ํyou're My Best friend.

-

เขียนโดย ไดซ์

วันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.08 น.

  2 ตอน
  2 วิจารณ์
  4,479 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม พ.ศ. 2559 20.40 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เพื่อนคนแรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                    "วันนี้เรียนวันแรก สู้ๆนะลูก เดี๋ยวแม่มารับ"
                    "ฮืออออ คุณแม่จะไปไหนคะ คุณแม่ไม่อยู่กับหนูหรอ" สาวน้อยวัย 5 ปี กำลังงอแงราวกับเขื่อนแตก จะทำไงได้ ก็เธอพึ่งจะเข้าเรียนครั้งแรกนี่ ปกติเธอก็อยู่กับแม่ตลอด
                    "ไม่ร้องนะคะน้องไอค์ เดี๋ยวครูพาไปหาเพื่อนนะคะคนดี" ครูสาวสวยพูดพลางยิ้มให้ใจดี ทำให้เด็กน้อยเลิกร้องไห้ 
                    "สวัสดีนะคะ วันนี้เราได้มาเรียนกันแล้วนะคะ มาเจอเพื่อนๆ ก่อนอื่นเลย ครูชื่อ ครูพิมนะคะ วันนี้ครูจะให้พวกเราระบายสีกันนะคะ ไปนั่งตามโต๊ะเลยนะจ้ะ สนิทๆกันไว้นะ"
          ไอค์เดินหาที่นั่งไปเรื่อยๆ 
                     "นี่เธอ เรานั่งด้วยได้ไหม" ไอค์พูดพร้อมยิ้มให้อย่างน่ารัก
                     "อย่านั่งใกล้มันนะ ดูสิ นิสัยไม่ดีด้วย"เด็กคนหนึ่งผมหยิกผิวคล้ำกล่าวพร้อมชี้หน้าไอค์ 
      เอ๋..เธอทำอะไรผิด ไอค์ทำหน้าสงสัย เธอไม่เข้าใจจริงๆเธอแค่ขอนั่งด้วยเองนะ แล้วทำไมคนทั้งห้องต้องมองเธอแบบนั้นด้วย นี่มันแย่ที่สุดเลย !
     ไอค์เดินไปหยิบสีมานั่งบนพื้นห้อง เธอระบายสีไปพร้อมกับร้องไห้ เธอทำอะไรผิดนะ แย่จังเลย อยากกลับบ้าน ไม่ชอบโรงเรียน คุณแม่คะ มารับหนูหน่อย ฮืออออ
 
               "สวัสดี เธอชื่ออะไรหรอ"
          ไอค์เงยหน้ามองบุคคลที่อยู่ตรงหน้า หนุ่มน้อยตัวขาว ตัวสูงกว่าเพื่อนคนอื่นๆ เขากำลังนั่งลงกับพื้น และมาระบายสีเป็นเพื่อนเธอ ทำไมนะ..เขาไม่ได้เกลียดเราแบบคนอื่นหรอ
              "เราชื่อ ไอค์นะ นายล่ะ" 
              "เราชื่อแทนนะ "
              "แทนไม่เกลียดเราแบบคนอื่นหรอ"
              "ไม่หรอก มาเป็นเพื่อนกันนะ^^" 
           เพื่อนหรอ?.. แทนใจดีจัง ใจดีจังเลย ไม่เกลียดเราด้วย 
              "อื้ม เป็นเพื่อนกันนะ^^" 
           ทั้งแทนและไอค์ต่างยิ้มให้กันและนั่งระบายสีด้วยกัน เป็นมิตรภาพที่สดใส เป็นการเริ่มต้นของชีวิต ตอนนี้ในใจของไอค์กำลังมีความสุข เธอมีเพื่อนแล้ว ถึงวันนี้จะเจออะไรที่แย่ แต่ใช่!เธอมีเพื่อน คิกๆดีใจจัง>< ระบายสีๆ 
 
                                            ..............
                                        "เพื่อนคนแรกของฉัน"
 
 
 
#สร้างมาจากเรื่องจริงนะคะ ความทรงจำมันเลือนลางมากถ้าจะให้ใส่รายละเอียดทั้งหมด ติชมได้นะคะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา