บันทึกของสายฟ้า
เขียนโดย sangfa
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 10.44 น.
แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560 14.57 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
4) ลูกแมว
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความวันจันทร์หลังเลิกเรียนฉันกลับมาถึงบ้าน มีกล่องหนึ่งใบวางอยู่บนโต๊ะหน้าบ้าน ฉันเดินเข้าไปดู ในกล่องมีเเมวอยู่ 3 ตัว ฉันดีใจมาก
ฉันยกกล่องขึ้นมากระโดดไปมาอยู่หน้าบ้านประหนึ่งกับเด็กที่ได้เจอ
ของเล่นที่ถูกใจที่สุด เเม่เดินออกมาจากในครัวเเล้วบอกกับฉันว่า " แม่เอาลูกเเมวมาให้เเล้ว ถูกใจสายฟ้าไหมลูก "
เช้าวันศุกร์ ฉันไปโรงอรียนตามปกติ แม่ทำกับข้าวอยู่ในครัว ก่อนออกจากบ้านเเม่บอกกับฉันว่า
" สายฟ้าวันนี้แม่ทำกับข้าวไว้เยอะเลย รีบกลับมากินข้าวนะลูก "
หลังจากเลิกเรียนฉันรีบกลับบ้านตามที่เเม่บอก ประตูบ้านปิดสนิท ฉันไขกุญเเจเข้ามาในบ้าน ฉันเดินวนอยู่รอบบ้านพร้อมกับเรียกหามาอยู่หลายครั้ง เเต่ก็ไม่มีเสียงเเม่ตอบกลับมาเหมือนเช่นทุกวัน ฉันเดินไปถามคนข้างบ้านว่าเห็นเเม่ของฉันบ้างไหม เขาตอบกลับมาว่า
" ป้าเห็นเเกพาหลานขึ้นรถตู้ออกไปตั้งเเต่บ่ายเเล้วสายฟ้า " ฉันเดินกลับบ้านหยิบโทรศัพท์กดโทรออกหาเเม่หลังจากเเม่รับสายเเล้วเเม่พูดกับฉันว่า " สายฟ้าเเม่มาอยู่กับพ่อเเล้วนะพาหลานมาด้วยหนูดูเเลตัวเองด้วยนะลูก " เข่าฉันทรุดลวกับพื้น หน้าฉันชาไปหมดหลังจากนั้นฉันไม่รู้ว่าเเม่พูดอะไรกับฉันบ้างจนกระทั่งเเม่วางสายไปน้ำตาฉันไหลอาบสองเเก้มฉันไม่สนใจที่จะเช็ดมันออก ในหัวของฉันคิดถึงเเต่คำสัญญาที่เเม่บอกกับฉัน ลูกแมวตัวหนึ่งเดินมานั่งบนตักของฉันมันนั่งอยู่เเบบนั้นไม่ยอมลุกไปไหน หลังจากนี้ไปในบ้านของฉันคงมีเพียงฉันเเละลูกเเมวอีก 3 ตัวเท่านั้น
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ