HNY change ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย
เขียนโดย Gampoo
วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 20.10 น.
แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2558 08.06 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) การพบกัน...อีกครั้ง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
การพบกัน...อีกครั้ง
ย้อนไปเมื่อหนึ่งปีก่อน... ผมได้เจอกับหญิงผู้เป็นที่รักของผม เรามีเวลาได้ทำความรู้จักกันไม่นานนัก แต่ทำไมผมถึงรู้สึกถึงความรู้สึกที่อบอุ่นเหมือนเคยสัมผัสเมื่อนานแสนนานมาแล้วนะ
"เอลลูญ์ นายยังคิดถึงแม่สาวน้อยคนนั้นอยู่อีกหรอ"เทมป์ ยื่นโกโก้ร้อนให้ก่อนจะมานั่งข้างผมที่กำลังดูดาวเคราะห์น้อยใหญ่ที่กำลังสุกสกาวเป็นประกายแต่หาใช่แสงของมันไม่
"ไกลเหมือนกันนะมิลค์กี้เวย์เนี่ย" หลังจากที่ผมและเทมป์ดูดาวกับไปเพลินๆได้สักพัก ผมก็พูดเรื่องในหัวออกไปไม่ทันได้คิด
"วีก้าสินะ แต่นายไม่ใช่อัลแตร์นะ จะไกลกันได้ยังไง55"เทมป์ระเบิดหัวเราะจนโกโก้ในแก้วสั่นสะเทือนเป็นลายคลื่นน้ำ ถ้าผมไม่ใช่อัลแตร์แล้วใครจะเป็นอัลแตร์สำหรับวีก้ากันล่ะ ความคิดนี้ผุดขึ้นมาพร้อมกับเท้าที่กำลังวิ่งไปหาซานต้า รู้ตัวอีกทีก็มาอยู่ที่เลื่อนหิมะซะแล้ว
"ว่าไงล่ะ เอลลูญ์ มีอะไรให้เราช่วยรึถึงวิ่งหน้าตาตื่นมาเชียว โฮะๆๆๆ" คุณลุงพุงนำหน้า หนวดเคราสีขาวยาวรุงรังและชุดสีแดงที่บ่งบอกถึงเทศกาลนึงที่เด็กๆรอคอยหันมาหัวเราะก่อนจะ...
"ฉันรู้ว่าเธอต้องการอะไร เธอจะไปกับฉันก็ได้นะ ไปหาแม่สาวน้อยคนนั้นไงล่ะ เธอน่ะมีความสามารถมากนะ เธอสามารถไปเป็นอาจารย์สอนในมหาลัยได้ถ้าเธอต้องการ...เธอพกเจ้านี้ไว้สิ เมื่อเธออยากเป็นที่พึ่งพาของใครซักคน ไปกันเถอะจวนจะถึงเวลาไปหาหนูๆที่น่ารักเหล่านั้นแล้ว โฮ๊ะโฮะๆๆ" ผมไม่รู้ว่าตาลุงแก่นี่พูดอะไร แต่ผมก็รับซองสีน้ำตาลไว้โดยไม่พูดอะไร ตอนนี้ต้องหาวีก้าแล้วล่ะนะ ผมหวังว่าเธอยังคงรอผมอยู่นะ
"คือ...พ่อครับ ผมไม่เป็นเอลฟ์แล้วได้มั้ย" ผมหันไปถามตาลุงชุดสีแดงที่นั่งอยู่ข้างผม
"ทำไมล่ะ เอลลูญ์" เขาถามอย่างอารมณ์ดี
"ผมไม่รู้ว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายมั้ยที่จะได้เจอกับวีก้า" ผมเบือนสายตาออกไปนอกเลื่อนหิมะที่กำลังเคลื่อนที่อยู่เหนือเมฆ
"แล้วเจ้าจะทำยังไงล่ะ"
"ขอผมกลับไปเป็นมนุษย์..."
"ได้สิ แต่เจ้าจะไม่หล่อเหมือนเดิมหรอกนะ โฮะๆๆ" ผมรีบหันหน้าไปหาตาลุงแก่ที่นั่งหัวเราะเสียงประหลาดโฮ๊ะโฮะๆๆข้างๆ นี่เขาหลอกผมเล่นหรือมันเป็นความจริงกัน?
"จริงหรอ? แล้ววีก้าจะจำผมได้ไงล่ะเนี่ย ไม่นะ โอ้วไม่ๆๆๆ" ผมกร่อนด่าพึมงำได้พักใหญ่ คนข้างๆก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมาซะจนกวางเรนเดียร์สะดุ้งตกใจกันเป็นแถวๆเลยดีนะที่มันยังคุมสติได้ไงงั้นคงได้ไปชนกับเครื่องบินสายการบินลิงเหินฟ้าแน่ๆ
"พ่อล้อเล่นที่จริงเจ้าไม่ต้องขอพ่อก็ได้นะ แค่ถอดหูเอลฟ์ออกก็เป็นมนุษย์ได้แล้ว เอลฟ์ทุกตนก็รู้กันทั้งนั้นอย่าบอกนะว่าลูกพ่อไม่รู้น่ะ ฮุฮุ-*-" คนข้างเอามือปิดปากกั้นเสียงหัวเราะ(เยาะ)ไม่ให้ผมอายแต่ยิ่งปิดเท่าไหร่ผมก็รู้ว่าเขาพยายามกั้นหัวเราะและมันยิ่งทำให้ผมอาย!!
"...โถ่ พ่อ"ก็พ่อเคยบอกผมที่ไหนกัน เอลฟ์แต่ละตนก็ใช่ว่าจะถอดหุกลายเป็นมนุษย์เดินเล่นไปมาให้เห็นกันสักหน่อย แล้วอีกอย่างถ้ากลายเป็นมนุษย์ก็องจะอยู่ที่นี้ไม่ได้หรอก มันเลยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกลายเป็นมนุษยืแล้วให้ผมมานั่งถามว่าจะกลายเป็นมุษย์ต้องทำไงหรอ นั้นก็ฟังดูแปลกๆอยู่ใช่มั้ยล่ะ
"แล้วซองนี่มันอะไ... ว๊ากกกกก!! พ่อ!!" ผมยังไม่ทันถามจบประโยคพ่อก็ผลักผมลงจากเลื่อนหิมะเหมือนครั้งแรกที่ทำให้ผมเจอกับวีก้า แต่ครั้งนี้พ่อโยนผมลงที่ปล่องไฟ!! ปล่องไฟบ้านใครซักคนที่ไม่ใช่วีก้าแน่นอน!! ว๊ากกกก!!!
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ