(Fic HunHan) Tomorrow เราจะรักกัน...วันพรุ่งนี้

5.0

เขียนโดย BlackMint

วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 16.25 น.

  10 chapter
  0 วิจารณ์
  14.14K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559 09.17 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

10) (Special) Our Christmas Time

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Our Christmas Time (Chanyeol X Baekhyun)
 
“เอากล่องของขวัญมาเสียบตรงนี้ด้วยนะครับ ชานยอล” เจ้าของร้านหน้าหวานเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงสดใส พวกเขากำลังช่วยกันตกแต่งร้านเล็ก ๆ แห่งนี้ให้สวยงาม เพื่อต้อนรับลูกค้าในวันคริสต์มาสนี้
 
“ผมจะลองเปิดไฟดูนะครับ” เจ้าของร้านกดสวิตช์ไฟ เมื่อนิ้วกดลงที่ปุ่มแล้ว ร้านเล็กๆของเขาก็ดูมีสีสันขึ้นมาทันที แสงสี ต่างๆผลัดกันกะพริบไปมาสร้างความน่าสนใจ
 
“ว้าว!...สวยจัง” ทั้งคู่พูดขึ้นพร้อมกัน แววตาเป็นประกายด้วยความตื่นเต้น แต่จู่ ๆ ชานยอลก็นั่งลงบนเก้าอี้ พร้อมกับสีหน้าที่กำลังครุ่นคิดบางอย่างอยู่
 
“อืมม..ผมว่าเรายังขาดอะไรไปนะ...วันพิเศษแบบนี้มันต้อง... เมนูเครื่องดื่มวันคริสต์มาส!!” เขาดีดนิ้วเมื่อได้ไอเดียในการเปิดร้านวันคริสต์มาส
 
“เป็นความคิดที่ดีนะครับ ถ้าอย่างนั้นทำทั้งขนมและเครื่องดื่มเลยดีกว่า” แบคฮยอนเสนอความคิดเห็น
 
หลังจากนั้น พวกเขาทั้งสองก็ช่วยกันคิดเมนูและส่วนผสมต่างๆ ที่ต้องใช้ เพื่อให้มีรสชาติกลมกล่อมและสื่อถึงความเป็นคริสต์มาสอันแสนอบอุ่น โดยชานยอลเป็นผู้คิดสูตรเครื่องดื่ม ส่วนแบคฮยอนนั้นคิดสูตรเบเกอรี่ เมื่อตกลงกันแล้วก็ทดลองทำตามสูตรที่ได้
 
“เรามาตั้งชื่อเมนูของเราดีกว่า ของผมเป็น Hot chocovelvet” ชานยอลหันไปพูดคุยกับแบคฮยอนเชาจดชื่อเมนูของเครื่องดื่มไว้ แล้วบอกชื่อเมนูของตนเองเช่นกัน
 
“เมนูของหวานของผมชื่อ White chocolate cake and Dips… ทีนี้เรามาลองทำอย่างละ 10 ที่ แล้วรอดูกันว่าเมนู ของใครจะหมดก่อนกัน!!” แบคฮยอนเริ่มท้าทายชานยอลที่ยังเป็นบาริสตามือใหม่ แถมยังทำสีหน้ามั่นใจสุดๆเพื่อให้คู่ต่อสู้เกรงกลัว (หมั่นไส้มากกว่า)
 
“คุณท้าผมเหรอ...? ได้! ผมรับคำท้า! แต่ถ้าคุณแพ้ละก็...เดี๋ยวรู้กัน” ทั้งคู่ต่างส่งสายตาประกาศให้รู้กันว่า พวกเขาจะไม่มีวันยอมแพ้ให้อีกฝ่ายแน่ ๆ
 
 _____________
     ขณะที่ทั้งคู่กำลังวุ่นวายกับการเตรียมวัตถุดิบและเริ่มลงมือทำนั้น ลูกค้าจะเริ่มทยอยเข้ามาอีกจำนวนหนึ่ง แบคฮยอนเร่งทำแป้งขนมเค้กอย่างรวดเร็ว ชานยอลนำไอศกรีมเรดเวลเวทมาตีให้เข้ากับครีมสด ทั้งสองไม่รู้เลยว่า ผู้คนทัั้งร้านต่างลุ้นเอาใจช่วยกันเต็มที่ ในเวลาไม่นานเมนูแสนอบอุ่นในวันคริสต์มาสก็พร้อมเสิร์ฟ
"สนใจเค้กไวท์ช็อกไหมครับ? มีซอสดิปด้วยนะ" แบคฮยอนประกาศขึันมาพร้อมกับรอยยิ้มขี้เล่นเพื่อเอาใจลูกกค้าสาวที่มีอยู่เต็มร้าน
"มาดื่มช็อกโกแล็ตอุ่นๆดีกว่าครับ อากาศข้างนอกหนาว เดี๋ยวสาวๆจะไม่สบายเอานะ" คำพูดนี้ของเขาเรียกรอยยิ้มของลูกค้าผู้หญิงได้มากเลยทีเดียว ทำเอาเจ้าของร้านนั่งหน้านิ่วคิ้วขมวดเลยทีเดียว ชานยอลเห็นเข้าจึงแกล้งยักคิ้วยียวนกวนประุสาทอีกฝ่าย
"ผมให้กระดาษโหวตไปด้วยนะครับ ให้ลูกค้าทุกท่านโหวตเมนูที่ชอบ เมนูไหนมีผลโหวตมากก็จะเป็นเมนูถาวรของร้านไปเลย" แบคฮยอนกล่าวขึ้น จากนั้นก็รีบหันไปเตรียมวัตถุดิบสำหรับขนมหวานจานต่อไป 
 "จานสุดท้ายแล้ว" แบคฮยอนวางมือจากการจัดจานเมนูขนมหวานของตนเอง แล้วยื่นมันไปให้กับลูกค้าที่สั่งเมนูแสนหวานนี้
____________
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา