วันๆของนิกซ์ก็งี้แหละ
เขียนโดย นิกซ์
วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 14.57 น.
แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน พ.ศ. 2560 15.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
3) เตารีด ของใช้ที่เด็กหอทุกคนคู่ควร
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเตารีด1...
อย่างที่ทุกคนรู้ในตอนแรก (ถ้าจำไม่ได้ ก็ไปอ่านตอนแนะนำตัวนะ)ว่านิกซ์มีรูมเมท อีกสาม คือ โยโย่ ปอป้อ โมโม่
สำหรับโมโม่นั้น เป็นเพื่อนของโยโย่ ที่เพิ่งรู้จักกันไม่นาน เท่าที่นิกซ์ดูนางน่ารัก ด้วยรูปลักษณ์ที่ผอมเพียว ตัวขาว(มาก)เสื้อผ้าเพียบ(หายไปซักตัวนางจะสงสัยไหมนะ) บ้านนางรวยมาก เสื้อผ้ามียี่ห้อ
และที่สำคัญ เตารีดของนางแพงมาก!!!! ราคาหมื่นกว่า(ราคามันเท่าค่าเทอมกรูเทอมหนึ่งเลย!!)
ดูเผินๆมันก็ดูคล้าย เครื่องดูดฝุ่นนะ แต่จริงๆมันคือเตารีดไอน้ำแบบยืน นิกซ์ก็เพิ่งเคยเห็นนะ
พอโมโม่รีดให้ดู นิกซ์ดูแล้วก็ไม่ได้ยากอะไรนะ โมโม่บอกว่าให้พวกเราใช้ได้ตามสบาย
แต่พวกเราไม่กล้าเสี่ยงนะ เพราะมันแพงมาก...มันดูยุ่งยากด้วย ให้เเบบธรรมดาน่ะดีที่สุดแล้ว
หลังจากนั้นก็ไม่มีใครแตะเตารีดไอน้ำนั่นอีกเลย ส่วนโมโม่นั้น ไม่ค่อยได้มาห้อง นานๆทีจะมา แถม นานๆครั้งจะใช้รีดเสื้อ น่ะนะ
เตารีด 2
คือ...เรื่องนี้มันต้องเริ่มจากนิกซ์ ถ้าจะดี นิกซ์เป็นคนความรู้สึกช้าพอสมควรเลย เวลาคนแกล้งทำให้ตกใจนิกซ์จะไม่ค่อยตกใจ จะรู้สึกเฉยๆนะ น้อยครั้งที่จะตกใจ
แล้วเรื่องนี้มันเกี่ยวกับเตารีดได้อย่างไรนั้น...เชิญอ่านได้เลย...
วันหนึ่งในตอนเที่ยง ขณะที่นิกซ์กำลังกินมื้อเที่ยง ที่โต๊ะเขียนหนังสือ(คือ ปกติ นิกซ์จะกินบนเตียงบ้างน่ะ ไม่ชอบนั่งที่โต๊ะเขียนหนังสือมันร้อน:นิกซ์ /ติดเตียงและแก กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงไปแล้ว:นิกซ์ ด้านมืด / เออ เรื่องนี้ไม่เถียง จบ เล่าเรื่องต่อ : นิกซ์)
ปอป้อก็จะรีดผ้า แล้วเผอิญ นางเก็บเตารีดไว้ที่บนตู้ ซึ่งตู้ของนางอยู่ติดกับโต๊ะเขียนของนิกซ์พอดี แล้วเป็นจังหวะเดียวกันกับที่นิกซ์กำลังกินข้าวเที่ยงอย่างเอร็ดอร่อย
เมททุกคนรวมถึงนิกซ์นั้นมีเตารีดเป็นของตัวเองจ้า ไม่ค่อยมีใครฝากใครรีดเสื้อนะ เพราะเกรงใจ ทุกคนจะมีที่เก็บเตารีดที่ต่างกัน เริ่มจากปอป้อ อย่างที่บอกในตอนแรก นางจะเก็บเตารีดไว้บนตู้ ซึ่งสูงพอควร
โยโย่ จะเก็บไว้ในตู้รวม (ที่ทุกคนไว้ใช้เก็บของสำหรับส่วนรวม)
นิกซ์ จะเก็บไว้ใน ตู้ตัวเอง
ขณะที่นางกำลังเอื้อมมือหยิบ เตารีดก็ร่วงลงมา
"กรี๊ดดดดดด!/โครม!"
ปอป้อ รีบมาหลบหลังนิกซ์ที่ยังกินข้าวอย่างไม่รู้เรื่อง
สักพัก นิกซ์ละจากการกินข้าวหันมามองนางที่เพิ่งวิ่งกรี๊ดมาหลบหลัง
นิกซ์:เกิดอะไรขึ้นเหรอ ปอป้อ
ปอป้อ : เตารีดร่วงน่ะ
นิกซ์มองเตารีดที่ร่วงลงมา
...จะบุบไม่นั่น...
นิกซ์:คราวหลังอย่าเก็บไว้ที่สูงๆเลยนะ เดี๋ยวถ้าอีโยโย่มันนั่งอยู่ หัวมันได้โนแน่เลย
แต่ในใจของนิกซ์นั้นคิดว่ามันอาจจะมีหัวแตกด้วยน่ะสิ เพราะเตารีดมันหนักอยู่นะ ฟาดหัวใครที คนนั้นสลบแน่
นี่แหละคือเรื่องราวของนิกซ์
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ