อดีตหรืออนาคต
เขียนโดย seme
วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 08.14 น.
แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 17.31 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2) อดีตของบอม
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
"สวัสดีครับ ผมชื่อบอมครับ" ณ ห้องเรียนม.6/2
ได้มีเสียงของเด็กชายคนหนึ่งที่พึ่งย้ายเข้ามาในโรงเรียนชื่อดัง
เด็กผมนั้นเป็นเด็กที่เรียนเก่งมากและชอบในการวาดภาพเอามากๆ
"เอาล่ะ ไปนั้งตรงนู่นนะค่ะ"
"ครับ คุณครู"
เขาได้นั้งเรียนตามปกติโดยสนใจแต่ครูและกระดานเท่านั้น
เมื่อถึงเวลาพักเที่ยงเขาได้มานั้งทานข้าวอยู่บนดานฟ้า เมื่อเขาทานข้าวเสร็จเขาก็ได้มองไปด้านล่างของตึกที่มีนักเรียนชาย-หญิงได้เดินอยู่เต็มไปหมด ในตอนนั้นเขาได้เห็นเพื่อนเก่าที่เคยเรียนด้วยกันตั้งแต่ ป.1เขาก็ได้ลึกถึงเรื่องในอดีตเรื่องที่เขาเคยวาดรูปเคยคุยเคยเล่นกับเพื่อนคนนั้นแต่ว่าเพื่อนคนนั้นก็ได้มีเพื่อนให้ไปแล้วและเขาก็เปลี่ยนไปมากอีก เขาได้พูดขึ้นมาว่า
"ถ้าฉันย้อนไปอดีตได้ก็คงดีสินะ แต่คงจะเป็นไปไม่ได้สินะ"
เขาได้พูดและยิ้มไปด้วย
เมื่อได้เวลาเขาเรียนวิชาศิลปะเขาได้เตรียมสิ่งของขึ้นมาไว้บนโต๊ะเพื่อที่จะเรียนวิชานี้ จากนั้นได้มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาทักเขา
"สวัสดีนะ เราชื่อแบมนะ ยินดีที่ได้รู้จักนะบอม"
"คะ..ครับยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะครับ"
เธอได้ยิ้มให้บอมจนบอมทำอะไรไม่ถูกเธอเป็นคนที่สวยและน่ารักมากๆแถมเรียนเก่งอีก
"เอาล่ะนะเรียนเงียบๆกันหน่อยนะ วาดนี้ครูจะมาสอนเรื่อง บลาๆๆๆๆ"
เวลาเลิกเรียนเป็นเวลาที่นักเรียนทุกคนอยากจะให้ถึงมาก
"พรุ่งนี้เจอกันนะ บอม"
"อืม ไว้เจอกันนะ"
เขาได้เดินทางกลับบ้านจากนั้นเขาก็ได้เจอกล่องปหลาดๆเข้า
"นี้มันกล่องอะไรน่ะ"
เขาได้หยิบกล่องนั้นขึ้นมาแล้วเปิดดูพบสร้อยและได้พบกับกระดาษแผ่นหนึ่งจากนั้นเขาก็ได้อ่านแล้วเขาก็พูดว่า
"น่าสนใจดีแหะ เจ้าสิ่งนี้ทำให้เราได้กลับไปอดีตได้อีกครั้งสินะ"
เมื่อเขาเดินไปถึงบ้านเขาก็รีบเข้าบ้านทันที
"นี้บอมจะรีบไปไหนหรอ"
"ก็ผมคิดถึงแม่นี้ครับ"
"ไม่ต้องมาเนียนเลยนะ แล้วจะกินข้าวเย็นหรือยังล่ะแม่จะได้ทำให้"
"ผมยังไม่หิวหรอกครับแม่ ผมไปห้องก่อนนะครับ"
เมื่อเขาพูดจบเขาก็ไปขึ้นไปห้องบนและทำตามในกระดาษใบนั้น จากนั้นเขาก็ได้เขามาในโลกที่เขาไม่เคยเห็น จากนั้นได้มีชายคนหนึ่งเดินมาและพูดว่า
"นายอยากจะกลับไปในอดีตหรือไปอนาคตล่ะ"
"ผมอยากจะกลับไปในอดีตครับ เพื่อผมจะได้ไปเจอกับเพื่อนเก่าของผมอีกครั้ง"
"ถ้าอย่างนั้นฉันจะพาในกลับไปในอดีตของนาย"
จากนั้นเขาได้เข้าไปในประตูไม้บานใหญ่
"นี้ผมกลับมาในอดีตแล้วงั้นหรอ อันนี้ชุดตอนป.5นี้ ผมกลับมาอดีตแล้วอย่างนั้นหรอ"
"บอม! รอนานหรือป่าวโทษทีพอดีแถวมันยาวไปน่ะแล้วมาช้า
อะ! น้ำของนาย งั้นมาวาดรูปกันต่อเถอะ"
"อ่า จะวาดอะไรกันดีล่ะ"
"อืม~ วาด...วาดอะไรก็ได้"
"แล้วจะถามทำไมเนี้ย--'"
"555555"
"วาดอะไรหรอ แอ๊ะ!!วาดสวยเกินไปแล้วนะ แต่วาดอันนี้มันตัวฉันกับนายนี้นา"
"อ่า ก็จะได้จำได้ยังไงละว่าพวกเราเคยเป็นเพื่อนกันน่ะ"
"อืม พวกเราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป"
จบแล้วนะครับกับเรื่องสั้นตอน อดีตของบอมนะครับ
สวัสดีครับ ผมชื่อกิลนะครับ(นามแฝง)ยินดีที่ได้รู้จักครับ พึ่งจะมาแนะนำตัวตอนนี้เนี่ยนะ--' แล้วก็ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและคนที่โหวตให้ผมนะครับ เย่!
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ