เขาเอามือล้วงกระเป๋าเพื่อหากุญแจรถ แต่หายังไงก็ไม่เจอ
 
 
“อยู่ไหนนิ หรือว่าจะอยู่บนห้องคุณพ่อนะ” พูดจบเขาก็เดินไปขึ้นลิฟท์อีกครั้ง “ลืมได้ไงเนี้ย” เขาพูดอย่างเซ็งๆ ชายหนุ่มเปิดประตูเข้ามา และยังพบว่าฟางยังไม่กลับไปแถมยังมานอนหลับอยู่ที่โซฟา เขาเลยเดินไปเขย่าตัวฟางให้ตื่น หญิงสาวงัวเงียและขยี้ตาของตัวเองก่อนจะลุกขึ้นจากโซฟา
 
 
“คุณมาอยู่นี้ได้ไงค่ะ แล้วท่านประธานล่ะ”
 
 
“คุณพ่อคงไม่มาแล้วแหล่ะ เธอกลับไปเถอะ ก็ไม่ได้คิดจะมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว” ประโยคหลังป๊อปปี้พูดเบาๆ แต่ฟางก็ได้ยิน
 
 
“อะไรนะคะ ท่านไม่คิดจะมาตั้งแต่ทีแรก ก็หมายความว่าท่านไม่ได้นัดฉัน...แล้ว” ฟางทำหน้าสงสัยก่อนจะสังเกตมองป๊อปปี้ “อย่าบอกนะว่าคุณแกล้งฉัน” ป๊อปที่เห็นว่าฟางจับได้ก็ยอมรับ
 
 
“ใช่ฉันแกล้งเธอ” พอฟางที่ได้ยินคำตอบถึงกับอึ้งอย่างไม่อยากเชื่อว่าเค้าจะทำแบบนี้
 
 
“ทำไมคุณถึงทำแบบนี้อ่ะ คุณมันใจร้ายที่สุด” ฟางพูดก่อนจะพลักป๊อปปี้แล้วเดินออกจากห้องไป เขาทำให้เธอพลาดโอกาสที่จะได้ไปกินข้าวกับโทโมะ
 
 
“นี่เธอ เดี๋ยวก่อนสิ.. นี่เธอโกรธฉันจริงๆเหรอ”
 
 
“คุณไม่ต้องมายุ่งกับฉัน”
 
 
“คือฉันขอโทษ” ฟางที่กำลังจะเดินหนีก็หันหน้ามาเมื่อป๊อปปี้ขอโทษเธอ “แต่เธอก็อวดเก่งกับฉันก่อนนิ”
 
 
“งั้นฉันก็ขอโทษคุณด้วยนะคะที่อวดเก่งกับคุณ ต่อไปนี้ฉันจะไม่ยุ่งกับคุณอีกแล้วเรื่องฝึกงานฉันจะไปขอให้ท่านประธานหาคนใหม่ให้”
 
 
“ไม่ได้..” ป๊อปปี้ตะโกนขึ้นเมื่อได้ยินว่าฟางจะให้พ่อหาคนใหม่
 
 
“ทำไมจะไม่ได้ค่ะ?”
 
 
“ก็....ฉันจะให้เธอสอน เดี๋ยวพ่อก็หาว่าฉันเป็นคนไม่เอาไหน” ฟางมองหน้าป๊อปปี้แล้วกำลังจะเดินหนี
 
 
“นะ..สอนฉันเถอะนะ หรือว่าเธอกลัวฉัน”
 
 
“กล้ว! ทำไมต้องกลัวคุณด้วย”
 
 
“หึ..ถ้าไม่กลัวก็ต้องสอนงานให้ฉัน.. ถ้าไม่สอนเธอก็ป๊อด”
 
 
ฟางที่ได้ยินตาโต เพราะเธอไม่ชอบให้ครมาดูถูกเธอ“ฉันไม่ได้ป๊อด.. คนอย่างฉันไม่กลัวอะไรง่ายๆหรอก”
 
 
“ดีงั้นเธอต้องสอนงานให้ฉัน สัญญา” ป๊อปปี้ยกนิ้วก้อยออกมา
 
 
“ได้..ฉันสัญญา”ฟางก็ยกนิ้วก้อยขึ้นมาเกี่ยวนิ้วก้อยของป๊อปปี้
 
 
มาแล้วหายไปนานเลย มาอัพให้แล้วนะคะ ขอบคุณที่ติดตามเรื่องนี้นะ 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา