กบ สวนสาธารณะ และวันฝนตก
เขียนโดย SOFTBOMB
วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 22.22 น.
แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 23.01 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) 1
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความณ สวนสาธารณะแห่งหนึ่งมีบึงเล็ก ๆ เป็นสถานที่ซึ่งเจ้ากบน้อยที่พลัดหลงจากครอบครัวกำลังหาแมลงกินอยู่ตัวเดียวอย่างสนุกสนาน เวลานี้คือยามเย็น เหล่าผู้คนที่กำลังดิ่งตรงกลับบ้านหลังเลิกราจากภาระหน้าที่ที่แสนเหนื่อยล้ามาทั้งวัน ท้องฟ้าเต็มไปด้วยเมฆดำมหึมาเป็นลางบอกเหตุว่าในอีกไม่ช้าคงจะมีฝนห่าใหญ่ตกลงมาเป็นแน่ ไม่กี่อึดใจต่อมาเม็ดฝนมากมายลั่งไหลจากท้องฟ้าลงสู่ผืนดินอย่างไม่ทันตั้งตัว ผู้คนบนทางเดินต่างวิ่งหาที่หลบฝนกันจ้าละหวั่น บางส่วนหลบที่ป้ายรถเมล์ บ้างหลบตามอาคารบ้านเรือน และมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งรีบปรี่เข้ามาหลบยังศาลาในสวนสาธารณะใกล้กับบึงเล็ก ๆ ที่เจ้ากบน้อยอาศัยอยู่ เจ้ากบน้อยเลิกสนใจแมลงและจับจ้องไปที่ศาลาซึ่งเวลานี้ได้กลายเป็นที่หลบฝนของมนุษย์กลุ่มนั้นไปเสียแล้ว ครั้นคิดขึ้นในใจว่าเหตุใดคนเหล่านั้นถึงดูเบื่อหน่ายและเศร้าหมองถึงเพียงนั้น เด็กนักเรียน 2-3 คนจับกลุ่มคุยกันถึงเรื่องเรียรอย่างเอือมระอา บุรุษในชุดสูทคอยแต่จับจ้องนาฬิกาข้อมืออย่างกระวนกระวาย หญิงสาวคนหนึ่งนั่งคุยโทรศัพท์พร้อมอธิบายถึงสถานการณ์ปัจจุบันด้วยนัำเสียงหงุดหงิด และยังมีหนุ่มสาวสามถึงสี่คนที่นั่งหลบฝนทำหน้าอมทุกข์ตามมุมเงียบ ๆ เจ้ากบน้อยกระโดดเข้าไปใกล้ศาลาอีกนิดด้วยความสงสัย ทั้ง ๆ ที่วันนี้มีฝนตกในรอบหลายสัปดาห์ เหตุใดกลุ่มคนพวกนี้ถึงดูไม่พอใจนักล่ะ ทั้งสายฝนที่เทลงมาทำให้ผิวหนังเปียกชุ่ม อากาศที่ชื้นแฉะทำให้ไม่ร้อน แถมยังมีหลุมน้ำขังที่เหมาะแก่การดำผุดดำว่ายเป็นที่สุด เจ้ากบน้อยน่ะชอบช่วงเวลาแบบนี้ที่สุดเลย ทำไมกันนะในสวนสาธารณะแห่งนี้จึงมีเจ้ากบน้อยเพียงตัวเดียวที่รู้สึกสนุกสนานไปกับสายฝน ทำไมกันน ทั้ง ๆ ที่วันนี้เป็นวันที่ดีแท้ ๆ เชียว ทำไมคนเหล่านี้ถึงไม่มีความสุขในวันที่ฝนตกมาแบบนี้กัน
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ