รุ่นพี่หน้าใสกับยัยแว่นหน้าจืด
เขียนโดย Aonแมวเหมียวผู้เรียบร้อย
วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.03 น.
แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560 14.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
4) ผู้มาเยือน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความโมนา Part
ในเช้าที่สดใส อากาศเย็นสบายเพราะเมื่อคืนฝนตกหนัก ฉันงัวเงียลุกจากเตียงเอ๊ะ! กลิ่นอะไรอะหอมจังเหมือนกลิ่นมันมาจากในครัวนะ ฉันลุกจากเตียงและรีบเดินลงไปที่ห้องครัว
"หืมมมม หอมจังทำไรกินอะ><"ฉันชะโงกหน้ามองอาหารในกระทะ
"อ้าวยัยแว่น ตื่นแล้วหรอ ฉันทำไข่เจียวหมูสับหนะ"
"แล้ว...นายทำเมนูอื่นเป็นไหม แบบ แกงส้มอะไรพวกเนี้ย"
"ไม่อะ ทำไมหรอ"
"ไม่มีไร ถามเฉยๆ^-^"
"เออเมื่อเช้าเห็นป้าข้างบ้านบอกว่าเมื่อคืนที่ฟ้าผ่า มันผ่าลงตรงสายล่อฟ้าท้ายหมู่บ้าน"
"จริงดิ แล้วมีใครเป็นอะไรไหมอะ"
"ไม่มี และอีกอย่าง..." เขาพูดพลางตักไข่เจียวใส่จาน
"......." ฉันรีบเดินไปหยิบจานมาวางบนโต๊ะ
"แม่เธอโทรมาบอกว่า ไม่ได้โทรมาหาเพราะยุ่ง ยายที่ป่วยอะเขาเสียก่อนที่จะกลับเลยได้อยู่ต่อ"
"หรอ ไม่เป็นไรหรอก แล้วพี่เป็นไงมั่งอะที่นอนพื้นเมื่อคืน"ฉันพูดพลางตักข้าวใส่จาน
"ก็ปกตินะ ทานข้าวเถอะ"
เรานั่งทานข้าวได้สักพักก็มีใครสักคนกดกริ่งหน้าบ้าน
กริ๊งงง"งงงง
"พี่ไปดูเถอะคะ ฉันจะล้างจานเอง" ฉันวางจานลงในอ่าง พอล้างจานเสร็จฉันเดินไปที่ห้องนั่งเล่นทันที ผู้หญิงคนนั้นในห้องนั่งเล่นเป็นใครกันหนะหน้าคุ้น....อ๋อ พี่ที่อยู่ห้องเดียวกันกับพี่ทิวหนิเคยเห็น
"สวัสดี ฉันชื่อสายไหมคะยินดีที่ได้รู้จัก"
"ค่ะ เช่นกันค่ะ ชื่อโมนา ค่ะ" ฉันค่อยๆนั่งลงข้างพี่ทิวที่กำลังนั่งนิ่งไม่พูดไม่จา
"คือพี่มาเยี่ยมทิวหนะ เห็นคุณอาบอกว่าทิวอยู่ที่นี่ "
"พี่พูดอะไรบ้างสิ" ฉันหันไปกระซิบพี่ทิว
"เดี๋ยวฉันมานะ " เขาพูดพลางเดินขึ้นไปบนบ้าน
"ขอโทษแทนพี่ทิวนะค่ะที่เสียมารยาท"
"ไม่เป็นไรจ๊ะ พี่ถามไรหน่อยสิ"
"ได้คะ มีไรหรอค่ะ"ฉันพยักหน้าเบาๆ
"ทำไมทิวถึงได้มาอยู่ในบ้านน้องหละ"
"คือ คุณอานิรุจเขาต้องเดินทางไปต่างประเทศก็เลยฝากพี่ทิวให้มาอยู่ที่นี่สักพักหนะค่ะ"
"ทั้งที่ทิวสามารถไปกับคุณอาได้หนะหรอ"
"....."
"ทิวหนะเขาไม่ใช่คนที่จะยอมไปอยู่บ้านใครง่ายๆนะ ขนาดเป็นแฟนกันเขายังไม่ยอมค้างที่บ้านฉันเลย"
"..ฟะ...แฟนกันเหรอค่ะ"พอฉันได้ยินคำนี้ทำไมถึงรู้สึกแปลกนะ
"ใช่จ๊ะ ฉันกับทิวเป็นแฟนกัน แล้วเธอเป็นอะไรกับทิวหรอ"
"....."
"เข้าใจผิดอะไรรึเปล่า"พี่ทิวพูดพลางเดินลงมาจากบันได
"พะ..พี่ทิว มาตั้งแต่เมื่อไหร่" ฉันเดินไปหาเขาทันที
"ฉันเข้าใจอะไรผิดหรอทิว"เธอพูดพลางค่อยๆยืนขึ้น
"ก็..เราไม่ได้คบกันไง เธอบอกเองลืมแล้วหรอ"
"เธอคบกับเด็กนี่หรอ"
"อย่าดึงคนอื่นมาเกี่ยวด้วย ทั้งหมดเธอเป็นคนเลือกเองนะ"
"ฉันว่าฉันกลับก่อนดีกว่า รอเธออารมณ์ดีกว่านี้แล้วฉันจะมาใหม่" เธอพูดพลางเดินออกจากบ้านไป
"มีอะไรหรอคะ ทำไมพี่เขาถามแปลกๆ" ตอนนี้หน้าพี่เขาดูเศร้ามากซ่ะจนฉันไม่กล้าถามต่อ
พี่สายไหมอะไรนั่นต้องไม่ใช่เพื่อนปกติทั่วไป มันต้องมีอะไรแน่ๆไม่งั้นพี่ทิวคงไม่ถึงขั้นไม่อยากเห็นหน้าหรอก แล้วทำไมฉันต้องมาครุ่นคิดเรื่องพี่เขาด้วยนะ...
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ