นัดบอดที่แปลกประหลาด
เขียนโดย บัทเตอร์
วันที่ เมื่อวาน เวลา 00.34 น.
แก้ไขเมื่อ เมื่อวาน 00.50 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) จบภายในตอนนะ!
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความวันหนึ่งในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง มีหนุ่มชื่อ "ต้น" ที่เพิ่งโสดใหม่ ๆ เขามักจะพูดกับเพื่อน ๆ ว่า "เดี๋ยวนี้การหาคนรักยากขึ้นเรื่อย ๆ" เพื่อน ๆ ของเขาจึงตัดสินใจจัดนัดบอดให้ต้นอย่างกระทันหัน โดยบอกให้เขาไปเจอกับสาวสวยชื่อ "นุ่น"
วันนัด ต้นแต่งตัวอย่างดีที่สุด เขาตื่นเต้นมากและคิดว่าวันนี้เขาจะต้องได้พบกับคนรักใหม่แน่ ๆ เขาไปถึงร้านกาแฟตามนัด แต่ไม่เห็นนุ่นเลย ต้นนั่งรออยู่ประมาณ 20 นาทีและเริ่มรู้สึกแปลกใจ จนกระทั่งเขาได้ยินเสียงพูดคุยของคนกลุ่มหนึ่งที่โต๊ะข้าง ๆ
“เธอว่าใครมาไม่ตรงเวลาวะ?” เสียงผู้หญิงคนหนึ่งพูดขึ้น
“เห็นบอกว่าผู้ชายคนนั้นเพิ่งโสดใหม่ ๆ นะ” อีกคนหนึ่งตอบ
“โอ้ย พูดแบบนี้เขาจะมาหรือเปล่า?” พวกเขาหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน
ต้นได้ยินคำพูดนี้ก็เริ่มคิดว่า "เธอคงจะลืมไปแล้วว่ามีนัดกับฉัน" แต่ก่อนที่เขาจะคิดอะไรต่อ นั่นคือช่วงที่ประตูร้านเปิดออกและมีสาวสวยเดินเข้ามา นั่นคือ "นุ่น"
“ขอโทษที่มาช้านะ!” นุ่นพูดด้วยรอยยิ้ม “รถติดมากเลย”
ต้นรู้สึกโล่งใจที่ในที่สุดเธอก็มาถึง เขาเริ่มสนทนากับนุ่น และก็พบว่านุ่นก็มีอารมณ์ขันไม่แพ้กัน พวกเขาหัวเราะและพูดคุยกันอย่างสนุกสนานจนลืมเวลา
หลังจากนั้น ต้นตัดสินใจขอให้เธอไปดูหนังด้วยกัน นุ่นตอบตกลงอย่างเต็มใจ แต่แล้วต้นก็พูดขึ้นว่า “แต่จะให้ดีเราควรกินอาหารก่อนดูหนังนะ”
“งั้นเราลองสั่งพิซซ่ากันเถอะ!” นุ่นแนะนำ
ต้นยิ้มและสั่งพิซซ่ามา แต่เมื่อพิซซ่ามาถึง เขากลับไม่รู้ว่าควรจะตัดพิซซ่าอย่างไร เขาจึงถามนุ่น “คุณพอจะช่วยผมตัดพิซซ่านี้หน่อยได้ไหม?”
“แน่นอนค่ะ” นุ่นตอบพร้อมหัวเราะ
แต่ทันใดนั้น ขณะที่นุ่นกำลังตัดพิซซ่า เธอกลับเผลอตัดไปโดนของที่อยู่บนโต๊ะของคนข้าง ๆ ซึ่งเป็นเค้กช็อกโกแลตที่เจ้าของโต๊ะนั้นพึ่งสั่งมา ทั้งโต๊ะต่างตกใจและนิ่งเงียบ
ต้นตกใจจนไม่รู้จะทำอย่างไร นุ่นทำหน้าตาตลกและรีบพูดว่า “โอ้ ขอโทษมากเลยค่ะ! ฉันจะจ่ายให้!” และเธอหันไปทางเจ้าของโต๊ะด้วยท่าทางขอโทษ
เจ้าของโต๊ะก็กำลังจะตอบ แต่แล้วเจ้าของโต๊ะกลับพูดว่า “ไม่เป็นไรค่ะ! เราก็เพิ่งสั่งเค้กที่สองมา! แถมวันนี้ก็ไม่ใช่วันเกิดฉันนะ!”
ต้นและนุ่นหัวเราะกันอย่างเต็มที่ เมื่อเห็นสถานการณ์กลายเป็นเรื่องตลกแบบนี้ การนัดบอดที่ดูเหมือนจะเลวร้ายกลับกลายเป็นวันสนุกสนานที่น่าจดจำ
ทั้งคู่ไปดูหนังด้วยกันในคืนเดียวกันนั้น และแม้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะกลายเป็นเรื่องขบขัน แต่กลับทำให้พวกเขาสนิทสนมกันมากขึ้น และได้พูดคุยกันอีกหลายครั้ง จนในที่สุดต้นก็กลายเป็นแฟนกับนุ่น
วันนัดบอดที่แปลกประหลาดนี้กลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความรักที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งทำให้ต้นรู้ว่า บางครั้งความผิดพลาดก็สามารถสร้างความทรงจำที่ดีที่สุดได้
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ