รวมเรื่องสั้นของบัทเตอร์ 1-100
เขียนโดย บัทเตอร์
วันที่ เมื่อวาน เวลา 11.24 น.
แก้ไขเมื่อ เมื่อวาน 11.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) เส้นทางของนักเขียน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความฉันเห็นเส้นทางที่ฉันจะก้าวเดิน แม้จะเต็มไปด้วยอุปสรรคและความยากลำบากก็ตาม
ในตอนแรก ฉันรู้สึกว่าปลายทางมันช่างไกลเกินไป จนกระทั่งฉันได้พบกับเว็บไซต์แห่งหนึ่ง เว็บไซต์ที่เต็มไปด้วยนิยาย เรื่องสั้น และบทประพันธ์อันหลากหลาย ฉันรู้สึกว่าตัวเองมาถึงที่ที่ควรอยู่ มาถึงจุดเริ่มต้นของเส้นทางที่ฉันตามหามานาน
ที่นี่ฉันพบความสุข แม้มันจะเป็นเพียงความสุขเล็ก ๆ ในจิตใจ แต่ก็เพียงพอที่จะเติมเต็มฉันให้รู้สึกอบอุ่น และเมื่อได้เห็นผลงานของนักเขียนหลาย ๆ คนที่ตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราว ฉันก็พบว่า เส้นทางที่ฉันอยากเดินนั้นไม่ได้โดดเดี่ยว มีนักเขียนอีกมากมายที่ฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อบรรเลงอักษร ถ่ายทอดความรู้สึกอย่างบรรจง
ฉันอ่านผลงานของพวกเขา รู้สึกถึงกำลังใจจากนักอ่านที่ชื่นชอบในผลงานนั้น ๆ กำลังใจเหล่านี้ทำให้ฉันมีความหวัง ฉันเองก็อยากจะเป็นนักเขียนที่ทำให้ผู้อ่านมีความสุข ฉันคิดเช่นนี้เรื่อยมาจนกระทั่งตัดสินใจอัพเรื่องสั้นของตัวเองลงในเว็บไซต์
ฉันรู้สึกกลัวว่าจะถูกวิจารณ์ หรือผู้อ่านจะไม่ชอบงานเขียนของฉัน ฉันได้แต่มองเรื่องสั้นที่ฉันอัพลงไป ทุก ๆ วัน ทุก ๆ คืน เฝ้ารอให้มีใครสักคนเข้ามาคอมเมนต์หรือตอบรับ แต่มันก็เงียบงัน นานเป็นสัปดาห์ก็ยังไม่มีคำติชมหรือคะแนนโหวตใด ๆ ทั้งนั้น
ฉันเริ่มรู้สึกหมดกำลังใจ ความหวังและความมุ่งมั่นที่เคยมีค่อย ๆ หายไปทีละน้อย ฉันนั่งมองหน้าจอที่แสดงผลลัพธ์อันเงียบงัน คิดว่าบางทีเส้นทางสายนี้อาจไม่ใช่ทางของฉัน
แต่แล้ว ฉันก็มองเห็นนักเขียนหน้าใหม่คนอื่น ๆ ที่ยังไม่มีชื่อเสียง ฉันคิดว่าพวกเขาอาจรู้สึกเหมือนกับฉันตอนนี้ อาจรู้สึกท้อแท้เมื่อไม่มีใครเห็นคุณค่าของสิ่งที่เขียน แต่ในขณะเดียวกัน ฉันก็มองเห็นความพยายามของนักเขียนที่ประสบความสำเร็จ พวกเขาต่างก็ต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและเต็มไปด้วยความเงียบงันก่อนที่จะได้พบกับความสำเร็จ
ความคิดนี้ทำให้ฉันเริ่มมีกำลังใจขึ้นอีกครั้ง แม้จะไม่มีใครมาสนใจงานเขียนของฉันก็ตาม แต่อย่างน้อยที่สุด ฉันก็ได้แสดงฝีมือและทำตามสิ่งที่ฉันรัก ฉันจะเดินต่อไปบนเส้นทางนี้ไม่ว่าจะยากเย็นเพียงใด ฉันจะไม่ยอมแพ้
เพราะหวังว่าสักวัน ฉันจะได้เห็นผู้อ่านที่มองเห็นในสิ่งที่ฉันตั้งใจเขียน เห็นในความรู้สึกที่ฉันทุ่มเทให้กับทุกบท ทุกบรรทัด ฉันจะเขียนต่อไปเพื่อพวกเขา และเพื่อความสุขที่เราได้แบ่งปันผ่านตัวอักษร
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ